คำทำนาย .......
คำทำนาย


เมื่อยอมรับคำทำนายเคราะห์ร้าย

เคราะห์ร้ายก็พร้อมที่จะเกิดขึ้น

แต่เมื่อยอมรับคำทำนายโชคดี

โชคดีจะเกิดก็หาไม่ ถ้าไม่ได้กระทำดี


มีแต่ผู้อ่อนแอ และหวั่นไหวเท่านั้น

ที่จะแสวงหา และยอมเป็นทาสของคำทำนาย

คำทำนายและสาปแช่งย่อมมีฤทธิ์เมื่อเรารับเอา


การหยั่งรู้เรื่องในวันหน้า

จะเป็นประโยชน์อันใด

ในเมื่อปัจจุบันก็ยังไม่สงบสุข


การฝันใฝ่ถึงวันวานและวันพรุ่ง

ถ้าทำให้เสียปรกติสุขในปัจจุบันไป

ก็สมควรที่จะกำหนดจิตใจเสียใหม่


วันวานไม่อาจหวนมา แม้ว่าจะหวานชื่น

พรุ่งนี้ยังมาไม่ถึง แม้จะเป็นความตาย

คิดคำนึงนึกถึงไปจะทำอะไรได้

มีแต่เดี๋ยวนี้เท่านั้นที่เราสามารถกระทำ


...

ขอบคุณบทความดีดี จาก Hoopie 6 August, 2009

HappyHappiness

//happyhappiness.monkiezgrove.com/tag/%e0%b8%88%e0%b8%b4%e0%b8%95%e0%b9%83%e0%b8%88/



Create Date : 25 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2552 0:25:57 น.
Counter : 1102 Pageviews.

3 comments
  
เปลี่ยนรูปBG ซะด้วย เมาแว้ว...
โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:2:03:54 น.
  
ถ้าขับรถไปไม่มีเสียงเพลง
ถ้าห่มผ้าเองแล้วมันไม่หนาว
ถ้าก่อนเข้านอนไม่ต้องมองดาว
ถ้าหากข้าวของไม่กองอย่างนั้น

ถ้าไม่อ่านรายชื่อเมนูอาหาร
ถ้าไม่ผ่านมุมเดิมที่ดูหนังสือ
ถ้าไม่เจอรอยเปื้อนจางๆ ที่ผ้าเช็ดมือ
ถ้าไม่รับไม่รู้ ไม่ต้องได้พบเจออะไร

ถ้าฉันบังเอิญเป็นคนเดินจากไป
ถ้าฉันไม่ต้องเผชิญทุกสิ่งอย่างนี้
ถ้าฉันเป็นคนไม่คิดอะไร
แค่ลืมใครก็ทำได้ลง
ฉันก็คงลืมเธอสักที

ถ้าหากทุกคืนไม่มีแสงไฟ
ถ้าหากหัวใจแข็งเป็นก้อนหิน
ถ้าสนามบินไม่มีเครื่องบิน
ถ้าหยุดสิ้นปีไม่มีอีกแล้ว

ถ้าไม่เปิดดูรูปที่ไปเที่ยวกัน
ถ้าไม่เจอรายการโปรดในทีวี
ถ้าไม่เปิดดูหนังเรื่องเดิมที่ดูทุกที
ถ้าไม่รับไม่รู้ ไม่ต้องได้พบเจออะไร

ถ้าฉันบังเอิญเป็นคนเดินจากไป
ถ้าฉันไม่ต้องเผชิญทุกสิ่งอย่างนี้
ถ้าฉันเป็นคนไม่คิดอะไร
แค่ลืมใครก็ทำได้ลง
ฉันก็คงลืมเธอสักที

ถ้าฉันบังเอิญเป็นคนเดินจากไป
ถ้าฉันไม่ต้องเผชิญทุกสิ่งอย่างนี้
ถ้าฉันเป็นคนไม่คิดอะไร
แค่ลืมใครก็ทำได้ลง
ฉันก็คงไม่เป็นอย่างนี้
ถ้าฉันเป็นคนไม่คิดอะไร
ฉันก็คงลืมเธอสักที..


*/********************


ลายมือก็ยังคุ้นอยู่ อ่านดูก็ยังคุ้นตา
ดีใจที่ได้รู้ว่า เจ้าของลายมือคือเธอ
เนิ่นนานเหลือเกิน ที่เราไม่ได้พบเจอ
วันนี้ได้เจออีกครั้งแค่เพียงจดหมาย

ใจความที่เธอถามใถ่ อ่านไปก็ยังตื้นตัน
เธอยังอ่อนโยนเหมือนเก่า ยังเหมือนที่เคยเป็นมา
เหตุผลมากมายที่ทำให้เราร้างลา และขอให้คืนกลับมา
เพื่อจำว่าเพื่อนที่ดีที่สุดคือเธอ

*แค่รู้ว่าเธอยังห่วง แค่เท่านั้นก็รู้สึกดี
และขอให้เธอโชคดี ฝากดูแลตัวเองเช่นกัน
วันเปลี่ยนและหมุนไป แต่ใจยังเป็นเมื่อวาน
ทุกๆอย่างในทุกวัน ยังเป็นเธอทุกลมหายใจที่เข้าออก

จากวันที่เธอไม่อยู่เก็บตัวคนเดียวเรื่อยไป
ยังคงไม่ชินเท่าไรที่ใช้ชีวิตลำพัง
กับความเหงาใจ ก็ยังต้องเรียนรู้มัน
แต่คงต้องมีสักวัน จะลงมือเขียนจดหมายเพื่อขอบคุณเธอ


วันเปลี่ยนและหมุนไป แต่ใจยังเป็นเมื่อวาน
ทุกๆอย่างในทุกวัน ยังเป็นเธอทุกลมหายใจที่เข้าออก

นานแค่ไหน ไม่ลืมเธอ
โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:59:03 น.
  
วันก่อนทักเรื่องไม่เปลี่ยน BG

วันนี้เปลี่ยนเลยหรือคะ

อะ แซวเล่น

สวยดีค่ะ
โดย: อ้อ (sandseasun ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:06:35 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sananda
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" HIDDEN="true" AUTOSTART="true"LOOP="2" MASTERSOUND>
พฤศจิกายน 2552

1
3
13
14
 
 
25 พฤศจิกายน 2552
All Blog
Friends Blog
[Add sananda's blog to your weblog]
MY VIP Friend