* ~ * บางเวลา...ที่ฉันขาดเธอจะเติมให้กัน บางเวลา...ที่หนาวสั่นเธอจะเป็นอุ่นไอ * ~ *
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
ต้นไม้แห่งรัก....

นานมาแล้ว ในป่า มีต้นแอปเปิ้ลอยู่ต้นหนึ่ง เด็กชายคนหนึ่งที่ชอบวิ่งเล่นรอบ ๆ ต้นแอปเปิ้ล ทุกวัน

แต่เวลาผ่านไป เด็กชายคนนั้นโตขึ้นและไม่ได้มาเล่นที่ต้นแอปเปิ้ลทุกวันเหมือนก่อน.

วันหนึ่งเด็กชายคนนั้นกลับมาพร้อมท่าทางเหงาหงอย

" มาเล่นกันเถอะ " ต้นแอปเปิ้ลชวน

"ฉันไม่ใช่เด็กอีกแล้ว ฉันไม่อยากเล่นที่ต้นแอปเปิ้ลอีกแล้ว ฉันอยากเล่นของเล่นแต่ไม่มีเงินซื้อ " เด็กชายตอบ

" เสียใจด้วย ฉันก็ไม่มีเงิน แต่มีลูกแอปเปิ้ล เธอเก็บไปขายได้นะ จะได้มีเงิน " ต้นแอปเปิ้ลพูด

แล้วเด็กชายคนนั้นก็เก็บลูกแอปเปิ้ลจนหมดต้น แล้วจากไป ...

วันหนึ่งเด็กชายกลับมา

" มาเล่นกันเถอะ " ต้นแอปเปิ้ลชวน

" ฉันไม่มีเวลาเล่นแล้ว ฉันต้องทำงานเพื่อครอบครัว ต้องสร้างบ้าน เธอช่วยฉันได้ไหม " เด็กชายตอบ

" เสียใจด้วย ฉันไม่มีบ้านให้เธอ แต่เธอตัดกิ่งของฉันไปทำบ้านของเธอได้นะ " ต้นแอปเปิ้ลตอบ

เด็กชายในอดีตยิ้มด้วยความดีใจ พร้อมกับตัดกิ่งต้นแอปเปิ้ลไปจนหมด แล้วจากไป ...

วันหนึ่งในฤดูร้อน เด็กชายคนนั้นกลับมาอีกครั้ง

" มาเล่นกันเถอะ " ต้นแอปเปิ้ลชวน

"ฉันแก่มากจนเล่นไม่ไหวแล้ว ฉันอยากแล่นเรือ เพื่อพักผ่อนในช่วงสุดท้ายของชีวิต มีเรือให้ฉันยืมไหม "

" ใช้ลำต้นของฉันไปสร้างเรือสิ เธอจะได้มีเรือตามที่ต้องการ "

เด็กชายจึงตัดลำต้นไปสร้างเรือ และแล่นเรือออกไป โดยไม่ได้กลับมาอีกนาน...

สุดท้ายหลายปีผ่านมา เด็กชายก็กลับมา

" ฉันเสียใจด้วย ฉันไม่มีอะไรจะให้เธออีกแล้ว เหลือแต่รากที่กำลังจะตายของฉันเท่านั้นเอง " ต้นแอปเปิ้ลกล่าวด้วยเสียงร้องไห้

" ฉันไม่ต้องการอะไรมากหรอก นอกจากเอนกายพักผ่อน เพราะฉันเองก็เหนื่อยล้ามาหลายปีแล้ว " เด็กชายตอบ

" ดีเลย รากไม้ นี่แหละ คือที่ ๆ ดีที่สุดที่เธอจะเอนกายนอนลงมา จงพักผ่อนเถิด "

เด็กชายก็นั่งลง และต้นแอปเปิ้ลดีใจมาก พร้อมยิ้มทั้งน้ำตา

เรื่องก็จบลงเพียงเท่านี้ สำหรับท่านที่อ่านมาถึงนี้แล้ว ลองนึกดูว่าต้นแอปเปิ้ล คืออะไร????

ต้นแอปเปิ้ลคือ พ่อแม่ของเรา ตอนแรกที่เรายังเด็ก อยากเล่นกับพ่อแม่ แต่พอโตขึ้น ก็จากท่านไป จะกลับไปก็ต่อเมื่อ เรามีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือ แต่อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ของเราก็ยังอยู่ที่นั่นเสมอ คอยให้กำลังใจ เอาใจใส่ และให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราอยากมี อยากได้ อยากเป็น ให้อภัยในความผิดถึงแม้จะยิ่งใหญ่แค่ไหน และยอมทำทุกอย่างเพื่อให้เรามีความ





Create Date : 04 ธันวาคม 2550
Last Update : 4 ธันวาคม 2550 11:19:09 น. 8 comments
Counter : 255 Pageviews.

 
เห็นด้วยทุกประการคะ

พ่อแม่ คือที่สุดแล้วสำหรับเรา

แวะมาทักทายคะ มีความสุขนะ


โดย: เจ้าเตี้ย วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:14:33:14 น.  

 



เคยอ่านเรื่องนี้จากสเปซพี่สาวคนหนึ่งแล้ว

ตอนอ่านจบก็ซาบซึ้งจนน้ำตาคลอเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรให้เรานะคะ

ขอให้พรประเสริฐใดๆ ในโลก

ย้อนกลับไปให้ผู้อวยพรเช่นกันค่ะ



โดย: Kitsunegari วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:16:16:11 น.  

 
อ่านแล้วซึ้งเลยค่ะ และเรื่องนี้ก็สะท้อนความเป็นจริงได้ดีเลยค่ะ ทำดีเพื่อพ่อแม่ตอนที่ท่านยังอยู่กับเราเถอะค่ะ ดีกว่ามาทำตอนที่ท่านจากเราไปแล้ว เพราะเวลาไม่สามารถย้อนกลับมาได้


โดย: พลอย (blomster ) วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:17:05:46 น.  

 
ขอบคุณมากๆนะค่ะ สำหรับคำอวยพร ขอให้พรนั้นคืนกลับไปด้วยนะค่ะ


โดย: กุ๊กไก่ (kaijunk ) วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:22:19:12 น.  

 
หวัดดีค่ะ..
อืม..คงไม่ว่ากันนะ แวะไปรับ Tag "ทำดีเพื่อพ่อ" ที่บล๊อกด้วยนะค่ะ..
ขอบคุณนะค่ะ...


โดย: kanok_noi วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:23:32:31 น.  

 
ซึ้งมากๆครับ

ขอบคุณที่นำมาเล่าให้อ่าน

รู้สึกดีๆจังที่ได้อ่าน : )


โดย: ชรันจ์ วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:8:55:28 น.  

 
ซึ้งมากครับ
รักพ่อกับแม่มากๆเลยเรา


โดย: ตะวันออกไม่แพ้ วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:11:16:09 น.  

 
ก็คงไม่มี่ใครรักเราเท่า พ่อแม่เราอีกแล้ว
อยากให้พ่อ กับ แม่อยู่ด้วยกันอีก


โดย: ฟัจญรีย์ IP: 118.173.206.77 วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:17:53:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทรายะจัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add ทรายะจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.