ทริปปุบปับ ตะลุย โอซาก้า เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ตอน2
  ...... ต่อจากตอน1
วันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 วันนี้เราออกตะลุยเมืองโอซาก้าค่ะ เน้นเที่ยวตามคำแนะนำของบัตร Osaka amazing pass เป็นบัตรที่ไว้ใช้ขึ้นรถไฟ subway และเข้าชมสถานที่ต่างๆได้ฟรี หรือได้รับส่วนลดค่ะ บัตรนี้มี2แบบค่ะ แบ่งเป็นบัตรวันเดียวกับบัตร2วัน ซึ่งนอกจากราคาจะต่างกันแล้วยังมีเส้นทางของรถไฟที่ครอบคลุมต่างกัน โดยบัตรแบบวันเดียวจะสามารถใช้รถไฟได้หลายสายมากกว่า พวกเราจึงตัดสินใจซื้อแค่วันเดียว เพราะอีกวันเราจะไปเกียวโตกัน
เส้นทางรถไฟของบัตรแบบวันเดียว

เส้นทางรถไฟของบัตรแบบ 2 วัน

วันนี้พวกเราก็ขึ้นSubwayมาเริ่มกันที่นัมบะก่อน เพื่อหาอาหารเช้ากินกัน Subway สถานีใหญ่ๆของที่นี่เหมือนชอปปิ้งมอลล์ขนาดกลาง มีของขายและร้านอาหารตลอดทาง

ทางลง Subway หน้าตาประมาณนี้ค่ะ คล้ายๆรถไฟใต้ดินบ้านเรา แต่บันไดไม่ใช่บันไดเลื่อน

ทางเดิน Subway ที่ Numba ค่ะ

ถึงNumbaแล้ว ก็เดินหาของกินกันค่ะ หรือถ้าอดใจไม่ไหวกับของน่าซื้อที่ขายตามทาง แวะชอปปิ้งกันก่อนก็ได้นะคะ :D

ร้านอาหารที่เราเลือกเป็นร้านขายข้าวหน้าต่างๆ

เราได้ข้าวหน้าเนื้อกับไข่ออนเซ็นมาค่ะ ราคาก็ประมาณ500เยนบวกค่าไข่นิดหน่อย ซึ่งเราจำไม่ได้ -_-

ท้องอิ่มแล้วออกเดินทางไปที่แรก Osaka museum of history ที่นี่จะเป็นพิพิธพันธ์ประวัติศาสตร์โอซาก้า โดยแสดงทั้งวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมต่างๆ ข้าวของเก่าๆ

ตึกนี้แหละค่ะ

หากใครยังไม่มีบัตรเข้าชม ก็ต้องซื้อบัตรที่เค้าเตอร์นี้ก่อนค่ะ ประมาณ600เยน แต่พวกเรามีตั๋วOsaka amazing pass แล้ว ก็เข้าได้เลยค่ะ

วิวจากบนตึก มองไปไกลๆเห็นปราสาทโอซาก้าด้วย

ไปชมด้านในกันค่ะ

ออกจากพิพิธภัณฑ์ เราก็เดินกันต่อไปยังปราสาทโอซาก้า ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนักค่ะ

เห็นปราสาทลิบๆแล้ว

ถึงแล้วค่ะ

ภายในปราสาทห้ามถ่ายรูปค่ะ งั้นเอาวิวด้านนอกไปดูกันค่ะ

ก่อนกลับออกจากปราสาท แอบถ่ายรูปเด็กนักเรียนญี่ปุ่นที่มาทัศนะศึกษาด้วยค่ะ น่ารักดี

จากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปที่ Osaka Museum of Housing and Living จุดประสงค์คือ เราอยากมาใส่ชุดกิโมโนกันค่ะ

ถึงแล้วก็จัดไปเลยค่ะ คนละชุด ค่าชุดก็ 200 เยน ต่อคน ได้ถุงเท้าฟรีมาคู่นึงด้วยนะคะ เป็นถุงเท้าที่เอาไว้ใส่กับรองเท้าหนีบๆอ่ะค่ะ ผู้หญิงคนไหนใส่ถุงน่องไปก็จะใส่รองเท้าประเภทนี้ลำบากหน่อยค่ะ

แอบดูสาวๆคนอื่นใส่ถ่ายรูปกันสนุกสนานเลยค่ะ

ตาพวกเราแล้ว

หลังจากถ่ายรูปจนพอใจ พวกเราก็ไปต่อกันที่ Tsutenkaku Tower ค่ะ

ตึกสูงๆตรงกลางนั่นแหละค่ะ

วิวจากด้านบนค่ะ

ขากลับแวะหาอะไรกินกุบกิบ เป็นของขึ้นชื่อของโอซาก้าอีกเช่นกันค่ะ ชื่อของมันคือ kushikatsu

เป็นพวกของชุบแป้งทอดค่ะ มีเนื้อ หมู ไก่ กุ้ง ปลาหมึก ไม้ละ 100 เยน

หลังจากนั้น ก็ไปเดินเล่นกันที่Numba ค่ะ ไปดูป้ายกูลิโกะกัน

เดินเล่นๆ สัมผัสอากาศเย็นๆ

เหนื่อยแล้วค่ะ ตะลุยทั้งวัน กลับบ้านนอนดีกว่า

เด๋วมาต่ออีกทีตอน3ค่ะ....

Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2558 23:29:04 น.

แวะมาอ่านจ้า
โดย: max IP: 27.55.85.3 วันที่: 3 กรกฎาคม 2558 เวลา:10:58:41 น.

ตอนซื้อบัตรได้ใช้พาสปอร์ตไมค่ะ
โดย: นลินนิภา IP: 157.7.52.183 วันที่: 18 พฤษภาคม 2560 เวลา:20:56:50 น.