ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการชนะใจตัวเอง
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
9 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

เมือฉันเข้าโรงพยาบาล

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ฉันท้องเสียตั้งแต่ตี 4 แต่ก็มาทำงาน จนถึงเที่ยงก็ยังไม่หยุด

ฉันถ่ายประมาณ 10 กว่าครั้ง ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด จนแทบจะหมดแรง

พอ กินข้าวกลางวันเสร็จเลยโทรตามแฟน ให้พาไปส่งโรงพยาบาล ระหว่างรอหมอ

ฉันแทบจะเลื้อยลงไปเลย พอหมอมาตรวจหมอบอกว่าชีพจรฉันเต้นเร็วมาก

ดีนะที่ฉันยังไม่เป็นตระคิว หมอให้ฉันนอนให้น้ำเกลืออยู่ที่ โรงพยาบาล

และส่งผลอุจจาระ ปัสสาวะ ไปตรวจ ผลออกมาว่า ฉันติดเชื้ออย่างรุนแรง

ในลำไส้ ฉันถ่ายจนก้นแสบไปหมด 2 ทุ่ม ยังไม่หยุดถ่าย ประมาณ 4 ทุ่มจึงจะหยุด

แต่ก็ไม่สบายท้องเลย มันมวนท้อง ปวดเหมือนมีใครมาบิดไส้บิดพุง คืนนั้นฉันนอน

ไม่ค่อยหลับ ทั้งที่เพลียมาก เช้าวันรุ่งขึ้น หมอมาตรวจซ้ำ ฉันก็ยังถ่ายอีก 2 รอบ

ประมาณ 10 โมงเช้า ก็หยุด ตอนเที่ยงนางพยาบาลเอาข้าวต้มมาให้กิน

ฉันกินแล้วปวดท้อง ปวดถึง 4 โมงเย็น หมอมาตรวจอีก ฉันบอกหมอว่าปวดท้อง

หมอก็กดท้องฉัน ตรงข้างขวาใต้ชายโครง ฉันเจ็บมาก น้ำตาแทบไหล

หมอสงสัยว่าฉันเป็นอะไร เลยให้หมออีกคนมาตรวจเป็นหมอผู้ชาย มาถึงกดท้องฉัน

อีกแล้ว เจ็บจะตาย หมอให้ฉันอดข้าวอดน้ำ รอ 2 ทุ่มไปอัลตร้าซาวด์

ระหว่างรอ พยาบาลก็เอาน้ำเกลือขวดเล็กมาให้ฉันอีก ฉันให้น้ำเกลือทีละ 2 ขวด

แล้วก็ให้ยากินเข้าไปอีก 1 เม็ด แต่ก็ยังปวดท้องมากๆ เหมือนท้องบวมๆด้วย

พอ 2 ทุ่ม ฉันก็ไปซาวด์ เหมือนซาวด์หาเพศหญิงเพศชายในคนท้องเลย

เคยไปดูของเพื่อนน่ะ หมอเอาเครื่องมือกดวนๆไปทั่วๆท้องฉัน

ให้นอนหงาย นอนตะแคงซ้าย ตะแคงขวา ฉันมองดูในจอคอมพิวเตอร์ เห็นซี่โครงด้วย

แต่รูปมันดำๆ มองไม่ออกว่ามันเป็นอะไร อวัยวะส่วนไหน พอซาวด์เสร็จ หมอก็ไม่ได้

บอกอะไรฉัน ให้บุรุษพยาบาลเข็นฉันกลับไปที่ห้องพัก พักใหญ่พยาบาลเข้ามา

ฉันบอกว่าฉันหิวกินอะไรได้มั้ย พยาบาลบอกว่ากินได้แต่อาหารเหลว เช่นนม

หรือโจ๊กใสๆ แต่ถ้ารู้สึกปวดท้องมากๆต้องหยุดทาน ฉันก็กินนมถั่วเหลืองเข้าไป 1 กล่อง

