Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2560
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
3 พฤษภาคม 2560
 
All Blogs
 

เรื่องของกฎหมาย



  เรื่องของเรื่องมีอยุ่ว่า. มีผู้เสียหายรายหนึ่งแจ้งความว่าโดนวิ่งราวทรัพย์ที่จังหวัดกาญฯ ตั้งแต่ปี2551. (ตัวผมเปนคนสระบุรี)  เรื่องผ่านมาประมาน8ปี จนถึงปี2559ตำรวจได้นำหมายจับมาจับผม ทั้งๆที่ผมไม่รุ้เรื่องอะไรเลย ไม่มีหมายเรียกมาหาผมในระยะเวลา8ปีที่ผ่านมา จนผมถูกจับและได้สู้คดีในชั้นศาลแล้วแพ้ ทั้งๆที่หลักฐานที่เค้าใช้แจ้งความจับผมคือสำเนาบัตรประชาชนที่คนร้ายตัวจิงนำไปสมัครงานพร้อมกับรูปคนร้าย คือปลอมแปลงเอกสารสมัครงานแหละคับ คนร้ายกรอกเอกสารสมัครงานไม่ตรงกันทั้งชื่อพ่อ ชื่อแม่ สถานศึกษาที่จบ  อันนี้คือคร่าวๆที่สู้กันในศาลแล้วผมแพ้นะคับ..

ต่อไปมาฟังเหตุการที่เกิดขึ้นนะคับ(ผมรู้หลังจากสู้คดีกันเสดแล้ว)คือมีผู้หญิงคนนึง(ผู้เสียหาย)เทอได้ไปเที่ยวกลางคืนที่ร้านคาราโอเกะในเมืองกาญฯแล้วได้รู้จักกับผู้ชายคนนึง(คนร้าย)ซึ่งทำงานเปนดีเจที่ร้านแห่งนั้นหลังจากเทอได้ทำการแลกเบอและพูดคุยกันสักพักเทอก็ขอตัวกลับ แต่ชายคนนั้นอาสาไปส่งเทอ เทอก็ตกลงและได้นั่งซ้อนท้ายไปจนถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้ถามว่าในกระเป๋ามีอะไร เทอก็ได้บอกไป สักพักคนร้ายก็จอดรถแล้วบอกให้เทอลง พอเทอลงเท่านั้นแหละ คนร้ายรีบขับรถจักรยานยนต์ไปอย่างรวดเร็ว เทอตกใจแล้วได้วิ่งตามไปแต่ไม่ทัน แล้วเทอก็ได้ไปแจ้งตำรวจ ตำรวจได้พาเทอมาที่เกิดเหตุและพาเทอไปร้านคาราโอเกะที่คนร้ายทำงาน เจ้าของร้านได้ให้หลักฐานคือใบสมัครงาน(ที่กล่าวไปข้างต้น) ตำรวจได้นำรูปถ่ายในใบสมัครงานนั้นให้ผู้เสียหายดู เทอยืนยันว่าเปนคนร้ายแน่นอน ตำรวจจึงพาเทอไปโรงพักเพื่อหาข้อมูลทะเบียนราษฎ์ ตามสำเนาบัตรประชาชนที่อยุ่ในใบสมัครงาน ปรากฎเปนชื่อ นายโอภาส ลัทธิธรรม(ชื่อผม)  เทอได้ชี้ยืนยันกับตำรวจว่าใช่คนร้ายพร้อมเซนกำกับไว้ นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะคับ (หลักฐานยืนยันตัวตนผมไม่มีว่าขณะเกิดเหตุผมอยู่ที่สระบุรีเพราะคดีมันตั้ง8ปีที่แล้ว)

ส่วนสิ่งที่ขัดแย้งมรหลายกรณี เช่น
1.รูปในใบสมัครงานกับรูปในสำเนาบัตรปชชไม่เหมือนกัน
2.ข้อมูลที่กรอกสมัครงานไม่ใช่ข้อมูลของนายโอภาสเลยทั้งชื่อพ่อชื่อแม่และสถานศึกษาแต่ชื่อพ่อชื่อแม่กลับไปตรงกับคนร้ายที่ขโมยรถผมไป
3.ซึ่งรูปถ่ายในใบสมัครงานกลับเปนคนๆเดียวกันที่ขโมยรถผมไปตอนปี2550(ก่อนเกิดเหตุ)
4.ผมเจอกับผู้เสียหายในศาลแต่ผู้เสียหายกลับบอกไม่แน่ใจคล้ายๆ เนื่องจากคนร้ายไว้ผมทรงเดียวกัน
5.ผมไม่เคยย้ายภูมิลำเนาแต่ทำไมไม่เคยมีหมายเรียกมาหา
6.ผมอยุ่สระบุรี ผมควรจะลงทุนไปวิ่งราวทรัพย์ด้วยมูลค่า2000บาทกับโทรศัพย์1เครื่องที่กาญฯหรอ
7.ขณะเกิดเหตุผมมีอายุ20ปี วุฒิภาวะไม่น่าจะขับรถไปกาญฯคนเดียว โดยที่ไม่ได้มีปันหาอะไร

ทั้งหมดคือคร่าวๆนะคับ คือตอนนี้ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก3ปี ผมสู้อุทรณ์อยุ่ และจะมีการนัดฟังคำพิพากษาในวันที่25พฤษภาคม2560นี้

รบกวนผู้มีความรู้แนะนำผมหน่อยนะคับว่าควรทำอย่างไร กลัวศาลอุทรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น ผมอาจจะติดคุกในสิ่งที่ผมไม่ได้ทำ











 

Create Date : 03 พฤษภาคม 2560
0 comments
Last Update : 3 พฤษภาคม 2560 11:45:03 น.
Counter : 536 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.