[Review] Demo Pokemon Sun & Moon เนื้อเรื่องและโปเกมอนตัวใหม่จากการแงะไฟล์เกม






วันนี้ (18 ตุลาคม 2559) เป็นวันที่ Demo Pokemon Sun & Moon เปิดให้โหลดเล่นนะครับ
เครื่องโซน JP โหลดได้ตั้งแต่ตอนเช้าแล้วครับแต่โซน US รอประมาณ 3 ทุ่มคืนนี้นะครับ

เนื้อเรื่องที่เปิดให้เล่นคร่าวๆ



เข้าเกมมาจะมีให้เลือกภาษาเหมือนเดิมครับ



พอเลือกภาษาแล้วจะเข้าสู่เกาะอโลล่า เกมจะพาเราไปพบกับพระเอกของเราชื่อของเขาคือ Sun มาถึง Sun จะได้รับจดหมายความใครก็ไม่รู้ ไม่ได้ลงท้ายชื่อไว้ (คาดว่าเป็นซาโตชิแน่นอนครับSmiley)
แล้วเราจะได้รับซาโตชิเก็คโคงะครับ 



ต่อมาเราจะพบกับอีกตัวละครนั้นคือ Hau เขาจะมาแนะนำสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองให้กับเราแต่ระหว่างนั้นเราจะได้พบกับแก๊ง Skull



พวกแก๊ง Skull จะมาขโมยโปเกมอนจากเรา เราจะได้สู้กับเขาโดยเราจะได้ใช้ซาโตชิเก็คโคงะ



พอสู้ชนะแล้ว Hau จะพาเราไปที่ Pokemon Center ในภาคนี้ Pokemart จะอยู่ใน Pokemon Center เหมือนกับภาค XY ครับ เราสามารถ Heal โปเกมอนของเราได้ที่นี้



พอออกมาจาก Pokemon Center แล้วเราจะพบกับ ดร.Kukui ดร. จะแนะนำวิธีการเล่นเบื้องต้นให้กับเราโดยเราจะต้องตาม ดร. ไปที่ด้านบนของเมืองครับ



ดร. จะอธิบายประมาณว่าเราสามารถเจอและสู้กับโปเกมอนป่าได้จากการเดินในหญ้าสูง ๆ นี้


อันนี้จะเป็นระบบใหม่ของภาคนี้ครับ คือถ้าเราเดินเข้าไปใกล้กับ Pokemon Trainer ระยะนึง ขอบจอบนกับล่างจะมีแถบสีดำจาง ๆ คอยเตือนเราครับ





พอเดินมาเรื่อย ๆ จะเจอถ้ำพอเข้าถ้ำมา ดร. จะสอนฟังก์ชันใหม่ของเกมครับ ผมขอเรียกว่าฟังก์ชันถ่ายรูปโปเกมอนละกันครับ 5555 โดย ดร. จะให้ปิกาจู กับ PokeFinder (โรตอม) กับเราครับ โดย ดร. จะให้เราเดินตามถ่ายรูป Jangmo-o ครับ เวลาจะแอบถ่ายรูปโปเกมอนในถ้ำเราจะเห็นโพรง ให้เราเดินไปใกล้ ๆ โพรงแล้วกด A ครับจะเป็นการเปิดโหมดถ่ายรูปโปเกมอน พอเราถ่ายรูปโปเกมอนแล้วโปเกมอนตัวนั้นจะเดินมาสู้กับเราครับ เราจะได้ถ่าย Jangmo-o จนเจอทางออกอีกทางให้เราออกไปจะได้ถ่าย Hakamo-o



ในตอนนี้เก็คโคงะของเราจะเปลี่ยนร่างเป็นซาโตชิเก็ดโคงะครับ ค่าสเตตัสพื้นฐานเวลาเปลี่ยนเป็นร่างนี้จะขึ้นพอ ๆ กับเวลาเราเปลี่ยนร่างแบบเมก้าเลยครับ พอสู้ชนะแล้ว ดร.Kukui กับ Hau จะเข้ามาหาเราเพื่อมอบ Z-Ring และ Z-Crystal ให้กับเรา จากนั้นหัวหน้าแก๊ง Skull จะเดินเข้ามาหาเราเพื่อท้าสู้
คราวนี้เราจะได้ใช้ปิกาจูสู้ครับ




ให้เราท่า Z-move จัดการสะเลยครับ




จบเนื้อเรื่องของ Demo ครับ พอจบแล้วเราจะได้ชม Trailer ของ Pokemon Sun & Moon ครับ





หรือเข้าไปชม Demo ที่มีคนแคสไว้แบบเต็ม ๆ ได้ที่นี้ครับ



สรุปนะครับ
 - เราจะยังไม่ได้ใช้ Starter Gen 7 นะครับ ที่เราใช้ได้มีแค่ ซาโตชิเก็คโคงะ กับ ปิกาจู
 - เมืองในเดโม่มีแค่โปเกมอนเซ็นเตอร์ที่ใช้งานได้ครับ
 - แมพด้านบนสามารถเดินเพื่อหาโปเกมอนสู้ได้ และ สู้กับเทรนเนอร์ได้
 - หลังจบเนื้อเรื่องเดโม่ ดร.Kukui จะให้อุปกรณ์ขี่ Taurus มาครับ เราสามารถขี่รอบเมืองได้
 - สามารถโอนซาโตชิเก็คโคงะไปที่เกมตัวเต็มได้โดยหลังจากจบเดโม่แล้วให้เข้าไปคุยกับ ดร.Kukui ในโปเกมอนเซ็นเตอร์เพื่อโอนได้ครับ


พอตัวเกมเดโม่มาก็ได้มีคนแงะไฟล์เกมทำให้พบโปเกมอนที่ยังไม่ได้เปิดเผยหลายตัวนะครับ โดยมีร่าง 3 ของ Starter ด้วย ตามนี้ครับ 




สามารถเข้าไปดูตัวอื่นได้ที่ลิ้งนี้ครับ : //imgur.com/a/dBGhD



Create Date : 18 ตุลาคม 2559
Last Update : 18 ตุลาคม 2559 22:16:47 น.
Counter : 5095 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 1293023
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีครับ บล็อกนี้เป็นบล็อกที่เจ้าของอยากเขียนอะไรก็เขียนนะครับ ทั้งรีวงรีวิวของกินแถวๆปากช่อง-เขาใหญ่ เกมบ้าง แล้วก็ไดอารี่นะครับ อิอิ
ตุลาคม 2559

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31