กับโจ๊กคัพ 1 ถ้วย คิดอยู่ว่าถ้ากินข้าวต้มได้จะให้แฟนออกไปซื้อ แต่พยาบาลไม่ให้กิน

ฉันถามพยาบาลว่าเดี๋ยวหมอจะมาบอกผลอัลตร้าซาวด์มั้ย พยาบาลบอกว่าหมอจะมา

อธิบายให้ฟังพรุ่งนี้ ฉันก็กระวนกระวายใจ แต่ตอนนี้ท้องฉันเริ่มปวดน้อยลงแล้ว

หลังจากนั้นฉันก็นอนหลับๆตื่นๆ เหมือนโดนผีอำด้วย จะลืมตาลืมไม่ขึ้น เห็นนะว่ามือไม้

ฉันไขว่คว้าไปมา แต่ก็เห็นมือข้างที่ให้น้ำเกลืออยู่วางทาบกับอก จะเอามือข้างขวากด

เรียกพยาบาลก็กดไม่ได้ ฉันเริ่มท่องคาถาชินบัญชร ท่องๆไปเรื่อยๆ ฉันก็ลืมตาได้

ไม่รู้ว่าฉันฝันไปหรือเปล่า มันเหมือนครึ่งหลับครึ่งตื่นน่ะ พอตื่นมาฉันก็เล่าให้แฟนฟัง

แฟนว่าฉันนอนผิดท่า เหมือนเหน็บกินอะไรประมาณเนี้ย ฉันรีบไหว้เจ้าที่เจ้าทางในห้อง

แล้วสวดมนต์อีกรอบถึงนอนต่อ ก็นอนไม่หลับเปิดทีวีช่อง 7 มีฟุตบอลด้วย อังกฤษ

กะใครก็ไม่รู้ดูหลับๆตื่น แต่รู้ว่าอังกฤษชนะ 3-0 ตื่นมาอีกที กลายเป็นรายการอะไร

ไปแล้วไม่รู้ ฉันปิดทีวีแล้วก็นอนต่อ สายๆ หมอผู้ชายถึงมา หมอบอกว่าพบก้อนนิ่ว

ในถุงน้ำดี ขนาดครึ่งเซ็น หมอว่าฉันอายุแค่นี้ไม่น่าจะมีได้เลย ฉันใจคอไม่ดี

หมอบอกว่าไม่เป็นไร มันยังไม่อักเสบ 1ใน 3 มันอาจสลายไปเอง แต่ 2 ใน 3

มันจะใหญ่ขึ้นและอักเสบจนเราปวดทนไม่ไหว หมอถามว่าฉันจะผ่าไหม

ฉันบอกว่าขอปรึกษาที่บ้านก่อน เจ้านายบอกให้ฉันไปตรวจ หลายๆที่

ให้แน่ใจก่อนที่จะตัดสินใจผ่าตัด แต่ที่ฉันปวดท้องคงเป็นอาการของโรคกระเพาะ

อาหารอักเสบ ไม่รู้ยาที่หมอให้ฆ่าเชื้อโรคในลำไส้มันกัดกระเพาะหรือเปล่า เลยทำให้

ฉันปวดท้อง ตอนเย็นอาการฉันดีขึ้นไม่ถ่ายแล้ว ปวดท้องกรุ่นๆ หมอก็ให้ฉันกลับบ้านได้

กลับมาบ้านก็หยุดงานต่ออีก อยู่ ร.พ. ให้น้ำเกลือไป 5 ขวด เหมือนตัวฉันบวมๆ

แต่ฉันยังไม่รู้จะเอายังงัยกับก้อนนิ่วฉันดี เพื่อนที่ทำงานก็ให้ยาผีบอกมา

ให้เอารากมะละกอ 3 ราก รากประมาณนิ้วชี้ สารส้มก้อนเท่าหัวแม่มือ ต้นอ้อ 3 ท่อน

มาต้มน้ำกินแทนน้ำ แล้วมันจะหลุดไปเอง ฉันยังนึกอยู่ มันอยู่ในถุงน้ำดีมันจะออกเหรอ

ฉันกลับมาทำงานแล้วแต่งานยุ่งมากๆ เลย งานประจำเอย งานเลี้ยงลูกค้าก็กำลังจะมาถึง

ปวดหัวมากๆ

ปล. พี่พจพยาบาลที่ผลัดกันมาดูแลหนูไม่เหมือนในรูปหรอกค่ะ ถ้าเหมือนหนู
คงไล่แฟนหนูกลับบ้านเลย ไม่ต้องเฝ้าแล้ว




 

Create Date : 09 มิถุนายน 2550
29 comments
Last Update : 9 มิถุนายน 2550 13:29:10 น.
Counter : 989 Pageviews.

