Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
Our trips in Nongkhai...part 1

<







August 10, 2007

เราออกเดินทางจากกรุงเทพโดยสายการบินนกแอร์สู่ท่าอากาศยานอุดรธานี

และนั่งรถจากสนามบินอุดรไปหนองคาย

จุดหมายของการเดินทางในครั้งนี้เพื่อพบครอบครัวของฉัน

และเนื่องจากเป็นสำคัญ....วันแม่นั่นเอง



โชคไม่ดีอากาศไม่ค่อนเป็นใจเพราะฝนตกเกือบทั้งวันในวันแรกที่เราไปถึงหนองคาย

วันนี้จึงไม่ได้ออกเที่ยวไหนแค่เดินเล่นแถวๆ ท่าเสด็จซึ่งเป็นตลากอินโดจีน

และเป็นแหล่งซื้อของฝากประจำจังหวัดหนองคาย












ภาพถ่ายจากวิวบนเครื่องบินขณะเครื่องกำลังลดระดับสู่สนามบินอุดร










ถึงหนองคายแล้วค่ะ...เมืองแห่งพญานาค



















วันนี้ดูแม่จะมีความสุขที่สุด และต้อนรับนายตัว D อย่างดี

มีสิ่งหนึ่งที่เราแอบประทับใจเป็นที่สุด...คือทุกๆครั้งที่เราแนะนำนายตัว D กับทุกคน

นายตัวดีจะยกมือไหว้สวัดดีครับ...อย่างไทยแบบนี้เสมอ

โดยที่เราก็ไม่เคยสอนให้ทำแค่บอกเค้าว่าเวลาคนไทยเจอผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่าจะยกมือไหว้ก่อนเสมอ




หลังจากนั้นครอบครัวของเราก็พานายตัว D ไปไหว้พระ

ซึ่งเป็นวัดที่ติดกับบ้านของฉันโดยมีหลวงปู่แท้ๆ ของฉันเป็นเจ้าอาวาส


























ต่อจากนั้นเราก้อพานายตัว D ไปเที่ยวศาลาแก้วกู่


ซึ่งเป็นวัดที่ผสมผสานอารยธรรม อินเดียและลาว เป็นสถานที่เที่ยวแห่งหนึ่งที่ติดกับตัวจังหวัด










ถึงศาลาแก้วกู่แล้วครับ
































Create Date : 30 สิงหาคม 2550
Last Update : 3 กันยายน 2552 16:59:28 น. 2 comments
Counter : 1298 Pageviews.

 


โดย: saralove&Dan วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:12:31:02 น.  

 
ดูภาพแล้วคิดถึงอดีตครับ สมัยผมเรียนชั้นประถมนั้นอยู่อุดร ไปเที่ยวหนองคายบ่อยครับ ขอบคุณภาพสวยๆมากครับ


โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:15:01:28 น.  

saralove&Dan
Location :
Liege Belgium

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอบคุณพรมลิขิต

ที่เขียนไว้ให้เราคู่กัน

แม้ไกลสุดปลายขอบฟ้า

เราก็หากันจนเจอ

In your eyes... I see my dreams.

In your warmth... I feel my love.

In your arms... I found my world.

   


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add saralove&Dan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.