Group Blog
กรกฏาคม 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
11 กรกฏาคม 2559
ชั่วแวบตา


สวัสดีค่าา...วันนี้มีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังค่ะ
ก็เป็นเรื่องลึกลับหน่อยไม่รู้ว่าจริงมั้ย แต่เจอมากับตัวเองนี่แหละค่ะ
โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านด้วยนะคะ

เรื่องมีอยู่ว่า....เราเรียนในคณะที่ต้องเรียนวิชากายวิภาคศาสตร์กับอาจารย์ใหญ่
อ่ะทุกคนก็น่าจะพอรู้แนว...มาแบบนี้
เราก็จะจับกลุ่มกันประมาณ 4-5 คน ต่ออาจารย์ใหญ่ 1 ท่าน
บังคับว่าทุกกลุ่มต้องมีผู้ชายอย่างน้อย 1 คน (ก็จะเฉลี่ยได้ประมาณกลุ่มละ 1 อยู่แล้วเพราะคณะเราผู้ชายน้อยค่ะ)
เตียงของกลุ่มเราจะติดกับบานหน้าต่างพอดี จะอยู่มุมในสุดด้วย 
ดังนั้นเวลาที่เรายืนอยู่ข้างเตียงฝั่งใน เงยหน้าขึ้นมาก็จะทำให้เห็นบรรยากาศของทั้งห้องเลย
ความกลัวถามว่ามีมั้ย...ก็มีนะคะ คือเป็นเรื่องปกติอ่ะเนอะ เราเป็นคนกลัวผีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่กับอาจารย์ใหญ่จะเป็นความกลัวบวกกับเคารพมากกว่า
คือยอมรับเลยวันแรกที่เรียน ตอนเที่ยงทานเนื้อหมูแทบไม่ลงเลยค่ะ กลิ่นทุกอย่างตลบอบอวลไปหมด 
กลับถึงห้อง ใช้เวลาในห้องน้ำคือเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ก็ว่าได้
แล้วก็รู้สึกว่ากลิ่นต่างๆมันอบอวลทั่วตัวเราไปหมด
มันดูเหมือนจะหลอนแหละ แต่จริงๆมันก็ตือการที่เราไม่ชินกับกลิ่นมากกว่า (คิดว่าอ่ะนะ)

ทีนี้เราก็เรียนวิชานี้ดำเนินไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงคาบนึงที่จะต้องพลิกร่างอาจารย์ให้เปลี่ยนจากท่านอนหงายไปเป็นนอนคว่ำ
ผู้ชายจะเริ่มจำเป็นมากขึ้นก็ตอนนี้ 55555
ในระหว่างที่เราก้มหน้าก้มตาคลีนกล้ามเนื้ออยู่ เราก็เงยหน้าขึ้นแวบนึง 
คือไม่ได้ตั้งใจเงย อารมณ์ว่าเงยขึ้นมาหายใจอะไรประมาณนั้นเพราะก้มผ่าอยู่นานพอสมควรค่ะ 
ปรากฎว่า ชั่วแวบนั้นเราก็เห็นเป็นผู้ชายร่างสูงใหญ่พอสมควรค่ะ ยืนตรงอยู่ข้างหลังเพื่อนเราหันหน้ามองออกไปทางหน้าต่าง (คือยืนอยู่ระหว่างเตียงเราก้เตียงกลุ่มเพื่อนข้างหลังเพื่อนเราที่กำลังยืนผ่าอีกฝั่งหนึ่งอยู่)
เนื่องจากมันเป็นช่วงแวบที่เราเงยหน้าขึ้น เราก้เลยก้มหน้าลงผ่าต่อโดยที่ยังไม่ได้เอะใจอะไร ก็คิดว่าเป็นเพื่อนผู้ชายของเตียงถัดไปนั่นแหละ 
แต่ปรากฎว่าอีกประมาณ 2 นาทีผ่านไป พวกผู้ชายทุกคนก็เดินมาที่กลุ่มเราเพื่อที่จะช่วยพลิกร่างอาจารย์ใหญ่
"อ่าววทำไมมาเร็วจัง เมื่อกี้ยังเห็นยืนรอพลิกให้กลุ่มนั้นอยู่เลย"
"ยืนรออะไร กลุ่มนั้นพลิกเสร็จตั้งแต่กลุ่มแรกแล้ว นี่ไปพลิกให้กลุ่มนู้นมาแล้วมา
กลุ่มแกนี่แหละ" (เพื่อนพูดไปก็ชี้ไปที่กลุ่มที่อยู่อีกมุมห้องหนึ่งสุดนู่น)
..........เห้ยยยย แล้วเมื่อกี้ที่เราเห็นอ่ะ มันอยู่ถัดไปนี่เอง..........
"เห้ยยยเมื่อกี้ยังเห็น....ยืนอยู่นี่เลย"
"เดี๋ยวๆไม่ใช่ละ กูออกไปข้างนอกมาด้วยซ้ำเมื้อกี้ ไปเอาถุงมือ มาๆๆเร็วๆเหอะ รีบพลิกรีบเสร็จ"
...........เราก็ได้แต่หลบมุมไปแบบอึ้งๆทั้งยังงั้น เพราะคนที่เราคิดว่าคงเป็นเพื่อน.......กลับไม่ใช่.......
.........แล้วใครล่ะ.........
ว่าแล้วก็มองไปยังร่างอาจารย์ใหญ่ที่อยู่เตียงถัดไป.....มันคือความรู้สึกที่ว่า....
.............ใช่...แน่แน่...........




Create Date : 11 กรกฎาคม 2559
Last Update : 11 กรกฎาคม 2559 12:36:59 น.
Counter : 491 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3288361
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]