 

ต้องทรมานมากๆแน่ๆเลยน่ะ

ส่วนเรื่องงานก็สู้ๆน่ะค่ะ

 

โดย: เด็กน้อยขี้แย 9 มิถุนายน 2550 11:00:57 น.  

 

เป็นนิ่วในถุงน้ำดีด้วยเหรอเนี่ย

ลองตรวจหลายๆที่อย่างที่เจ้านายบอกก็ดีนะคะ แล้วถ้าผลออกมาตรงกันทุกที่ ก็ฟังเสียงคุณหมอหลายๆท่าน ถ้าจำเป็นต้องผ่าก็ผ่า อายุยังน้อย เรื่องผ่าตัดเรืองเล็กค่ะ



เดี๋ยวนี้เค้ามีผ่าแบบส่องกล้องทางหน้าท้องนะคะ แผลเล็กนิดเดียว ไม่เจ็บมากด้วย (พี่ไม่เคยผ่าแบบนี้หรอกค่ะ อ่านหนังสือมาน่ะ เคยแต่ผ่าคลอดอ่ะ สนุกน่าดูเลย)

 

โดย: พจมารร้าย 9 มิถุนายน 2550 11:36:52 น.  

 

หูย..ย ฟังแล้วน่ากลัวอ่ะ.. ยังไงก็ไปตรวจหลายๆหมอเหอะ สุ่มสี่สุ่มห้าผ่าไม่ดีแน่..

ยัยเจ๊พจฯ อายุมากแล้วเรื่องผ่าตัดเป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ..
แล้วไอ้ผ่าคลอดเนี่ยสนุกตรงไหนอ่ะเจ๊ สนุกตรงสาเหตุที่ทำให้ต้องผ่ารึป่าว.. จุ๊กกรู๊..

 

โดย: smartman หล่อสุดๆ 9 มิถุนายน 2550 17:46:44 น.  

 

มาลงชื่อก่อนนะค่ะพี่ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าหนูมาอ่านค่ะ เป็นกำลังให้ด้วยค่ะ

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 9 มิถุนายน 2550 21:29:04 น.  

 

ลองส่องกล้องดีไหมคะ...ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติก้อไม่ต้อง

ผ่าคะ...

ถ้ากังวล..ลองเข้าไปดู เครื่องมือที่ใช้ส่องกล้องที่ BloG เรา

ดูนะคะ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=pupu-jung&group=3

ขอให้แข็งแรงเร็วๆนะคะ

 

โดย: null (^^Ken-Ju***Pu-Jung^^ ) 9 มิถุนายน 2550 22:03:01 น.  

 





สวัสดีตอนค่ำๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


เวลาผันผ่านนานหลายปี
ยังมีความคิดถึงมอบให้
บวกด้วยความรู้สึกที่จริงใจ
ผูกสายใยเธอฉันนั้น "เพื่อนกัน"



** มีความสุขกับช่วงวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **


น่ากลัวจังเลยอะ..
แต่ก็ดีใจที่ผ่านพ้นไปได้นะจ้า งัยก็ดูแลรักษาสุขภาพมากๆๆนะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 10 มิถุนายน 2550 0:38:11 น.  

 

get well soon naka

 

โดย: tai (taibangplee ) 10 มิถุนายน 2550 0:56:47 น.  

 

ขอให้หายไวๆนะครับ เป็นกำลังใจให้

 

โดย: Little Knight 10 มิถุนายน 2550 8:56:58 น.  

