พฤศจิกายน 2559

 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ว่าด้วยเรื่องของ Agency Leader ! (ตอนที่ 2)









จากความเดิมตอนที่แล้วที่เราสัมภาษณ์ผ่านมาแบบงงๆ ใน ว่าด้วยเรื่องของ Agency Leader ! (ตอนที่ 1) >> ถ้าอยากอ่านก็ คลิกได้เลยค่ะ เพราะมันต่อเนื่องกัน

ดังนั้นวันที่เราจะเขียนก็เลยเป็นวันแรกของการอบรมนะคะ ^^
ก็จะใส่รายละเอียดเยอะหน่อย เอาเท่าที่จำได้และจดมา 
เผื่อคนอยากอ่านจะได้รู้ไปเหมือนๆกันเลย ^^
ถามว่าทำไมต้องเอามาลง เรามีเพื่อนที่ไปเจอที่นั่นเธอพลาดสัมภาษณ์งานที่อื่น
เพราะคิดว่าได้งานที่นี่แล้วน่ะค่ะ (เดี๋ยวอ่านไปก็จะได้รู้จักเธอเอง ^^)
เราเลยมองว่าการหมกเม็ดของที่นี่มันทำให้คนเสียเวลามาก

มาต่อกันเลย

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ช่วงเช้าวันที่ 1 ของการอบรม

เราถูกนัดให้ไปที่ห้องเดิมชั้น 24 ตอนเวลา 09.30 น. ค่ะ ก็เหมือนเดิม เราไปก่อนเวลา เพื่อนั่งเล่นมือถือ
และฟังเพลงอะไรไม่รู้ เหมือนโดนกล่อมประสาท วันนี้เดินขึ้นลิฟท์มา ไม่เขินเหมือนวันที่มาสัมภาษณ์ละ

ครั้งนี้คนเยอะกว่าครั้งที่แล้วเยอะมาก! ประมาณ 20 คนพอดี มีทั้งชายหญิง (เยอะสำหรับเราแล้วนะ มีอบรมทุกอาทิตย์ แต่อาทิตย์นี้มี 20 คนได้เนี่ย 55555)
ทุกคนเข้ามาในห้องก็นั่งรอค่ะ พอรอสักประมาณ 10.00 น. ทุกคนก็ถูกเกณฑ์ลงไปที่ห้องประชุมชั้น 26
อุว้าววววว ต้องบอกว่าห้องนี้ดีงามพระรามแปดมากค่ะ

เขาบอกว่าจะให้เราพักทานข้าวตอน 12.30 น. ด้วยล่ะ

ชั้น 26 ค่อนข้างดูดีกว่าชั้นที่ 24 มาก เหมือนออฟฟิสหรูๆเบาๆ 
เราแอบเอาภาพบรรยากาศห้องมาฝากแปบ


ถามว่าหรูยังไง เออ เราก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน ที่เรานั่งอยู่เป็นห้องประชุมเล็กนะคะ แต่ดูดีมีสกุลกว่าห้องที่แล้วโขเลย 5555 อันนี้เราขึ้นมาก่อนคนเลยยังไม่เต็มห้องนะ

พอล็อตสองมีคนขึ้นมาก็มีเพื่อนผู้หญิงมานั่งข้างๆเราค่ะ เธอมาคนเดียวเหมือนกัน (แต่เราสัมภาษณ์คนละวันกันนะคะ)
เธอคนนี้มาแบบงงๆ และเข้าใจผิดว่าการมาในวันนี้เธอจะได้เงินด้วย เพราะเขาเขียนใบนัดว่าเริ่มงานแล้ว (เธอบอกเราตอนหลังว่าไม่มีใครบอกเธอว่ามาวันนี้จะไม่ได้ตังค์ค่ะ)
ดังนั้นเธอก็เลยไม่ได้ไปสัมภาษณ์งานอีกงานที่เรียกไปสัมภาษณ์ และเราจะเรียกเพื่อนคนนี้ว่า J นะคะ
(สรุปรวบยอด รายนามผู้คนในเรื่องนี้ ผู้จัดการที่ต้องสัมภาษณ์เราคือ พี่ A แต่คนที่มาสัมภาษณ์เราจริงๆ คือ พี่ B มี เพื่อนที่มาอบรมเพราะเข้าใจผิดเรื่องงาน ชื่อ J)

ต่อค่ะ
ทีนี้ เราก็นั่งคุยสัพเพเหระกันไปค่ะ ระหว่างนั้นเขาก็เปิดโฆษณาอาลิอันซ์ให้ดูไปเรื่อยๆ ชิคๆ คลูๆ (?)
ก่อนจะเปิดฉากด้วยรูปมังกรเลื้อยไปเลื้อยมา เหมือนหนังจีนยุคโบราณ และตามด้วยสไลด์นำเสนอตัววิทยากร

วิทยากรคนนี้เป็นผู้หญิงแมนๆที่เราจำชื่อไม่ได้ค่ะ สารภาพตามตรง (คนละคนกับวิทยากรในวันสัมภาษณ์ของเรานะคะ)

เหมือนเดิมค่ะ เปิดมาด้วยความมั่นคงขององค์กรเลย ว่าอลิอันซ์มีหุ้นร่วมกับใคร สำนักงานใหญ่อยู่ที่ไหน มีทุนจดทะเบียนสูงสุดในไทย ร่วมทุนไทยเยอรมัน ชนะเลิศนู่นี่นั่น มีดีเรื่องบริการหลังการขาย มีดีระดับโลก ทำกำไรสูงสุด แต่อยู่ในไทยเป็ฯอันดับที่ 6 ส่วนอันดับที่ 1 นั้น เราว่าทุกคนคงเดาได้ 5555 (ฟังดูเหมือนเรามาขายของไปไหม 55555 แต่เขาบอกเรามาแบบนี้ไง 5555)

*อ้อ มีเกร็ดความรู้ที่เขาแถมมาให้ด้วยนะ เขาบอกว่าสมาคมประกันชีวิต กับ คปพ.(?) จะมีหน้าที่ควบคุมประกัน คือเราสามารถซื้อประกันของแบรนด์ไหนก็ได้ไม่ต่างกัน ราคาประกันจะต่างกันไม่มาก ถ้าต่างกันมาก ให้ตรวจสอบได้เลย (ประมาณว่าโ?รเชคจาก call center มัั้งคะ - ข้อมูลตรนี้เราไม่ชัวร์เทาไหร่ ถ้าใครชัวร์รบกวนแถลงเพิ่มทีนะคะ ^^)*

ถัดมาจากการแนะนำบริษัท ทีนี้ก็มาแนะนำทีมต่อค่ะ ว่าทีม Dragon Group นี่มันมีที่มายังไง และบทบาทของ AL มีอะไรบ้าง

ในส่วนของบทบาทของ AL นะคะ เราว่าอันนี้ถ้าคนที่โดนโทรตามไปสัมภาษณ์ต้องเคยได้ยิน
1. บริหารการขายประกัน
2. สร้างทีมงานขาย
3. ฝึกอบรม พัฒนาทีมงาน
4. จัดกิจกรรม โมติเวท ทีม
5. กำกับดูแลบริหารทีม
โดยมีจุดประสงค์เพื่อ พัฒนา ยอดขาย บุคลากร และคุณภาพ ทีมงานนั่นเอง

อ่าประเด็นอยู่ตรงนี้แหละ เขาบอกว่า ในการอบรม 5 วันนี้ จะมีสอบด้วยนะเออ!
- สอบครั้งแรก ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับธุรกิจ สอบ 30 ข้อ ต้องให้ได้ 20 ถึงจะผ่าน
- สอบครั้งที่สอง ความรู้พื้นฐานการตลาด (เห็นว่าเป็นการสอบภาคปฏิบัติ ส่วนสอบยังไง เราก็ไม่รู้ 555)

ในส่วนของการฝึกงาน (ผ่านการอบรม5วันแล้ว)
จะมีอบรมต่ออีก 2 เดือนนาจา คือก่อนการสอบครั้งที่สามจะเกี่ยวกับการตลาดและบริหารทีมงาน และมีการเทสอีกครั้งคือ
- สอบครั้งที่ 3 เป็นการ บริหารทีมงาน 4 สายงาน
ทีนี้จะมีเรื่องของรายได้โผล่เข้ามา คือ ค่าบริหารในช่วงทดลองงาน 7.5% ของรายได้ 4 สาย
(รายได้ 4 สายคืออะไร ทุกคนจำหน้าที่ของ AL ได้ใช่ไหมคะ เรามีหน้าที่ดูแลบริหารทีมขาย เพราะงั้น 4 สายที่ว่า คือ ตัวแทนขายประกัน 4 คนในคอนโทรลของเรานั่นเอง โดยตัวแทนแต่ละคนจะต้องขายให้ได้ขั้นต่ำคือ 50,000 บาท ซึ่งเขาบอกว่าเป็นรายได้ที่คนขายประกันต้องทำได้แน่นอนอยู่แล้ว)

ทีนี้มันจะมีการสอบอยู่ช่วงนึงก่อนที่จะเป็น PAL ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าเป็นการสอบช่วงที่ 2 หรือช่วงที่3 (แต่คิดว่าน่าจะเป็นช่วงที่ 2 เพราะสอบช่วงที่สามเป็นการบริหารงาน 4 คนแล้วน่ะ)
จะมีลำดับคะแนนแบบ 
- 50,000 คะแนน ผ่านมาตราฐาน รายได้ยืนพื้นเดือนนั้นคือ 15,000 บาท
- 100,000 คะแนน ผ่านมาตราฐานระดับ A รายได้ยืนพื้นเดือนนั้นคือ 30,000 บาท
- 150,000 คะแนน ผ่านมาตราฐานระดับ AA รายได้ยืนพื้นเดือนนั้นคือ 45,000 บาท
- 200,000 คะแนน ผ่านมาตราฐานระดับ AAA รายได้ยืนพื้นเดือนนั้นคือ 60,000 บาท

เขาบอกว่าจะบรรจุแต่งตั้งเป็น AL ในเดือนที่ 3 รายได้ตอนนี้จะมี 13 ตัว คิดจากเปอร์เซนต์ของผลงานที่ทำได้
1. ค่าบริหารเมื่อบรรจุเป็น AL แล้ว จะได้ 17.5% (มากกว่าช่วงทดลองงาน 10 เปอร์ฯ)
2. โบนัส 3 เดือนแรก จะได้ 12%
3. โบนัส 12 เดือนหลัง จะได้ 3 %

