No matter what,I'll be with you... No matter how, i will be loving you...
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
23 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

Build the house: Build the hope: Build the future



เมื่อวันเสาร์ (Nov, 22) พวกเราชาว PepsiCo และผองเพื่อนไปร่วมกันสร้างบ้านล่ะ โดยร่วมกับ Habitat for Humunity Thailand สร้างบ้านให้กับคนที่ต้องการบ้านโดยไม่หวังเงินทองตอบแทนขอแค่ยิ้มสวยๆ และสายตายินดีก็พอแล้ว

คนที่ต้องการบ้านนี่น่าเห็นใจนะ ไม่ใช่เหมือนเราที่อยากได้บ้าน บ้านของเขาหลังเล็กๆ มีห้องเดียว เหมือน studio นะถ้าใครนึกภาพไม่ออก แต่อยู่กัน 11 คน! บ้านที่เค้ากำลังจะได้คงเหมือนของขวัญรับวันปีใหม่ที่จะมาถึง คงเป็นอีกหนึ่งเรื่องดีดีในชีวิตของพวกเขา และแน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ดีเรื่องหนึ่งของพวกเราด้วย

ครั้งแรกนี้เราไปสร้างมา 2 หลัง หลังแรกไปผสมปูนและเทพื้น ...อ๊ะๆๆๆ อย่าคิดว่าง่ายนะ อันที่จริงก็ง่าย แต่เหนื่อย เหอะเหอะ งานนี้ไปเป็นลูกน้องคนงานอีกที ไปแล้วนับถือเลยพวกคนงานที่ได้ค่าแรงวันละนิดเดียวแต่เค้าทำงานหนักมาก (อยากเติม ก.ไก่ เข้ไปอีกหลายๆตัว) งานทั้งหนักทั้งร้อน พวกเขาคงงงงงว่าคนพวกนี้เพี้ยนหรือยังไงถึงได้ไปทำงานหนัก & เหนื่อย แถมค่าแรงก็ไม่ได้ แต่งานนนี้คุณ Girish เทรนพวกเรามาดี พวกเราเลยสู้ขาดใจ

ปกติ Pepsi ก็บริจาคเงินเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ลุงกีบอกว่าบริษัทบริจาคแต่เราไม่ได้ทำอะไรเลย เราน่าจะทำอะไรคืนให้สังคมบ้าง ...เมื่อปีที่แล้วเราปลูกป่า ปล่อยปู มาปีนี้เราก็ไปสร้างความฝันให้คนอื่นๆกัน โดยจะไปทำทุกวันเสาร์ ใครว่างก็ไปแถมชวนเพ่อนๆไปลำบากด้วยกันก็ได้ด้วย คราวนี้เราก็หลอกสำเร็จมา 1 รายแถมไม่เข็บอกว่าอาทิตย์หน้ามาใหม่ แฮ่ๆ ใครสนใจแจ้งชื่อได้เลยนะ ไปเป็นคนใช้แรงงานกัน

ข้อดีของงานนี้คือ
- จงยึดเก้าอี้ของเราไว้ให้มั่น ไอ้งานที่เราบ่นทุกวันๆเชื่อเหอะว่าสบายแล้ว
- จงดีใจและภูมิใจที่มีบ้านคุ้มกะลาหัว จะหลังเล็กหลังใหญ่ไม่สำคัญเพราะคนที่เขาไม่มีแม้แต่หลังคาจะกันฝนกันแดด เขาปรารถนาแม้แต่บ้านที่เราไม่เคยจะเหลียวมอง
- จงดีใจที่คนยังไม่ไร้น้ำใจ ยังมีคนมากมายทำเพื่อคนอื่นโดยไม่หวังอะไรตอบแทน
- ข้อนี้ดีที่สุดเพราะคุณจะกินข้าวกลางวันและข้าวเย็นอร่อยกว่าทุกมื้อในชีวิต!

ข้อเสียของงานนี้คือ
- ผิวส่วนที่พ้นเสื้อไหม้เกรียม และมีทีท่าว่าจะลอก (คราวหน้าจะเตรียมตัวให้ดีกว่านี้)
- ปวดเมื่อยเนื้อตัว มำให้วันถัดมา (วันนี้) ไม่อยากออกไปแรดที่ไหน อิอิ

ใครสนใจอย่าอายที่จะมาร่วม คนที่ไปทำงานมีทั้งไทยทั้งต่างชาติ แต่เราพูดภาษาเดียวกันหมด คือภาษาใบ้เพราะเหนื่อยจนกลั่นคำพูดไม่ออก ... ล้อเล่นนะ หุหุ


แรงงานของคุณช่วยลดราคาต้นทุนบ้านไป 30%





คนนี้คือ ลุงกี (Girish) คนที่ทำให้โครงการดีดีอย่างนี้เกิดขึ้นได้จริงในบริษัทของเรา







เนื่องจากแต่ละคนประสบการณ์ก่อสร้าง = 0% ฉะนั้นต้องมีการ brief กันนิดนึง คุณคนนี้กำลังบอกกฏ กติกามารยาททั้งหลาย เห็นหน้าอย่างงี้เชื่อไหมว่าคนนี้เป็นคนฟิลิปปินส์ !





















 

Create Date : 23 พฤศจิกายน 2551
0 comments
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2551 21:09:45 น.
Counter : 919 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


salami girl
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add salami girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.