มิตรภาพ


มิตรภาพ

ในห้องเรียนเราได้เรียนก่อนทำบททดสอบ

แต่ในชีวิตจริงเราเจอบททดสอบก่อน,

จึงได้บทเรียน


หลายๆครั้ง ชีวิตก็ต้องเดินข้ามผ่านเรื่องราวที่ร้ายๆต่างๆที่มันเกิดขึ้นถึงแม้เราไม่อยากให้มันเกิดขึ้นก็ตาม แต่สิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้เราเรียนรู้ที่จะข้ามผ่านมันไปและเก็บไว้เป็นประสบการณ์ที่ก็คงหาซื้อ course เรียนไม่ได้ ประสบการณ์เหล่านี้เองเปรียบเหมือนยาขมที่ทำหน้าที่รักษาเราแม้เราจะไม่อยากกิน สิ่งที่เราต้องทำคือเรียนรู้จากมัน เพราะความล้มเหลวต่างๆล้วนเป็นขั้นบันไดสู่ความสำเร็จในวันข้างหน้า

อีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะแบ่งปันในวันนี้คือเรื่องของcycle ถ้าเราอยู่กับชีวิตนานพอจะสังเกตมันเราจะพบว่ามันจะเปลี่ยนแปลงขึ้นๆ ลงๆ สลับกันไป ไม่มีใครที่จะสุขไปตลอดหรือทุกข์ไปตลอด ความไม่แน่นอนจึงเป็นสิ่งที่แน่นอนในชีวิต

หลายๆครั้งการที่เราผ่านเรื่องแย่ๆมาได้ด้วยกำลังใจจากคนที่เค้ารักเรา ทำให้เรายังอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป ในวันที่ไม่อยากที่สุด และในบางเวลาคนที่ให้กำลังใจ ก็กลายมาเป็นคนที่ต้องการกำลังใจเสียเองบ้าง ไม่มีใครสามารถอยู่คนเดียวในโลกได้ เมื่อคนอื่นมีความทุกข์จงเป็นผู้รับฟังและช่วยเหลือ และเมื่อเรามีความทุกข์จงระบายเรื่องราวความทุกข์ให้คนที่ไว้ใจได้รับรู้

ในวันที่ชีวิตเราเป็นขาขึ้นบางทีเราจะแยกไม่ออกว่ามิตรภาพที่ผ่านเข้ามานั้น เป็นมิตรแท้ หรือเพื่อผลประโยชน์ มันมีข้อดีสำคัญมากๆอยู่ข้อหนึ่งที่เราจะได้รับรู้เพียงในช่วงเวลาแย่ๆ ของชีวิตเท่านั้นก็คือมีมิตรเพียงประเภทเดียวที่จะอยู่กับเราในวันที่เราไม่มีผลประโยชน์ให้กับใคร เปรียบเหมือนที่เราจะเห็นดวงดาวได้ชัดในคืนเดือนมืดเท่านั้น

และถึงเวลาสว่างอีกครั้งก็จงอย่าลืมมิตรภาพที่เราได้ค้นพบในช่วงที่เราอ่อนแอ และผลัดกันเป็นกำลังใจ ในวันที่อีกคนหนึ่งหมดแรงเพราะชีวิตคือการเดินทางไกล ยังมีความไม่แน่นอนอีกมาก จึงควรดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาทและจงเรียนรู้กับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้มันผิดพลาดซ้ำอีก และที่สำคัญที่สุด, อย่าลืมคนที่ช่วยให้เราผ่านวันแย่ๆ จนมีวันนี้ได้..

จากอีกคนนึงที่ไม่ลืมว่าใคร, ทำให้มีวันนี้




Create Date : 14 พฤษภาคม 2560
Last Update : 14 พฤษภาคม 2560 22:36:45 น.
Counter : 1205 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 3 พฤษภาคม 2561 เวลา:14:12:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

saturns-ring
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤษภาคม 2560

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
14 พฤษภาคม 2560