สโลแกน แทนใจ ไว้ให้คิด แม้มิ่งมิตร ผู้อยู่ห่าง กลางความฝัน ไม่เห็นหน้า แต่วาจา พาทีนั้น คละเคล้ากัน ปันสุขทุกข์ ทุกวี่วัน
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
สิ่งเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่

สิ่งบางสิ่ง อาจจะดูเป็นสิ่งเล็ก ๆ ไม่มีค่าอะไรมากมาย
การกระทำบางอย่าง อาจดูเป็นปกติ ไม่มีอะไรที่เป็นพิเศษ
แต่เคยคิดไหมว่า...
สิ่งเล็ก ๆ นั้น เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในหัวใจใครบางคน
การกระทำนั้น ทำมาจากหัวใจใครบางคน


เราชอบที่จะทำอะไรที่เป็น handmade ให้คนอื่น
เพราะเราคิดว่า มันเป็นอันเดียวในโลก ไม่มีใครเหมือน
และเราก็ได้ใส่หัวใจของเราลงไปในของเหล่านั้นด้วย
มันเป็นสิ่งของเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ในใจเรา

เราชอบที่จะรับอะไรที่เป็น handmade จากคนอื่น
เพราะเราคิดว่า คนให้ตั้งใจที่จะทำให้
ของเหล่านี้อาจซื้อหาได้ด้วยเงิน
แต่เค้ากลับใช้เวลาส่วนหนึ่งของเค้าทำให้เรา
มันเป็นสิ่งของเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ในใจเรา

เราชอบที่จะเขียนโน้ตแผ่นเล็ก ๆ ติดไว้ที่หน้ากระจก
หรือตู้เย็น
เพื่อเตือนคนที่เราห่วงใย
"อย่าทานมากนะเดี๋ยวจะอ้วน"
"ทานเสร็จ อย่าลืมแปรงฟันนะ เดี๋ยวฟันผุ"
แม้มันจะเป็นแค่กระดาษแผ่นเล็ก ๆ แต่มันก็เต็มไปด้วยความห่วงใยของเรา

เรารู้สึกดี เวลาที่มีใครส่ง sms มาบอกว่าห่วงใย
เรารู้สึกดี เวลาที่มีใครส่ง sms มาอวยพรให้ทำข้อสอบได้
เรารู้สึกดี เวลาที่เห็นคน ๆ หนึ่งเสียสละที่นั่งให้เด็ก หรือคนชรา
เรารู้สึกดี เวลาที่เห็นคน ๆ หนึ่งบอกคนตาบอดว่า รถคันที่คนตาบอดจะขึ้นมาแล้ว

มันเป็นเล็ก ๆ ที่ไม่สามารถซื้อหาด้วยเงิน
แต่มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในใจของอีกหลาย ๆ คน





Create Date : 28 พฤษภาคม 2550
Last Update : 28 พฤษภาคม 2550 19:10:53 น. 0 comments
Counter : 1454 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาวิกา
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]























Friends' blogs
[Add สาวิกา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.