ฺั "คนบางคน พระเจ้าแค่ส่งให้มาเจอกัน ...แต่ไม่ได้ให้มาอยู่ด้วยกัน " By กาแฟขม ~ นมข้นหวาน ™

บ่นๆ และก้อ บ่น




เนื่องจากเราเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง
เพื่อนมีนะคะ ไม่ใช่ไม่มี เพื่อนสนิทมีหลายคน หลายกลุ่ม
แต่ก็อย่างที่บอก .. ชอบอยู่คนเดียวมากกว่า
เป็นคนแปลกค่ะ เข้าสังคมเก่ง เข้าได้กับทุกคน คุยได้กับทุกคนทุกเรื่อง
เข้ากับคนง่าย แต่จะคบกันแค่ระดับหนึ่ง
เพราะเราจะกั้นพื้นที่ส่วนตัวไว้ .. ให้แค่คนบางคนก้าวเข้ามา
เพราะขี้เกียจวุ่นวาย .. คนเยอะแล้วปวดหัว
ถ้าเจอคนที่คล้ายๆ กัน ชอบไรเหมือนกัน ก็จะเปิดให้ก้าวเข้ามาค่ะ

เป้นคนอารมณ์แปรปรวนด้วย ...
บางวัน..ก็ต้องการเพื่อน ต้องการคนรอบข้างเยอะ ๆ ได้พูดคุย ได้เที่ยว
แต่บางวันก็อยากอยู่กับตัวเอง อยู่คนเดียวเงียบๆ

ไอ้นิสัยที่เป็นอยู่เนี่ย บางคนก็บอกว่า "ไม่แคร์ใคร ไม่เอาใคร"
แต่เราว่าไม่ใช่นะ .. เราว่ามันเป็นนิสัยรักอิสระมากกว่า ..
เราเปิดกว้าง และง่ายๆ กับคนที่ คล้ายๆกัน
ก็อะไรหลายๆอย่างที่ไม่ชอบ ไม่สนใจ จะให้ฝืน..คงแปลก
หรืออะไรบางอย่างที่เราชอบ เราอยากทำ
จะให้ไม่ทำ .. ไม่ไป
เพียงเพราะว่าคนหมู่มาก "ไม่" เหรอ???


กิจกรรมที่เราชอบก็มีทั้งกิจกรรมเดี่ยว และกิจกรรมกลุ่ม
กิจกรรมเดี่ยว .. ก็เช่น อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง ถ่ายภาพ ทำบุญ
(ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สามารถมีความสุขด้วยตนเองได้)
กิจกรรมกลุ่มเราก็ชอบนะ .. เช่นเที่ยวตจว.กับเพื่อน ถ่ายรูป ดูหนัง


เวลางานเราก็ต้องทนกับลูกค้า และเพื่อนร่วมงานมามากพอแล้ว
อยากจะมีเวลาส่วนตัว ได้ทำอะไรที่อยากจะทำ
กินข้าวเที่ยงก็ต้องมานั่งรอ ยืนรอ ให้ครบองค์ประชุม
เสร็จแล้ว ก็ถามกันไปกันมา ว่าจะไปกินที่ไหน
ไปถึงที่ร้านก็ต้องมาโต๊ะ หาเก้าอี้ให้พอดีกับสมาชิก
บางทีอยากกินอะไรก็ไม่ได้กิน เพราะว่าคนอื่นๆไม่กิน
เฮ้อ ~ คนเดียวสะดวกกว่าเยอะ ไม่ต้องรอใคร




บ่นเยอะจัง ...

งานปีใหม่บริษัทฯ เค้ามีประกวดแต่งแฟนซี
แผนกอื่นเค้าก็ไม่แต่งแฟนซีกัน แต่บัญชีจะแต่ง
แต่งเป็น Devil Angle ...
ต้องซื้อเขาเดวิล + ปีกนางฟ้า 135 บาท (โอเค..รับได้)
เสื้อผ้า .. ตอนแรกบอกว่าใส่เสื้อดำ ไรก็ได้ กะกางเกงยืนส์ (ก็โอ..)

