Group Blog
 
<<
เมษายน 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
9 เมษายน 2557
 
All Blogs
 
ปลูกพริกขี้หนูลูกผสมไร้ดิน : พริกซุปเปอร์ฮอท Hydroponic Hybrid Bird's eye Chili - Super Hot Chili

Hydroponic Fruit : Hybrid Bird's eye Chili
"Super Hot Chili"

ปลูกพริกขี้หนูลูกผสม “ซุปเปอร์ฮอท" แบบไร้ดิน


Hydroponics Bird's eye Chili ปลูกพริกขี้หนู ซุปเปอร์ฮอท ไร้ดิน

เมล็ดพันธุ์นี้เจ้าได้แต่ใดมา ^^ คือคุณพ่อปลูกที่บ้านค่ะ (แต่ปลูกลงดินนะ)
เห็นมันออกดอกออกผลงามเต็มต้นดี เลยอยากเอามาปลูกที่คอนโดบ้าง
แอบจิ๊กผลพริกสีแดงๆแก่ๆ สุกๆมา 1 ผล เอาเมล็ดผึ่งลม 1 วันแล้วก็
เพาะเมล็ดเลย 3 วันเค้าก็มีรากโผล่มาให้เห็น รวดเร็วทันใจ

ป.ล. รูปนี้เราถ่ายไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะถูกใจสีแดงสดของมัน
แต่ภาพที่เห็นจับๆอยู่ ไม่ใช่พริกที่เอามาเพาะเมล็ดนะคะ ^^

Hydroponics Bird's eye Chili ปลูกพริกขี้หนู ซุปเปอร์ฮอท ไร้ดิน

ถ้าจำไม่ผิด เพาะเมล็ดเดือนมกราคมมั๊ง ไม่ได้จดเอาไว้
แต่ในรูป ก็เดือนกุมภาพันธ์ค่ะ สูงประมาณ 4 นิ้วครึ่ง
ช่วงนั้นโตค่อนข้างจะช้า ไม่ค่อยจะทันใจสักเท่าไหร่

Hydroponics Bird's eye Chili ปลูกพริกขี้หนู ซุปเปอร์ฮอท ไร้ดิน

16 กุมภา ส่วนยอดเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงที่ดี ^^

Hydroponics Super Hot Chili ปลูกพริกขี้หนู ซุปเปอร์ฮอท ไร้ดิน

ใบก็ใหญ่ขึ้นเยอะ

Hydroponics Super Hot Chili ปลูกพริกขี้หนู ซุปเปอร์ฮอท ไร้ดิน

24 กุมภา เห็นดอกแล้วดีใจ

Hydroponics Super Hot Chili ปลูกพริกขี้หนู ซุปเปอร์ฮอท ไฮโดรโปนิกส์

1 เดือนผ่านไป ต้นสูงเท่าเอวแล้วค่ะ ดอกสีขาวๆก็บานเต็มต้น
พริกสีเขียวๆก็มีให้เห็นทุกกิ่งก้านเหมือนกัน

Hydroponics Super Hot Chili ปลูกพริกขี้หนู ซุปเปอร์ฮอท ไฮโดรโปนิกส์

หลังฝนตก ดูสดชื่นจริงๆ

Hydroponics Super Hot Chili ปลูกพริกขี้หนู ซุปเปอร์ฮอท ในน้ำ

เขียวไปหมด ต่อไปก็คงแดงเต็มต้นค่ะ

ป.ล. เราปลูกพริกแบบลงดินไปด้วย หมั่นรดน้ำด้วยน้ำล้างปลา น้ำล้างเนื้อ
ใส่ปุ๋ยคอกบ้าง ปุ๋ยสูตร 15-15-15 บ้าง โรยออสโมโค้ท 13-13-13 บ้าง
ก็งอกงามเหมือนกัน เพียงแต่โตช้ากว่าการปลูกแบบไฮโดรโปนิกส์ค่ะ





To Be Updated Later
[ อัพเดทต่อวันหลังค่ะ ]



Create Date : 09 เมษายน 2557
Last Update : 10 เมษายน 2557 14:19:38 น. 0 comments
Counter : 13257 Pageviews.

ซาสี่สีส้ม Sasiseesom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 319 คน [?]








free counters












Friends' blogs
[Add ซาสี่สีส้ม Sasiseesom's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.