ส่วนระดับการใช้เวลาในการเลื่อนตำแหน่ง
PAL ---- 3 เดือน ----> AL ---- 3 ปี ----> AVP ---- 5 ปี ----> GM
(อย่าถามนะว่าตัวย่อหมายถึงอะไร เราก็ไม่รู้ คร่าวๆคือ PAL น่าจะเป็นตอนช่วงทดลองงาน ที่บอกว่า 3 เดือนจึงจะบรรจุเป็น AL)

ทีนี้มันมีจุดน่าสนใจอยู่จุดนึงค่ะ
วิทยากรบอกว่าก่อนหน้าที่วิทยากรจะมีรายได้ 6 หลัก วิทยากรก็เคยเป็น AL มาก่อนค่ะ และที่ได้รายได้ 6 หลักนั้นก็มาจาก การบริหาร AL จำนวน 35 คน ในระยะเวลา 6 ปี

จุดที่ 2 วิทยากรรายนี้ได้รางวัลในงานที่มีผู้แทนขายประกันทั่วประเทศมารวมตัวกันค่ะ เหมือนว่าจะเป็นรางวัล ทำยอดขายได้ดีเยี่ยมหรืออะไรสักอย่าง เขาจะบอกว่า ทีมดรากอนเป็นทีมที่ทำรายได้เข้าบริษัทอยุธยาได้ดี อะไรประมาณนั้นค่ะ

โดยมีนโยบายประมาณว่า จะต้องเป็นบริษัทที่ตัวแทนขายอยากร่วมงานให้ได้มากที่สุด

และสมการความสำเร็จของกลุ่มนี้คือ เป้าหมาย 100% + วิธีการ 0% = ความสำเร็จ

------------------ จบพาร์ทช่วงเช้าค่ะ --------------------


พักทานข้าวเที่ยง

พอเขาปล่อยพักพาร์ทเช้า เรากับ J นี่ดีใจมาก เพราะตอนนั้นเกือบจะบ่ายแล้ว เลยเวลากินข้าวไปไกลมาก 555 ตั้งใจว่าจะเดินไปกินข้าวด้วยกัน (มีเพื่อนกินข้าวอะนะ ก็ดีใจเป็นธรรมดา)

แต่วิทยากรประกาศออกไมค์อย่างเร้วเลยค่ะ บอกว่าจะปล่อยออกไปทานข้าวกับผู้จัดการ ผู้จัดการและพี่ๆจะพาเราไปกินข้าวค่ะ เราก็มองไปทางหน้าห้องอย่างไว และอดไม่ได้ที่จะผงะไปนิดนึง เมื่อเห็นกลุ่มคนที่ยืนแออัดกันอยู่กันอยู่ตรงหน้าห้อง

ขุ่นพระ! เรากับ J ผู้จัดการคนละคนกัน สรุปว่าต้องแยกกันไปทานข้าวค่ะ พอเดินออกไปรวมตัวกับพี่ๆทางหน้าห้อง เราก็ได้เจอเพื่อนใหม่ค่ะ เพื่อนใหม่คนนี้ชื่อ T เธอขับรถมาจากอยุธยา และมีผู้จัดการคนเดียวกับเรา นั่นคือพี่ A นั่นเองงงง 

เฮนโหลลลล ตอนนี้เราได้เพื่อนใหม่มาอีกคนแล้วจ้า และเธอคนนี้ก็ไม่ชอบขายประกันเหมือนเราเด๊ะเลย

ทีนี้เขาก็พาพวกเราลงลิฟท์ไปชั้นล่างค่ะ ในใจนึกว่า ชั้นจะต้องได้เจอห้องอาหารแน่ๆ พวกพี่ๆพากันมาขนาดนี้ เราเดินลงมาถึงชั้นหนึ่ง เดินตามตูดเหล่าพี่ๆ AL ต้อยๆไปตึกข้างๆ เพื่อไปศูนย์อาหารที่ตั้งอยู่บนชั้นสาม เรากับ T หันมามองหน้ากันอย่างรวดเร็ว ทีนี้จะมีสาวสองคนนึงที่คอยดูแลเรานะคะ จริงๆพี่คนนี้เขานิสัยน่ารักดีนะ เราชอบ 555 (ขอเรียกว่าพี่สาวสองว่าพี่ C ละกัน)

พี่C : น้องนั่งโต๊ะนี้ละกันค่ะ
เรา : เออ T นั่งนี่ละกันนะ
T : เคๆ (วางกระเป๋าลงบนเก้าอี้)

และในขณะที่เราสองคนกำลังจะเดินเข้าไปหย่อนก้นนั่งลงบนเก้าอี้นั้น...

พี่C : ถ้าน้องอยากกินอะไร ไปซื้อได้เลยค่ะ เดี๋ยวพี่เฝ้าของให้
เรา : ...
T : ...

เราสองคนค่อยๆลากสังขารตัวเองออกมาจากที่นั่งแบบเนียนๆ และพากันเดินฝ่าฝูงชนเข้าไปซื้อข้าวในทันใด โดยมีบทสนทนาคร่าวๆประมานนี้ 

เรา : เห็นพามานึกว่าจะเลี้ยง 555555
T : นั่นดิ เอะใจตั้งแต่เดินเข้าศูนย์อาหารละ ไปๆ หาไรกินดีกว่า กินไรดี

สุดท้ายเราก็ซื้อก๋วยเตี๋ยวร้านที่คนน้อยๆมากินแทน ซื้อเสร็จก็เดินกลับมาที่โต๊ะ เราถึงได้เห็นว่าพี่ๆเขาใจดีจริงๆนะ เขาเลี้ยงน้ำเปล่าเราได้ล่ะ ><
ระหว่างนั่งลงเสร็จสรรพ พี่B (คนที่สัมภาษณ์เราในตอนที่1) ก็เดินมานั่งข้างพี่C ที่ไปซื้อข้าวมาแล้วเช่นกัน ทั้งโต๊ะก็นั่งกินข้าวกันไป จริงๆในตอนนี้เราได้รู้จักพี่อีกคน ที่เคยทำงานเกี่ยวกับการโรงแรมมาก่อน พอคุยๆกันได้สักพัก ประเด็นเรื่องงานก็มา

T : พี่ งานนี้เราต้องทำไรมั่งอะ 
พี่ C : ก็อย่างที่พี่วิทยากรบอกนั่นแหละค่ะ เรามีหน้าที่บริหารผู้ขายประกัน :)
พี่ B : ครับ งานแบบนี้นะ ถ้าตั้งใจ ใช้เวลาเลื่อนเป็น AL แปบเดียว พี่ใช้เวลา 2 เดือน ก็ขึ้นมาเป็น AL ได้แล้ว
T : แล้วสรุปว่างานนี้ ต้องขายประกันป้ะคะ
เรา : (อุ๊ต่ะ ประโยคยอดฮิตนี้ ... 555555) นั่นสิคะ
พี่ C : คือ... (อึกอัก)
พี่ B : น้องต้องเปิดใจก่อนครับ
T : สรุป ต้องขายป้ะอะ ถ้าขายประกันหนูทำไม่ได้หรอกนะ หนุไม่ชอบ
เรา : (พยักหน้าหงึกหงัก) ใช่ๆ หนุก็ไม่ชอบขายของ ให้ขายประกันก็ไม่รอดหรอกนะ
พี่ B : เราไม่ต้องขายประกันหรอก เรามีหน้าที่บริหารทีม
T : แปลว่าไม่ต้องขายประกันช้ะ?
พี่ B : น้องต้องเปิดใจก่อนครับ
เรา : ...
T : ...

เรากับ T ก็มองหน้ากันเองเลยทีนี้ เปิดใจไรฟะ แค่อยากรู้ว่าขายไม่ขาย เกี่ยวอะไรกับเปิดใจเจ้าคะ! 5555 และหลังจากนั้นทุกครั้งที่ถามใครเรื่องนี้ก็ถาม ว่าขายประกันไหม คำตอบที่จะได้รับคือ น้องต้องเปิดใจก่อนครับ...ในใจนึก พี่คะถ้าไม่เปิดใจ หนูไม่มาฟังพี่พล่ามทั้งวันอยู่แล้วล่ะ

ว่าแต่ว่าเราสามารถคุยกับพวกเขารู้เรื่องได้ไหมเนี่ย 55555

หลังจากกินข้าวเสร็จ เราก็ย้ายสำมะโนครัว กลับมาต่อคิวขึ้นลิฟท์มุ่งหน้าสู่ชั้น 26 เพื่อเข้าห้องประชุมฟังการบรรยายในพาร์ทบ่ายต่อ


------------------ จบพักเที่ยงวันที่ 1 ค่ะ --------------------


ช่วงบ่ายวันที่ 1 ของการอบรม

กลับมาแบบง่วงๆแบบหนังท้องตึงหนังตาหย่อนในภาคบ่ายต่อค่ะ
พาร์ทบ่าย เปิดฉากด้วยประวัติวิทยากร (คนที่มาบรรยายให้เราฟังวันสัมภาษณ์ลยจย้าาาาา)

ต่อจากนั้น เป็นเรื่องความสวยงามของประกันชีวิต(?)
ว่าด้วยการคุ้มครอง การนำไปหักประกันชีวิต เรื่อง 48 โรคร้ายแรงที่ประกันชีวิตคุ้มครอง (หนึ่งในนั้นไม่มีโรคเอดส์นะคะ 555) หน้าที่ของสถาบันการเงิน เปรียบเทียบระหว่างธนาคารกับประกันชีวิต
ว่าแตกต่างกันยังไง มีข้อดีข้อเสียยังไง 

มีบอกถึง 12 เหตุผลที่ควรออมเงินแบบประกันชีวิตด้วย (ซึ่งเราดุแล้วเราก็เฉยๆนะ)

