Group Blog
กรกฏาคม 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เรียนจบ...หางานทำ





.....เชื่อว่าทุกคนพอก้าวมาถึงจุดที่พบเจอกับคำว่า "เรียนจบ".....
หลังจากการตะโกนเปล่งเสียงออกไปว่า...เรียนจบแล้วโว้ยยยย!!!.....
ทุกคนคงต้องเกิดคำถามต่อมาแทบจะในทันทีว่า.....ทำงานที่ไหนดี ทำงานที่ไหนดี จะหางานได้มั้ย???
สารพัดสารพันกับคำถามทั้งจากตัวเอง พ่อแม่ พี่น้อง ปู่ย่าตายาย จนไปถึง...มนุษย์ป้ามนุษย์ลุงข้างบ้าน
ที่เฝ้าเพียรถามไถ่ชีวิตความเป็นมาของเราตั้งแต่เด็กยันโตและเชื่อว่าน่าจะถามไปจน...ไม่แกแก่ก่อนก็เราแก่ก่อนนี่แหละ....

หลังจากเที่ยวเตร่ปลดปล่อยชีวิตหลังจากเอาชีวิตรอดจากวิจัยหรือธีสิสมาอย่างหนำใจแล้วก็เข้าสู้กระบวนการหางานของแท้...
ใครที่มีเส้นสาย ญาติโกโหติกาอยู่ในสำนักงานใด องค์กรแห่งไหน ก็ถือว่าสบายตัวไป บุญบารมี 50% ดวงอีก 30% ความสามารถ 20% ก็เพียงพอ 
แต่ถ้าใครที่ไม่มีก็...ตัวใครตัวมัน...เพื่อนฝูงนี่กูไม่สนอ่ะ ฆ่าได้เป็นฆ่า....เลือดสาด จิกกัด มองแรง...เห้อออออ ฮ่าๆๆๆ


สำหรับเรา...ก็จัดอยู่ในบุคคลกลุ่มแรก...เรามีคนรู้จัก มีอาจารย์ที่สนิท มีญาติที่ไว้ใจได้...
จะอะไรยังไงล่ะ ก็นั่นแหละ....เราได้งานมาแบบงงๆ

น่าจะดี ถือว่าโชคดีเลยถูกมั้ย?....ไม่ใช่ได้งานเดียว ได้ตั้งสองงาน....เลือกสิ!!!
อ่ะเลือก....

.....รู้มั้ยว่าชีวิตวัยเรียนกับชีวิตหลังเรียนจบต่างกันยังไง....
....ตอนเรียนเรามีคนวางโปรแกรมให้เราทุกอย่าง ต่อให้เป็นธีสิสก็ยังมีคนมากำหนดให้เราส่งงาน ให้เราทำวิธีนี้ วิธีนั้น....
แต่พอเรียนจบ....ทุกอย่างเราเลือกเอง.....
โดยมีภาวะแวดล้อมรอบข้างเป็นปัจจัยร่วมในการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว สังคม เพื่อน เงิน และชื่อเสียง....

...เราต้องกลายเป็นเสี่ยงเองทั้งหมด และชีวิตจริงไม่ใช่เกมส์ มันจึงไม่มีการ back กลับไปเริ่มใหม่แต่อย่างใด....ถ้าพลาดคือพลาด....ใช่คือใช่
...เราไม่รู้ว่าเราจะโชคดีมั้ย ที่ตรงนั้นน่ะ ต่อให้ทุกคนบนโลกบอกว่าดี...แต่สิ่งที่จะทำให้เรารู้สึกว่าเออมันดี ก็คือตัวเราเองป้ะ เราก็ต้องไปอยู่ในที่ตรงนั้นก่อนถูกมั้ย...

....................ปัญหาโลกแตกตอนนี้คือ.....ที่เราเลือกมันดีพอสำหรับเราแล้วหรือยัง...........



Create Date : 07 กรกฎาคม 2559
Last Update : 7 กรกฎาคม 2559 11:56:33 น.
Counter : 315 Pageviews.

2 comments
  
สวัสดีค่ะ...

น้องๆบางคน ติดต่อเรื่องจะมาทำงานให้กัน

ตั้งแต่ยังไม่จบดีเลย..ก็ดีไปอย่างนะคะ..

ทำงานอะไรก็ทำไปก่อน..แล้วค่อยมาเลือกทีหลัง ก็ได้เน้อะ..

สู้ๆๆๆๆนะจ๊ะเด็กๆ...😊😄
โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:12:44:11 น.
  
สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 6 พฤษภาคม 2561 เวลา:18:22:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3288361
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]