พอมาวันเสาร์ (เราอยู่โฟโต้แฟร์) กลับตกลงกันวาจะใส่เสื้อดำ
ไม่มีใครซักคนคิดจะโทรมาบอกเรา (ซึ่งไม่ได้อยู่ตรงนั้น)
ถ้าพี่นริสไม่โทรมาบอก .. เราก็คงไม่รู้
(เสื้อดำ ซึ่งเจ๊+กร่างไปซื้อมาแล้ว ตัวละ 120.-)
เหอๆ เห็นว่าไปซื้อกันวันพ่อ ที่แหล่งเลย
เหอๆ ซื้อที่แหล่งนะ 5 ตัว @ 120.-

สายๆวันเสาร์ ..
เราโทรหาพี่นีเรื่องเงินทอน
แล้วพี่นีบอกว่า พวกนั้นคุยเรื่องกางเกงที่ใส่แฟนซีกันอยู่
จะเปลี่ยนจากยีนส์ มาเป็นกางเกงผ้ายืด (ที่เค้าฮิดใส่กะเสื้อตัวยาวๆอ่ะ)
พี่นีถามว่า "คิมใส่ได้ป่าว???" (อันนี้โอเค)
แต่เสียงกร่างลอยมาในโทสับว่า "คิมกล้าใส่ป่าว??" (ไม่โอ)
เราฟังแล้วของขึ้นเลยอ่ะ ... จี๊ดดดด ทันที
ก็เลยตอบพี่นีไปว่า "ใส่ได้..ซื้อมาให้ดิ่ แล้วซื้อมาดูตัวน้องด้วยนะ"
คือ .. หนึ่งเคยเห็นตู่ใส่กางเกงแบบนี้ใช่ป่ะ???
คือ .. มันไม่ควรสำหรับคนตัวเท่าเราอ่ะ
นึกภาพออกใช่อ่ะว่ามันจะออกมาเป็นไง (ไม่น่าดูหรอก)

หลังจากนั้นแว่บนึง..พี่นริสโทรบอกเราเรื่องเสื้อ
เราเลยให้พี่นริสถามเจ๊ให้หน่อย ผ้าถุงยังเอาอยู่มั้ย
(เจ๊ให้เราหาผ้าถุงที่ยังไม่ได้เย็บ จะเอามาทำโจงกระเบนอ่ะ)
พี่นริสก็ตะโกนถามเจ๊ให้..เจ๊บอกว่า "ไม่เอาแล้ว ได้แล้ว"
เหอๆ ... แล้วให้กรูหาทำไมฟระ????



เรื่องกร่างอ่ะ ..
จำได้ป่ะ ที่เราเล่าให้ฟังว่าเราต้องไปโฟโต้แฟร์ วันหยุด
เพราะกร่างจะไปหัวหินกับผู้ชายอ่ะ
นั่นแหล่ะที่เคืองมาก ...
เสาร์นี้ วันเกิดแม่เรา เราลาพักร้อนแท้ๆ แต่กลับต้องไป อีเวร
(โดยที่เราเข้าใจว่ากร่างจะไปหัวหินมาโดยตลอด)
สรุป..คุยกับพี่นริสตอนเย็นวันเสาร์ กร่างไม่ได้ไปหัวหิน

วันนี้เราไปที่โฟโต้แฟร์ (ไปลองเล่นกล้อง)
พี่ทิพย์บอกว่าตอนสายๆ กร่างมาซื้อกล้องกับผู้ชาย
กล้องแคนนอน อะไรไม่รู้ 8 ล้านพิก ราคา 8990
เหอๆ มาซื้อกล้องในงานกับผู้ชาย แต่มาทำงานไม่ได้
(ตอนที่เค้าจัดสรรวันมางานกัน รีบบอกว่าไม่ว่าง
เพราะว่าจะไปเที่ยวหัวหินกับครอบครัวผู้ชาย)
เหอๆ .. แล้วให้คนที่ลาพักร้อน มาทำงานแทนเนี่ยนะ
ช่างเป็นคนที่มีจิตใจดีงามเสียนี่กะไร ???


