สโลแกน แทนใจ ไว้ให้คิด แม้มิ่งมิตร ผู้อยู่ห่าง กลางความฝัน ไม่เห็นหน้า แต่วาจา พาทีนั้น คละเคล้ากัน ปันสุขทุกข์ ทุกวี่วัน
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
24 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
เสียงสะท้อน...ของชีวิต




พ่อและลูกชาย... กำลังเดินอยู่ในป่า

ทันใดนั้น ลูกชายเดินไปเหยียบหนามแหลมทำให้เขาเจ็บปวดเลยร้องตะโกนลั่น "โอ๊ย"

เด็กชายเกิดความประหลาดใจ เมื่อมีเสียงสะท้อนกลับมาจากภูเขา "โอ๊ย" เด็กชาย โกรธมาก เหมือนภูเขามาล้อเลียนเขา

เลยตะโกนออกไปว่า

"คุณเป็นใคร ทำไมมาล้อเลียนผม"

แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาจากภูเขา

คือเสียง "คุณเป็นใครทำไมมาล้อเลียนผม"

เด็กชายหัวเสียมาก "ไอ้ขี้ขลาด"

ภูเขาไม่ยอมลดละด่ากลับมาว่า "ไอ้ขี้ขลาด"

เด็กชายหงุดหงิดมาก เลยหันไปถามพ่อของเขาว่า

นั่นมันเสียงอะไร พ่อบอกว่า "ตั้งใจฟังนะ"

แล้วตะโกนก้องว่า "ผมชื่นชอบคุณ"

ภูเขาตอบกลับมาว่า "ผมชื่นชอบคุณ"

พ่อยังตะโกนอีกว่า "คุณเป็นคนพิเศษ"

ภูเขาตอบกลับมาว่า "คุณเป็นคนพิเศษ"
แต่เด็กชายยังไม่เข้าใจ

พ่ออธิบายว่า...

คนเราเรียกเสียงนี้ว่าเสียงสะท้อนแต่จริงๆแล้ว นี่คือชีวิต ชีวิตที่คุณจะได้รับอะไร...ก็ต้องดูว่าเราได้ให้อะไรไปบ้าง ชีวิตก็เหมือนกับกระจกที่สะท้อนออกมา ...เมื่อเราต้องการความรักมากๆ เราก็ต้องรักคนอื่นมากๆ

หากเราต้องการความเมตตากรุณา เราต้องให้สิ่งเหล่านั้นไปก่อน

ถ้าลูกต้องการให้คนอดทนและนับถือเรา ลูกก็ต้องอดทนและนับถือคนอื่นก่อน

นี้เป็นกฎเกณฑ์ของธรรมชาติของทุกสรรพสิ่งในโลกนี้








Create Date : 24 ธันวาคม 2549
Last Update : 24 ธันวาคม 2549 23:02:18 น. 1 comments
Counter : 484 Pageviews.

 
ถูกต้องคับ ถ้าเราต้องการความรัก เราต้องให้ความรักแก่คันอื่นก่อน

ให้ในสิ่งที่เขาต้องการ เราจะได้ในสิ่งที่เราต้องการคับ

.......


โดย: นายกาแฟ กะ คุณดอกไม้ วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:23:23:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาวิกา
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]























Friends' blogs
[Add สาวิกา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.