เวลาผ่านไป ที่เหลือไว้คือความทรงจำ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2559
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 กรกฏาคม 2559
 
All Blogs
 

นิสัยเเบบนี้เคยเป็นมั้ย



มาเล่านิสัยส่วนตัวอย่างหนึ่งให้ฟัง ไม่รู้ว่าใครในที่นี่เป็นเหมือนกันบ้างมั้ย


ย้อนกลับไปสมัยเรียนหนังสือ คือเจ้เป็นคนที่แบบว่า เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ก่อนสอบ เรารู้แล้วว่าเราต้องเริ่มอ่านหนังสือ วิชานั้น วิชานี้ก็เขียนทำเป็นแผนการอ่านหนังสือไว้ ทีนี้พอถึงเวลาที่จะหยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน

อ้าว..ลืมไปว่าจะต้องทำอย่างนั้นอย่างนี้ก่อน ไปอาบน้ำก่อนดีกว่า (ปกติไม่ค่อยชอบอาบน้ำ) ว่าแล้วก็ตรงเข้าห้องน้ำหยิบสบู่กลูต้าที่โปรดปราน พร้อมน้ำจากฝักบัว แม้จะเป็นการอาบน้ำรอบที่ 3 ของวันด้วยสบู่กลูต้าก้อนเดิม ฉํนก็จะอาบ

ซึ่งพูดได้เลยว่า ไอสิ่งที่เราจะทำนั้นน่ะ เป็นสิ่งที่ปกติแล้วเราไม่ทำ เช่น การอาบน้ำหมา ปกติไม่เคยสนใจมันเลย แบบว่า ช่างมัน ไอตูบจะไม่ได้อาบน้ำเป็นเดือนแล้ว ตัวเหม็นมาก ก็ช่างมัน ฉันก็ยังรักของฉัน ถึงจะเหม็นยังไงก็ตามแต่ ถึงแม้แม่จะบอกว่าให้เราไปอาบน้ำให้มัน เราก็ไม่สนใจ

แต่พอทีตอนที่เราจะต้องทำเรื่องที่เราไม่ชอบ อย่างการอ่านหนังสือ เราก็จะนึกขึ้นมาเลยว่า เออ! ต้องอาบน้ำให้หมานี่หว่า แม่บอกไว้ พลันก็ปิดหนังสือแล้วตรงเข้าไปอุ้มเจ้าตูบแสนรักที่เพิ่งอาบน้ำมาเมื่อ 3 วันก่อนมาอาบน้ำอย่างรวดเร็ว แชมพูอาบน้ำหมด เราก็เดินขึ้นไปสิ หยิบสบู่กลูต้าก้อนที่เราเพิ่งใช้อาบ มาอาบให้มัน ทีนี้เจ้าตูบได้สบู่กลูต้าชะโลมตัว ขนเลยขาวเลย แฮ่!!

พออาบไปเวลาก็ผ่านไป 1 ชั่วโมง กลับมาอ่านหนังสือ อ้าว! หิวข้าว ไปกินข้าวก่อนดีกว่า เสร็จแล้วกินของหวานต่อด้วยนะ อ่ะ โอเคกลับมาอ่านหนังสือๆๆ ลืมไป! ชีทอันนี้ยังไม่มีเฉลย รอเพื่อนส่งมาให้ทางไลน์ก่อน

สรุปง่ายๆก็คือ กว่าจะเริ่มอ่านหนังสือได้ ทุกอย่างจะต้องพร้อม ส่วนเวลาที่เหลืออ่านได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นแหละ เอ้อ! นี่ก็เป็นอีกนิสัยหนึ่งที่ควรปรับเปลี่ยน




 

Create Date : 05 กรกฎาคม 2559
0 comments
Last Update : 5 กรกฎาคม 2559 7:09:32 น.
Counter : 978 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


IamBuilder
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




ลิ้งที่เกี่ยวข้องกัน :
Friends' blogs
[Add IamBuilder's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.