ต่อไปเป็นเวอร์ชั่น พี่นริสเจอกะตัว ...
(เค้าเล่าให้ฟังม่ะวานนี้)
พี่นริสแกเผลออยู่ดึกกะกร่างวันนึง
กร่างก็หลอกถามแกเรื่องแฟนเก่าอ่ะ
กร่าง : วันนั้นมีไรกันเหรอ เนี่ยน้องไม่รู้เรื่องเลย
(เด๋วนี้กร่างแทนตัวเองว่าน้อง,นู๋ด้วยนะ)
พี่นริส : อ่าว เจี๊ยบไม่ได้เล่าให้ฟังเหรอ
กร่าง : ไม่นี่ ... (ที่จริงเล่ากันหมดแล้ว)
พี่นริส : เล่าๆ บลาๆ บลาๆ
(เรื่องที่เราเล่าให้ฟัง 1 ว่าแฟนเก่าแกโทรหาคุณพงษ์น่ะ)
ถัดจากนั้นไป 1 วัน ...
พี่นริสมีนัดตอนเที่ยงกะแฟนเก่า
กร่างก็เม้าส์ให้พวกเราฟัง ว่าถามพี่นริสแล้วแกเล่า งี้ๆๆๆ

ล่าสุด .. เมื่อวันเสาร์
ก็อก 1 ..
เจ๊บอกพี่นริสว่า แฟนเก่าพี่นริสโทรเข้าเครื่องแก
พี่นริสก็เลยขอเบอร์โทรเข้าจากเจ๊ .. สรุปว่าเป็นเบอร์แฟนเก่าแกจริงๆ

ก็อก 2 ..
กร่างบอกพี่นริส (บ้าง) ว่าแฟนเก่าพี่นริสก็โทรเข้าเครื่องเค้าด้วย
โทรมาถามว่าร้จักคนชื่อ เจี๊ยบ มั้ย ????
พี่นริสแกบอกว่าแกฟังแล้วก็งงๆ ว่าแฟนเก่าแกทำงั้นจริงหรอ??
แล้วกร่างก็เหน็บๆ ประมาณว่า "ช่างระรานคนอื่นไปทั่วจริงๆ"
พี่นริสก็เลยขอเบอร์โทรเข้าจากกร่าง .. กร่างหาอยู่พักนึง
ระหว่างหาก็บอกว่า
สงสัยแฟนเก่าพี่นริสเห็น ชื่อ กานต์ เป็นชื่อผู้ชายมั้ง เลยโทรมา
(กร่าง บอกว่า "กานต์" คือ ก-า-น-ต์ ด้วยนะ)
พอได้ยิน พี่นริสก็เลย รู้ว่า กร่าง โกหกพกลม
เพราะพี่นริสแกเซฟชื่อ กร่างไว้ว่า น้องกาญ
ไม่มีทางที่ผู้ชายคนไหนเห็นแล้วจะคิดว่าเป็นชื่อผุ้ชายหรอก
บทสรุป : กร่างให้เบอร์พี่นริสมา (แต่ไม่ใช่เบอร์แฟนเก่าแก)
ไป ๆ มาๆ กร่างก็มาบอกว่า ...
เป็นเพื่อนของกร่างเอง ที่โทรผิด .. กร่างเข้าใจผิดเอง

เหอๆ .. เพื่อนกร่าง จะโทรมาถามว่า รู้จักคนชื่อเจี๊ยบมั้ย?? เพื่อ???



กลับมาเวอร์ชั่นเราต่อ ..
เรื่องเพลงงานปีใหม่ที่จะเต้นกันอ่ะ
Theme งาน แบ่งเป็นกลุ่ม ชาย-หญิง
เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ กับ เป็ก ออฟ ไอซ์
เต้น 6 เพลง โดยตัดเพลงสลับกันเต้น
เราอาสาตัดเพลงให้ เพราะว่าที่บ้านมีโปรแกรม
พอตัดมาให้คนอื่นๆลองฟังก็บอกว่าโอนะ
กร่างเองก็ไม่เคยพูดอะไร ว่าไม่ชอบหรือไม่ดี
พอวันเสาร์ (ที่เราไม่อยู่)
กร่างบอกว่า เพลงที่เราตัดมีแต่ดนตรี ไม่มีมิวสิค ไม่เห็นดีเลย
อ่ะนะ .. เอาเข้าไป เอาไปทำเองเลยมั้ย
ทำได้แบบที่เราทำรึป่าว .. ที่มาบ่นน่ะ
ทำก็ทำให้ฟรีๆ นะเว้ย ..
ทำไมไม่บอกตอนกรูอยู่ล่ะว่าไม่ดี ฯลฯ เซ็ง -*-

