No matter what,I'll be with you... No matter how, i will be loving you...
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
8 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

หนาวเนื้อห่มอะไรถึงจะหายหนาว

เพื่อนจะแต่งงานค่ะ หนาวนี้แต่งกันไปหลายคู่ล่ะ ทั้งพี่ชายเราทั้งพี่ชายเพื่อน และนี่ก็วนมาถึงเพื่อนของเรา

แต่งงานนั้นสำคัญไฉน...

สำหรับเราการแต่งงานคือการประกาศให้สังคมรู้อย่างเป็นทางการว่า ดิฉัน , กระผม จะมีสามี , ภรรยา เป็นตัวเป็นตน เราจะอยู่ด้วยกันอย่างถูกต้องตามกฏหมายล่ะนะ เราจะอยู่บ้านเดียวกันแบบที่สังคมจะมาประนามเราไม่ได้ล่ะ แต่ในทางกลับการทะเบียนสมรสหรืองานแต่งงานที่ใหญ่โตกลับไม่ได้มีใบรับประกันความสุขและความปรองดองมาให้ หลายๆคู่ถึงต้องจบลงที่ใบหย่าและการแยกทาง

ตอนเป็นแฟนกันเลิกกันมันก็เจ็บหนัก แต่ถ้าแต่งงานกันแล้วเลิกกันมันจะเจ็บหนักกว่าไหมนะ?

เราก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะยังไม่เคยเจอทั้ง 2 กรณี

แล้วทีนี้ถ้าแต่งงานกันมันไม่แถมใบรับประกันว่าต้องอยู่กันยืด ทีนี้ควรจะต้องแต่งไหม...?

น่านสินะ...แต่งดีไหม

เราว่าแต่งดี เพราะงานแต่งงานมันยุ่งยาก (มาก) และลำบาก หลายๆคู่เลิกกันเพราะว่าจะจัดงานนี่แหละ พอมันเหนื่อยมันลำบากมันถึงดูมีค่า (ในสายตาของเรา) มันมากกว่าแค่อยากบอกโลกให้รู้ว่า "ฉันลงจากคานแล้วนะคะ" มันมากกว่านั้นมากๆ มันคือความภูมิใจที่อยากให้ครอบครัวเราเพื่อนเราได้รับรู้ว่าเราภูมิใจที่จะได้อยู่ ได้ใช้ชีวิตร่วมกับผู้ชายคนนี้ เราจะเดินไปกับผู้ชายคนนี้ไม่ว่าทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไรก็ตาม...เราจะจับมือกันไปด้วยกัน ถึงแม้จะไม่ได้ใบรับประกันว่าจะอยู่กันตลอดรอดฝั่ง แต่ก็คงได้ความมั่นใจ และการแต่งงานมันทำให้ความสัมพันธ์ดูจริงจังกว่าการอยู่กันเฉยๆ เวลาจะเลิกกันก็คงต้องคิดมากกว่าการแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหอบกระเป๋าออกจากบ้านไป

แต่ยังค่ะ .. ยังไม่ถึงวันของเราหรอก คงอีกสักพัก (ใหญ่ๆ)

แต่ดีใจที่ได้ไปเห็นใครหลายๆคนมีความสุขในวันสำคัญของเขาทั้งสอง




 

Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2550
1 comments
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2550 20:06:52 น.
Counter : 604 Pageviews.

 

เห็นด้วยค่ะ
การแต่งงาน มีความซับซ้อน
หากเขาไม่รักจริง ไม่มีผู้ชายคนไหนอยากจะแต่งงานด้วย

รับประกันในระดับหนึ่งว่า
เขาคิดจะร่วมหัวจมท้ายด้วย จนวันตาย

 

โดย: โสดในซอย 8 กุมภาพันธ์ 2550 23:03:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


salami girl
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add salami girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.