ถ้าพระเจ้าไม่มีจริง คุณได้หรือเสียอะไร? แต่ถ้าพระเจ้ามีจริง คุณได้หรือเสียอะไร?

<<
กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
12 กุมภาพันธ์ 2550
 

ประสพการณ์ในพระเจ้า ของ อ.บุตร สต๊อฟเบิร์ก

มีมิสชันนารีท่านหนึ่งที่ผมรู้จักมาตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กๆ
ในภาพถ่ายงานวันเกิดของผมเมื่ออายุ 1 ขวบก็มีท่านปรากฏอยู่ที่นั่นด้วย
แม้ว่าในวันนั้นผมจะไม่รู้จักว่าใครเป็นใคร แต่วันนี้ผมรู้จักท่านดี
ในฐานะของผู้รับใช้พระเจ้าที่ "ซื่อตรง และจริงจังกับพระเจ้า"

ณ วันนี้ (2007) ท่านอายุ 79 ปี แล้ว แต่ก็ยังประกาศเรื่องของพระเยซูในทุกแห่งที่ท่านไป

เมื่ออยู่ท่ามกลางพวกเรา ท่านก็มักจะเตือนสติเรา ให้มีชีวิตที่จริงจังกับพระเจ้า
และพร้อมเสมอถ้าพระเยซูคริสต์เสด็จกลับมาวันนี้
"อย่าเล่นกับพระเจ้า" นี่เป็นคำที่เราได้ยินบ่อยๆ

ท่านมักจะเล่าประสบการณ์ชีวิตของท่านให้เราฟังเสมอ
แม้เราจะได้ฟังเรื่องราวชีวิตของท่านหลายครั้ง จนจำได้
แต่เราก็ยินดีที่จะรับฟัง เพราะเราเห็นว่านี่คือ "บุรุษที่เดินกับพระเจ้า"
เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับท่าน เป็นสิ่งที่ทำให้เราเห็นฤทธานุภาพและความจริงของพระเจ้า

อ.บุตร สต๊อฟเบิร์ก เป็นฝรั่งชาวอัฟริกาใต้ เข้ามาทำงานเป็นมิสชันนารี
ในประเทศไทยประมาณ 40 กว่าปีมาแล้ว
เริ่มงานกับ OMF (Oversea Missionary Fellowship)
เพื่อนมิสชันนารีรุ่นเดียวกันคือคุณหมอเฮนรี ไบเทนดอล
ที่เป็นที่รู้จักดีในวงการคริสเตียน

ปัจจุบัน อ.บุตร ได้โอนสัญชาติเป็นคนไทยแล้ว
ไม่ได้สังกัดอยู่ในหน่วยงานใด
แต่ไปแวะเวียนไปตามคริสตจักรในหลายๆจังหวัด
ที่ซึ่งลูกศิษย์ของท่านทำงานรับใช้พระเจ้าอยู่

และนี่เป็นเรื่องราวชีวิตของท่านที่เราฟังแล้วฟังเล่าจนจำได้

....สมัยนั้นผมอายุ 30 กว่าปี ทำงานที่ธนาคาร
วันหนึ่งผมชวนเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งว่า 'เราไปกินเบียร์กันไหม?'
เขาตอบว่า 'ไม่ ผมเป็นคริสเตียน'
ผมก็บอกเขาว่า 'ทำไมล่ะ ผมก็เป็นคริสเตียนเหมือนกัน'
เขาถามผมว่า 'คุณมาเป็นคริสเตียนตั้งแต่เมื่อไร?'
ผมตอบว่า 'ตั้งแต่เกิด'
เขาตอบว่า 'ไม่ คุณยังไม่เป็นคริสเตียน และคุณจะต้องตกนรกแน่ '
ผมโกรธเขามาก ไม่คุยกับเขาอีกเลยเป็นเวลา 5-6 เดือน
เพราะผมคิดเหมือนฝรั่งทั่วๆไปว่า คริสเตียนคือการนับถือศาสนา
ตอนเด็กๆผมก็ตามคุณแม่ไปโบสถ์บ้าง แม้ว่าเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ไป

หลังจากนั้น เพื่อนร่วมงานได้แนะนำให้รู้จักกับชายคนหนึ่ง
ซึ่งจะสามารถสอนผมเรื่องเกี่ยวกับการเงินการธนาคาร
ผมก็ได้ไปพบเขาหลายครั้ง แต่เขามักจะพูดกับผมในเรื่องเกี่ยวกับพระเยซูมากกว่า
จนกระทั่งผมเริ่มรู้สึกต้องการรู้จักพระเยซูจริงๆ
ผมถามเขาว่า ผมจะต้องทำอย่างไรจึงจะได้พระเยซู
เขาบอกว่า เพียงแต่ผมเอ่ยปากกับพระองค์ว่า ผมต้องการพระองค์
ผมรีบขับรถกลับบ้านในคืนนั้น เมื่อเข้าไปในห้องนอน
ก็คุกเข่าลงอธิษฐานบอกกับพระเจ้าว่าต้องการพบพระองค์
เวลานั้น ความมืดทึบล้อมรอบตัวของผม ผมกลัวมาก
รับรู้ถึงความบาปและความ สกปรกน่าเกลียดน่าชังในชีวิต
ผมขอให้พระเยซูช่วย ทันใดนั้นรอบตัวผมก็เปลี่ยนเป็นความสว่างจ้า
ผมรับรู้ถึงความบริสุทธิ์ของพระเจ้า และผมกลัวมาก
กลัวว่าจะต้องตาย บอกกับพระองค์ว่า
อย่าเข้ามาใกล้ ไม่งั้นผมต้องตายแน่
และได้ต้อนรับพระเยซูคริสต์ในคืนนั้น

