Group Blog
 
 
สิงหาคม 2556
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 

แม่จ๋า สิ้นปีนี้หนูจะลา (ออก) กลับบ้านไปเยี่ยมแม่นะ

 สวัสดีค่ะ วันนี้นั่งทำงานหน้าคอมคนเดียวเงียบ ๆ อากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน

เลยรู้สึกเหงา ๆ ขึ้นมา เลยขอมา บ่น ๆ ระบาย ๆ นิดหน่อยค่ะ

วันก่อนแม่โทรมาหาเรา บ่นให้ฟังว่าไม่สบาย ไปช่วยคนที่บ้านทำนามา

ปวดเมื่อยไปทั้งตัว ทรมานมาก ไข้ขึ้นด้วย ปวดเหมือนจะตาย ไม่ไหวแล้วลูก

เราได้ฟังก็ใจหาย ถามแม่ว่าไปหาหมอยัง แม่บอกยัง ด้วยความที่อยู่ไกลกัน

เลยได้แต่บอกแม่ให้ไปหาหมอ และกำชับหลายครั้งว่าทีหลังไม่ต้องไปทำแล้วนะ

แม่ก็รับปากแล้วก็วางสายไป เราก็ทำงานต่อ หลังจากวันนั้นเราก็ไม่ได้โทรกลับ

ไปหาแม่อีก ด้วยความที่ช่วงนี้เรายุ่งมาก ทำงานทั้งเดือนโดยไม่มีวันหยุดพักเลย

ติดต่อกันมายาวนาน เมื่อวานเรารู้สึกปวดเมื่อยมาก ปวดไปทั้งตัว ก็เลยนึกขึ้น

ได้ว่า เอ๊ะ สองสามวันก่อน แม่โทรมาบอกว่าไม่สบาย ยังไม่ได้โทรไปถามเลยว่า

หายหรือยัง นึกขึ้นได้ก็เลยหยิบโทรศัพท์กดเบอร์แม่ทันที พอแม่รับสาย

คำแรกเลยเราถามแม่ว่า

เรา : แม่ไม่สบายหายหรือยัง

แม่ : หายแล้วลูก ไปหาหมอ ฉีดยามาเข็มนึง แล้วแม่ก็เข็ดแล้ว

แม่ไม่ไปทำนาแล้ว ไม่ไหว ๆ เมื่อไหร่ลูกจะกลับมาบ้านเราบ้างล่ะลูก

แม่คิดถึงลูกมาก เนี่ย แม่เลี้ยงไก่ไว้หลายตัวเลย เห็นทีไร คิดถึงลูกทุกที

(ทุกครั้งที่เรากลับบ้าน แม่จะต้มไก่บ้าน และปิ้งไก่บ้านให้กิน เพราะรู้ว่า

เป็นของโปรดของเราและแฟน)

เรา : ปีนี้วันลาหนูหมดแล้วแม่ หนูลาไปเรียนแต่งหน้า เรียนทำผมหมดแล้ว

เออ หนูมีงานแล้วนะแม่ ลูกค้าติดต่อมาให้ไปแต่งหน้าทำผม

แม่ : จริงเหรอลูก ได้งานเร็วจัง แม่ดีใจด้วยนะ แล้วลางานมาหาแม่

สักอาทิตย์ได้ไหม

เรา : ไม่ได้หรอกแม่ เดือนหน้าหนูมีงานอีก ต้องไปแต่งหน้าลูกค้าที่ต่างจังหวัด

ไกลมากเลย เนี่ยลางานไป โดนหักเงินเดือนด้วยนะแม่ เพราะลาเกินโควต้า

ที่เค้ามีให้แล้ว

แม่ : ไปไกลจังลูก อันตรายหรือเปล่า ไปกับใคร ไว้ใจได้เหรอ ระวังเค้าหลอก
เค้าโกง ไม่ได้เงินนะ

เรา : หนูก็กลัว ๆ อยู่เหมือนกันนะแม่ ไปคนเดียวด้วย แต่ก็ต้องไปอ่ะ

เพราะถ้าไม่ไป ก็เท่ากับเสียโอกาส เพราะมันเป็นงานต่อเนื่อง

มีงานต่อให้ทุกอาทิตย์เลย หนูอยากเก็บประสบการณ์เยอะ ๆ อ่ะแม่

ถึงไม่ได้ตังค์ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเราไปหาประสบการณ์ แต่ถ้าได้มา

เงินก้อนแรกที่ได้จากการรับงานหนูจะให้แม่หมดเลยนะ

หนูเชื่อว่าเรามีความตั้งใจดี สิ่งดี ๆ ก็จะตามมา

ส่วนคนที่เค้าคิดไม่ดีกับเรา เดี๋ยวเค้าก็จะได้รับผลของสิ่งที่เค้าทำเองแหละ

แม่ : อืม ยังไงก็พักผ่อนบ้างนะลูก หยุดงานพักผ่อนบ้างก็ได้ โดนหักเงินก็ช่างเถอะ

เหนื่อยมากก็พักบ้าง ลางานสักอาทิตย์มาหาแม่ มากิน ๆ นอน ๆ

ของโปรดลูกเยอะแยะที่บ้านเราน่ะ

เรา : .............