ในส่วนนี้เขาจะพยายามบอกว่าประกันชีวิตดียังไง เพราะอะไรถึงควรทำ เรารู้สึกเหมือนนั่งในห้องล้างสมอง พวกเขาจะแบบ เพราะแบบนี้เราควรจะเลือกแบบไหนมากกว่า (ยื่นไมค์มาทางเรา ให้เราตอบพร้อมกัน) ไม่ก็ ประกันชีวิตดีไหม? (ยื่นไมค์ให้เราตอบ) ดังนั้นช่วงนี้เราจะไม่ลงรายละเอียดอะไรมากนะคะ มันแทบไม่มีอะไรเลย นอกจากการบอกข้อดีของประกันชีวิตเพียงอย่างเดียว (เขาไม่พูดถึงข้อเสียนะ)

เราจะบอกเกร็ดความรู้ช่วงนี้คือ 
- ประกันชีวิตลดหย่อนภาษีได้ถึง 100,000 บาท และในกรณีที่ทำประกันเพิ่มอีกอาจลดหย่อนได้ถึง 300,000 บาท
- เงินเดือนไม่เกิน 15,000 ไม่ต้องเสียภาษี
- เงินทุนสำรองตามกฏหมาย ของประกันชีวิตมี 25% และให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยกับความคุ้มครอง และไม่สามารถยุติกิจการได้
- เงินทุนสำรองตามกฏหมาย ของธนาคารมี 7% และให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ย สามารถยุติกิจการได้

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอย่าลืมนะคะ ว่านี่เป็นแค่การพูดถึงข้อดีของประกันชีวิตเพียงเท่านั้น หากตาโตลุกวาวอยากทำประกันชีวิตแล้วล่ะก็ อย่าลืมไปศึกษาข้อเสียของมันด้วยนะคะ ด้วยรักจากใจ จุ้บ 555
(เอางี้ เราเอาข้อดีข้อเสียมาสรุปให้ด้านล่างสุดเลยละกัน 5555)

กว่าจะเลิกออกมาจากตึก คนก็เริ่มแน่น BTS แล้ว เรา J และ T เลยแยกกันกลับบ้าน ตกลงกันว่าพรุ่งนี้ เราและ T จะมาที่นี่อีกวันเป็นเพื่อน J ค่ะ เพราะตอนนี้ J ยังไม่มีงาน และไม่รู้จะทำอะไร (ก็ดันปฏิเสธงานสัมภาษณ์อีกที่ไปแล้วนี่นะ) อีกอย่าง J มองว่ารายได้มันน่าสนใจ ยังอยากรู้กระบวนการทำงานอีกนิด ส่วนเรากับ T ยังคาใจเรื่องขายประกัน กะว่าพรุ่งนี้ J ลองมาฟังข้อมูลต่อ ในขณะที่ เรากับ T จะพยายามถามให้ได้ ว่าสรุปเราต้องขายประกันไหม 555555

------------------ จบพาร์ทช่วงบ่ายวันที่ 1 ค่ะ --------------------


ช่วงเช้าวันที่ 2 ของการอบรม


วันนี้ เราถูกนัดที่ชั้น 10 เป็นชั้นของบริษัท อาลิอันซ์ เหมือนกันค่ะ เวลาเดิมค่ะ 09.30 น. 5555
ชั้นนี้เหมือนออฟฟิสทั่วๆไปเลย มีห้องทานข้าว มีห้องครัว มีห้องประชุม มีห้องเลคเชอร์ (?) เหมือนหลงเข้าไปในภาควิชาประกันอะไรทำนองนั้นอะค่ะ 

ในเรื่องของการแต่งกายวันนี้ฟรีสไตล์ค่ะ 555 ไม่กำหนดบังคับสีเสื้อแล้ว

เรามาถึงก็ไปนั่งเม้ากับ T เลยค่ะ มือนี่ยกเป็ปทีนซดรัวๆ เพราะวันนั้นเราง่วงมาก 5555 (สายนอนดึกอะ 555) T มาถึงก่อนเราสักพักใหญ่ๆ คือนางมาเร็วมากเพราะบ้านไกล 55555

วันนี้ก็คุยสัพเพเหระ ไม่มีอะไรเลย พอก่อนถึงเวลาเข้าห้อง ทางพี่ๆ AL ก็มานั่งแจกเอกสารค่ะ เพื่อให้ประกอบการเรียนในวันนี้ เขาว่าสำคัญมาก เพราะมีข้อมูลที่ต้องใช้ในการสอบครั้งที่ 1 มากถึง 80%

เรา : พี่ ชีทนี้แจกแล้วแจกเลยป้ะคะ
พี่ AL : ครับ ให้ไปเลยครับ 
เรา : ไม่ต้องคืนแน่นะ
พี่ AL : แน่ครับ
T : แก พี่เขาแจกก็ต้องให้เลยสิยะ
เรา : ใครจะไปรู้ เผื่อมันเป็นชีทให้ยืมเรียนเฉยๆ จะได้ไม่เขียนเละเทะ
พี่ AL : อ๋อ ไม่ต้องคืนเลยครับ อันนี้แจกให้ไปเลย
เรา : โอเค ขอบคุณค่ะ

พอเอาชีทมาเสร็จเรียบร้อย เราก็เดินลั้นลาเข้าห้องค่ะ วันนี้เป็นห้องใหญ่ แบ่งโต๊ะออกเป็น 2 ฝาก คือซ้ายกับขวา แถวนึงนั่งได้ 8 คน (คือฟากละ 4 คนนั่นเอง) และนี่เป็นบรรยากาศข้างในค่ะ แอบถ่ายมาได้แค่นี้จริงๆ 5555 วันนี้เรานั่งหน้าๆก็เลยไม่เห็นบรรยากาศทั้งหมด แต่ที่นี่เป็นห้องเหมือนห้องเลคเชอร์สมัยเรียนมหาลัยเด๊ะเลย 55555 เห็นสไลด์ก็พอจะเดาออกเนาะว่าวันนี้สอนเรื่องอะไร 5555555



บอกตรงๆว่าวันนี้เราไม่ค่อยมีสมาธิเรียนเท่าไหร่ มันแต่นั่งเม้าท์กับ T และ J (เด็กไม่ดีอีกละ ชอบพาเพื่อนเสียจริงๆ 55555)

ในส่วนของข้อมูลวันนี้ จะเกี่ยวกับ รูปแบบประกันของ อลิอันซ์ ว่ามีกี่แบบ อะไรบ้าง หลักการคำนวนเบี้ยประกัน วิธีการคำนวนเบี้ยประกัน จำนวนเงินที่ได้รับคืน (จะได้ 130% เมื่อครบกำหนด) สิทธิในการเลือกรับเงินปันผลของผู้เอากรรมธรรม์ (เขียนถูกเปล่าหว่า?) การรับเงินปันผล (เหมือนนั่งฟังขายประกันอะค่ะ) การพิจารณาการปรับประกัน และสูตรการคำนวนเบี้ยประกัน

สูตรการคำนวนเบี้ยประกันนะคะ 
เบี้ยประกัน = (อัตราเบี้ยประกัน × จำนวนเงินเอาประกันภัย)/1,000

อัตราเบี้ยประกันมันจะมาเป็นตารางยาวๆเลย ประมานว่าช่วงอายุก็จะไปสัมพันธ์กับเบี้ยประกันอีก เวลาคำนวนเขาก็จะสอนแบบ จ่ายเบี้ยต่อปีเท่าไหร่ เงินครบกำหนดได้เท่าไหร่ หักบวกลบต้นทุนแล้วจะได้กำไรเท่าไหร่ ประมาณนั้นค่ะ ซึ่งค่าตอบแทนที่คำนวนออกมาจะค่อนข้างเยอะ เพราะเบี้ยประกันส่วนมากไม่ใช่ถูกๆ เหมือนเรารวมเงินก้อนใหญ่ แล้วกินเปอร์เซนต์นั่นแหละค่ะ

เกร็ความรู้เล็กๆน้อยๆ
- โรคธาลัสซีเมีย บริษัทประกันชีวิตไม่รับประกันนาจา
- ถ้าไม่หลุดจ่ายกรรมธรรม์เกิน 5 ปี ยังสามารถจ่ายต่อเป็น ปีที่ 2ได้ 
- ประกันนะคะ มันจะมีตัวกลุ่มตัวเลข 2 ตัว คือ ××/yy หรือที่เราได้ยินกันบ่อยๆว่า 20/20 หรือ 80/10 อะไรทำนองนั้น. xx ที่พูดถึง หรือตัวเลขสองตัวแรกคือ ระยะเวลาคุ้มครอง ส่วน yy หรือ เลขสองตัวหลัง. เป็นระยะเวลาที่ต้องชำระเบี้ยค่ะ

หลังจากนั้นเขาก็ให้เราฝึกคำนวนค่าเบี้ยประกันแล้วปล่อยออกไปทานข้าวค่ะ


------------------ จบพาร์ทช่วงเช้าวันที่ 2 ค่ะ --------------------


พักทานข้าวเที่ยง

ได้เวลาพักเที่ยง เราก็บอกตัวเองละว่าจะเผ่นกลับบ้าน เพราะวันนั้นแม่เรามีนัดผ่าต้อกระจกที่โรงพยาบาลพอดี เลยกะว่าจะไปดูแม่ก่อน ไม่คิดอยู่ต่อละจ้าาาา

เหมือนเดิมที่พอปล่อยพักก็จะเห็นมวลมหาประชาชน (เอ้ย!) เห็นเหล่ารุ่นพี่ AL ยืนอยู่หน้าห้องทานอาหารเหมือนเดิม นั่นยิ่งทำให้เราอยากกลับบ้านไปกันใหญ่

คือก็ไม่เข้าใจ ไม่ได้คิดจะเลี้ยงข้าวจะตามไปนั่งควบคุมพวกเราไปเพื่ออะไร เรากับT ก็ตกลงกันว่า ชั้นจะชิ่งไปกินข้าวกันเองให้จงได้ 

T เลยบอกบรรดาพี่ AL ว่าจะขอไปกินข้าวข้างนอกและจะไปเซเว่นต่อด้วย พี่A (วันนี้ผู้จัดการพวกเรามาด้วยจ้า) พี่A ก็บอกว่า ข้างนอกฝนจะตกนะ พวกเราก็ไม่เป็นไร (คือจะไปให้ได้) ในใจนี่กรีดร้องเบาๆ ว่าร้านอาหารที่พี่พาไปมันไม่อร่อย -_-