ผมหยิบพระคัมภีร์ขึ้นมาอ่าน เพราะอยากรู้จักพระองค์
พระเจ้าพูดกับผมทางข้อพระคัมภีร์ต่างๆ
โดยที่ผมเห็นข้อความเหล่านั้นเปลี่ยนสีไป เมื่อพระองค์พูดกับผม
คืนนั้นผมหลับไปอย่างสงบสุขที่สุด

รุ่งขึ้นผมไปทำงาน เพื่อนร่วมงานคนนั้นมาพบผม
เขามองหน้าผม แล้วพูดว่า 'คุณเป็นคริสเตียนแล้วใช่ไหม'
ผมถามเขาว่า 'คุณรู้ได้อย่างไร?' ผมยังไม่ได้เล่าอะไรให้ใครฟังเลย
เขาบอกว่า 'แววตาของคุณบอก และเมื่อคืนพวกเราอธิษฐานเผื่อคุณ
และพระเจ้าบอกพวกเราว่า คุณได้รับความรอดแล้ว'
วันนั้นเองผมได้เริ่มที่จะเล่าเรื่องพระเยซูให้หลายคนฟัง
และมี 2-3 คนต้อนรับพระเยซู เมื่อได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตของผม

ผมเริ่มต้นจริงจังกับพระเจ้า และได้ลาออกจากงานธนาคาร
สมัครเข้าเรียนในโรงเรียนพระคัมภีร์ เมื่อถึงปีสุดท้าย
ผมกำลังมองหาว่าจะไปทำงานที่ใด
พระเจ้าได้ให้นิมิตกับผมผ่านทางเพื่อนคนหนึ่งว่า
จะให้ผมไปทำงานในที่ที่เป็น เนินเขาและหุบเขา
ผมก็ยังไม่ทราบว่าเป็นที่ใดแน่ เวลานั้นผมคิดว่าคงเป็นแถวๆอินเดีย

วันหนึ่งมีมิสชันนารี 2 คนมาในเมืองที่ผมเรียนอยู่
และผมได้รับมอบหมายให้ขับรถพาสองคนนั้นไปยังที่ประชุมแห่งหนึ่ง
เมื่อไปถึง ผู้ที่ออกมาต้อนรับได้กล่าวว่า 'ขอบคุณที่คุณได้นำ
มิสชันนารีจาก -ดินแดนแห่งเนินเขาและหุบเขา- มา..'
สองคนนั้นเพิ่งกลับมาจากประเทศไทย
ผมจึงรับรู้ว่าพระเจ้าให้คำตอบกับผมว่า 'ประเทศไทย'

แต่ผมไม่เคยคิดสนใจประเทศไทยเลย
จึงคิดปฏิเสธในใจว่า 'ไม่มีทาง ผมไม่ต้องการไปที่นั่น'
พระเจ้าทรงตรัสอีกครั้งว่า 'เมษายน ปีหน้า เจ้าจะอยู่ที่นั่น'
ผมยังต่อสู้กับความคิดของตัวเอง และขอพระเจ้าสำแดงให้
ชัดเจนกว่านี้ โดยลองอธิษฐานท้าทายในเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ว่า 'ถ้ามีใครมาจากที่นั้น มาคุยให้พวกเราฟัง ผมจะไป'
วันนั้นตามปกติจะเป็นตารางการสอนของอาจารย์ท่านหนึ่ง
แต่ท่านไม่มา และมีแขกท่านหนึ่งมาเยี่ยมที่โรงเรียน
จึงถูกเชิญให้มากล่าวอะไรเล็กน้อย น่าอัศจรรย์ที่คนนั้น
เป็นหัวหน้าของ OMF ที่ดูแลในแถบเอเซีย
รวมถึงประเทศไทย ผมเชื่อว่าเป็นคำตอบที่ชัดเจน
ผมจึงไปขอใบสมัครเขาทันที
แต่ปัญหาก็ยังไม่จบ เพราะ OMF จะรับคนที่อายุไม่เกิน 30
แต่ผมอายุเกินแล้ว

ในที่สุด ผมก็เดินทางมายังสำนักงานของ OMF ที่สิงคโปร์
เพื่อเรียนภาษาไทย และได้พบกับหมอเฮนรี่ ที่นั่น
ได้เป็นเพื่อนสนิทกัน เมื่อมาทำงานที่เมืองไทยก็ยังมีโอกาส
ได้ร่วมงานกันบ้าง
....

.....
ครั้งหนึ่งขณะที่ทำงานในภาคเหนือ กับชาวไทยภูเขา
หมอเฮนรี่ได้ถูกขอให้ไปรักษาคนไข้รายหนึ่ง แต่คนไข้คนนั้นเสียชีวิต
ทำให้ญาติพี่น้องโกรธมาก และต้องการฆ่าหมอเฮนรี่
ผมจึงต้องเดินทางไปกับหมอเฮนรี่ เพื่อเป็นผู้คุ้มกัน
เพราะว่าผมตัวใหญ่กว่าเขา

แม้ว่าเราเป็นเพื่อนที่สนิทกัน แต่หลายครั้งที่เราเห็นไม่ตรงกัน
และขัดแย้งกันบ้าง ดังนั้นเราจึงแยกกันทำงานดีกว่า

ครั้งหนึ่งขณะทำงานที่เชียงใหม่ หมอเฮนรี่กำลังมองหา
ช่องทางใหม่ๆในการรับใช้พระเจ้า ผมเสนอให้เขาเปิด
โรงเรียนพระคัมภีร์ และเขาก็ทำอย่างนั้นจริงๆ
จึงได้เกิดโรงเรียนพระคริสตธรรมกรุงเทพ(BBC) ขึ้นที่ ซอย
ศึกษา ถนนสาทร เมื่อประมาณ 30 ปีก่อน ซึ่งปัจจุบัน
ก็คือวิทยาลัยพระคริสตธรรมกรุงเทพ (BBCs)
....