 

มาอ่านจนจบตามสัญญา อิ อิ เอากำลังใจมากับแหนมเนืองมาฝากค๊า

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 10 มิถุนายน 2550 12:56:03 น.  

 

รักษาสุขภาพ หายป่วยไวไวนะครับ

 

โดย: ตากลม4ตา 10 มิถุนายน 2550 19:27:26 น.  

 

แวะมาเยี่ยม หายไวๆ นะครับ

 

โดย: สอระ (สอระ ) 11 มิถุนายน 2550 7:10:47 น.  

 

มาเยี่ยมอีกครั้ง.....เปนไงบ้างครับ ดีขึ้นหรือยัง
รักษาสุขภาพนะครับ

 

โดย: ตากลม4ตา 11 มิถุนายน 2550 7:23:03 น.  

 

มาเยี่ยมอีกรอบ ผลเป็นไงบ้างค้าบ..

 

โดย: smartman หล่อสุดๆ 11 มิถุนายน 2550 14:30:21 น.  

 

เมื่อเช้าอ่านไปรอบแล้ว แต่ไม่ได้ล๊อกอิน เลยส่งไม่ได้เลย งานยุ่งมั่กๆ (เม้นท์ไปตั้งยาว..)

ยังไงก็ขอให้หายน๊า ไปปรึกษาหมอและตรวจละเอียดๆล่ะ

เป็นห่วงนะคะ

รักษาตัวๆ จ้า

สู้ๆๆ

 

โดย: pataramin 11 มิถุนายน 2550 16:36:10 น.  

 

แล้วหายสนิทหรือยังอ่ะคะ......ถ้ายังก็หายไวไวน้า..

 

โดย: Felasia 11 มิถุนายน 2550 17:04:46 น.  

 

ตามมาตอบนะคะ===>>"หมอเค้าบอกว่าถ้าเป็นในถุงน้ำดีต้องตัดทิ้งอย่างเดียวค่ะ กลัวมากเลย หมอว่ายิงรังสีก็ไม่ได้ กินยาขับก็ไม่ออก ไม่รู้จริงหรือเปล่า แต่ที่เจอเนี่ยหมอบอกว่ายังไม่แสดงอาการค่ะ" ไม่ต้องกลัวนะคะ

เริ่มต้นรู้จักกับนิ่วในถุงน้ำดีก่อน

นิ่วในทางเดินน้ำดี มีส่วนประกอบที่สำคัญได้แก่

โคเลสเตอรอล บิลิรูบิน และแคลเซียม นิ่วเกิดจากความ

ไม่สมดุลของส่วนประกอบต่างๆในน้ำดี ทำให้เกิดการตก

ตะกอนออกมาเป็นนิ่ว พบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย อายุ

ระหว่าง 40-60 ปี และจะพบได้บ่อยขึ้นในคนที่มีปัญหา

เรื่องโรคเลือดเช่น ธาลัสซีเมีย

อาการแบ่งออกเป็น 2 แบบ

1. แบบไม่มีอาการ มักตรวจพบโดยบังเอิญ ขณะตรวจโรคอื่นหรือตรวจร่างกายประจำปี

2. แบบที่มีอาการ มักมีอาการแน่น อืดท้อง อาหารไม่ย่อย มีลมมากหรือปวดเป็นพักๆที่บริเวณลิ้นปี่หรือใต้ชายโครงขวา ร่วมกับคลื่นไส้อาเจียนซึ่งมักเป็นหลังจากทานอาหารมันๆ ส่วนในกลุ่มที่มีการอักเสบของถุงน้ำดี อาการปวดท้องจะมากขึ้น อาจปวดทะลุหลัง มีไข้ คลื่นไส้ อาเจียน และอาจจะตัวเหลืองตาเหลืองร่วมด้วยก็ได้

การวินิจฉัย

1. ตรวจร่างกายจะกดเจ็บที่บริเวณชายโครงด้านขวา อาจตัวเหลืองตาเหลือง ในรายที่มีการอุดตันของท่อน้ำดีร่วมด้วย
2. การตรวจทางรังสีวิทยา
2.1 ถ่ายภาพรังสีช่องท้องพบนิ่วได้ 33-48 %
2.2 อัลตร้าซาวด์ เป็นวิธีที่ได้รับการยอมรับในปัจจุบัน


การผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี และถุงน้ำดีอักเสบ

(Laparoscopic Cholecystectomy)

การเจาะรูผ่าตัดโดยอาศัยกล้องวิดีทัศน์ ซึ่งเป็นการพัฒนา การผ่าตัดให้สามารถสนองต่อความต้องการของผู้ป่วยได้ ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีข้อดีกว่า การผ่าตัดแบบเดิมหลายประการ เช่น

- แผลผ่าตัดมีขนาดเล็กกว่าเดิมมาก เป็นเพียงรูเจาะขนาดเล็กๆ (5 - 10 มม. แล้วแต่ชนิดของการผ่าตัด)
- ความสวยงามมากว่าเนื่องจากศัลยแพทย์พยายามซ่อนตำแหน่งการเจาะเปิดหน้าท้องเอาไว้
- มีอาการปวดหลังผ่าตัดน้อยกว่า เนื่องจากขนาดแผลเล็กมาก
- มีการฟื้นตัวหลังผ่าตัดได้เร็ว (3 - 5 วัน ในการผ่าตัดถุงน้ำดี เป็นต้น)
- สามารถกลับไปทำงานได้รวดเร็ว เนื่องจากการฟื้นตัวที่เร็วกว่า
- ข้อเสียที่เป็นปัญหาในบ้านเราโดยทั่วไปคือ ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดจะสูงกว่าการผ่าตัดแบบเดิมประมาณ 1 - 1.5 เท่า เนื่อง จากวัสดุอุปกรณ์บางชนิดที่จำเป็นต้องใช้ในการผ่าตัดเพิ่มมากขึ้น และบางชนิดก็ไม่สามารถเบิกจ่ายได้จากระเบียบของราชการ

ส่วนราคาค่าใช้จ่ายสามารถสอบถามแต่ล่ะโรงพยาบาลได้

คะ...

ขอขอบคุณบทความจาก

- โรงพยาบาลตำรวจ
- //www.bangkokhealth.com
- บ. OLYMPUS (Thailand) Co,Ltd.

ขอให้แข็งแรงไวๆนะคะ


 

โดย: ^^Ken-Ju***Pu-Jung^^ 11 มิถุนายน 2550 18:55:55 น.  

 

ลืมบอกคะที่ blog มีรูปให้ดูเพิ่มเติมนะคะ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=pupu-jung&group=3

 

โดย: ^^Ken-Ju***Pu-Jung^^ 11 มิถุนายน 2550 19:42:22 น.  

 

....เอาความรักและกำลังมาเสริ์ฟตอนเช้าค๊า...

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 12 มิถุนายน 2550 7:01:56 น.  

 

เป็นกำลังใจให้เสมอ หายป่วยเร็วๆ และก็รักษาสุขภาพนะครับ

 

โดย: ตากลม4ตา 12 มิถุนายน 2550 7:23:31 น.  

 

แวะมาห่วงใย ให้กำลังใจ
หายเร็วๆ หนา

 

โดย: สอระ (สอระ ) 12 มิถุนายน 2550 7:24:04 น.  

 

วันนี้มาขอบคุณสำหรับกำลังใจและความห่วงใย

ที่มีให้แม่เราและเรา แม่อ่านที่เราพริ้นท์กำลังใจจากเพื่อนๆไปให้

แม่น้ำตาซึมเลย ขอบคุณมากๆค่ะ

และเราก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณหายเป็นปกติโดยเร็วเช่นกัน

 

โดย: เพียงแค่เหงา 12 มิถุนายน 2550 9:49:31 น.  

