Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

It happens for a reason...

ตอนนี้เริ่มเข้าใจเเล้วว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันมีเหตุผลของมัน การที่เรากลับมาอยู่ที่ไทย ได้ใช้เวลากับครอบครัว 3ปีกว่าๆ คงจะเป็นอะไรที่ชดเชยอนาคตที่เราจะต้องย้ายไปอยู่กับสามีในอนาคตอันใกล้ และชดเชยชีวิตช่วงที่เข้าเรียนที่มหิดลซึ่งไม่ค่อยได้กลับมาอยู่บ้าน (ประมาณ 6 ปี)

3 ปีกว่าที่ผ่านมานี้ เราได้เรียนรู้อะไรต่างๆมากมาย เช่น การทำงานออฟฟิศ และได้ลองสมัครแอร์ อาชีพที่อยากทำ (แต่ก็ไม่ได้นะคะ ได้แค่รอบรองสุดท้ายของ เอมิเรต เท่านั้น)

และระหว่างนี้สามีลาออกจากงาน ก็ได้มาเยี่ยมเราที่เมืองไทยเป็นเวลา เกือบ10 เดือน ได้มาเจอพ่อ เเม่ พี่ชายเรา ได้มาเห็นที่ออฟฟิศเรา มาเที่ยวทะเลไทย เเละแต่งงานกับเรา เเล้วกลับอเมริกา ( ซึ่งก็ได้งานใหม่ที่ดีมากๆหลังจากนั้น )

นอกจากนั้นเราก็จัดฟันด้วย ซึ่งกินเวลาถึงสองปีกว่าๆทีเดียว


ถ้าเราไม่กลับมาเมืองไทยตอนนั้น เราคงไม่ได้ลองดูว่า งานออฟฟิศจริงๆ มันเป็นอย่างไร เเละคงมีความรู้สึกอยากที่จะจัดฟันค้างคาอยู่ เพราะคงไม่ได้ทำถ้าอยู่ที่อเมริกา เพราะมันแพงมากก

ตอนนี้ออฟฟิศเราที่ไทย ถูกเทคโอเวอร์ เเละดูเหมือนจะมีการปลดคนออกในไม่ช้า เราคิดว่าเราก็คงเป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งคงประจวบเหมาะกับที่เราคงจะได้วีซ่าคู่สมรสพอดี เพราะตอนนี้ก็ใกล้จะได้วันสัมภาษณ์เต็มทีเเล้ว

หากเป็นอย่างที่เราคาดการณ์ไว้ เราจะได้เงินก้อนหนึ่ง พร้อมเงินสะสม ไปเป็น pocket money เพื่อไปอเมริกา เย่!


ก่อนหน้านี้เราเคยเสียใจมากที่ตัดสินใจกลับเมืองไทย และมีเหตุการณ์ปั่นป่วนชีวิตอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ตอนนี้เราก็เริ่มเข้าใจเเล้วว่า คงมีอะไรกำหนดชีวิตเราให้เป็นเเบบนี้ เเละ result ของมันก็ positive ถึงแม้ระหว่างทางจะติดขัดบ้างก็ตาม

หากมีเหตุการณ์อะไรคืบหน้า จะมาเล่าต่อนะคะ




 

Create Date : 19 มกราคม 2555
2 comments
Last Update : 19 มกราคม 2555 22:26:28 น.
Counter : 673 Pageviews.

 

บางทีเราก็ผิดหวังจากบางสิ่งเพื่อให้ได้บางสิ่งที่ดีกว่ามั้งค่ะ เคยรู้สึกแบบนั้น อิอิ โชคดีน่ะค่ะ ไว้จะแวะมาเยี่ยมใหม่น่ะค่ะ

 

โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว 19 มกราคม 2555 23:30:12 น.  

 

สิ่งใดเกิดขึ้น สิ่งนั้นย่อมต้องดีเสมอคะ

 

โดย: มรรคณิชา 20 มกราคม 2555 3:32:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


น้ำแดงโซดา
Location :
Virginia United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Just a human
Friends' blogs
[Add น้ำแดงโซดา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.