ซึ่งเพลงนั้นก็คือเพลงที่เปิดอยู่ในหน้านี้อ่ะแหล่ะ
หนึ่งลองฟังแล้ววิจาร์ณหน่อยนะ
เราตัดต่อไม่เนียนมั้ย หรือตรงไหนควรแก้รึป่าว
(อยากรู้ว่ามันแย่ขนาดนั้นจริงๆหรอ)




พอก่อน .. นึกเรื่องไม่ออกแล้ว
บ่นไปแก้เครียด .. ตอนนี้ยิ้มสู้โลกได้แล้ว


เย้ๆๆๆ

























kim.mp3 -




 

Create Date : 07 ธันวาคม 2551
7 comments
Last Update : 7 ธันวาคม 2551 23:00:43 น.
Counter : 222 Pageviews.

 

อ่านไปปี๊ดไป
นึกภาพออกเลย
ทำไมนิสัยแย่แบบนี้เนี่ย
ยิ่งกว่าตอนเราอยู่อีก ทั้งกร่าง ทั้งสตอ
และก็เอาแต่ความคิดตัวเองอีก

เห็นแก่ตัว
แล้วยังเรื่องพี่เจี๊ยบนิ่ ออกแนวสตอแล้วนะ (เพื่ออะไรของเค้าวะ)

แล้วทุกอย่างจะทำอะไรกันนิ่
ไม่รู้จักคำว่าโหวตหรือไงกันฟระ
ประชาธิปไตยอ่ะ ไม่มีกันรึไงเนี่ย

เบื่อเจ๊ด้วย เป็นงี้ทุกที
เวลาโปรดปรานใครนิ่ จะไม่ลืมหูลืมตาบ้างเลยหรือไงก็ไม่รู้

เราทำงานกับคนแบบนี้มะได้แน่ ๆ
โลกเราต้องระเบิดแน่ ๆ เลย

คิมถือว่าอดทนสูงเหมือนกันนะ
เพราะหลาย ๆ อย่างที่ผ่านมา
เราว่าก็มากมายอ่ะ
(คนไรฟระ ทำไมนิสัยแย่เยี่ยงนี้
น่าจัดการให้เดี้ยงนะเนี่ย ฮื่มมม
โมโห ๆ แต่ไม่รู้จะไปทำไรได้)

อดทนรอวันที่ฝนพรำ คิมได้ดีกว่าเค้าอยู่แล้วเห็น ๆ แต่วันนี้เก็บประสบการณ์และฝึกความอดทนไปก่อน เผื่อเจอลูกน้องตีกัน จะได้รับมือไหว ต้องคุมคนร้อยพ่อพันแม่ ถือซะว่าเค้ามาให้เรียนรู้ความอดทน

สู้ ๆ

 

โดย: dreamzone 7 ธันวาคม 2551 23:46:33 น.  

 

เรื่องเพลงที่ไม่ถูกใจ ไม่โดนใจเค้าน่ะ
สงสัยต้องให้ทำเองมั้ง ถึงจะดีตามความคิดของตัวเองอ่ะ วุ้ยยย หมั่นไส้

 

โดย: dreamzone 7 ธันวาคม 2551 23:47:33 น.  

 

น่าเบื่อสุดๆ เบื่อมากๆ

วันนี้อยู่ดีๆกร่างก็หยิบกางเกงยืดขึ้นมา
กร่าง : นี่ไง เอามาให้ลองใส่
พีนี ; ไหนว่าไม่เอาแล้วไง
กร่าง : ลองดู มันตัวใหญ่นะ เผื่อใส่ได้
เรา : ไม่ใส่หรอก เห็นตู่ใส่วันนั้นป่าว ใครจะใส่ก็ใส่ไปละกัน
กร่าง : เงียบ หันไปซุบซิบกับ กัล
(เราว่าเค้าคงอยากใส่กางเกงยิดกันอ่ะ อยากใส่ก็ใส่ไปดิ่ กรูไม่อยากใส่อ่ะ)


 

โดย: กาแฟขม ~ นมข้นหวาน 8 ธันวาคม 2551 11:03:14 น.  

