Less is now.
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
24 มิถุนายน 2552

ระยะทางอันห่างใกล้/นิ้วกลมและพิมปาย

23/06/09 ซื้อหนังสือมาจากเมืองไทยสองสามเล่ม กำลังทยอยอ่านให้หมด อ่านสลับกับหนังสือเด็กภาคภาษาอิตาเลี่ยน เพราะตอนนี้ปิดเทอมถ้าไม่อ่านไม่เขียน เปิดเทอมเดือนตุลา ลืมหมดแน่ๆ

หนังสือเล่มนี้ เราซื้อเพราะนักเขียนที่ชื่อนิ้วกลม แต่เล่มนี้ไม่ได้เขียนเล่าถึงประสบการณ์ท่องเที่ยวเหมือนเล่มอื่นที่เราชอบ แต่เราก็คิดว่าน่าจะอ่านได้ ถึงแม้จะไม่ค่อยชอบหนังสือที่พูดถึงเรื่องอะไรๆ ที่ผ่านมาในชีวิตใครบางคน แต่ในเมื่อหยิบติดมือมาแล้วก็ลองอ่านดู เราอ่านคร่าวๆแค่นั้นเอง บางบทรู้สึกไม่ชอบ ก็ผ่านไปอ่านหน้าอื่นๆ

อ่านไปก็ไม่เข้าใจ หญิงสาวนัยน์ตามูราคามิ อืม เราคงอ่านหนังสือน้อยไป ไม่รู้จักนักเขียนดังๆ หรือเราไม่เหมาะกับหนังสือเล่มนี้หว่า แต่เราชอบอยู่บทนึง ที่คุณพิมปาย เธอบอกว่า คำ ผกา บอกไว้ว่า เก็บคำว่ารักไว้ใช้กับพระเจ้าก็พอ.....จริงหรือ

แต่ก็ชอบความพยายามจัดการกับชีวิตของคนเขียน(ที่พยายามให้ยุ่งๆเข้าไว้ เหมือนสาวทำงานยุคใหม่ มีหน้าที่การงานที่ดี มีงานอดิเรกเจ๋งๆ) อ่านๆไปก็นึกย้อนไปถึงตัวเองสมัยเรียนจบใหม่ๆ พยายามที่จะเป็นเวิร์กกิ้งวูแมน แต่ไม่เวิร์ก จนต้องย้ายตัวเองไปเป็นรีเซฟชั่นสาวใสและ(เกือบ)สวย จนชีวิตผกผันให้รู้จักกับคำว่ารัก ที่ฉันตัดสินใจใช้มันกับผู้ชายคนหนึ่ง ผ่านไปสามปีแล้ว ฉันยังใช้คำว่ารัก กับผู้ชายคนเดิม

ณ ตอนนี้ฉันถึงบอกกับตัวเองได้ว่าฉันรู้จักคำว่ารักแล้ว แต่ฉันจะอยู่ร่วมกันกับมันได้นานแค่ไหน ใครจะรู้

ปล จะพยายามอ่านหนังสือเล่มนี้ให้จบ ถึงแม้จะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นัก

Ciao Ciao.






 

Create Date : 24 มิถุนายน 2552
6 comments
Last Update : 24 มิถุนายน 2552 3:32:37 น.
Counter : 1393 Pageviews.

 

เหมือนกันครับ ซื้อเพราะชื่อ นิ้วกลม
แต่ไม่ประทับใจเหมือนที่ผ่านผ่านมา

หลายหน้า หลายบทก็อ่านผ่านไปซะงั้น ให้มันจบเล่มไป

 

โดย: Mining Old Man 24 มิถุนายน 2552 8:23:11 น.  

 

ชอบนิ้วกลมเหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่มีเล่มนี้

คุณจขบ.อ่านเรื่อง ณ หรือยังคะ...เล่มนั้นเข้าท่าดีทีเดียว

 

โดย: ละอองลม IP: 58.9.99.234 24 มิถุนายน 2552 8:53:51 น.  

 

ณ. โอเคเลยครับ

ผมโอละหนอกะเล่มนี้เล่มเดียวเลย

....มะใช่ จขบ. นะ แต่มาตอบด้วย 555

 

โดย: Mining Old Man 24 มิถุนายน 2552 9:19:35 น.  

 

เคยอ่านแต่บทสัมภาษณ์ของคุณนิ้วกลม
และหนังสือเค้าน่าสนใจดีนะคะ

 

โดย: ท้องฟ้าสีครามยามเย็น 24 มิถุนายน 2552 11:34:52 น.  

 

ยังไม่ได้อ่านเล่มนี้ค่ะ อยู่ในลิสต์รอซื้ออยู่

อ่านแล้วก็อืมม์..


เราไม่ค่อยเห็นด้วยกับที่คุณคำ ผกาบอกนะคะ เพราะสำหรับเรา เราใช้ได้กับหลายคน กับแม่ กับในหลวง ฯลฯ

เดี๋ยวถ้าได้อ่านจะมาคุยด้วยนะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 24 มิถุนายน 2552 12:21:06 น.  

 

ชอบนิ้วกลมจากหลายเล่ม
ชอบพิมปายจากคิดถึงทุกวันครับ

 

โดย: คนขับช้า 17 ตุลาคม 2552 3:48:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


settembre
Location :
Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 24 คน [?]




A minimalist mindset>>>minimalist lifestyle.
I try to pay attention to everything I buy and keep.
Now I live by the concept of BALANCE.




เริ่มนับจำนวนคนอ่าน วันที่ 22/04/15




New Comments
[Add settembre's blog to your web]