ไฟเย็นก็เป็นไฟ

ยิงจากแถวสอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Group Blog
 
 
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
24 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ยิงจากแถวสอง's blog to your web]
Links
 

 

กว่าจะเป็นทหารเรือ๑

ผมตื่นแต่เช้าใน วันที่ ๗ เมษายน ปี ๕๕รู้สึกตื่นเต้น เพราะวันนี้จะต้องไปเกณฑ์ หลายคนถามผมทั้ง พ่อ แม่ น้อง แฟนว่ากลัวติดทหารไหมผมก็ตอบพวกเขากลับไปว่าจะเป็นก้อไม่เป็นไรแต่เลือกได้คงไม่เป็นทหารดีกว่า ตอนนั้นผมคิดอย่างนั้น เพราะก่อนหน้านี้แม่บอกให้ไปเรียนรด. ผมก้อไม่ยอมไปแถมยังบอกกลับไปอีกว่า "เป็นทหารดีจะตายได้เงินใช้ด้วยเป็นรด.มีแต่เสียตัง" แต่ความรู้สึกจริงๆตอนนั้นที่ไม่อยากเรียนรด.เพราะต้องตัดผมสั้น หัวเกรียน ซึ่งผม เรียนโรงเรียนช่างไว้ผมยาว หัวเกรียนแล้วรู้สึกไม่เท่๕๕๕ ตัดกลับมาตอนผมเข้าไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สัสดีอำเภอเขาเห็นผมมาแต่เช้าจึงทักทายพูดคุยนานเป็นพิเศษแถมยังชักชวนให้สมัครทหารอีกเพราะจะได้ลดปีที่ประจำการแต่ผมก้ออยากจะเสี่ยงด้วยมากกว่า เพราะก่อนหน้านี้ ก้อเคยมาดูเขาเกณฑ์ ทหารกันรู้สึกเหมือนกำลังดูรายการชิงโชคอะไรสักอย่าง เห็นแล้วสนุกดีเลยอยากจับมั้งอย่างที่บอกไป จับได้ก็เป็นจับไม่ได้ก็ดีไป แต่แฟนผม ลุ้นยิ่งกว่าผมซะอีก ๕๕๕พอเข้าไปถึงตอนจับใบดำใบแดง มันเป็นความรู้สึกเหมือนขึ้นเวทีล้วงไห๋แต่ผู้โชดดีกลับเป็นตัวเอง ซึ่งตอนประกาศนี้ผมตัวชาทำอะไรไม่ถูกเลย ได้ยินและรู้สึกตัวอีกทีเค้าก็บอกผมว่าทหารเรือ ผลัด๓ พร้อมจับมือผมไปพิมพ์ลายนิ้วมือโอ้แม่เจ้าโดนเข้าให้(เขาบอกว่าทหารเรือฝึกหนักที่สุดในสามเหล่าทัพแล้ว)

ต่อมาอีก ไม่กี่เดือนผมก็ต้องไปรายงานตัวตามหมายเรียกจำได้ดีคืนนั้นผมนอนไม่หลับเลยครับ รู้สึกกังวลในสิ่งที่ยังไม่เกิดเครียดครับแล้วตอนนั้นเพิ่งเลิกกลับแฟนไปไม่กี่วัน(สาเหตุที่เลิกกันไม่ได้เกี่ยวกับการติดทหารนะครับเดี๋ยวขอเล่าตอนหน้า)  ยิ่งเสียใจยิ่งกังวลไปใหญ่เลยครับผมอยู่จังหวัดภาคเหนือตอนล่างภาคกลางตอนบน แต่ติดทหารเรือ เลยต้องเดินทางไกลหน่อยรถทัวร์ที่ถูกจ้างมาเฉพาะขับมุ่งตรงสู่ชลบุรีศูนย์ฝึกทหารใหม่แห่งเดียวของทหารเรือพอถึงที่ปุ๊บเขาก็บอกให้ทุกคนรีบลงมาแบบว่าตะคอกเราให้รีบกว่านี้หน่อยแล้วก็พาวิ่งมาที่บริเวณสนามฟุตบอล เพื่อตรวจของสำภาระที่นำมาผมเอาเงินและยาดมติดตัวมาเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ ต้องการจะตรวจยาเสพติดที่บางคนนำติดตัวมาด้วยหรือเสพมาก่อนแบบว่าเมายามาเลยครับ เพื่อกันคนพวกนี้ไปบำบัดก่อน ที่จะกลับมารับใช้ชาติพอผ่านจุดนั้นมาก็เข้าสู่กระบวนการเช็คชื่อและลงกองร้อยผมก็ได้อยู่กองร้อยที่สามกองพันที่สาม  พอถึงกองร้อย เขาก็ให้เราเปลี่ยนชุด ดูไปแล้วก็เหมือนนักเรียนผสมคนคุกแล้วก็โดนเรียกไปตัดผม...เด่วมาต่อนะครับ

ปล.เครดิตรูปคนอื่นนะครับ ขอบคุณไว้นะโอกาสนี้




 

Create Date : 24 มิถุนายน 2557
0 comments
Last Update : 24 มิถุนายน 2557 21:32:10 น.
Counter : 1164 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.