ทีนี้พอแยกตัวมาได้ ก็ไปเจอกับ J ที่ออกมาก่อนในลิฟท์พอดี เลยบอก J ว่า ไปเซเว่นกัน J งงๆ แต่ก็ออกมาด้วยกัน เราสามคนก็เลยเดินออกไปทานข้าวนอกติด (บอกเลยว่าอร่อยกว่าในตึกโขเลย แต่ราคามันก็อัพตามไปด้วย TT บัดซบจีจีเลย)

เราก็เปิดฉากบอกเลย พวกแก เราไม่อยู่แล้วนะ เราจะชิ่ง พาร์ทบ่ายเราจะไม่ทนนนนน เพื่อน J ก็ตกใจ เฮ้ย ไม่ลองมาให้ครบก่อนเหรอ เราบอกว่าดูแล้วเราว่ามันเหมือนดาวไลน์ขายประกัน แล้วเนี่ยเขาก็ไม่ตอบข้อสงสัยอะไรเราสักอย่าง นอกจากจะเลี่ยงไปเรื่อยๆ เพื่อนT สนับสนุนเราอย่างไวว่าเห็นด้วย และทางบริษัทนี้ก็ไม่สามารถทำให้เราเคลียร์กับข้อสงสัยอะไรสักอย่าง นอกจากการบอกว่า น้องๆต้องเปิดใจก่อนนะครัช อีกอย่างก็พยายามพูดแต่ข้อดีของงานให้ฟัง ไม่มีข้อเสียเลย ไม่น่าไว้ใจมากๆ J ก็เลยโอเค เราเลยสรุปกันสามคนว่าจะเผ่น ทีนี้มันมีชีทที่ได้ในตอนต้นมา J ลืมทิ้งไว้ที่ห้องเลคเชอร์ ก็เลยจะกลับไปเอา

เราสามคนมองหน้ากันเอง เอาวะ ตามมารยาทที่ดี ไปต้องลา มาต้องไหว้ ก็เลยตกลงปลงใจกันว่า ทั้ง 3 คนจะเดินตบเท้ากลับไปที่ชั้น 10 อีกสักครั้ง เพื่อให้ J ไปเอาของ และไปลาพี่ๆ AL ด้วย ระหว่างนั้นเราโทรกลับบ้านไปเชคเรื่องแม่ สรุปพี่ชายพาแม่ไปโรงพยาบาลแล้วเราก็เลยวางใจละ

ทีนี้กลับมายังประเด็นที่เราคุยกันเกี่ยวกับงานตอนกินข้าวกันนะคะ
งาน AL ที่ว่านี้ไม่ได้เงินเดือนที่แน่นอน เขาว่าทำมากก็ได้มาก และงานนี้ไม่มีประกันสังคมนะคะ จะมีประกันชีวิตให้แทน ในตอนแรกเราเข้าใจว่าประกันชีวิตของบริษัทจะทำให้พนักงานของตนฟรีๆ แต่คุยกับ J แล้วจึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่ค่ะ ประกันชีวิตจะหักค่าเบี้ยประกันออกจากเงินเดือนของเรา ก็เท่ากับว่า เราเสียเงินซื้อประกันชีวิตเพิ่มขึ้นมานั่นเอง พอได้ยินแบบนี้เรายิ่งโบกมือลาเลยค่ะ 5555 แค่เบี้ยประกันที่มีก็จะไม่มีปัญญาจ่ายละจ้า ยังจะเพิ่มภาระค่าใช่จ่ายมาให้อีก -*-

ตอนเดินกลับเข้ามานี่ชะงักกึก (นึกสภาพคนเป็นสิบคนนั่งจ้องหน้าพวกเราตอนเดินเข้าไปก่อนที่ 1 ในพี่ ALจะหันมาคุยกับเรา)

พี่AL : โห!น้องไปไหนมา พี่กะจะกินข้าวด้วย ไม่ทันเลยเนี่ย เขาเริ่มสอนกันแล้ว เลยไม่ได้ทำความรู้จักกันเลย
เรา : พี่คะ คือจะมาบอกว่าจะกลับแล้วอะค่ะ งานนี้มันไม่ใช่สายหนูเท่าไหร่
T : เหมือนกันค่ะ
พี่ AL : อ่า...โอเค พี่เข้าใจ ถ้ายังไงพี่รบกวนของชีทคืนด้วยนะคะ:)
เรา : (หันไปมองหน้าT อย่างไว ในใจสบถ อ้าวชิบ...) พี่คะ แต่ชีทหนูวาดรูปเล่นไปแล้วพี่จะเอาคืนเหรอคะ
พี่ AL : ค่ะ วาดรูปก็ไม่เป็นไรค่ะ
T : (กระซิบบอกเราที่ยืนหน้าแห้งอยู่) ไหนแจกแล้วแจกเลยไงอะ
เรา : แต่ว่ามีจดอะไรเลอะเทอะด้วยนะคะ
พี่ AL : นั่นแหละ ไม่เป็นไรค่ะ

เรากับ T มองหน้ากันเอง ก่อนที่เราจะล้วงชีทเราออกมาจากกระเป๋า ในส่วนของชีทเรานั้น ด้วยความที่เราชอบขีดๆเขียนๆและวิจารณ์ไปเรื่อย เราก็เลยเขียนลงไปกลางหน้าปกที่มีโลโก้แตกๆว่า วาดใหม่ไหม ภาพแตกนาจา เปิดเข้าไปเราก็วาดรูปเล่น พอเจอสไลด์เน่าๆแบบภาพแตกๆ ไม่พงไม่พิมพ์ เหมือนถ่ายเอกสารแล้วแปะลงมาเลย ไม่ได้มีความน่าสนใจของสไลด์แม้แต่นิด เราก็เขียนว่าสไลด์แย่มาก ทำใหม่ไหม 
ด้วยความที่วิจารณ์ลงไปเยอะแยะมันก็เลยกระอักกระอ่วนแปลกๆที่จะต้องคืน 555

ในส่วนของ T นั้น ด้านหลังชีท T เต็มไปด้วยการคุยกันระหว่าง เรา T และ J ในห้องเรียน (ต้องเขียน เพราะถ้าพูดมันจะเสียงดังอะนะ) ว่าด้วยเรื่องการคุยกันว่าพรุ่งนี้จะมาไหม ไปขายตรงรึเปล่า หรือจะไปนั่งขายของอพไรดี บลาๆ และหนึ่งในนั้นก็มีบ่นนิดหน่อยที่พวกพี่ๆ AL ไม่สามารถให้ข้อมูลเคลียร์ๆกับเราได้

จังหวะนั้น J ก็ออกมาจากห้องพอดี พอรู้ว่าต้องคืนชีท J หันมามองหน้าเรา พร้อมพลิกกระดาษให้ดูทันที ซึ่งด้านหลังของชีท J ว่าด้วยเรื่องการด่าคนตัวสูงข้างหน้าที่นั่งบังจอซะมิด โดยมีเราเรียนข้อความกวนประสาทลงไปด้วย

แล้วคือเราสามคนต้องยืนกลั้นขำสุดพลัง พอรวมชีทได้ปุ๊บ รีบยื่นคืนพี่ AL พร้อมสวัสดีอย่างเด็กดีมีมารยาท พร้อมทั้งหันหลังโกยอ้าว วิ่งออกจากบริษัทเขาอย่างไว แล้วแข่งกันหัวเราะดังมาทันทีที่ก้าวเข้าไปในลิฟท์ 55555 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++





ไหนๆก้ไหนๆ เอาข้อดีข้อเสียของประกันชีวิตแบบคร่าวๆมาบอกด้วยเลยละกัน จะให้เราเสนอข้อดีอย่างเดียวมันตะขิดตะขวงใจยังไงไม่รู้

 ข้อดี  ข้อเสีย
 1. ใช้ลดหย่อนภาษีได้  1.ถ้าจ่ายไม่ถึงระยะก็สูญเปล่า
 2. ได้เงินคืน + ดอกเบี้ยแน่นอน เป็นการออมเงินในระยะยาว  2. ถ้าไม่เป็นไปตามสุญญาอาจโดนยกเลิกได่ เช่น สุขภาพไม่เป็นไปตามที่แจ้งไว้ตั้งแต่ต้น
 3. สามารถให้ความคุ้มครองจำพวกสุขภาพได้   3. ค่าเงินปัจจุบันกับในอนาคตมันไม่เท่ากันค่ะ
 4. ถ้าเราเป็นอะไรไป คนข้างหลังไม่เดือดร้อน  4. เงื่อนไขจุกจิกเยอะมาก บางทีค่ารักษาก็อาจจะจ่ายไม่เต็มจำนวน ขึ้นอยู่กับว่าเราทำประกันไว้ยังไง ในประกันเขียนไว้แบบไหน

ปล.ข้อมูลพวกนี้เราก็ไปรวมๆมาจากเน็ตอักทีนะคะ บางทีก็เอามาปนๆกับที่เราเจอด้วย เอาลิ้งค์อ้างอิงมาฝากด้วยเลย คลิก


+++++++++++++++++++++++++++++++++++


ก็จบการรีวิว อบรมอาชีพ Agency Leader หรือ AL ไว้แต่เพียงเท่านี้นะคะ เพราะเราและผองเพื่อน เผ่นหน้าตั้งกันออกมาแล้ว ไม่สามารถกลับไปรวบรวมข้อมูลได้อีก 

ในส่วนที่เรารู้เราก็เอามาเขียนหมดแล้ว หวังว่าจะช่วยคนที่ยังสงสัย ลังเลว่างานนี้มันคืออะไรฟะ ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ><

และถ้าผู้อ่านๆมาถึงตรงนี้ เราก็อยากจะให้ลองวิเคราะห์เองเลยเนาะ หวังว่ามันคงจะมีประโยชน์กับคนที่โดนเรียกไปสัมภาษณ์ ในรอบต่อๆไปด้วย 5555 เพราะในโทรศัพท์เขาบอกข้อมูลเราไม่หมดอะนะ
พวกคุณอ่านบทความเราแล้วลองวิเคราะห์ดูก็ได้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาอย่างที่เพื่อนเราเจอ 

