กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
*_* ว่าด้วยเรื่อง วันแห่งความรัก *_*
วันแห่งความรัก

อีกไม่กี่ชั่วโมงจะถึงวันวาเลนไทน์แล้ว จำได้ว่าเคยอ่านเหมือนกัน เกี่ยวกับความสำคัญของวันนี้ แต่จำไม่ได้แล้วครับ แต่สิ่งที่ยังพอจำได้คือ วันวาเลนไทน์สำหรับผมมันมีความหมายต่างกัน เมื่อต่างกาล ต่างเวลา

สมัยประถม
เป็นความทรงจำที่เก่าที่สุดเท่าที่จำได้ ผมเชื่อว่าเด็กๆทุกคนก็คงไม่ต่างจากผม ในตอนนั้น ผมไม่รู้ว่าวันวาเลนไทน์คืออะไร รู้แต่ว่าในวันนี้ ตามเสื้อนักเรียนของทุกคนจะมีสติ๊กเกอร์รูปหัวใจติดอยู่ มากน้อยความความ HOT ของคนๆนั้น ผมก็ได้เยอะเหมือนกันนะ แต่ไม่ได้มีคนชอบเยอะหรอกนะครับ มีแต่เพื่อนๆทั้งนั้น ซื้อมาแลกกันติด บางทีก็ไปขอให้เค้าติดให้

สมัยมัธยม
ขอแยกเป็นมอต้น กับมอปลายละกันนะครับ ความรู้สึกมันต่างกันมากพอสมควร ตอนมอต้น ด้วยความที่ห้องที่ผมเรียนเป็นห้องคิงส์ คนอื่นเค้าตั้งให้นะครับ ผมไม่ได้ตั้งเอง แต่ก็คิดว่าจริง เพราะวันวาเลนไทน์ในตอนนั้น ไม่ได้มีอะไรหวือหวามากมาย มีติดสติ๊กเกอร์หัวใจบ้าง เพื่อนบางคนก็ซื้อลูกอม หรือช๊อกโกแล๊ตรูปหัวใจมาแจกทั้งห้อง มันก็ดีนะครับ ได้ทานขนมฟรี 5555
แต่พอมามอปลาย วันวาเลนไทน์เป็นวันที่วัดความ hot จริงๆครับ เพ่อนผมแต่ละคนที่เป็นนักกีฬา นักกิจกรรมของโรงเรียน จะมีพวกรุ่นน้องเอาดอกไม้ช่อใหญ่ ช๊อกโกแล๊ตกล่องโตๆ มาให้ เห็นแล้วอิจฉามากๆๆๆๆ อยากมีมั่งอ่ะ ได้แต่ขอเพื่อนทานอ่ะครับ ในเวลานั้น สิ่งที่ผมฝันก็คือ อยากให้มีคนมาชอบเราเยอะๆ จะได้ดอกไม้ ได้ขนมอร่อยๆ 5555 เห็นแก่กินได้อีกเรา แต่ก็นะได้แค่ฝันครับ ผมเป็นเด็กเรียนมากๆๆๆ ภาพในตอนนั้น เป็นเดกหัวเกรียน แต่งตัวเรียบร้อย ในแว่นหนาๆ คงไช่สเป๊กใคร หุหุ

สมัยมหาวิทยาลัย
ผมไปเรียนที่ต่างจังหวัดครับ เลยค่อนข้างมีอิสระพอสมควร ในตอนนั้นเริ่มเป็นผู้ใหญ่ขึ้นแล้ว แต่ก็ยังฝันอยู่ครับ ว่าอยากได้ดอกไม้ ช๊อกโกแล๊ตวันวาเลนไทน์จัง 555 แต่เหนือไปกว่านั้นคือ ฝันอยากมีแฟนสักคน พอวาเลนไทน์ก็ชวนแฟนไปดินเนอร์โรแมนติกๆกัน ซื้อช๊อกโกแล๊ตกล่องสวยๆให้เค้า รอมานานเหมือนกันครับ กว่าจะมีโอกาส ผมเป็นนประเภทที่โชคร้ายเหมือนกันนะ เวลามีแฟนหรือจะคบใคร จะชอบเลิกกันก่อนวาเลนไทน์ เลยไม่มีโอกาสได้ทำอย่างที่ฝันไว้ครับ

