Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

~~~ Laugh & Learn~~~ If you're happy and you know it, clap your hands ...

นึกเพลงนี้ออกกันหรือเปล่า ถ้าไม่ออก ก็ลองนึกถึงเดี่ยวไมโครโฟน ของคุณโน้ต อุดม ดูสิ ฉันจำได้ว่า ทุกครั้งที่มีเดี่ยวไมโครโฟน คุณโน้ต จะออกมาแล้วร้องเพลงนี้เป็นเวอร์ชั่นไทย มุขเดิมๆ เหมือนไม่พัฒนา แต่กลายเป็นเอกลักษณ์ไปได้ ..... ฮาาาาา .... หากพวกเรากำลังสบาย จงปรบมือพลัน ... แล้วผู้ชมทั้งหลายที่เสียเงินมานั่งฟัง ก็บ้าจี้ปรบมือตามอย่างสนุก ฉันไม่เคยไปนั่งฟังคุณโน้ตออกมาทอร์คโชว์ตัวเป็นๆ ซะทีนะ ติดโน่นติดนี่ สุดท้ายก็ต้องอุดหนุนวีซีดีไปดูที่บ้านตามฟอร์ม คุณโน้ตมีคาถาอะไรหรือเปล่า แค่ร้องเพลงนี้ แล้วรวยเอาๆ ส่วนฉันสิ ร้องทั้งเวอร์ชั่นไทย เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ วันละหลายๆ รอบ ก็ยังไม่เห็นรวยมั่งเลย


ถึงแม้เจ้าปุ้งจะดื้อบ้าง งอแงบ้าง เวลานอนเอาเท้ามาถีบหัวฉันบ้าง ( บางทีชอบกวนฉันตอนดึกๆ ฉันแทบจะเป็นแม่ใจยักษ์ไปเลย .... อุ้ย... บอกไม่ได้ว่าอะไร ต้องสร้างภาพต่อสินะ ) ฉันก็มีความสุขอยู่กับเจ้าปุ้งทุกวันนะ เลยทำให้ฉันสอนคำใหม่ให้ลูก ทีแรก ตั้งใจว่าจะสอนคำว่า HAPPY โดยการเอามือทาบหน้าอก แล้วตวัดขึ้นๆ ลงๆให้เกือบ ถึงปลายคาง แต่พอให้ลองทำดูแล้ว เจ้าปุ้งทำเหมือน PLEASE ไปหน่อย ฉันเลยเปลี่ยนใหม่ เป็นคำว่า SMILE แทน เพราะเจ้าปุ้งชอบการ์ตูนบาร์นนี่ ที่เป็นไดโนเสาร์ตัวสีม่วงมาก แถมเจ้าบาร์นนี่ร้องเพลง if you're happy and you know it บ่อย แล้วทำท่า SMILE ให้เห็น เจ้าปุ้งเลยทำได้ ฉันมีเพียงหน้าที่ทำให้รู้จักแค่ว่า ท่านี้เรียกว่า SMILE เท่านั้นเอง


เอาล่ะนะ ถ้าอารมณ์ไม่ดี สงสัยจะทำท่านี้ไม่ได้ ฉันก็เลยต้องใช้มุขเดิม โดยการเอาของกินมาล่อ แล้วถามว่า Are you happy? เจ้าปุ้งก็งงๆ แล้วทำหน้าไม่ถูก ฉันเลยทำให้ดูหนึ่งที โดยการเอานิ้วชี้ทั้งสองมือ จิ้มที่ริมฝีปาก แล้วลากขึ้นไปถึงโหนกแก้ม เป็นการบอกว่า มีความสุข ถึงจะยิ้มได้ ครั้งนี้เลยง่ายเลยล่ะ เพราะเจ้าปุ้งทำท่านี้เป็นอยู่แล้ว ทำให้ฉันมีความสุขตามไปด้วย ทีนี้มันมีอีกคำ ที่ใกล้เคียงกับคำนี้ ก็คือคำว่า LAUGH อย่างคนปกติถ้าจะยิ้ม หรือว่า หัวเราะก็คล้ายกันใช่ไหม ภาษามือก็ต้องใกล้เคียงด้วยสิ ใครนะ ช่างคิดสัญลักษณ์นี้ได้น่ารักจริงๆ ฉันเลยแถมให้อีกคำก็คือ LAUGH โดยการเอานิ้วชี้ทั้งสอง มาจิ้มๆ ที่ข้างปาก เท่านี้แหละ ง่ายเลย


ถึงแม้เจ้าปุ้งจะทำได้โดยที่แยกทั้งสองคำไม่ออก แต่พอฉันบอกให้ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ก็ทำตามคำสั่งได้ ฉันเลยหลงตัวเองขึ้นมาทันทีว่า เป็นแม่ที่วิเศษ อย่าเพิ่งเอาของเก่าที่กินไปหยกๆ ออกมาก่อนนะ เสียดาย อายุของเจ้าปุ้งในวัยนี้ ฉันขอตั้งชื่อว่า Fall in love stage ก็แล้วกันนะ เพราะอยู่ในช่วงที่เลียนแบบ ชอบดูนั่นดูนี่ แล้วทำตาม อาการดื้อก็ยังไม่มาก ยังไม่แผลงฤทธิ์ให้ปวดหัวเท่าไหร่


นายแบบตัวน้อยคนเดิม ถามว่า Are you happy? หนูมีความสุขไหม ไหนลองยิ้มสิ แล้วหัวเราะล่ะ ทำได้หมดเลย จิ้มแก้มจนบุ๋มเลย แสดงว่าร่าเริงมากๆ









ส่วนนี่แถมก็แล้วกัน เพราะเจ้าปุ้งรักพี่บาร์นนี่เหลือเกิน จูบแล้วจูบอีก แต่ถ้าจะให้จูบแม่ ต้องลีลาอิดออดก่อน ถึงจะยอมจูบ














................................