พระเจ้าได้ให้ อ.บุตร ทำงานในอีกหลายที่หลายแห่ง
เกือบทุกภาคในประเทศไทย

ช่วงหนึ่งที่ทำงานที่สงขลา อ.บุตรได้เข้าไปสอนเรื่องของพระเยซูในเรือนจำ
และมีนักโทษสนใจรับเชื่อหลายคน แม้บางคนที่หลอกลวง
แต่ก็มีหลายคนที่จริงจัง
มีคนหนึ่งมาจากสตูล ต้องโทษในคดีค้ายาเสพติด เมื่อออกจากคุก
ได้กลับไปใช้ชีวิตที่สตูล เพื่อนบ้านเห็นชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป
ค่ำวันหนึ่งเขาไปร่วมประชุมที่โบสถ์ เขาได้เล่าให้ที่ประชุมฟังถึงเรื่องราว
ชีวิตที่เหลวไหลของเขา และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเมื่อเขาได้
มารับเชื่อในพระเยซูคริสต์ เมื่อกลับจากโบสถ์เขาถูกรถชนตาย
ในงานศพของเขา ชาวบ้านมาร่วมงานอย่างล้นหลาม
เพราะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขา
มีหลายคนรับเชื่อในพระเยซูคริสต์ในงานศพของชายคนนี้

อ.บุตรยังได้สอนพระคัมภีร์แก่คริสเตียนและผู้สนใจอีกหลายคน
ครั้งหนึ่งกลุ่มคนที่เรียนกับ อ.บุตร รวบรวมเงินกันเพื่อมอบ
เป็นสิ่งตอบแทนให้ อ.บุตร ประมาณ 4 พันบาท อ.บุตรมีความจำเป็น
ต้องใช้เงินจำนวนดังกล่าว แต่พระเจ้าตรัสกับ อ.บุตรว่า
"อย่ารบกวนพี่น้องเหล่านั้น พระเจ้าเองจะทรงประทานให้
จากออสเตรเลีย" อ.บุตรก็เชื่อฟังสิ่งที่พระเจ้าตรัส ทั้งๆที่
ไม่ได้รู้จักใครเป็นพิเศษเลยในออสเตรเลีย จนกระทั่งวันที่
อ.บุตรจะต้องเดินทางออกจาก จ. สงขลา ก่อนออกจากบ้าน
อ.บุตรได้เดินไปดูที่กล่องจดหมายหน้าบ้าน
มีซองจดหมายส่งมาจาก แทสเมเนีย ออสเตรเลีย
และข้างในนั้น มีเงินถวายส่งมาเป็นจำนวน 4 พันบาท
'เยโฮวายิเรห์' พระเจ้าจะจัดเตรียมไว้ให้

ช่วงหนึ่งได้มาทำงานที่จังหวัดยะลา ทั้งที่อำเภอเมือง และอำเภอเบตง

ที่เบตง อ.บุตร ได้รับอนุญาตจากครูใหญ่โรงเรียนแห่งหนึ่ง
ให้เข้าไปสอนเรื่องของพระเยซูให้กับเด็กๆในโรงเรียน
ทำให้มีวัยรุ่นหลายคนมาเชื่อในพระเยซู หนึ่งในวัยรุ่นเหล่านั้น
คือ สุรการย์ เด็กหนุ่มเชื้อสายจีน พ่อแม่ทำสวนยาง
เขาเป็นคนที่แสวงหาพระเจ้ามาตั้งแต่ก่อนที่จะได้ยินเรื่องของพระเยซู พ่อแม่ไม่ต้องการให้เขาเชื่อในพระเยซู
แต่เขายังยืนยันที่จะติดตามพระเยซู และยิ่งกว่านั้น
เขาได้นำให้น้องๆอีก 7 คนมาเชื่อในพระเยซูด้วย และในท้ายที่สุด
พ่อแม่ของเขาก็มารับเชื่อในพระเยซูเช่นกัน
(ปัจจุบัน คือ ดร.สุรการย์ รองผู้อำนวยการ YFC และน้องๆของเขาก็คือ
อ.ชวลิต ผู้นำคริสตจักรยะลา
คุณจีรศักดิ์ ผู้นำคริสตจักรจันทบุรี
คุณอภิสิทธิ์ เสียชีวิตแล้ว(เคยเป็นผู้นำคริสตจักรจันทบุรี)
คุณชัชวาล UNOCAL สงขลา
คุณอมร ผู้ร่วมก่อตั้งคริสตจักรหัวหมาก
คุณธาริณี ทำธุรกิจที่หาดใหญ่
อ.อรัญ ศิษยภิบาลคริสตจักรความหวังสงขลา)

เมื่อ อ.บุตร มาอยู่ที่อำเภอเมืองยะลา ได้เปิดหอพักชาย
และสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนผดุงประชา
จึงมีโอกาสได้นำวัยรุ่นหลายคนให้รับเชื่อในพระเยซู ได้แก่
- ภานุ ปัจจุบันเป็นมิสชันนารีที่มาเก๊า
- ภานุ ปัจจุบันสถาปนิก
- ยงยุทธ เคยสอนที่โรงเรียนพระคริสตธรรมกรุงเทพ
ปัจจุบันทำงานกับคริสตจักรไทย-ลาวที่ลาสเวกัส
- จรัล เคยทำงาน FEBC ปัจจุบันอยู่ที่อเมริกา
- สินธ์ เป็นครูที่สุไหงโกลก และเป็นผู้นำคริสตจักรที่นั่น
- วสันต์ เคยเป็นศิษยาภิบาลคริสตจักรสงขลา
ปัจจุบันอยู่ที่พังงา เป็นผู้ประสานงานโครงการช่วยเหลือผู้ประสพภัยสึนามิ
- ชัยโรจน์ สอนภาษาอังกฤษในยะลา
- วรสิทธิ์ ปัจจุบันเป็นศิษยาภิบาลคริสตจักรพระโขนง
และกรรมการหน่วยงานคริสเตียนหลายแห่ง