จนกระทั่งปี 5 ตอนนั้นผมยังมีแฟนอยู่ แต่ก็เหมือนกันเรื่องตลกครับ จำได้ว่าปีนั้นต้องออกไปดูงานที่โคราช แต่ผมก็ตั้งใจไว้นะ ว่าจะซื้อช๊อกโกแล๊ตให้เค้า ผมก็ไปซื้อแบบแฮนด์เมดไว้ตั้งแต่คืนวันที่ 13 แล้วเอาไปวางไว้ที่หัวเตียง เค้า กะว่าพอเค้าตื่น เค้าคงเห็นพอดี แล้วผมก็ไปดูงานแต่เช้าตรู่
กว่าจะกลับมาได้ก็เกือบสองทุ่ม กลับมาผมก็รีบโทรหาแฟนทันที ปรากฏว่าเค้าออกไปทานข้าวกะเพื่อนข้างนอก ผมยอมรับนะว่าแอบน้อยใจมากๆ ผมอุตส่าห์รับกลับเพื่อจะได้ไปทานข้าวกัน ก็เลยนั่งเซ็ง ทานข้าวไม่ลง พักนึงผ่านไป มีคนมาเคาะประตู ผมก็เดินไปเปิด ปรากฏว่า แฟนผมถือดอกกุหลาบสีแดงช่อใหญ่มากๆๆๆๆๆ แล้วยืนให้ผม ผมเขินจนบอกไม่ถูกเลย 555 นั่นเป็นวาเลนไทน์แรกที่ผมประทับใจมากๆๆๆ ผมเก็บดอกไม้ช่อนั้นไว้จนแห้ง จนขึ้นรามากกว่า ตัดใจทิ้งไม่ได้เสียที แม้จะเลิกกันแล้ว แต่สุดท้าย พอต้องย้ายมาอยู่กรุงเทพ เลยได้แต่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

ส่วนวาเลนไทน์ครั้งล่าสุด คือ ปีที่แล้วครับ เป็นวาเลนไทน์ที่ผมก็ได้อยู่กับแฟนนะ แต่ว่ามันเป็นช่วงที่เราทะเลาะกัน ใกล้จะเลิกกันมั้ง เป็นวันเกิดแฟนผมด้วยครับ เค้าเกิดวันที่ 13 เรื่องตลกก็คือ เดือนนั้น ผมค่าใช้จ่ายเยอะมาก เหลือเงินในกระเป๋าไม่เท่าไหร่ แล้วผมก็ทราบว่าถ้าไม่ซื้อของขวัญให้ เค้าคงโกรธ ผมมากแน่ๆ เลยต้องกัดฟันซื้อ หมดไปเกือบๆสองพัน 5555 จนได้อีกตรู แต่หลังวาเลนไทน์ไปประมาณ สัปดาห์กว่าๆ เราก็เลิกกันครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า เราต่างกันมันเกินไป ทะเลาะกันบ่อย จนมันมีความทุกข์มากกว่าความสุข

สำหรับปีนี้ อีก ไม่กี่นาทีข้างหน้านี้ เป็นวันวาเลนไทน์ที่ผมไม่มีใครอยู่ข้างๆ และยังเป็นวันที่เตือนให้ตัวเองได้รู้ว่า ได้อยู่คนเดียวมาจะครบปีหนึ่งแล้วนะ
แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไปครับ
วันวาเลนไทน์ก็มีแค่ 24 ชม. ไม่ต่างจากวันอื่นๆ จิงไม๊ครับ....



Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2554 23:49:23 น.
Counter : 573 Pageviews.

3 comments
  
แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ
โดย: bigeye (tewtor ) วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:2:42:36 น.
  
แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ
โดย: bigeye (tewtor ) วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:3:03:13 น.
  
เดี๋ยวมันก็ผ่านไปครับ
โดย: Passepartout วันที่: 24 เมษายน 2554 เวลา:22:14:31 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

PicNic_Boy
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ความฝันมีไว้ให้ตามหา
แรงบันดาลใจคือสิ่งที่ทำให้ยังอยากมีชีวิตอยู่