เรื่องย้อนหลังสัพเพเหระทั่วไป




ย้อนหลังอันเก่า ... เกี่ยวกับ Baby Sign Language





 

Create Date : 08 กันยายน 2548
10 comments
Last Update : 28 ธันวาคม 2549 4:37:02 น.
Counter : 1482 Pageviews.

 

จป.น่ารักมากๆเลยอ่ะป้าแอน แฮะๆๆ วันนี้ได้อีก 2 คำ เอิ้กๆๆ

 

โดย: FaCtOrY cHeeSeCaKe 8 กันยายน 2548 13:33:07 น.  

 

ผมก็เริ่มจะทำได้แล้วนะ 555

 

โดย: แบ่งกันเซ็ง IP: 58.10.51.175 8 กันยายน 2548 14:06:35 น.  

 

3 จ๊ะ 3 ป้าเนา อิอิ เราลืมไฮไลท์คำว่า Happy ด้วยอ่ะ ตกหล่น ขออภัย อย่าว่ากันน๊า เอ๊า จุ๊บๆ หนูเคลีนหน่อย เผื่อลูกจะว่านอนสอนง่ายมั่ง

คุณแบ่งกันเซ็งขา เอาไว้เรามาทำภาษามือกัน เผื่อนินทาคนในระยะเผาขนนะคะ หึหึ

 

โดย: Second impact 8 กันยายน 2548 14:29:35 น.  

 

I am happy after reading this one ja. ตอบแทนเจ้าปุ้งไปด้วย อิอิ

 

โดย: ปอม IP: 24.0.188.188 9 กันยายน 2548 5:27:49 น.  

 

อือๆๆ...มี eat ..happy..smile...laugh...หุหุ...

น้องเค ตกเตียงเมื่อเช้าอ่ะป้าแอน คิดว่าคงไม่เป็นไรอ่านะ

 

โดย: FaCtOrY cHeeSeCaKe 9 กันยายน 2548 9:32:27 น.  

 

*clap clap*
อิอิ อ่านไปตบมือไป
น่ารักจังเลยค่ะ :)

 

โดย: DropAtearInMyWineGlass 9 กันยายน 2548 19:19:03 น.  

 

แวะมาจุ๊บๆ คืนนี้จะแวะมาใหม่นะค๊า จะต้องไปทำมาหากินก่อง จะได้มีตังค์เลี้ยงน้องจัสส์ ( จัสติน )

 

โดย: แม่จัสติน (Baby I love you ) 10 กันยายน 2548 3:54:58 น.  

 

ป้าแอน มาสอนต่อเร็วๆจิ

 

โดย: FaCtOrY cHeeSeCaKe 10 กันยายน 2548 10:39:41 น.  

 

ป้าเนา เป็นนักเรียนดีเด่นจริงๆ เลย

ป้าปอม ให้เวลาปีหน้านะคะ ค่อยมาส่งการบ้าน โชว์ตัวนายแบบด้วย :)

น้องอาย คุณแม่จัสติน สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยม ตบมือแปะๆ ด้วยก็ได้นะคะ :)

 

โดย: Second impact 10 กันยายน 2548 11:13:26 น.  

 



น่ารักจัง

 

โดย: แมววัง IP: 222.123.164.46 14 เมษายน 2551 19:52:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Second impact
Location :
California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด





เป็นแม่นี้ยากจริงหนอ แต่พอเจอวิชาภาษามือ 101 มันช่างน่าสนใจ และสนุกจนอยากจะบอกต่อ







Friends' blogs
[Add Second impact's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.