No matter what,I'll be with you... No matter how, i will be loving you...

สิมิลัน

การเดินทางในวันที่สาม

จุดหมายสุดท้าย สิมิลัน!!!!!!

ก่อนอื่นต้องขอโทษก่อนเลยนะคะที่หายหัวไปเสียนาน แอบหนีไปสอบดำน้ำมาค่ะ และก็สะสางงานการเก่าๆให้เรียบร้อย

เอาละค่ะ การเดินทางวันนี้เราออกจากเขาหลักตอนเช้าเพื่อไปขึ้นเรือตอน 9 โมงที่เม็ดทรายทัวร์ เรือที่เราไปเป็น speed boat บรรจุคนเต็มลำ ถ้าคุณไม่ได้มาทริปแบบเรา คุณมาแบบแค่จองเรือไป – กลับ ก็นัดแนะที่บริษัทว่าจะกลับวันไหน เค้าก็จะบอกว่ากี่โมงเจอกันที่ไหน เราสามารถฝากบริษัทเรือจองรถทัวร์ขากลักกรุงเทพได้ การไปเที่ยวแบบไปเที่ยวเองค่อนข้างคล่องตัว เพราะโปรแกรมทุกอย่างอยู่ที่ร่างกายของเรา ขอเน้นที่ร่างกายนะคะ … เพราะถึงใจจะสู้แค่ไหนถ้ากายไม่ไหวก็พักดีกว่า

ที่พักที่สามารถพักได้ที่สิมิลันคือเกาะ 4 และ เกาะ 8 แต่เกาะ 4 จะใหญ่กว่าและมีหาดเล็กที่หลายๆคนแอบประทับใจ เพราะสวยสุดๆ เหมือนหาดส่วนตัวเลย (เดี๋ยวค่อยมาสาธยตรงจุดนี้ทีหลัง) ถ้าคุณไปกับทัวร์เค้าจะจัดการให้คุณทุกสิ่งอัน ก็สบายไปในเรื่องกิน – อยู่ แต่ถ้าคุณไปเอง ถ้าเน้นเอาธรรมชาติแบบติดพื้นทรายไปเลยก็จองเต้นท์ที่ที่ทำการอุทยานใกล้ๆกับท่าเรือทับละมุนั่นแหละค่ะ ไม่ยุ่งยากอะไร แต่ถ้าอยากสบายหน่อยพักบ้านพักก็ต้องจองที่กรมป่าไม้ ใกล้ๆมหาลัยเกษตร –บางเขนน่ะค่ะ เต้นท์ก็ราคา 450 บาท/คืน นอนได้ 2 คนแบบหลวมๆเลยค่ะ แต่บ้านพักนี่มีหลายราคาหน่อยว่าจะเอาแบบพัดลม หรือแอร์ แต่ไม่ได้เปิดใช้ได้ 24 ชั่วโมงนะคะ เพราะที่นี่เค้าเปิดไฟให้ใช้เป็นช่วงๆ เพราะต้องปั่นไฟใช้เอง

นั่งเรือแบบมองไม่เห็นฝั่งประมาณเกือบชั่วโมงก็จะถึงเกาะ 9 เค้าจะปล่อยเรา snock แถวๆนั้น สำหรับคนมีปัญหาเรื่องเมาเรือขอบอกว่าการลงดำน้ำตื้นที่แรกจะค่อนข้างมึน และแน่นอน เราเข้าใจเป็นพิเศษเพราะเราเองก็ให้อาหารปลาที่นี่เหมือนกัน จากนั้นก็แวะไปหม่ำข้าวที่เกาะแปด ที่นี่จะมีจุดเด่นคือ หินเรือใบ และหินรูปหัวโดนัลดักหรือรองเท้าบูท

หินเรือใบนี่แล้วแต่ความสมัครใจนะคะว่าจะปีนขึ้นไปหรือเปล่า เพราะค่อนข้างชันและทางก็ไม่ได้สะดวกสบาย ติดจะต้องบู๊ๆเล็กน้อย ตลอดทางต้องใช้กำลังขาและแขนหลายจุด แต่ก็ขึ้นกับกำลังใจเป็นสำคัญ แต่ถ้าขึ้นไปถึงคุณจะได้เห็นวิวทะเลกว้างสุดหูสุดตา เอาเป็นว่าคุ้มมากที่ปีนขึ้นไป ระหว่างทางเราจะได้เพื่อนมากมาย ส่วนใหญ่ที่เราเจอเป็นคนต่างชาติล่ะ ตั้งแต่จุดแรกเลยเพราะค่อนข้างชันเลยมีฝรั่งผมทองใจดีช่วยดึงขึ้นไป สบายมากเพราะปลิวติดมือเค้าไปเลย 555 และเราก็มีโอกาสช่วยญี่ปุ่นเล็กๆน้อยๆ ที่จุดนี้มีความเชื่อกันว่าถ้าเราเอากิ่งไม้เล็กๆไปสอดไว้ที่ฐานของหินเรือใบจะทำให้ชีวิตมั่งคง ประมาณเนี้ย…ดังนั้นอย่าแปลกใจที่พบว่าต้นไม้แถวนั้นกิ่งหายไปหมด 555 เพราะหนึ่งในคนที่เก็บ คือเราเอง