และคนอื่นๆอีกหลายสิบคน แม้บางคนจะหลงหายไปจากความเชื่อ
แต่ส่วนใหญ่มีพื้นฐานความเชื่อที่เข้มแข็งและจริงจังในการ
ติดตามพระเจ้า

ครั้งหนึ่งมีเหตุการณ์ ผู้ก่อการร้ายมุสลิมจับตัวมิสชันนารีหญิง 2 คน
ที่ทำงานที่ รพ.คริสเตียนสายบุรี ไปเรียกค่าไถ่ สร้างความกังวลใจ
ให้กับบรรดาพี่น้องคริสเตียนและมิสชันนารี มีการประชุมอธิษฐาน
เพื่อขอพระเจ้าช่วยแก้ไขสถานการณ์
อ.บุตร ได้รับนิมิตจากพระเจ้าว่า มิสชันนารีทั้งสองนั้น ถูกฆ่าตายแล้ว
เมื่อเล่าให้กับเพื่อนมิสชันนารีบางคนฟัง ก็ถูกตำหนิว่าขาดความเชื่อ
แต่ก็มีเพื่อนมิสชันนารีบางคน ได้รับนิมิตอย่างเดียวกัน
ไม่กี่วันหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็พบศพของมิสชันนารีทั้งสอง
ในสภาพถูกมัดไว้เหมือนที่ อ.บุตร ได้เห็นในนิมิต
(ผมเองได้ไปร่วมงานศพของมิสชันนารีทั้งสองด้วย
ขณะนั้นผมอายุประมาณ 7-8 ขวบ)

หลังจากนั้น อ. บุตร ได้ไปเปิดหอพักที่กรุงเทพ แถวหน้า ม.ราม
ทำให้ได้มีโอกาสประกาศเรื่องพระเยซูกับนักศึกษา
และนำหลายคนมาเชื่อในพระเยซู เช่น
- เชาวลิต ปัจจุบันเป็นศิษยาภิบาลคริสตจักรข่าวประเสริฐ จ.นนทบุรี
- ประสิทธิ์ ปัจจุบันเป็นทนายความและผู้นำคริสตจักรแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง
- อวบ ปัจจุบันเป็น นักเทคนิคการแพทย์ อยู่ที่อัฟริกาใต้

ผลงานเล็กๆน้อยๆ ส่วนหนึ่งของ อ.บุตร ในสมัยสัก 30 ปีก่อน ก็คือ
- เพลง องค์พระเยซูคือผู้ใด
อ.บุตรเป็นผู้แปลเพลงนี้ โดยมี อ.ยงยุทธ ฟูเกียรติสุทธิ์
ช่วยในการขัดเกลาภาษาไทย

องค์พระเยซูคือผู้ใด องค์พระเยซูคือผู้ใด
องค์พระเยซูคือผู้ใด ใครจะบรรยาย
พระองค์คือพลับพลึงแห่งภูผา
ดังดาราส่องแสงเฉิดฉาย
ทรงพระชนม์เป็นอยู่ไม่รู้วาย
คือสหายของเราทุกคน

- เพลง เราจะเป็นขึ้นใหม่
เราจะเป็นขึ้นใหม่ เราจะเป็นขึ้นใหม่
เราจะเป็นขึ้นใหม่ ในวันพระคริสต์กลับมา
เราจะเป็นขึ้นใหม่ เราจะเป็นขึ้นใหม่
เราจะเป็นขึ้นใหม่กับพระองค์
สิทธิชนจากตะวันออก สิทธิชนจากตะวันตก
สิทธิชนมาจากภาคเหนือ สิทธิชนมาจากภาคใต้
เราจะเป็นขึ้นใหม่ เราจะเป็นขึ้นใหม่
เราจะเป็นขึ้นใหม่กับพระองค์

(และอื่นๆ ถ้านึกออกจะมาเพิ่มเติมอีก )




 

Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2550
32 comments
Last Update : 25 มีนาคม 2550 21:14:57 น.
Counter : 2142 Pageviews.

 
 
 
 
สวัสดีปีใหม่ไทยครับพี่ ksk มีความสุขมากๆ นะครับ อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะครับ
 
 

โดย: Due_n วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:23:12:17 น.  

 
 
 
ขอบคุณพระเจ้า และเจ้าของblog นี้มากนะคะ

รู้สึกประทับใจชีวิตของ อ.บุตร มากๆค่ะ

ที่ท่านได้เป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิตติดตามพระเจ้าอย่างจริงจังเช่นที่กล่าวไว้ข้างต้นนี้

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับผู้รับใช้ที่ตั้งใจจริงท่านนี้
ได้รับการหนุนน้ำใจมากๆ จริงๆค่ะ

อยากทราบว่าอ.บุตร ยังมีชีวิตอยู่ใช่ไม๊คะ
ขอพระเจ้าเสริมกำลังท่านอ.บุตรและท่านเจ้าของblog ใน
การปรนนิบัติรับใช้พระเจ้า ให้เกิดผลตามน้ำพระทัยของพระองค์นะคะ

กาลาเทีย 6:9 อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดีเพราะว่าถ้าเราไม่ท้อใจแล้วเราก็จะเกี่ยวเก็บในเวลาอันสมควร

1 โครินธ์ 15:58 เหตุฉะนั้นพี่น้องที่รักของข้าพเจ้าท่านจงตั้งมั่นอยู่อย่าหวั่นไหวจงปฏิบัติงานขององค์พระผู้เป็นเจ้าให้บริบูรณ์ทุกเวลาท่านทั้งหลายพึงรู้ว่าโดยองค์พระผู้เป็นเจ้าการของท่านจะไร้ประโยชน์ก็หามิได้..

