Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
17 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
BackUp : ตัวตน

ฉันมีตัวตนหรือเปล่า

อยากรู้ระหว่างเรา ฉันมีค่าแค่ไหน

ฉันสำคัญบ้างไหม และเป็นอะไร

อยากรู้ว่าฉันอยู่ตรงไหนของชีวิตเธอ



มันมาจากละคร พระเอกหล่อ พระรองน่ารัก

แต่เป็นละครที่ใช้เวลาดูนานมาก ๆ ทั้งที่อยากดู

เนื้อเรื่องอืด ๆ แต่ยิ่งดูยิ่งโดนใจ .... ร้องไห้ไปหลายรอบ

คนดูอาจจะสงสารนางเอก แต่เรากลับสงสารนางรอง

ดูไป คิดไป ร้องไห้ไป

คนไม่รู้ เจ็บน้อยกว่าคนที่รู้

.... รู้สึกไม๊

คนที่ไม่มีอะไร เจ็บน้อยกว่าคนที่เคยมีและกำลังมี

....รู้สึกไม๊

คนที่เป็นตัวเอง เจ็บน้อยกว่าการพยายามเป็นคนอื่น

...รู้สึกไม๊

คนที่ไม่แสดงออก อ่อนแอกว่าคนที่แสดงออก

... รู้สึกไม๊

ทุกคนล้วนมีปัญหา

มีบาดแผล และความเจ็บปวด

คนเราให้ความใส่ใจในเรื่องต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน

การที่เราไม่พูดไม่ได้หมายความว่ามันไม่มี

เพียงแต่วันนี้ยังทนได้







สับสน สับสนปนเหนื่อยล้า

ต่อสู้กับรอบข้างตลอดทางที่ผ่านมา

ยังไม่เท่าต่อสู้กับปัญหาในตัวเอง

ฉันเหนื่อย ฉันท้อ ฉันสับสน

แค่อยากมีใครสักคนรับฟังบ้าง

แค่อยากรู้สึกว่าไม่อ้างว้าง

แค่อยากพูดบ้าง แบบจริงจังจริงใจ



ชีวิตเราก็เท่านี้

ผิดไม๊นี่ที่ไม่ไขว่คว้า

ผิดด้วยหรือที่ไม่ฝืนชะตา

ผิดด้วยหรือที่ไม่ฟันฝ่า ไม่ทะเยอทะยาน



มีความสุขในสิ่งที่ควรเป็น

ทำในสิ่งที่เห็นที่คิดว่าใช่

ทำในสิ่งที่ไม่เดือดร้อนใคร

แต่ทำไม กลับมองว่าไม่ดี



บางทีเรามองข้ามจุดเล็ก ๆ

ด้วยเหตุผลของความเคยชิน

ด้วยเหตุผลของความเป็นผู้ใหญ่

ด้วยเหตุผลของคนทั่วไป

จุดเล็ก ๆ แต่ยิ่งใหญ่

มองง่าย ๆ เพียงแค่ใช้หัวใจมอง




Create Date : 17 พฤษภาคม 2551
Last Update : 17 พฤษภาคม 2551 23:06:31 น. 0 comments
Counter : 322 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

salanare
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add salanare's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.