จากนี้เค้าก็พาเราไปดำน้ำที่ไหนอีกก็ไม่รู้เพราะเราเมาเรือมาก มึนไปหมด ที่โดดลงน้ำคนแรกตอนเรือจอดก็เพราะกลัวจะแหวะอีกรอบ

ภาพใต้น้ำที่นี่เหมือนกับสวรรค์เลย น้ำใสปิ๊ง ปลาสีสด ทั้งเขียว แดง ม่วง ส้ม ที่นี่จะเด่นเป็นพิเศษในด้านสีสันของสิ่งมีชีวิตเคลื่อนไหว และเราก็เจอเต่าโดยที่ไม่ต้องดำน้ำลึก ดีใจจัง

ประมาณบ่ายๆเค้าจะพาเราไปส่งที่เกาะสี่ คนอื่นจะไปดำต่ออีกทีตอนบ่ายสาม แต่เราเหนื่อยค่ะ ขอนอน (บอกแล้วไงว่าร่างกายสำคัญ) กายไม่สู้ และใจก็ไม่สู้เช่นกัน เลยปล่อยแฟนเราไปกะเพื่อนๆใหม่ที่รู้จักกันบนเรือนั่นแหละ (และแฟนเราก็ดีเหลือเกิน ไปจริงๆด้วย) เรานอนหลับไปแค่ตื่นเดียวเองคณะหนีแฟนไปเที่ยวก็กลับมา เห็นว่าไข่แมงกะพรุงเต็มทะเลไปหมด ตอนเย็นเดินออกไปดูถึงเห็นเหมือนกันว่ามันเป็นสายๆใสๆมีจุดดำๆเรียงในสาย น่าหยึยเหมือนกัน แล้วมันเยอะเลยนะ เต็มทะเลเลย ไม่รู้มาจากไหนเยอะแยะ

อาหารของทางอุทยานสุดยอด อร่อยเหาะ มีทั้งปลาตัวใหญ่ทอดราดพริก ผัดผัก ต้มยำ ไข่เจียว แกงจืด เยอะแยะไปหมด ขอบอกว่าอ้วนแน่ๆถ้าอยู่นานๆ

ห้องน้ำสบายค่ะ เพราะมาวันธรรมดาที่คนไม่เยอะ ห้องน้ำสะอาดค่ะ สบายใจได้สำหรับคนที่เข้าห้องน้ำยาก

กิจกรรมตอนกลางคืนคือออกไปแอบดูปูไก่ ตัวใหญ่มาก ดูจากรูก็รู้แล้ว และที่เกาะนี้มีนกชาปีไหนเดินเตาะแตะเหมือนไก่ หาพบได้ง่ายจนน่าประหลาดใจ

แต่ขอบอกว่านอนเต้นท์นี่ต้องเตรียมใจนิดนึง โครตร้อนเลย อย่าฝันว่าลมทะเลจะพัดให้ชื่นใจเพราะมีต้นไม่ขึ้นบังระหว่างทะเลกับโซนที่กางเต้นท์ทั้งหมด ดังนั้นถ้าไม่ถือเรื่องเอาหัวหันทางทิศตะวันตกล่ะก็ หันหัวไปทางประตูเต้นท์จะเย็นกว่านะคะ

วันที่สองขอไปสนอกแค่ช่วงเช้าค่ะ ช่วงบ่ายพักหนีไปเที่ยวหาดเล็ก แล้วขอบอกว่าคุ้มสุดๆ เพื่อนฟรังค์ (เพื่อนที่รู้จักกันที่นั่น) เช่าฟินกับ mask เราก็เลยยืมสนอกด้านหาดเล็ก ตีฟินออกจากหาดยังไม่ทันเหนื่อยหรอกค่ะ ใกล้นิดเดียวก็จะเจอกองหินที่มีปลาเพียบ หอยมือเสือ (หรือเปล่า?) แล้วก็อะไรเยอะแยะ สวยไม่แพ้ไปสนอกไกลๆนอกเกาะหรอกค่ะ

ช่วงพักก่อนมาเกาะเล็กเราก็เล่นไพ่กระชับมิตรสักนิด แถมสอนฝรั่งเล่นอีกต่างหาก (เป็นคนดีจริงๆเลย) เค้ามากับลูกชายและแฟนของลูกชายเลยเหมือนถูกปล่อยเกาะกลายๆ เราเลยชวนมาเล่นด้วยกัน มิสเตอร์ไทมันคนนี้เล่นเอาความมั่นใจเรื่องภาษาของเราหายไปนิดเพราะเค้าก็ไม่ถนัดภาษาอังกฤษนัก (เค้าเป็นเยอรมันค่ะ) แถมตานี่ประชดเก่งด้วยล่ะ เราบอกผิดทำให้เค้าแพ้ เค้าก็หันมาขอบคุณเราแบบกัดๆ ตลกดี