 

แวะมาเยี่ยม ว่างๆก็ไปตรวจดูใหม่นะคะน้อง

พี่ยืนยันว่าผ่าได้ ไม่ต้องกลัวค่ะ บางคนปล่อยไว้นาน(จริงๆไม่ได้ปล่อยไว้ แต่ไม่รู้ว่าเป็น) จะไม่ได้ผ่าเอาก้อนนิ่วออกอย่างเดียวนะคะ อาจถึงกับต้องตัดถุงน้ำดีทิ้งไปด้วย ถ้ามันอยู่ในบริเวณที่เอาออกไม่ได้อ่ะค่ะ แล้วทีนี้จะเป็นปัญหาระยะยาว เพราะเราจะไม่สามารถย่อยอาหารไขมันที่กินเข้าไปได้ จะทำให้ท้องอืดอยู่ตลอด ทรมานนะนั่น


ป.ล. อาม่า(คุณยาย)พี่ ก็เคยผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีค่ะ ตอนอายุประมาณ 60 ตอนนั้นยังไม่มีการผ่าแบบส่องกล้อง แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

ป.ล.อีกที เรื่องผ่าตัด กรณีของน้อง จำเป็นหรือเปล่าต้องแล้วแต่ดุลยพินิจของคุณหมอ

แต่ถ้าจำเป็นต้องผ่า ให้รู้ไว้ว่า มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด พี่ผ่าคลอดมา 2 ครั้ง ครั้งที่สอง ทั้งผ่าคลอด ตัดไส้ติ่ง และทำหมันพร้อมกันทีเดียว
(แต่ก็ยังมีชีวิตอยู่มาจนทุกวันนี้ 555)

 

โดย: พจมารร้าย 12 มิถุนายน 2550 10:08:55 น.  

 

ดูแลตัวเองนะจ๊ะ รักษาให้หาย (ให้ถูกวีธีด้วย)

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: pataramin 12 มิถุนายน 2550 19:22:48 น.  

 





สวัสดีตอนสี่ทุ่มๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


อยากให้รู้ในความคิดถึงมีเธออยู่
อยากให้รู้ในความห่วงใยมีเธอเสมอ
อยากให้รู้ว่าใครคนนั้นคือเพื่อนของเธอ
มาหาก็จะเจอ เพราะรอเธอ...ทุกเวลา


** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงนะจ้านะจ้า **


ดูแลสุขภาพด้วยนะจ้า..
ขอให้แข็งแรงเร็ววันด้วยนะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 13 มิถุนายน 2550 3:01:32 น.  

 

แวะมาเยี่ยม แวะมาเป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอให้หายเร็ว ๆ นะครับ แล้วสุขภาพกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมนะครับ

ต้องขอโทษด้วยครับ ที่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเยี่ยมเท่าไหร่ ผมก็วุ่น ๆ กับงานนิดนึงครับ

อิอิ



อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 13 มิถุนายน 2550 11:50:14 น.  

 

ว๊าย..แวะไปบ้านเล็กบ้านน้อยเค้า แล้วยังซอกแซกอีก เดี๋ยวตีก้นเลย(อิ อิ ถือโอกาส)

จุ๊ๆๆ ม่ายอาววว ม่าย พูด..

 

โดย: pataramin 13 มิถุนายน 2550 11:59:03 น.  

 

กลัวโดนตีก้นเหยอ..ถึงไม่ยอมไปหาอ่ะ อิๆๆ

เหอๆๆ ล้อเล่นจ้า รู้แล้วว่างานยุ่ง และก็ยังไม่ค่อยสบายอยู่ใช่ม๊า

 

โดย: pataramin 13 มิถุนายน 2550 19:34:28 น.  

 

ตามป้าๆข้างบนมาให้กำลังใจอีกรอบค้าบ..

 

โดย: smartman หล่อสุดๆ 14 มิถุนายน 2550 12:14:57 น.  

 

หายดีแล้วหรือยังคะ

วันนี้แม่ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วนะคะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจและความห่วงใยค่ะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 14 มิถุนายน 2550 14:12:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


saruta
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การจะดับทุกข์ต้องดับที่ใจเรา
เกิดที่ใจต้องแก้ที่ใจ
เราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดคนอื่นได้
หากเราทำดีแล้ว ทำถูกต้องแล้ว
คนอื่นจะคิดอย่างไรก็ช่างเขา
Friends' blogs
[Add saruta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.