With love in Jesus Christ

 
 

โดย: พี่น้องในพระคริสต์ IP: 58.136.93.243 วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:14:37:18 น.  

 
 
 
ท่านย้ายจากยะลาไปอยู่เชียงใหม่เมื่อเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา
อีก 2-3 วันข้างหน้านี้ จะกลับมาเยี่ยมพวกเราที่ยะลาครับ
 
 

โดย: ksk วันที่: 17 กันยายน 2550 เวลา:15:24:37 น.  

 
 
 
พระเจ้าทนรงเป็นผู้ที่รัก ข้าพระองค์ทั้งหลาย
 
 

โดย: ของขวัญ IP: 124.120.186.157 วันที่: 25 ตุลาคม 2550 เวลา:14:31:20 น.  

 
 
 
ผมเป็นคริสเตียนครับ แต่ชีวิตแหลกเหลวมาก ๆ

ตั้งแต่อยู่ กทม มา 2-3 ปี ไม่เคยไปโบสถ์เลย

ผมอยากกลับไปคืนดีกับพระเจ้าครับ

ต่อให้ผมหลงทางอย่างไร แต่ในใจนั้นไม่เคยปฏิเสธเลยว่า

"พระองค์นั้นคือ ชีวิตของผม"


ขอให้พระเจ้าอวยพรเจ้าของบล็อคและ อ.บุตร นะครับ

บล็อคนี้เป็นพระพรแก่ผู้ที่เชื่อและไม่เชื่อเป็นอย่างมาก


ป.ล. พี่อยู่ยะลาเหรอ ผมอยู่ตรังครับ อิอิ
 
 

โดย: tobiasguild IP: 58.8.220.244 วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:23:13:18 น.  

 
 
 
ยินดีครับ น้อง tobiasguild
น้องสาวผมก็อยู่ตรังครับ ไปนมัสการที่โบสถ์ตรัง

ดีใจที่น้องยังระลึกถึงพระเจ้านะครับ
สิ่งสำคัญที่สุดคือ "พระกรุณาของพระเจ้านั้น มุ่งชักนำให้เรากลับใจใหม่" ครับ (โรม บทที่2)
ขอให้น้องหันหน้าเข้าหาพระเจ้าครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน
พระองค์ทรงรอต้อนรับน้อง เหมือนพ่อที่ต้อนรับบุตรน้อยหลงหาย ด้วยความยินดียิ่งเลยครับ
 
 

โดย: ksk วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:15:28:42 น.  

 
 
 
โอ้ โลกกลมจริง ๆ ผมเองอยู่คริสตจักรตรังมาก่อนอ่า
แต่ละอายครับ ไม่กล้าเอ่ยชื่อสังกัดตัวเอง 555+

[กลัวเค้าเสียชื่อ]

ไปล่าสุดตอนนี้โบสถ์ก็กำลังสร้างใหม่อีกหลังนึงแล้ว

ผมชื่อ กิวล์ นะครับ พี่ชื่ออะไรเหรอ?

พี่เชื่อมั้ย? เมื่อคืนหลังจากที่ผมอ่านบล็อคของพี่
พอตอนเข้านอนผมลองอธิษฐาน หลังจากที่ไม่ได้อธิษฐาน
มาเป็นปี ๆ แบบว่า ก็อธิษฐานของความเข้มแข็ง
และเผื่อพี่ด้วย ......

พอวันนี้มาเช็คอ่าน comments ของพี่แล้ว แบบว่า ...

............... น้ำตาซึมเลยครับ ซึ้งมาก ๆ ที่พี่บอกว่า

"เหมือนพ่อที่ต้อนรับบุตรน้อยหลงหาย"

ขอให้พี่อัพบล็อคไปเรื่อย ๆ นะครับ ผมจะมาอ่านบ่อย ๆ
เพราะเป็นพระพรมาก ๆ เลย



อย่างน้อย ผมคนนึงแหละครับ ที่ได้รับการหนุนใจ

แล้วจะมาเม้นต์อีกนะครับ

พระเจ้าอวยพรพี่ครับ
 
 

โดย: tobiasguild IP: 58.8.85.147 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:22:37:30 น.  

 
 
 
ยินดีมากครับ ที่พระเจ้าได้สัมผัสใจของน้อง
ไว้มีโอกาสกลับไปตรัง อย่าลืมไปร่วมนมัสการพระเจ้านะครับ
สมัยนี้เป็นยุคสุดท้ายแล้ว สิ่งล่อลวงต่างๆมีมากจริงๆ
เราจำเป็นต้องมีเรี่ยวแรงฝ่ายวิญญาณที่จะรักษาความเชื่อไว้ให้ได้ครับ

เชิญแวะมาเยี่ยมเวบคริสตจักรยะลาครับ
//www.yalabaptistchurch.org
 
 

โดย: เกษม (ksk ) วันที่: 22 กันยายน 2551 เวลา:15:51:46 น.  

 
 
 
ขอพระเจ้าอวยพรพี่เกียร์ให้สมปราถนาในชีวิตคอบครัว
และความรักความสำเร็จทุกสิ่งทุกประการ น้องสาวของพี่เกียร์กลับมาสู่เส้นทางของพระเจ้าแล้ว ด้วยความยินดี
รักและเคารพ
พี่เกียร์เสมอ
คนงนครผปฐม
 
 

โดย: ธนาทิพย์ นาคาประสิทธิ์ IP: 58.147.48.211 วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:21:39:46 น.  