แต่คุณไม่ต้องเชื่อเราหรอกเต็มร้อยหรอก ถ้ายังรู้สึกไม่มั่นใจ กลัวโดนเราหลอก จะลองไปนั่งฟังก็ได้นะคะ ถ้าอบรมได้เกิน 2 วัน รบกวนกลับมาเล่าให้เราฟังด้วยว่าเราเข้าใจถูกหรือเปล่า ฮาฮาฮา

สำหรับข้อความต่อไป เป็นบทวิเคราะห์สั้นๆเขาเราเอง เป็นเหตุผลหลักที่เราไม่อยู่ฟังจนจบ 5 วันอะนะคะ -..- จะอ่านหรือไม่ก็ได้ค่ะ

บ๊ายบายค่ะ ไว้เจอกันบล็อกหน้านะคะ แต่ก็คงไม่ใช่เรื่อง Agency Leader แล้ว 555555 >
(ก็ยังคิดจะเขียนอีกนะ 555555)

จุ้บๆ


++++++++++++++++++++++++++++++++++++


บทวิเคราะห์ (ของเราเอง 5555)

รู้สึกอะไรเหมือนเราไหมคะ? (อันนี้เป็นบทวิเคราะห์ของเราคนเดียว ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา จะเชื่อหรือไม่ก็ได้ หลังจากนั้นไปพิจารณาเองนะคะ)

มาเริ่มวิเคราะห์กันก่อน (เอาแค่ในช่วงเช้าของวันที่ 1 นะคะ)
จุดที่ 1 - เขาบอกว่าจะต้องทำคะแนนให้ได้ 50,000 คะแนน ถึงจะได้เลื่อนระดับเป็น PAL
จุดที่ 2 - เขาบอกว่า AL จะกินเปอร์เซนต์จากรายได้ 4 สาย ซึ่ง 4 สายนั่นก็คือตัวแทนขายประกัน (จำได้ไหมคะที่เขาาบอกว่า เราเป็นผู้บริหารทีมขายประกัน) โดยหลักๆยืนพื้นคนในคอนโทรลของ AL 1 สายจะต้องทำได้ขั้นต่ำคือ 50,000 บาทอยู่แล้ว ดังนั้น AL จะกินเปอร์เซ็นต์ค่าบริหารจากคนที่ตัวเองคอนโทรลอยู่
จุดที่ 3 - วิทยากรบอกว่า เขามีรายได้ 6 หลักจากการบริหาร AL 35 คน ในช่วงระยะเวลา 6 ปี และเขาเคยเป็นแค่ AL มาก่อน
จุดที่ 4- วิทยากรได้รับรางวัลจาก งานที่มีตัวแทนขายประกันทั่วประเทศมารวมตัวกัน

4 จุดนี้พอจะมองความเชื่อมโยงออกไหมคะ ในตอนแรกสุดของการตามมาสัมภาษณ์เขาบอกเราว่าไม่ต้องขายประกัน พอมาถึงห้องสัมภาษณ์บอกว่าต้องขายเพื่อนจะแนะนำรุ่นน้องได้

โดยสรุปคือ งานนี้ยังไงเราก็ต้องขายประกันค่ะ แต่เราไม่ได้มองว่ามันเป็นงานขายประกันแบบกินเปอร์เซนต์แบบปกตินะ แต่เป็นขายประกันชนิดลูกโซ่อะ ถามว่ายังไง?

นึกภาพขายตรงออกไหมคะ ที่เราจะมาหาดาวน์ไลน์ไปเรื่อยๆ เรามองว่าเคสนี้ไม่ต่างกัน
แรกสุดเราต้องขายประกันให้ได้ 50,000 บาท (หรือที่เขาบอกว่ามันเป็นคะแนน) แล้วจึงจะเลื่อนระดับเป็น PAL ซึ่งจะต้องมาควบคุม ลูกทีมขายประกันทั้ง 4 คนให้ได้ ลูกทีม 1 คนจะได้ 50,000 เป็นอย่างต่ำ (เท่ากับว่าลูกทีมที่เราคุมคือคนที่จะพัฒนาขึ้นมาเป็น PAL นั่นเอง) และจากที่ลองหาข้อมูลจากเว็บต่างๆถ้าจะเป็น AL ได้เห็นว่าต้องทำยอดให้ได้ถึง 400,000 ทีนี้งานนี้ต้องมีความเครียด หนักมากแน่นอน ถ้าสมมุตว่าลูกทีมขายไม่ได้ เราก็ต้องลงไปบีบให้พวกเขาขายให้ได้ตามยอดให้ได้ หรือไม่งั้นก็ขายเองซะ

ซึ่งก็ถูกอย่างที่เขาบอก คือเราต้องขายก่อน ต่อจากนั้นไม่ต้องขายละ มีหน้าที่บริหารลูกทีมอย่างเดียว ทำยังไงก็ได้ให้ลูกทีมขายให้ได้ถึงเป้าที่เราต้องการ แล้วลูกทีมก็จะกลายมาเป็นแบบเราคือหาดาวน์ไลน์ต่อไปเรื่อยๆ และเมื่อมารวมกับที่วิทยากรบอกว่าเขามีรายได้ 6 หลักจากการบริหาร AL ทั้งหมด 35 คน

เราเลยมองว่ามันน่าจะเป็นธุรกิจในลักษณะของเครือข่ายลูกโซ่นั่นเอง 

และต้องยอมรับเลยว่าจิตวิทยาเขาเด็ดมากจริงๆ ตั้งแต่ในวันแรกที่โดนสัมภาษณ์เลย เขาเอาความสำเร็จในชีวิต กับการทำเพื่อนพ่อแม่มาทำให้เราสนใจ ตามด้วยการเอารายได้เข้าล่อ ถ้าไม่มานั่งคิดวิเคราะห์ดีๆ ก็คงจะมีเคลิ้มไปกับตัวเลขของคนที่ปะสบความสำเร็จที่เขานำรายได้มาให้ดูด้วยนั่นแหละค่ะ แหม่ 6 หลักต่อเดือนมันก็เยอะอยู่นาาาา (พอดีเราไม่ได้สนใจตัวเงินมากไปกว่างานที่เราชอบ เราเลยมานั่งคิดๆแยกๆดูว่ามันเป็นยังไงมั่ง 55555) อีกอย่างสกิลการเลี่ยงตอบคำถามของแต่ละคนนี่ไม่น้อยเลย 5566

เอาเป็นว่า เราจะไม่บอกว่างานนี้ดีหรือไม่ดียังไง ถ้าคนชอบขายประกันหรืองานสไตล์นี้เราว่างานนี้คือโอเคเลย เพราะรายได้จากประกันเราว่ามันก็น่าจะได้เยอะอนู่ แต่ถ้าไม่ชอบก็ลองหางานอื่นเถอะค่ะ คุณต้องแบกรับความเครียดเอาไว้แน่ๆ


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++




Create Date : 03 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2559 22:20:52 น.
Counter : 18006 Pageviews.

67 comments
  
ขอยคุณครับ
โดย: ขอบคุณครับ IP: 115.87.153.232 วันที่: 21 สิงหาคม 2560 เวลา:14:32:19 น.
  
ขอบคุณมากครับ เพิ่งโดนโทรมาตะกี้เลยครับ งงตามคุณเจ้าของบล๊อคเลยครับ ถ้าไม่เซิจกุเกิลมาเจอบล๊อคนี้ ผมเสียใจเสียหลักแน่นอน
โดย: วงศกร IP: 180.183.109.138 วันที่: 31 สิงหาคม 2560 เวลา:14:40:21 น.
  
ยินดีค่ะะ ดีใจที่บล็อกนี้มีประโยชน์ด้วย ><
โดย: เยลลี่โกโก้ปั่น (เยลลี่โกโก้ปั่น ) วันที่: 4 กันยายน 2560 เวลา:15:16:40 น.
  
โดนโทรมาเมื่อกี้เลยล่ะ สดๆร้อนๆ เผ่นก่อนเลย ส่วนตัวแอนตี้งานนี้มาก
โดย: บอราโบ๊ต IP: 171.7.122.89 วันที่: 14 กันยายน 2560 เวลา:15:27:23 น.
  
โถ่..นึกว่าไปทำ แค่ไปฟังแล้วมาเล่าต่อ
ใครอยากรู้ว่าจริงไม่จริงทำแล้วเป็นยังไง
ไปลองเองดีกว่ามานั่งอ่านไปมโนไปจ้า
โดย: อยากรู้ต้องลอง IP: 182.232.28.251 วันที่: 8 ตุลาคม 2560 เวลา:0:43:22 น.
  
to. อยากรู้ต้องลอง

555555 ใช่ค่ะเราบอกแล้วถ้าอยากรู้มากกว่านี้ หรือถ้าไม่เชื่อ จะลองไปดูด้วยตาตัวเองก็ได้ 555555

เราแค่เข้าไปนั่งฟังอบรมมาแล้วมาเล่าต่ออีกทีว่าเราเจออะไรมาบ้าง เพราะว่าแรกเริ่มทุกคนต้องไปนั่งฟังแบบเราอยู่แล้ว :)
โดย: เยลลี่โกโก้ปั่น วันที่: 14 ตุลาคม 2560 เวลา:3:36:17 น.
  
O.,O
โดย: มนุษย์ลอง IP: 1.179.244.139 วันที่: 17 ตุลาคม 2560 เวลา:16:31:55 น.
  
ขอบคุณคุณเจ้าของบล็อคมากกฮ้าฟฟฟ
เพิ่งโดนโทรมาสดๆร้อนๆ
เราโดนนัดสัมภาษณ์ชุดสุภาพวันพรุ่งนี้กับท่านผู้จัดการบลาๆ...
ผ่านไป 1 ปียังใช้ลูกไม้เดิมเด้ะ
แสบจริงๆ เดี๋ยวต้องโดนผมแกล้งกลับสักกะหน่อย 555
โดย: FukU Agency Leader 2017 IP: 183.89.94.45 วันที่: 19 ตุลาคม 2560 เวลา:11:50:43 น.
  
เพิ่งโดนเรียกไปสัมภาษณ์พรุ่งนี้ 10 โมง
ตอบตกลงไปเรียบร้อยแล้ว แต่ดันมาเจอกระทู้นี้
ขอบคุณที่มาแบ่งปัน ประสบการณ์ค่ะ
ส่วนตัวไม่ชอบงานขายประกัน
โดย: แคทแมว IP: 49.229.46.11 วันที่: 19 ตุลาคม 2560 เวลา:16:36:12 น.
  
