Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
29 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
ฉัน มุมมอง ความคิด การกระทำ



หลายคนบอกว่า

ฉันชอบทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก

คิดอะไรซับซ้อน

หนักหน่อยก็ว่า

"ทำไมเธอชอบคิดอะไรแปลกๆ"

ถ้าจะจริง

ทำไมน้า ใครสั่งใครสอนให้เป็นคนแบบนี้ บางทีฉันก็ไม่ชอบที่ตัวเองเป็นแบบนี้เลย มันทำให้ฉันอึดอัด เป็นทุกข์มากกว่าที่ควรจะเป็น

คงเป็นเพราะว่าฉันมองโลกโดยยึดหลัก "ความเป็นจริง" ป้องกันตัวเองจากความเสียใจ ผิดหวัง และเตรียมตัวพร้อมตลอดกับผลลัพธ์แบบ worst case scenario

เพื่อนรักของฉันแย้งว่า ไม่ใช่หรอก หากเพราะฉันเป็นคนมองในแง่ร้ายมากกว่า

ฉันเริ่มลังเล ไม่แน่ใจความต่างระหว่างการมองโลกแบบ realistic กับการมองโลกในแง่ร้าย

เพื่อนรักของฉัน พยายามอธิบาย ฉันก็ยังไม่แน่ใจ แต่สรุปได้ว่าอย่างที่ฉันทำอยู่ไม่ใช่การมองโลกแบบยึดหลักความเป็นจริง

กระบวนการความคิดของฉันในขณะนี้ มันเป็นปัญหาใหญ่สำหรับฉันมาก ฉันไม่ชอบที่ตัวเองทุกข์ใจกับเรื่องเล็กน้อย ไม่ชอบที่ไม่อยากบอกใครว่าฉันไม่สบายใจเรื่องอะไร

บางทีฉันไม่พูด เพราะฉันไม่อยากพูด

บางทีฉันไม่พูด เพราะความคิดฉันซับซ้อนเกินไป

บางทีฉันไม่พูด เพราะฉันทนงตัว

หลายครั้งที่ฉันไม่พูด เพราะไม่อยากให้ใครกังวลใจแทนฉัน

ฉันกังวลว่าต่อไปถ้าฉันเจอเรื่องแย่ๆกว่านี้อีก ฉันจะทำยังไง ถ้าฉันยังไม่สามารถจัดการกับกระบวนการความคิดของตัวเองได้ใหม่



Create Date : 29 ธันวาคม 2550
Last Update : 20 มกราคม 2551 8:32:20 น. 0 comments
Counter : 615 Pageviews.

อย่าบอกนะว่าเจ้าคือขุนศึก
Location :
California, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Instagram
* camping fun * 7 Blogs I Read | Part 2 * My Birthday Part 2 - The 20/20 Experience Justin Timberlake Concert * วันเกิด...29 * 2 0 1 4 * Bittersweet...farewell 2013 * Ho! Ho! Ho! Merry Xmas * เก็บตกเมืองไทย * มากับม็อบ * Breakfast with MINIme : Portobello พอร์ตโตเบลโล่ * USA Shopping Guide - ไปอเมริกาซื้ออะไรดี
a b o u t M I N I m e
เป็นคนชอบของสวยๆงามๆ ชอบแต่งตัวแต่มักจะขี้เกียจ ชอบทำกับข้าวแต่ทำไม่เก่ง สนในเรื่องรักษาสุขภาพแต่ไม่สามารถยับยั้งตัวเองเรื่องกินได้ ชอบทำอะไรที่คนในวัยเดียวกันไม่ทำ ว่าง่ายๆคือชอบทำตัวแก่ (ไม่ใช่แก่แดดด้วยนะ แก่อย่างเดียว 555) อยากเขียนอะไรเอาไว้ดูเล่นจึงตั้งบล๊อกมาเพื่อสนองตัวเอง บล็อกตามใจฉัน ยังไงก็ขอบคุณที่เข้ามาดูนะคะ :D
Friends' blogs
[Add อย่าบอกนะว่าเจ้าคือขุนศึก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.