 
 
 
เอ่อ... งงครับ
 
 

โดย: ksk วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:14:46:52 น.  

 
 
 
แวะมาทักทายครับ
ขอพระเจ้าอวยพร
 
 

โดย: เกลือจืด (เกลือจืด ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:52:04 น.  

 
 
 
เธญเธขเธฒเธเน€เธฃเธตเธขเธ™เธžเธฃเธฐเธ„เธฑเธกเธ เธตเธฃเนŒ เนเธ•เนˆเน„เธกเนˆเธกเธตเน€เธ‡เธดเธ™ เน„เธกเนˆเธ—เธฃเธฒเธšเธงเนˆเธฒเธกเธตเธ—เธธเธ™เธเธฒเธฃเธจเธถเธเธฉเธฒเธกเธฑเน‰เธขเธ„เธฑเธš
 
 

โดย: เธชเธดเธ—เธ˜เธดเธจเธฑเธเธ”เธดเนŒ IP: 115.67.246.79 วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:1:43:18 น.  

 
 
 
ข้าแต่พระผู้เป็นเจ้า ขอให้ชีวิตของข้าพระองค์เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์ อาแมน
 
 

โดย: หญิงพลอย IP: 113.53.63.146 วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:17:18:05 น.  

 
 
 
ฉันเป็นเด็กวัยรุ่นอายุ 16ปีฉันอยากเป็นมิสชันนารี
แต่ว่าตอนนี้ฉันอยู่กับอาจารย์เกาหลีคนหนึ่งเขาใจดีมากแต่ว่าพอนานไปเขาให้เด็กไทยกับเด็กเกาหลีกินข้าวคนละอยางกันฉันไม่เข้าใจเลยทำไมต้องให้ด็กเกาหลีกินอาหารที่ดีกว่าเด็กไทยทั้งทั้งที่อาจารย์บอกตอนแรกว่าเทยด็กกับเกาหลีกินด้วยกัน ฉันคิดว่าทุกอย่างไม่ไช่ปัญหาฉันอยากมีคนที่เข้าใจฉันมากอยากให้ใครก็ได้มาหนุนใจ
ในวันข้างหน้าฉันอยากรับใช้พระเจ้ามาก
ขอให้พระเจ้าอวยพรทุกคนคะ
olin_oic@hotmail.com
 
 

โดย: katrina IP: 202.143.130.131 วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:14:57:22 น.  

 
 
 
เรื่องที่เล่ามา ผมไม่ทราบในรายละเอียดนะครับ
จึงไม่ขอตัดสินอะไร

แต่อยากหนุนใจว่า การเรียนรู้วิถีชีวิตคริสเตียนนั้น
ให้เราดูแบบอย่างจากพระเยซูครับ
คนทั่วไป ก็เป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่ง
วันนี้เราอาจประทับใจ วันหน้าอาจไม่ถูกใจเรา
จะว่าเขาผิด หรือจะว่าเราคาดหวังผิด ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

แต่พระเยซูไม่เปลี่ยนแปลงครับ
ทรงเป็นผู้ช่วยที่คุณสามารถฝากทั้งชีวิตไว้ได้

ขอพระเจ้าอวยพระพรครับ
 
 

โดย: ksk วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:23:58:22 น.  

 
 
 
ไม่เข้าใจว่า นักโทษคนนั้นและ 2 มิฃชั่นนารี มีความเชื่อในพระเจ้าแล้ว ทำไม่ถึงมีเหตุการณ์ที่ตายอย่างทารุณแบบนั้น
 
 

โดย: l6 IP: 118.174.11.41 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:34:24 น.  

 
 
 
เราอาจคิดว่า การตายของคนเหล่านั้นช่างน่าหวาดกลัว
และดูจะไม่ยุติธรรม ไม่ควรเกิดกับคนที่เชื่อพระเจ้า

แต่ นั่นก็เพราะเราไม่เห็น "ตอนจบ"

คิดว่าหลายๆท่านคงเคยดูหนังนะครับ
ตอนที่เรื่องราวดำเนินไป บางทีเราก็ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น
แต่ในที่สุด เมื่อมาถึงตอนจบ เราก็รู้ว่า การที่มันเป็นไปเช่นนั้น ดีอย่างไร

เรื่องนี้ก็เช่นกัน พระเจ้าทรงอนุญาตให้เกิดกับคนที่พระองค์ทรงรัก
ก็จงแน่ใจว่า ในเมื่อพระองค์ทรงซื้อเขามาด้วยราคาสูง
ก็จะทรงให้เกิดเป็นผลดีกับเขาแน่ เพียงแต่เราไม่เข้าใจในเวลานี้
 
 

โดย: ksk วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:02:08 น.  

 
 
 
We wish you A Merry Christmas And A Happy New Year.
 
 

โดย: T777 IP: 110.164.230.106 วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:16:17:52 น.  

 
 