เพิ่งโดนโทรมาเมื่อกี้ค่ะ
ขอบคุณกระทู้นี้นะคะ
เค้าบอกว่า Dragon กรุ้ปค่ะ ตำแหน่ง Agency Leader

ตึกพลหลโยธินชั้น 16
โดย: zzzzzaaaaawwww IP: 184.22.242.127 วันที่: 19 ตุลาคม 2560 เวลา:17:41:40 น.
  
หูยย เพิ่งโดนโทรมาเมื่อกี้เลย ดีที่จดชื่อบริษัทไว้เลยตรวจสอบได้5555 มาเจอบล็อกนี้เข้านี่ขอบคุณจริงๆครับ^^ เพิ่งเรียนจบมากำลังหางานเลย ถ้าหลงไปนี่จะเจออะไรบ้างก็ไม่รู้

โดย: ิิิิghjghjghjghj IP: 125.25.108.141 วันที่: 21 ตุลาคม 2560 เวลา:15:16:36 น.
  
ถ้าจะดักดานทำงานไม่พอแดก...เชิญนะ...งานขายทุกประเภทรายได้ไม่มีลิมิต ขึ้นอยู่กับตัวเอง จะเกาะพ่อเกาะแม่ ขอเงินพ่อ แม่ ไปจนหมดก็ไม่ว่าอะไรแล้วจงภูมิใจที่ทำงานนั้นนะ...สิ้นคิดเสียจริงๆ...555...จาก คนขายของ
โดย: JJ IP: 1.46.226.206 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา:11:35:59 น.
  
ถ้าจะดักดานทำงานไม่พอแดก...เชิญนะ...งานขายทุกประเภทรายได้ไม่มีลิมิต ขึ้นอยู่กับตัวเอง จะเกาะพ่อเกาะแม่ ขอเงินพ่อ แม่ ไปจนหมดก็ไม่ว่าอะไรแล้วจงภูมิใจที่ทำงานนั้นนะ...สิ้นคิดเสียจริงๆ...555...จาก คนขายของ
โดย: JJ IP: 1.46.226.206 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา:11:36:45 น.
  
ถ้าจะดักดานทำงานไม่พอแดก...เชิญนะ...งานขายทุกประเภทรายได้ไม่มีลิมิต ขึ้นอยู่กับตัวเอง จะเกาะพ่อเกาะแม่ ขอเงินพ่อ แม่ ไปจนหมดก็ไม่ว่าอะไรแล้วจงภูมิใจที่ทำงานนั้นนะ...สิ้นคิดเสียจริงๆ...555...จาก คนขายของ
โดย: JJ IP: 1.46.226.206 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา:11:37:12 น.
  
jj ใจเย็นค่ะ อ่านบล็อกเราจบมั้ยคะ 555555555

ขายของรายได้ดีจริงอันนี้ใช่ เราก็เขียนแล้วว่าถ้าใครชอบงานขาย งานเซลล์ก็ลุยโลดเพราะงานนี้เหมาะ รายได้งาม

แต่สำหรับคนไม่ชอบงานขายนี่เครียดนะคะ ถ้าขายไม่ได้นี่เราไม่ต้องนั่งกินแกลบแทนกินข้าวเหรอคะ สุดท้ายก็เกาะพ่อเกาะแม่อยู่ดีนะ ถ้าทำยอดไม่ได้อ่ะ 55555555

อีกอย่างคนเราถ้ามีฝีมือ ทำงานไหนก็ไม่มีอดตายค่ะ และคนไม่ชอบงานขายก็ไม่ใช่คนดักดาน เขาแค่ไม่ชอบทำเน่อ มันไม่ใช่แค่งานขายที่รายได้ไม่มีลิมิตนะคะ ทุกงานนั่นแหละค่ะ รายได้มันไม่มีลิมิต ขึ้นอยู่กับคนจะต่อยอดยังไง

ปล. ไม่พอใจบล็อกเราก็ไม่เห็นต้องหยาบคายเลย แย้งด้วยเหตุผลดีๆก็ได้ ทำอย่างนี้เค้าเสียใจนะตัวเอง
โดย: เยลลี่โกโก้ปั่น วันที่: 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา:2:24:11 น.
  
ถึงเม้นอื่นๆ นอกจากคุณ jj
ด้วยความยินดีค่า ^^
โดย: เยลลี่โกโก้ปั่น วันที่: 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา:2:25:55 น.
  
โห ขอบคุณมากค่ะ กระทู้ช่วยชีวิตเลยย^_^
โดย: Oumi IP: 110.169.30.3 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา:17:00:04 น.
  
ขอบคุณกระทู้นี้มากครับ เพิ่งมีโทรมาวันนี้เลย
ตัดสินใจว่า ชิ่งดีกว่ากรู 555+
โดย: วิ่งดิเอ๋ IP: 58.11.91.21 วันที่: 17 มกราคม 2561 เวลา:12:26:41 น.
  
เรามีสัมภาษณ์ที่นี่วันพรุ่งนี้เลยค่าาา เพิ่งโทรมาเมื่อวันพุธ 17/01/61 นัดให้เขาไปวันศุกร์ค่ะ แต่วันนั้นเราเบี้ยวเขาเองเพราะตื่นสายเลยเลื่อนเป็นพรุ่งนี้แทน เขาก็โทรมาคอนเฟิร์มเมื่อเย็นวันนี้เลยค่ะ แต่ของคุณเยลลี่โกโก้ปั่น นัดครั้งแรกคือชั้น24ใช่มั๊ยคะ ของเราชั้น16ค่ะ เรานี่จดมาทุกอย่างเลยค่ะ มีชื่อผู้จัดการเสร็จสรรพ5555

เป็นโชคดีมากเลยนะคะที่เอะใจลองค้นหาข้อมูลงานนี้ในกูเกิ้ลและได้เข้ามาอ่านบล็อกนี้ ไม่งั้นเราต้องแย่แน่เลย เพราะเราไม่มีความรู้ด้านงานขายประกันเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่เขียนให้อ่าน ถึงแม้จะผ่านปีนึงแล้วก็ยังเป็นอุทาหรณ์ที่ดีเสมอค่ะ
โดย: สมาชิกหมายเลข 3061387 วันที่: 21 มกราคม 2561 เวลา:21:53:49 น.
  
คำเตือน นี้ มีประโยชน์สุดๆ อ่ะ เรา เพิ่งไป สัมภาษณ์ มาวันนี้ คนที่ไป สัมภาษณ์ประมาณเกือบ 20 คน วิทยากรที่มาอบรมบอกว่าใครโชคดีก็ผ่าน...คือพูดเหมือนบทความที่ลงเลย แต่เราถามทุกคนที่มาสัมภาษณ์ รู้สึกว่าผ่านทุกคนนะ...ตอนนี้ก็ยังงงอยู่ คืออะไร ผ่านหมดทุกคนเลย งานอะไรกันแน่ เราเลยลองหาข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งนี้ เลยมาเจอบทความนี้...ช่วยได้จิงๆค่ะ กระจ่างเลย...ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ และมีประโยชน์นะค่ะ
โดย: PP IP: 182.232.70.57 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:20:19:57 น.
  
ไม่ไปละค่ะ รอบแรกบอกว่างานเป็รงานเทรนเนอร์(เรามีประสบการณ์ด้านนี้มา)ก็ลองไปดูสรุปแบบนี้เลย โอ่ยยยยยยยไม่เอามันไม่ใช่ เรามีพี่ที่รู้จักกันทำงานบริษัทประกันเหมือนกันตำแหน่งเทรนเนอร์แต่ระบบเทรนเนอร์คือเทรนเนอร์จริงฝ่ายขายคือฝ่ายขายไม่ปะปนกันแยกกันชัดเจน ไม่เหมือนอันนี้ไม่ชัดเจนในหน้าที่และสิทธิประโยชน์ของพนักงานก็ไม่เป็นไปตามที่ควรเป็น
โดย: M IP: 1.47.203.183 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:13:05:23 น.
  
พึ่งโทรมาวันนี้เลย ตอบตกลงไปแล้วด้วยดีนะ มาหาข้อมูลไม่งันเสียเวลาแน่ๆ
โดย: ์NN IP: 101.109.202.188 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:17:04:23 น.
  
ขอบคุณมากนะคะ อยากกราบแรงๆ คือโดนโทรมานัดให้ไปวันพุธนี้ค่ะ ดีที่มาเจอก่อน เขียนไว้ละเอียดมากๆ ดีจัง จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปฟังอะไรก็ไม่รู้ แอบแปลกๆตั้งแต่โทรมานัดละ ไม่แจ้งว่าเจอประวัติเราจากเว็บไหน แถมตอนบอกรายละเอียดการเดินทาง ให้เอาปากกามาจดอีก ทั้งๆที่ปกติแล้วต้องส่งเข้าอีเมล์ ตอนกรอกข้อมูลลงเว็บหางานก็อุตส่าติ๊กไว้ว่า ไม่เอางานขายประกันแล้วแท้ๆ เห้อ
โดย: ปลายฝน IP: 1.47.195.216 วันที่: 3 เมษายน 2561 เวลา:5:25:50 น.
  
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ เพิ่งจะโดนไปสดๆ ร้อนๆ เลยค่ะ แต่เข้ามาอ่านในนี้ก่อนเลยรีบปฏิเสธไป
โดย: cnn IP: 158.108.168.50 วันที่: 19 พฤษภาคม 2561 เวลา:17:11:57 น.
  
โดนเหมือนกันเลยครับ ดีจริงๆที่มาเจอกระทู้นี้ก่อน กราบขอบคุณงามๆเลยครับ
โดย: :D IP: 171.7.180.88 วันที่: 14 กรกฎาคม 2561 เวลา:17:09:44 น.
  
พึ่งโดนมาเมื่อกี้เลยครับ ตอนฟังเขาโทรมานี่แบบจิตวิทยาดีมากกับการเน้นให้เราลองเปิดโอกาสให้ตัวเองดู(เขาย้ำว่าให้เปิดโอกาสตัวเองหน่อยไหมสิบกว่ารอบได้) ทีแรกก็เอนๆนะ แต่สุดท้ายก็ปฎิเสธไปเพราะกลัวเป็นงานขายประกัน และก็อยากทำงานตรงสายกับที่เรียนมากกว่าเลยปฎิเสธไป

ได้มาอ่านถึงรู้ว่างานนี้นี่ขายตรงชัดๆ
ขอบคุณที่มารีวิวให้ฟังครับ :3
โดย: momod- IP: 180.183.130.112 วันที่: 2 สิงหาคม 2561 เวลา:16:37:48 น.
  