คือไม่ว่าจะพูดอะไร แม่ก็ยังยืนยันว่า ให้ลางานกลับบ้านตลอด เลยมานึกได้ว่า

เออ ทีมีคนติดต่อให้ไปทำงานต่างจังหวัด เดินทางไกลกว่ากลับบ้านนอกตัวเอง

ตั้งหลาย ชม. ยังยอมไป แล้วทำไมไม่ลากลับบ้านบ้างนะเรา แม่คงคิดถึงเรามาก

ปกติคุยกันก็ไม่เคยย้ำนักย้ำหนาขนาดนี้ ล่าสุดที่เรากลับบ้านก็เมื่อเดือนมีนา

นี่ก็ 5 เดือนกว่าเข้าไปแล้ว แม่คงคิดว่า สงกรานต์ก็ไม่ได้เจอ และก็มีวี่แววว่าปีใหม่

นี้ก็คงไม่ได้เจออีก เราเลยบอกแม่ไปว่า ช่วงนี้หนูคงต้องยอมเหนื่อยไปก่อน

ทำสองอย่างคู่กัน มันเลยเหนื่อยกว่าปกติ ถ้าทุกอย่างเข้าที่เข้าทางมากขึ้น

"สิ้นปีนี้หนูจะลาออก แล้วกลับไปเยี่ยมแม่นะ อยู่นาน ๆ หลายๆ วันเลย

ขออยู่รอโบนัสก่อนนะแม่"

ไม่รู้ว่าอีกภายในไม่กี่เดือนนี้ เราจะทำอย่างที่พูดได้ไหม แต่อย่างน้อย

เราก็มีแรงบันดาลใจว่าต้องทำเพื่อใคร เพื่ออะไร

เราเชื่อว่าการที่เราตั้งเป้าหมายยาก ๆ ให้ชีวิต มันเป็นการผลักดันให้เรายิ่งสู้

ยิ่งขยันมากขึ้น รอก่อนนะแม่นะ ถ้าหนูเป็นอิสระเมื่อไหร่ แม่ได้ปิ้งไก่จนเบื่อแน่ ๆ อิอิ


Tag :
แต่งหน้าทำผม แต่งหน้าไปงาน แต่งหน้าดารา แต่งหน้ารับปริญญา แต่งหน้าเจ้าสาว แต่งหน้า แต่งหน้าเดินแบบ แต่งหน้าแอร์โฮสเตส แต่งหน้าราคาประหยัด แต่งหน้าเจ้าบ่าว แต่งหน้าพริตตี้ แต่งหน้าเดินพาเรต ประกวด แต่งหน้าประกวด แต่งหน้าทำผมประกวด แต่งหน้าทำผมเจ้าสาว แต่งหน้าทำผมไปงาน แต่งหน้าทำผมรับปริญญา แต่งหน้าทำผมเดินแบบ แต่งหน้าทำผมดารา แต่งหน้าไปแคสงาน แต่งหน้าทำผมไปแคสงาน แต่งหน้าทำผม แต่งหน้าได้สวยมาก แต่งหน้าสวย แต่งหน้าเด็ก แต่งหน้าทำผมเด็ก แต่งหน้าทำผมเด็กเดินพาเรด แต่งหน้าทำผม เกษตร แต่งหน้าทำผม รังสิต แต่งหน้าทำผม แจ้งวัฒนะ แต่งหน้า ทำผม บางเขน แต่งหน้าทำผม มัยลาภ แต่งหน้าทำผม กรุงเทพ ม.บูรพา ม.เกษตร ม.ธรรมศาตร ม.จุฬา ม.รังสิต แต่งหน้า ทำผม หลักสี่ รังสิต มีนบุรี ลาดพร้าว นวมินทร คู้บอน ปากเกร็ด นวลจันทร เลียบด่วนรามอินทรา ปทุม กทม สนามจันทร์ ม.ศิลปากร ลาดกระบัง พระนครเหนือ บางมด ราม รามคำแหง ABAC สะพานใหม่ ดอนเมือง พระนคร ทำผมสวย แต่งหน้าอ่อน ๆ แต่งหน้าบาง ๆ ม.ศรปทุม พระนคร สวนดุสิค รับแต่งหน้านอกสถานที่ ช่างแต่งหน้าทำผม ช่างแต่งหน้า มืออาชีพ ช่างแต่งหน้า Prewedding Pre wedding wedding wedding studio Make up I do Beauty Makeup artist แต่งหน้าเจ้าสาว ทำผมเจ้าสาว เวดดิ้งรามอินทรา เวดดิ้งสตูดิโอ แต่งหน้าเวดดิ้ง รับจ้างแต่งหน้า รับจ้างแต่งหน้าฟรีแลนด์ เปิดกรุ๊ปแต่งหน้า โดยช่างมือโปร แต่งหน้าไปงานแต่ง แต่งหน้ากลางคืน รับแต่งหน้ารับปริญญา รับแต่งหน้าทำผม รับแต่งหน้านอกสถานที่ แต่งหน้าขั้นเทพ แต่งหน้าใสๆ แต่งหน้ารับ แต่งหน้า




 

Create Date : 22 สิงหาคม 2556
2 comments
Last Update : 3 กันยายน 2556 17:58:03 น.
Counter : 745 Pageviews.

 

ลูกป้า3คนทำงานคนละทิศ หยุดก็ไม่พร้อมกันยังดีมีโทรศัพท์ไว้ถามหากัน. คิดถึงหัวอกแม่คุณเหมือนป้าเลย มาเติมกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: โอวหมวย IP: 125.26.254.246 24 สิงหาคม 2556 18:32:00 น.  

 

สู้ๆๆ น๊าา ,,,

 

โดย: May Makeup :D IP: 49.48.58.226 26 สิงหาคม 2556 13:45:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sassy_kimmie
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ส่งข้อความหาขิมที่นี่จ้า จำนวนคนน่ารักที่แวะมาชม
Friends' blogs
[Add sassy_kimmie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.