 
ท่านเป็นเหมือนอากงฝ่ายวิญญาณของเรา ยังจำท่านได้ในความทรงจำเสมอ และจำภาพท่านในวันเกิดของผู้เขียนตอน1 ขวบได้ด้วยติดตางานของท่านมีบำเหน็จบริบูรณ์ในสวรรค์ ก่อนมาตรังท่านได้บอกว่าพระเจ้าให้คุณเป็นฑูตของพระคริสต์ นี่มาเกือบ 4 ปีแล้ว เห็นการทรงนำของพระเจ้าแม้เรื่องละเอียดพระเจ้าก็ทรงเอาพระทัยใส่ สรรเสริญพระองค์เพราะบรรดาพระราชกิจอันมีพระคุณทั้งสิ้นของพระองค์ แม้ทางจะยาก ข้าไม่เคยเกี่ยงไม่เลี่ยงแม้ทางนั้นลำบากบางสิ่งไม่เข้าใจว่าทำไมแต่ทุกสิ่งที่มาจาพระองค์ล้วนดีทั้งสิ้นเมื่อเวลาผ่านไปจึงได้รู้ว่าพระเจ้าทรงเตรียมชีวิตผู้เชื่อทุกคนในทางพระองค์ หญิงเอ๋ยถ้าเจ้าเชื่อเจ้าจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของพระเจ้าถึงผมของเจ้าพระองค์ก็ทรงนับไว้แล้วทุกเส้น แล้วเราจะกลัวอะไร จงเข้มแข็งและกล้าหาญเถิด ไม่ว่าเจ้าไปในถิ่นฐานใดพระเยโฮวาห์ทรงสถิตกับเจ้าเสมอ จำไว้ให้ขึ้นใจให้พระวจนะเป็นโคมส่องเท้าเดินไปประตูแคบ จงถามทางโบราณดูและเดินตามนั้น ขอพระเจ้าอย่ด้วยกับท่านทุกคนในการติดตามพระเยซูคริสต์ อย่ากลัวผู้ที่ฆ่าได้แต่กายแตไม่มีอำนาจที่จะฆ่าจิตวิญญาณมัทธิว 10.28คิดถึงพี่ชายที่แสนดีพี่สะใภ้แลหลานทั้งสองจัง
 
 

โดย: Munpuk IP: 118.173.126.196 วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:21:07:07 น.  

 
 
 
ขอพระเจ้าเสริมกำลัง
พระเจ้าไม่เคยทอดทิ้งลูกของพระองค์
จงสัตย์ซื่อต่อพระองค์เสมอ
 
 

โดย: ksk วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:9:17:34 น.  

 
 
 
พระเจ้า ทำงานในเรา เราไม่รู้หรอกว่าพระเจ้าจะทำอย่างไรกับตัวของเรา พระเจ้านามเดียวเท่านั้นที่รู้ว่า เราจะเป็นอย่างไร เพราะเป็นน้ำพระทัยของพระองค์ ขอให้เราอธิฐานต่อพระเจ้าของเราทุกวัน ทุกเวลา เหมือน อ. บุตร ที่ท่านเป็นแม่แบบที่ดีสำหรับ คริสตชนไทย ขอบคุณพระเจ้าครับ..พระเจ้าอยู่ด้วยกับพวกท่าน พวกคุณทุกคนครับ...
 
 

โดย: Gang IP: 119.31.91.154 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:03:02 น.  

 
 
 
ขอบคุณพระเจ้าสิ่งที่ได้อ่านหนุนใจมากๆๆๆ ทำให้มีกำลังในการติดตามและรับใช้พระเจ้าต่อไป
 
 

โดย: natta_non IP: 125.25.213.47 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:15:26 น.  

 
 
 
ขอบคุณพระเจ้าที่ได้อ่านเรื่อวนี้ หนุนใจมากค่ะ น้ำตาไหลเลยคะ ต้องอธิฐานขอการกลับใจใหม่เป็นแบบอย่างมากเหลือเกินในการรับใช้เพราะตอนนี้รับใช้พระเจ้าที่ชุมชนที่อาศัยอยู่ และประกาศทำกิจกรรมกับเด็กๆและคนในชุมชน หนุนใจมากค่ะ ขอบคุณพระเจ้าที่มีบทความดีๆแบบนี้ให้อ่าน ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ
 
 

โดย: หญิง IP: 115.67.144.183 วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:14:07 น.  

 
 
 
เมื่อตะวันขึ้นชายฝั่งแม่น้ำนราทัศน์คราใดย่อมหมายถึงพระเจ้าได้ทำการอันประจักษ์เพื่อทรงอวยพระพรใครคนหนึ่งที่กำลังตัดสินใจลืมความทรงจำที่ดีที่มีต่อพระองค์ไม่ได้
อธิษฐานเผื่อผู้กลับใจใหม่และมิทิ้งทางแห่งพระเจ้า
 
 

โดย: ชนาทิพย์ นาคาประสิทธิ์ IP: 124.157.153.77 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:19:49:48 น.  

 
 
 
อธิษฐานเผื่อพี่นุ่นขอให้พระเจ้าทรงอวยบพระพรให้เกิดแต่ความสันติสุขและสิ่งอันดีงามอีกทั้งขอให้การดำเนินชีวิตในทุกสิ่งทุกอย่างบนเส้นทางของชาวโลกเป็นไปตามน้ำพระทัยแห่งพระเจ้าความสุขสวัสดีและความเป็นมงคลจงบังเกิดแด่พี่นุ่นเสมอและตลอดกาล
 
 

โดย: ปะไหมสุหรี IP: 124.157.153.77 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:19:53:27 น.  

 
 
 
ขอบคุณพระเจ้า เป็นข้อความที่หนุนใจดีมากๆ อาจารย์ต่างชาติได้มาถวายตัวทำงานรับใช้ที่เมืองไทยและทำอย่างเต็มที่และหว่านแบบอย่างอันดีให้แก่เด็กรุ่นหลัง อยากให้ทุกคนเห็นเป็นแบบอย่างและรับใช้อย่างเต็มที่ อยากเห็นคนที่เป็นสมาชิกช่วยคริสจักรเพื่องานของพระเจ้าจะได้ไปได้ดี
 
 

โดย: jewelmoda วันที่: 25 ตุลาคม 2553 เวลา:10:55:08 น.  