วันนี้เลยพึ่งเจอมา 11/09/2018 โทรมาพร้อมกับความครุมเครือในทุกๆเรื่อง เมื่อถามหาความชัดเจน นางจะบอกว่าความลับ ค่ะ!!! งั้นเชิญเป็นความลับต่อไป ด้วยความเอ่ะใจหลายประการ เลยลองถามเกี่ยวกับเบอร์ที่โทรมาหาเรา เขาอ้างว่าได้มาจากเวปหางาน ซึ่งตรูไปเช็คแล้ว มันไม่มีประวัติบริษัทนี้มาดูนาจา Dragon Group ก็เลยมาหาในเวปอีกที เอารายละเอียดมาค้น เป็นดังคาด ขายประกันจริงๆ
โดย: Gowther IP: 203.146.91.46 วันที่: 11 กันยายน 2561 เวลา:16:29:31 น.
  
โหเปนประโยชน์มากๆครับ กราบบบบ เพิ่งได้รับสายวันนี้เอง 03/10/2018 แล้วสงสัยเพราะเขาพูดเร็วมาก บอกให้ส่งรายละเอียดมาทางอีเมลล์ก้บ่ายเบี่ยง บอกเปนความลับ...บลาๆๆ ก็เข้าใจเขาน่ะ ถ้าบอกว่าขายประกันใครจะมาอะเนอะถ้าไม่ชอบจริงๆ
โดย: Armloawpeng IP: 180.183.100.80 วันที่: 3 ตุลาคม 2561 เวลา:14:18:57 น.
  
มีประโยชน์มากๆคะ สำหรับคนที่ไม่ทราบ
โดย: เล็ก IP: 223.24.94.224 วันที่: 9 ตุลาคม 2561 เวลา:15:49:14 น.
  
รัก จขกท. You save my day จริงๆ มีประโยชน์มากๆครับ
โดย: Gmo IP: 124.120.192.15 วันที่: 11 ตุลาคม 2561 เวลา:21:40:11 น.
  
กระทู้ก็เก่าพอควรนะคะ แต่ทางนี้เพิ่งมาเสิร์จหาข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่ง AL แล้วพบกระทู้นี้เข้า นัดสัมฯ วันศ.ที่7 นี้ ที่ตึกพหลโยธินเพลส ชั้น10 มีชื่อผจก. ให้นัดสัมด้วย ด้วยความที่ฟังชื่อบริษัทไม่ทัน เลยหาแต่ข้อมูลตำแหน่ง จนไปหาชื่อตึกและเลขชั้น จนพบว่าเกี่ยวกับอะไร
เพราะตอนบอกเรา เขาบอกเหมือนคล้ายงานหน้าคอมจัดการงานทั่วไป ไม่มีพูดถึงประกันใดๆ
ขอบคุณกระทู้นี้ที่ยังอยู่ให้เราหาข้อมูลค่ะ
โดย: เดินผ่านมา IP: 27.145.42.46 วันที่: 4 มิถุนายน 2562 เวลา:11:49:50 น.
  
วันนี้ก็เจอครับ 13/06/2562 กระทู้ก็หลายปีแล้ว แต่ก็ยังคงใช้สูตรเดิมไม่เปลี่ยนแปลง สงสารน้องๆที่เรียนจบใหม่ๆ หรือยังไม่มีงานทำ ถ้าหวังความสบายและหัวอ่อนหน่อย ก็คงต้องตกเป็นเหยื่ออีก ขอบคุณจขกท มากนะครับผม
โดย: โดนเหมือนกัน IP: 184.82.230.57 วันที่: 13 มิถุนายน 2562 เวลา:11:49:18 น.
  
พึ่งโทรมานัดเมื่อกี้เองคับตอบตกลงไปแล้วดีที่มาหาข้อมูลเลยได้อ่านก่อนก็เอะใจอยู่ว่ามันแปลกๆ
แต่ก็ตอบตกลงไปเพราะไม่แน่ใจคราวนี้กระจ่างเเล้วครับ “เกือบเสียเวลา”
โดย: Aon IP: 49.230.16.73 วันที่: 13 มิถุนายน 2562 เวลา:14:59:55 น.
  
25/06/62 พึ่งโดนเหมือนกัน กระทู้ช่วยชีวิต
โดย: Nut's here IP: 124.120.215.58 วันที่: 25 มิถุนายน 2562 เวลา:22:38:33 น.
  
กำลังจะไปเริ่มงาน ตะหงิดๆอยู่ แต่เหมือนผมจะซวยที่ย้ายที่อยู่มาแล้วด้วย แล้ววันนี้มาเจอเหตุการณ์ผจก.ไปสัมมนา แต่ไม่มีใครโทรแจ้ง เลยเก้อเลยวันนี้
โดย: สต. IP: 1.46.141.154 วันที่: 11 กรกฎาคม 2562 เวลา:0:56:40 น.
  
กำลังจะไปเริ่มงาน ตะหงิดๆอยู่ แต่เหมือนผมจะซวยที่ย้ายที่อยู่มาแล้วด้วย แล้ววันนี้มาเจอเหตุการณ์ผจก.ไปสัมมนา แต่ไม่มีใครโทรแจ้ง เลยเก้อเลยวันนี้
โดย: สต. IP: 1.46.141.154 วันที่: 11 กรกฎาคม 2562 เวลา:1:16:02 น.
  
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ พึ่งโดนโทรมาให้ไปสัมภาษณ์พอดี : )
โดย: BAS IP: 125.26.69.149 วันที่: 18 กรกฎาคม 2562 เวลา:15:00:52 น.
  
พนมมือสาธุเลยครับ พึ่งโดนโทรมาเมื่อกี้ แบบเมื่อกี้เลย 5555555555555555555555555555
โดย: บิบิ IP: 49.49.243.144 วันที่: 19 สิงหาคม 2562 เวลา:23:19:34 น.
  
โอ้ยยยยย เพิ่งโทมาวันนี้เลย งง ตาแตก!! กราบเจ้าของบล็อคมากๆ

ปล.ถ้าเราจะไม่ไปสัมภาษณ์ควรจะโทไปแจ้งก่อนไหมหรือหายลิบไปเลยยย 🙏🙏🙏
โดย: Siree IP: 182.232.1.29 วันที่: 22 สิงหาคม 2562 เวลา:17:32:56 น.
  
เราก็โดนเหมือนกันค่ะ โทรมาให้ไปสัมภาษณ์วันที่ 6/9/2019
ใช้มุกเดิมไม่เปลี่ยนเลย แต่เราแอบฟังไม่ทันเรื่องสถานที่เราบอกเค้าบอกช่วยส่งแผนที่มาทางเมล์ได้ไหม เค้าบอกว่าระบบปิดปรับปรุงเราก็งงๆ ค่ะๆ มาเจอกระทู้นี้ก่อนถือว่าโชคดีมาก ขอบคุณมากๆเลยนะคะ :)
โดย: pipop IP: 49.49.249.62 วันที่: 3 กันยายน 2562 เวลา:12:55:07 น.
  
มีประโยชน์มากๆครับ มุกเดิมเป๊ะ ขอลา เกือบหลงแล้ว
โดย: anti ขายประกัน IP: 124.122.198.94 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2562 เวลา:15:00:05 น.
  
โห เกือบละ โดนโทรมาเหมือนกัน ตำแหน่งนี่เลย AL พอถามเงินเดือน บอกว่า ผู้จัดการจะบอกในวันสัมนา เอาจริงๆ งง นะ ทำไมต้องสัมนา เหมือนพวก เครือข่ายธุรกิจไรงร้ป่าว
โดย: ย้ง IP: 49.49.234.182 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา:15:53:54 น.
  
ขอบคุณนะคะที่เตือนภัย เกือบไปแล้ว
โดย: ยี้ IP: 49.49.234.182 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา:15:55:27 น.
  
ฮืออออ ขอบคุณกระทู้นี้เลยค่ะ คือเราอ่ะฟังชื่อบริษัทไม่ออกด้วยซ้ำ แต่พอหาว่างาน AL คืออะไรก็เจอแต่แนวนี้เลยค่ะ ดีที่เอะใจก่อน
โดย: 55555 IP: 124.122.127.236 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2562 เวลา:15:15:53 น.
  
ขอบคุณนะครับที่เตือนภัย เกือบไปแล้ว
โดย: ติติ IP: 125.26.164.199 วันที่: 2 ธันวาคม 2562 เวลา:23:10:59 น.
  
ขอบคุณนะคะ เกือบเสียเวลา เสียค่าเดินทางไปแล้ว
โดย: ZM IP: 171.100.21.58 วันที่: 3 ธันวาคม 2562 เวลา:5:48:08 น.
  
ขอบคุณมากครับ วันนี้ผมเพิ่งโดนโทรมาหา คนโทรมาพูดมาแบบลนๆ ไอ้เราก็ฟังงงๆเออออไปเฉย ดีนะว่าขอเวลาเป็นวันศุกร์ได้มีเวลาปฏิเสธ 555
โดย: คนหลงมา IP: 27.55.89.180 วันที่: 6 มกราคม 2563 เวลา:16:44:43 น.
  
ขอบคุณเจ้าของบล็อกนะคะ ผจก.บริษัทนี้ก้พึ่งโทรมาเหมือนกัน. ดีนะที่เข้ามาอ่านข้อมูลก่อนไม่งั้นคงเสียเวลาเเน่ๆ
โดย: Kw. IP: 203.144.133.61 วันที่: 8 มกราคม 2563 เวลา:17:55:40 น.
  
มีประโยชน์มากๆๆๆๆค่ะ ละเอียดมากเลย โชคดีที่ได้เข้ามาอ่านก่อน เกือบไป ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากๆเลยนะคะ
โดย: บูริน IP: 184.22.80.110 วันที่: 9 มกราคม 2563 เวลา:14:14:44 น.
  