 

เรี่องเพลงอีก
วันนี้งานเราเยอะมาก
กร่าง+เจ๊ เค้าซุบซิบกันเรื่องเพลง
แล้วอยู่ๆ เจ๊แกก็บอกว่าจะให้เราตัดเพลงเพิ่ม
จะเอาเบื้องหลัง (ตอนซ้อม) วันนี้ ทำเป็น MV ด้วย
เราก็เลยกรี๊ดไป ประมาณว่าวันนี้ งานกรูเยอะจะตาย ไม่ทำอะไรให้ใครหรอกก
แล้วเจ๊ก็บอกว่า "นี่หนูกำลังพูดถึงเรื่องส่วนรวมอยู่รึป่าว ???"


กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด



เราโมโหมากเลยนะ
ตั้งหลายวันอ่ะ ทำไมไม่บอก
เพลงทั้งหลายแหล่ก็ก็อบแจกให้ครบทุกคนนะ
ถ้าใครจะเอาไรเพิ่ม ก็บอกเนิ่นๆดิ้
หยุดตั้งหลายวัน จะได้ทำให้
มาบอกวันนี้ จะเอาพรุ่งนี้
(กรูเป็นเทวดาเหรอ)

 

โดย: กาแฟขม ~ นมข้นหวาน 8 ธันวาคม 2551 11:11:06 น.  

 

แหม บอกแล้ว เรื่อง IT หัดศึกษากันมั่งก็ได้
เก่งจริงทำดิ่ ทำๆๆๆ เก่งนักมะใช่หรอ
กะแค่งานปีใหม่ มาใช้คำว่าส่วนรวม
อย่างเวอร์แล้ว เค้ามีเพื่อความสนุกสนาน มะได้จริงจังอะไร จะอะไรมากมายกันเนี่ย???

อย่างเว่อร์จริง ๆ

 

โดย: dreamzone 8 ธันวาคม 2551 11:26:00 น.  

 

เราอยู่ด้วยมะได้นะ
ฮื่มมม โดนแน่ ยัยนี่

 

โดย: dreamzone 8 ธันวาคม 2551 11:27:23 น.  

 

 

โดย: dreamzone 8 ธันวาคม 2551 12:32:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


กาแฟขม ~ นมข้นหวาน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




~ สาวราศีตุลย์ ~
รักความอิสระ มีโลกส่วนตัวสูง
ชอบท่องเที่ยว ชอบขีดๆเขียนๆ
ชอบถ่ายรูป อารมณ์ศิลปิน
และเป็นคนเข้าใจยากในบางครั้ง
อยากให้มองกันด้วยสายตา
แต่ทำความรู้จักกันด้วยหัวใจ
เพราะบางครั้งฉันอาจดูแข็งกร้าว
ทั้งที่ภายในใจอาจกำลังร่ำไห้

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

การมีโลกส่วนตัว
ไม่ได้หมายความว่าเราไม่เปิดรับใคร
เพราะมิตรภาพ..สามารถเกิดขึ้นได้
โดยที่เราไม่ต้องก้าวข้ามโลกส่วนตัวของกันและกัน

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

บางครั้ง เราอาจไม่เข้าใจการกระทำของตัวเอง
ฉะนั้น จึงไม่ควรตัดสินการกระทำของคนอื่น

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

เรือที่จอดอยู่ในท่าจะปลอดภัยที่สุด
แต่เรือไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อให้จอดอยู่ในท่า

เธอจะพบความสวยงามของมหาสมุทรได้อย่างไร
หากเธอไม่กล้าพอที่จะออกไปไกลจากฝั่ง

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

5 ปีก่อน ใส่ Size M
4 ปีก่อน ใส่ Size L
3 ปีก่อน ใส่ Size XL
ตอนนี้ทะลุไป XXL เรียบร้อยแล้วววว TT^TT

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กาแฟขม ~ นมข้นหวาน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.