 
 
 
ไม่รู้ว่ามันคืออะไร หลังๆที่หนูอฐิฐานทุกวันหนูมักฝันว่า เจอแต่ซาตานในร่างมนุษย์ หลายครั้งหลายสถานที่ แต่ทุกครั้วที่ฝันหนูเอาชนะมันได้ทุกครั้งด้วยการอฐิฐานถึงพระเจ้าทุกครั้ง ไม่รู้ว่าพระเจ้ากำลังทดสอบอะไรหนูเวลาฝันมักจะเอ่ยถึงพระเจ้าพระเจ้าทุกครั้งและชนะมันได้ทุกทีไปและสุดท้ายหนูก้ได้ไปในที่ที่สวยทุกครั้งสวยแบบอธิบายไม่ได้ว่าที่ไหนรู้แค่ว่าหนูมีปีกด้วย
 
 

โดย: กุลิสรา IP: 203.144.167.131 วันที่: 28 ตุลาคม 2553 เวลา:15:20:17 น.  

 
 
 
ขออธิษฐานเผื่อพี่นุ่นมิว่าจะอยู่ที่แห่งหนตำบลใดขอให้
รับรู้ว่าน้องสาวที่ชื่อสุจะคอยติดตามและทำในสิ่งที่ดีเพื่อพี่นุ่นพี่ชายที่คอยพาน้องสาวชมนกชมไม้ก่อนตะวันจะลาลับขอบฟ้าที่เช้าค่ำริ่มฝั่งแม่น้ำบางนรา อย่าลืมติดต่อกลับมาด้วย
น้องสาวคิดถึงเสมอ 080-436-9529
 
 

โดย: ชนาทิพย์ นาคาประสิทธิ์ IP: 180.183.163.232 วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:17:58:42 น.  

 
 
 
ขอบคุณครับเคยไปคจ.ความหวังสงขลา แต่หลังจากนั้นชีวิตเหลวแหลกตกต่ำมาก อยากกลับใจจริงๆ ต้องพึ่งพาพระเจ้ามาก เพราะเราก้ออ่อนแอ อยากขอเข้มแข็งในพระเจ้าอย่างแท้จริง
 
 

โดย: พังงา IP: 192.168.123.55, 118.174.31.153 วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:13:40:54 น.  

 
 
 
ขออำนวยพรมายังทุกคนที่เป็นบุตรของพระเจ้าความรัก สันติสุขและสิ่งอันดีงามบังเกิดแด่ทุนคนที่ไม่ทิ้งทางของพำระเจ้า
 
 

โดย: Pamaisuree@gmail.com IP: 110.77.201.73 วันที่: 5 สิงหาคม 2555 เวลา:14:13:09 น.  

 
 
 
ขอพระเจ้าอำนวยพระพรในทุกชีวิตที่ติดตามพระองค์ขอให้พี่น้องที่ครน.นราธิวาสพี่เกียร์ พี่ณี น้องวรรณ อาจารย์เอ พี่หยก พี่ณี เจ๊ะเฮียงอาจารย์ตู่อาจารย์ศักดิ์น้องบัว พี่โฮป คุณอัจฉรา พี่นีและทุกๆคนที่เคยร่วมทุกข์สุขมาด้วยกัน ขอให้ประสบแต่สิ่งอันดีงามเนื่องจากพระพรอันมากล้นมีชัยชนะเหนือมารซาตานและมนุษย์คนปาปจากสุ080-436-9529
 
 

โดย: Pamaisuree@gmail.com IP: 110.77.201.73 วันที่: 5 สิงหาคม 2555 เวลา:14:17:06 น.  

 
 
 
อธิษฐานเผื่อพี่น้องในครน.นราธิวาสขอให้พระเจ้าทรงสถิตย์?อยู่กับชีวิตของทุกคนผู้เป็นบุตรและรับใช้พระเจ้า
 
 

โดย: Pamaisuree@hotmail.com IP: 110.77.183.75 วันที่: 18 สิงหาคม 2556 เวลา:10:20:38 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ksk
 
Location :
ยะลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




ผมเป็นคริสเตียนครับ
เป็นชาวยะลา เกิดปัตตานี ลูกจีนไหหลำ
จบวิศวกรรมไฟฟ้า(ระบบควบคุม) จากพระจอมเกล้าพระนครเหนือ EL รุ่น 24 รหัส 31 (เคยเรียน ป.วส. IE ห้องอิเล็ก ที่ วทอ. 2 ปี รหัส 29 ห้องเดียวกับ ศิริ แว่น สมชาย สุกิตติ จั๊บ ไพบูลย์ จ่าบุญเลิศ ก่อนย้อนไปเริ่มต้นป.ตรี ปี 1 ใหม่กับรุ่นน้องในคณะวิศวฯ พูดง่ายๆว่า ซิ่ว 2 ปี)
ป.โท วิศวกรรมการบิน(Avionique) จาก SUPAERO
Toulouse FRANCE ปี 1994
เคยรับราชการเป็นอาจารย์ในคณะวิศวฯที่พระนครเหนือ 8 ปี ผลงานก็ไม่มีอะไรมาก KMITNB Robot Camp เป็นสิ่งที่ยังพอให้ภาคภูมิใจเมื่อมองกลับไปที่เทคโนฯ ด้วยความคิดถึง 14 ปี อันแสนหวานกับชีวิตในพระนครเหนือ(มิย.ปี 29 - มิย.ปี 43)
ตอนนี้ลาออกจากราชการ มาหากินด้วยลำแข้ง(ไม่ใช่เป็นนักมวยไทยนะ)
ที่จังหวัดยะลาบ้านเกิด ตั้งแต่มิถุนายน ปี Y2K
กำลังจะรุ่งเรืองแล้วเชียว 4 มกราคม 2547
สถานการณ์ไฟใต้ก็เริ่มขึ้น
สิ่งที่เคยคิดว่าสักวันหนึ่งจะต้องเกิด มันก็เกิด
และยาวมาจนถึงตอนนี้
ผมยังนึกไม่ออกมันจะจบลงแบบไหน free counter

free counter

New Comments
[Add ksk's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com