เกือบไป ดีนะไม่เสียเวลาไป ว่าแล้วแปลกๆ
โดย: ์NT. IP: 49.0.114.254 วันที่: 9 มกราคม 2563 เวลา:15:09:50 น.
  
ขอบคุณนะคะมีประโยชน์มากเลย😊😊
โดย: Rcb IP: 223.204.243.92 วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:20:06:41 น.
  
ขอบคุณพี่เจ้าของบล็อคนี้มากครับๆ วันนี้โดนโทรมาเหมือนกันครับ
เนื้อหารายละเอียดที่มีในบล็อคนี้มันเกือบจะเหมือนบทสนทนาที่ผมโดนมาสดๆเลย
ขอรายละเอียดให้ส่งมาในเมล์ก็ให้ไม่ได้
บอกว่า ให้ไม่ได้จริงๆครับ ผมเลยยิ่ง งง ไปใหญ่เลย จบก็ไม่ใช่สายการตลาด จะให้ไปทำอะไร?? สายที่เรียนจบมากับ งานที่เรียกไปมันคนละแนวกันเลย เลยลอง หาในgoogleก่อน โชคดีและขอบคุณจริงๆครับที่ ตั้งใจอ่านจนจบทั้ง 2 พาร์ท
โดย: Tar IP: 171.7.91.39 วันที่: 24 มกราคม 2563 เวลา:16:50:53 น.
  
ขอบคุณบล็อคนี้มากๆเลย มีประโยชน์มากๆ พอดีไม่ใช่สายนี้จะได้ไม่เสียเวลาไป
โดย: เกือบไปแล้ว IP: 184.22.118.169 วันที่: 28 มกราคม 2563 เวลา:16:11:01 น.
  
ไปสัมภาษณ์มาเมื่อสิ้นเดือนม.ค.ค่ะ คล้ายกับที่ จขกท บอกเลยแต่นี้ยังไม่ไป ปฐมนิเทศน์ คิดว่าคงไม่ต่าง แต่จะลองไป หาชุดขาวยากมากเพราะไม่ค่อยใส่มีแต่สีสัน นี้ยังคิดมุกถ้าไม่ชอบจะหนีออกมายังไง😥ตกลงว่าจะไปปฐมนิเทศไปทางโทรศัพท์ไปเเล้วด้วยเพราะเคยถามเค้าบอกว่าถ้าว่างปฐมนิเทศวันไหนก็บอกได้ มีหลายวันไปอีก เอาละสู้ๆละกันตัวเรา
โดย: เห็ดน้อย IP: 182.232.146.170 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:18:35:30 น.
  
มาค่ะ พส ชาวโซเชียล 21 สิงหาคม 2563 ช่วงเวลาเย็นๆ
ก่อนอื่นดีใจที่มาเจอบล็อคนี้ เพิ่งโทรมาตอนเย็น ด้วยความที่ฟังชื่อบริษัทไม่ทัน ขนาดถามย้ำอีกรอบ แต่ฟังออกแค่บริษัทประกันด้านหลัง เลยลองหาชื่อตึกกับชั้นดู เจอบล็อคนี้เลยจ้าาแม่ ตำแหน่ง Agency Leader เหมือนกันแป๊ะ ในใจคิด กูโดนแล้วใช่ป่ะวะ ใช่แน่ๆ เงียบไป5วิ

บอกให้เตรียมปากกา กระดาษมาจด เราก็เออ ทำตามเนอะ อาคารพหลโยธิน เพลส ชั้น 10 ซอย 8 แถวๆBTSอารีย์ไรงี้ มาถึงให้บอกว่ามาติดต่อกับผู้จัดการชื่อนี้ เตรียมเอกสารนี้ๆมาด้วย ทำงาน จ-ศ พอเค้าอธิบายเสร็จเราก็เริ่มถาม

ตำแหน่งนี้ต้องทำอะไรบ้างคะ
- 1.บริหารบุคลากรฝ่ายขาย 2.ฝึกอบรม
(ด้วยความที่สงสัย เพราะชื่อมันคือ Leader อะนะ ถามต่อ)ตำแหน่งนี้รับเด็กจบใหม่ด้วยเหรอคะ
- รับค่ะ รับทั้งเด็กจบใหม่ และมีประสบการณ์ บลาๆ
ไม่ทราบว่ารับกี่คนคะ
- อันนี้ขึ้นอยู่กับผู้จัดการค่ะ (มีงี้ด้วยเหรอ บอกจำนวนแน่นอนไม่ได้ รับจำนวนตามดุลพินิจของผู้จัดการ และในใจคิดว่าแสดงว่าไม่ได้รับคนเดียว แปลกแฮะ)

และเค้าก็เออออนัดวันสัมภาษณ์เราอย่างรวดเร็ว เวลานี้ๆ วางสายปุ๊บหาข้อมูลทันที และเห็นด้วยอย่างที่ท่านอื่นเม้นว่าปกติแล้วบริษัทติดต่อมาสัมภาษณ์เค้าจะส่งอีเมล รายละเอียดเพิ่มเติม ยืนยันหลังจากโทรเสร็จ แต่นี้ไม่มีเจ้าค่ะ ไม่มืออาชีพของการเรียกสัมภาษณ์งาน

ขอบคุณพี่เจ้าของบล็อคนี้มากนะคะ น่ารักไปอีกกกก
โดย: ธัญญาพร IP: 171.98.19.185 วันที่: 22 สิงหาคม 2563 เวลา:1:39:08 น.
  
เพิ่งโดนเมื่อกี้เลยค่ะ ขอบคุณจขกท.มากค่ะ ไม่งั้นต้องเสียเวลามากแน่ๆเลย
โดย: พิม IP: 184.22.196.2 วันที่: 6 ตุลาคม 2563 เวลา:17:13:49 น.
  
เพิ่งได้รับสายวันนี้เลยค่ะ ดีนะมาหาข้อมูลก่อน ก็ว่าแปลกๆตั้งแต่เราขอให้เค้าส่ง email มา แต่บอกว่าส่งไม่ได้ ต้องจดอย่างเดียว แล้วค่ะ

ขอบคุณจขกท.มากๆๆเลยนะคะ
โดย: Sand IP: 1.10.173.32 วันที่: 7 ตุลาคม 2563 เวลา:14:05:07 น.
  
กระจ่างเลย คือตอนแรกไม่สนใจเลย พอโทรมาบ่อยประกอบกับการว่างงานเลยตกลงจะไปสัมภาษณ์ เลยลองหาข้อมูลว่าต้องทำอะไรบ้างก็มาเจอ โห้แม่เจ้า โบกมือลาค่ะ ขอบคุณ บล็อคนี้มากที่เขียนละเอียด เอาซะกระจ่างเลย
โดย: JP IP: 182.232.41.34 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา:21:30:31 น.
  
ผมก็เกือบไปสัมแล้วครับดีที่หาข้อมูลของงานก่อน แล้วมาเจอข้อมุลนี้ ขอบคุณมากเลยครับ ไม่งั้นถ้าไปแย่เลย ไม่ชอบงานแบบนี้มากๆเหมือนกัน
โดย: nut IP: 110.168.237.48 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2563 เวลา:23:39:53 น.
  
สดๆร้อนๆวันนี้ 22 ธค 63 รูปแบบนัดสัมภาษณ์เหมือน จขกท เป๊ะเลยครับ มีประโยชน์มากครับ
โดย: ืnxx IP: 161.246.149.33 วันที่: 22 ธันวาคม 2563 เวลา:14:07:12 น.
  
โดนมาสดๆร้อนๆ ถึงจะจริงก็ไม่เอาครับ ไม่อยากได้งานขายแต่มาหลอกว่าไม่ใช่งานขาย บายๆ
โดย: best IP: 49.49.248.72 วันที่: 24 ธันวาคม 2563 เวลา:14:57:56 น.
  
2564 แล้ว *** ยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้เป๊ะ
ขอบคุณที่แชร์ ค่ะ
โดย: strawberry IP: 171.98.28.0 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:12:20:37 น.
  
เอ้อะ 2564 โดนวันนี้เลยค่ะ ดีนะมาเจอกระทู้ก่อน ขอบคุณค่ะ
โดย: kkk IP: 184.22.83.110 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:11:48:19 น.
  
ขอบคุณนะค่ะ สำหรับคำแนะนำ คือเราอยู่ต่างจังหวัด ถ้าขึ้นไปสัมภาษณ์ไม่รู้ต้องเสียเงินอีกเท่าไหร่ ถ้าไม่อยากทำงานนี้
ส่วนตัวไม่ชอบงานขายประกันอยู่แล้วค่ะ ไม่ใช่ว่างานขายไม่ดี แต่ตัวแม่เราเอง เคยทำมาแล้วและเคยโดนหลอก เสียหายไปเยอะ เลยมีมุมมองไม่ดี จากประสบการณ์ส่วนตัว
โดย: yj IP: 182.52.46.108 วันที่: 4 มีนาคม 2564 เวลา:11:21:20 น.
  
ขอบคุณมากๆเลยนะครับที่เอาแชร์ประสบการณ์ของงาน AL ก่อนที่จะไปสัมภาษณ์พอดี 555 หาข้อมูลก่อนตัดสินใจจะไป
โดย: ืืnn IP: 58.8.175.224 วันที่: 20 เมษายน 2564 เวลา:18:15:20 น.
  
ขอบคุณครับที่เสียสละเข้าไปสืบแล้วมาบอก นศ จบใหม่อย่างผม เจอประกาศรับสมัครแล้วมันแหม่งๆ
โดย: Peemmie IP: 171.99.162.200 วันที่: 15 พฤษภาคม 2564 เวลา:0:45:01 น.
  
ผมเคยโดนหลอกตั้งแต่ช่วงเรียนจบแรกๆ พอจะหางานใหม่ฝากประวัติไว้ ก็เจอบริษัทประกันโทรมาชวนหลายแห่ง ส่วนที่สมัครไว้นี่ก็เงียบจัง55 ดูแล้วห่วงลูกโซ่นี่ท่าจะไม่สิ้นสุด
โดย: ไทม์ IP: 49.228.228.153 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:18:40:56 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เยลลี่โกโก้ปั่น
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



รักท้องฟ้า เวลามีดาว
รักทะเล เวลามีเธอ -/////-