Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
8 พฤษภาคม 2559
 
All Blogs
 
ใครเคยมีประสบการณ์รักคล้ายๆซีรีส์ "รักลองใจ" <Club Friday The Series 7 เหตุเกิดจากความรัก> บ้าง



  ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วรู้สึกตรงกับที่ตัวเองเคยประสบมา แต่ไม่ได้เหมือนเป๊ะ 
แค่รู้สึกว่าตัวเองมีอะไรคล้ายๆเหมือนกับเจ ที่รับบทโดย ตูมตาม ยุทธนา เปื้องกลาง

คือเคยเจอความรักแบบไม่แสดงออก เวลาทำอะไรก็จะนึกถึงเราเป็นคนสุดท้าย
ทั้งๆที่แต่ก่อนใหม่ๆนี่ชวนเราไปดูหนัง ไปไหนมาไหนด้วยตลอด นึกถึงเราคนแรก 
แล้วก็จะดูเฉพาะแนวหนังที่เขาชอบ เหมือนพลอยอะ เราจะเป็นฝ่ายทำตามเขา เขาเป็นฝ่ายเลือก
แต่เราเป็นคนแสดงออกไง เขาชอบอะไร เราก็หามาให้ ขอร้องอะไรก็ทำให้ทุกอย่าง

จนวันหนึ่งมันก็เปลี่ยนไป เวลาจะไปดูหนังกัน อยู่ๆที่ทำงานให้เขาอยู่ทำงานเป็นเพื่อน เขาก็อยู่ แม้จะนัดเราไว้ก่อนแล้ว
ทั้งๆที่เราก็มีนัดกับเพื่อนสมัยเรียนที่แบบนัดมารวมตัวไปกินหมูกระทะพร้อมกันตรงกับวันดูหนังกับเขาพอดี
เราขอเลื่อนนัดกับเพื่อนเพื่อจะไปดูหนังกับเขา แต่เขากลับเลื่อนนัดเราเอาไว้ไปวันหลังเพียงเพราะอยากจะเอาใจพี่ที่ทำงาน
พอเราเลื่อนนัดเพื่อนกินหมูกระทะไปอีกวัน ปรากฏว่าเขาก็มาชวนเราไปดูหนังตรงกับวันนั้นอีก 
เราก็เลยปฏิเสธเพื่อนไม่ไปกินหมูกระทะเพื่อจะไปดูหนังกับเขา
แล้วอยู่ๆเขามีธุระ เลยไม่ไปกับเราอีก เราคิดในใจแบบอะไรวะ ก็เสียใจนะ แต่ไม่ได้โกรธหรอก เพราะเป็นคนไม่โกรธคน แค่คิดว่าเราไม่สำคัญเลยเหรอ

จนถึงวันเกิดเขา ซื้อของขวัญให้เขา เขาก็โทรมาว่าเราใหญ่ว่าซื้อให้ทำไม เขาไม่อยากได้
เราแค่คบเป็นเพื่อนกัน ทำอย่างนี้จะทำให้เขาอึดอัด ว่าเราใหญ่เลยทั้งๆที่เราให้ในฐานะเพื่อน
จากนั้นมา เราไม่ซื้ออะไรให้อีกเลย แต่มันไม่ใช่อย่างนั้นสิ ปีต่อๆมาเวลาถึงวันเกิดเขา เราไม่ลืมหรอก
แต่เราทำเป็นไม่สนใจ เขากลับมาพูดกับคนอื่นทำเป็นให้เราได้ยินว่าวันเกิดเขา มีแต่คนซื้อนู่นซื้อนี่ให้เขา
พาเขาไปเลี้ยงวันเกิดอะไรแบบนี้ เขาชอบทำแบบให้เรารู้สึกผิดว่าเราไม่สนใจเขา

ตั้งแต่เขาผิดนัดเราดูหนังครั้งนั้น เราไม่เคยชวนเขาดูหนังอีกเลย เขาก็จะทำเป็นชวนคนนั้นคนนี้ไปดูหนัง ไปเที่ยวกันต่อหน้าเรา
ขึ้นรูปผ่านเฟสบุ๊คว่าไปนั่นไปนี่กับคนอื่น เพื่อให้เรารู้สึกผิดที่ไม่ยอมชวนเขา ทำทุกอย่างให้เราเสียใจ

คือผ่านมาหลายปีจนเราเฉยๆแล้ว ไม่ได้รักเขามากเหมือนแต่ก่อน 
แต่ก็ไม่ได้ว่าตัดใจได้ถึงขนาดนั้นหรอก เพราะยังเจอกันอยู่ทุกวันเพราะทำงานด้วยกัน
แต่เรารู้ว่ามันยังรู้สึกดีกับเราอยู่ตลอด เพราะว่าทุกครั้งที่เจอมันจะแสดงท่าทีให้รู้ตลอดว่ามันรักเรา
เพียงแต่เราไม่อยากเจ็บ เราอยากตัด เราอยากหนีไปจากมัน เราเลยไม่ค่อยพูดกับมัน ไม่สนิทเหมือนแต่ก่อน จะพูดแค่เรื่องงานเท่านั้น

ความจริงมันมีเรื่องอะไรมากมายกว่านี้เยอะ เล่าไปก็ไม่หมด คือเราเหมือนตูมตามในเรื่องเลยที่ห่วงใย ใส่ใจ ดูแลพลอยทุกอย่าง
แต่เขาจะเหมือนพลอย ไม่แสดงออก ไม่แคร์ ไม่อะไรทั้งนั้น คิดถึงเรื่องคนอื่นก่อนเราเสมอ เอาใจคนอื่นมากกว่าเราเสมอ
เหมือนกับว่าคนนี้เป็นของตาย ยังไงก็ไปไหนไม่รอด แต่เราไปไง เราไม่เอา เราเป็นฝ่ายเดินออกมาจากเขาและไม่สนิทกันอีกเลย





Create Date : 08 พฤษภาคม 2559
Last Update : 8 พฤษภาคม 2559 12:36:04 น. 0 comments
Counter : 799 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.