และโลกก็ได้พิสูจน์ตัวเองว่ากลมจริงๆเพราะเราเจอพี่เคะ พี่ที่คณะที่นี่ ร้อยวันพันปี กี่สิบกี่ร้อยทะเลก็ไม่ไปต้องบังเอิญมาเจอกันที่นี่

ตอนเย็นไปนั่งกินข้าวบนเรือชมพระอาทิตย์ตก โรแมนติกไปเลย

วันที่สามก็คล้ายๆกันแต่มันเป็นวันกลับด้วยเลยมีสนอกเฉพาะตอนเช้า และเราก็ไปแวะหาดเล็กกันเลยได้เห็นเค้ามาถ่ายโฆษณา bikini เป็นนางแบบฝรั่ง ช่างภาพก็ฝรั่ง นางแบบแค่สยายผมก็ sexy แล้ว แฟนเรานี่เอาใจออกห่างอย่างเห็นได้ชัด นั่งตาแหล่มองไปทางนั้นตาไม่กระพริบ แต่นางแบบน่ารักนะคะเค้าเดินมาขอให้ไปถ่ายรูปให้ น่ารักดี เพื่อนๆเลยขอถ่ายรูปด้วยกันตรึมแต่ยกเว้นเรานะเพราะเราเป็นคนถ่ายให้ (น่าเศร้าจริง)

ตอนกลับก็ดีค่ะ เรากับแฟนต้องขับรถกลับกรุงเทพ ออกจากทับละมุตอน 5 โมงเย็น ถึงบ้านตอนตี 2 ครึ่งก็สลบเหมือดแล้วล่ะคะ แต่เรานี่หลับๆตื่นๆมาตลอดทางยังเหนื่อยเลย

ตอนนี้สิมิลันปิดเพราะเป็นช่วงมรสุม แต่ปีหน้าเจอกันอีกแน่ ทั้งน้ำลึกและบนเกาะ สวยสุดใจไปเลยล่ะค่ะ

ข้อมูลสำหรับเพื่อนๆที่จะไปเที่ยว
เปิด 15 พ.ย. – 15 พ.ค.
จองเต็นท์ที่อุทยาน 076-595045
หรือจองบ้านพักที่กรมป่าไม้ http://www.dnp.go.th
บริษัทเรือ http://www.similanthailand.com
หรือ http://www.jacksimilan.com

Last Update : 23 พฤษภาคม 2549 16:02:23 น. 6 comments

บรรยากาศแสนสบาย สวยมากๆ เลย เห็นแล้ว ชวนอยากไปเที่ยวจริงๆ คิดแต่เรื่องนี้ทุกทีเวลาเห็นทะเลงามๆ

ฮั่นแน่ แวะไปบอกว่าจะหายไปอีกหลายวัน จะแอบไปหนีเที่ยวไหนอีกหรือเปล่าจ้ะ

โดย: JewNid วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:35:43 น.

ทะเลสวย ฟ้าสวย อยากไปนั่งชมวิวกินลมเย็นใจจังเลยน้อง
เห็นแล้วก็คิดถึงทะเลไทยจังเลย เมื่อไหร่จาได้ไปบ้างนะ

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:59:08 น.

งึดดดด

เห็นสีน้ำแล้วอยากไปซะเดี๋ยวนี้เลยค่ะ เสียดาย ปิดซะแล้ว

โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:14:53 น.

สวยมากๆเลยจ้า..
สักวันจะไปมั่ง..

โดย: aggressive ฯ IP: 203.185.133.6 วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:38:48 น.

มาตามไปเที่ยวสิมิลันค่ะ

สวยจัง ขนาดแพงอยู่ไม่ไกลยังไม่ได้ไปเลย

โดย: lovemeloveyakult วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:24:01 น.

คิดถึงทะเลสุดใจขาดดิ้น... ภาพสวยมากๆนะ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าครายถ่าย เหอะๆ...

ชั้นยุ่งมากเลยช่วงนี้ เรียนวันละแปดชั่วโมงเต็มๆ แถมไอ้บ้า C++ ยังกลับมาหลอกหลอนอีก...ไอ้ชั้นก็ได้แต่อึ้งๆๆๆ กะอึ้งๆ ...ขอให้ผ่านอาทิตย์นี้ไปเร็วๆ ที่เหอะ...ไม่ดิ ขอให้เวลาผ่านไปเร็วจนถึงวันที่ชั้นได้กลับไปเจอแก คราวนี้ไม่ลืม Krispy Kream รับรองจ้า...

โดย: Ying IP: 172.216.24.42 วันที่: 7 มิถุนายน 2549 เวลา:1:23:50 น.

salami girl

[Add salami girl's blog to your web]