•:*´¨`*:•.☆❤`•.¸¸.•´´¯`••sabuyja (◕‿◕✿)
เบื่อ ๆ ก๊อทนไป
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

ข้อความ น่ารักๆ


ถึง... ความรักทุกๆ ดวง



สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา คือชีวิตเรา...
สิ่งที่มีค่าที่สุดในใจเรา คือหัวใจเรา...

อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปให้ใครคนเดียว
อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุด และดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแล
เพราะไม่มีใคร...ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง





อย่าปิดกั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเกิดมาเพื่อรักคนๆ เดียว
คนใจแคบเท่านั้นที่เกิดมาเพื่อรักคนได้คนเดียว
เราสามารถรักใครต่อใครได้มากมาย
ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก
หน้าที่ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารัก

รักต่างแบบ...ปฏิบัติในหน้าที่ต่างกัน
แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่ง...คนบางคนไม่แยแสกับความรักที่เรามีให้
เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย และไม่เห็นต้องเจ็บเจียนตาย


ถ้าเรามั่นใจว่าเราทำหน้าที่ให้รักนั้นเต็มที่แล้ว
อากาศร้อนอบอ้าว ออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศหนาวขาดใจ ออกมาหาอุ่นไอลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาว ก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสกับมัน

ก็เหมือนความรัก อยากรู้ว่ารสชาติเป็นไงก็ต้องไปสัมผัสกับมัน
แต่อย่าทรมานตัวเอง ด้วยการยืนตากแดดนานๆ หรือยืนต้านทานลมหนาว
ถ้ารู้ว่าร้อนนัก...ก็หลบที่ร่ม ถ้ารู้ว่าหนาวนัก...ก็ก่อเตาผิง


ความรักจะไม่ทำร้ายเรา...ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
ถ้าเธอรู้จักรัก แสงแดดจะทำให้เธออุ่น ลมหนาวจะทำให้เธอหลับสบาย
ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม...หากเรารู้จักที่จะรักมันให้ถูก



♥♥
9 พ.ค. 2552, 22:12 น.

ฉันไม่เคยรู้เลยว่า...
ความรู้สึกดีๆ ที่มีให้เธอ... เกิดขึ้นตอนไหน
ไม่เคยคิด... ไม่เคยฝัน...
แต่วันนี้มันเกิดขึ้นจริง



จากเพื่อนธรรมดา... ข้ามขั้นไปเป็น "คนรู้ใจ"
ไม่รู้เหมือนกัน... ว่าเป็นอย่างนั้นไปได้ยังไง
แต่รู้สึกได้... ว่ามันรู้สึกดี



ฉันรู้สึกดี...เวลาที่เธอชวนฉันไปกินของอร่อยๆ
แล้วก็มีอยู่บ่อยๆ ที่เรามักต้องตระเวนหาร้านอาหารกันอยู่นาน
เพียงเพราะว่า... ฉันเรื่องมาก



ฉันรู้สึกดี... เวลาที่เธออาสาไปส่งฉันที่บ้านทุกวัน
แม้บางวัน เธอดูจะเหนื่อยและอ่อนเพลีย
แต่เธอก็ไป... เพียงเพื่อให้ฉันกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย



ฉันรู้สึกดี... เวลาที่เธอชวนฉันไปดูหนัง...
แม้หนังเรื่องนั้น เป็นหนังที่เธอไม่อยากดูเอาซะเลย
แต่เธอก็ยอมดู... เพียงเพราะเป็นหนังที่ฉันชอบ



และฉันก็รู้สึกดี... รู้สึกดีทุกครั้งที่เราอยู่ด้วยกัน... มองตากัน
ทุกครั้งที่เราไปไหนมาไหนด้วยกัน... จับมือกัน
ทุกครั้งที่เราคอยเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน... ดูแลกัน
และ... รู้สึกดีทุกครั้ง ที่รู้ว่ามีเธออยู่ข้างๆ... และคอยยิ้มให้ฉันเสมอ



ก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าความรู้สึกเหล่านั้นเกิดขึ้นตอนไหน
แต่มันรู้สึกได้ เมื่อมีเธอ...








แก้ไข | ลบ | 0 ความเห็น »

♥♥นี่แหละคนที่คุณรัก…
20 มี.ค. 2552, 20:25 น.
♥♥นี่แหละคนที่คุณรัก…

คุณเคยไหม... ที่นั่งเหม่อลอยคิดถึงใครสักคนหนึ่ง
คุณเคยไหม... ที่นั่งคอยใครสักคนด้วยความเหงา
คุณเคยไหม... ที่นอนไม่หลับเพราะคิดถึงใครสักคนหนึ่ง

คุณเคยไหม... ที่ได้นั่งกินข้าวที่อร่อยที่สุดกับเขา แม้ร้านนั้นจะไม่มีคนเข้ามากินเลยก็ตาม
คุณเคยไหม... ที่คุณได้นั่งมองตาใครสักคนแล้วเหมือนกับว่าโลกนี้ช่างสวยงามจริงๆ
คุณเคยไหม... ที่ไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่ทำไปเพราะอะไร รู้แต่ว่าทำแล้วใครคนหนึ่งเขามีความสุข แล้วเราก็สุขด้วย
คุณเคยไหม... ที่มองดูฟ้าแล้วรู้สึกว่าโลกใบนี้เราไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว นอกจากเขาคนนี้

คุณเคยไหม... เวลาที่คุณท้อแท้หรือหมดกำลังใจที่สุด พอนึกถึงเขาคนนี้แล้วกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง
คุณเคยไหม... ที่เวลาเหนื่อยล้าสุดๆ ขอแค่ให้เขาคนนี้อยู่ข้างๆ ความเหน็ดเหนื่อยเหล่านั้นก็หมดไปทันที
คุณเคยไหม... ที่ต้องนั่งเสียใจ ทุรนทุราย เพราะว่าทำให้ใครคนนั้นเสียความรู้สึก
คุณเคยไหม... ว่าคุณต้องการอยู่กับเขาคนนี้ตลอดชั่วชีวิตที่คุณมี

คุณเคยไหม... ที่ไม่อยากให้ใครคนนี้ทิ้งคุณไปไหน
คุณเคยไหม... ที่รู้สึกว่าคุณขาดคนๆ นี้ไม่ได้
คุณเคยไหม... ที่รู้สึกว่าจะทำทุกๆ อย่าง ทำทุกๆ ทาง ให้เขาคนนี้อยู่กับคุณ
และรักคุณตลอดชีวิตที่คุณและเขามี
ถ้าคุณเคยเจอเรื่องราวแบบนี้ล่ะก็... คุณรีบบอกใครคนนั้นที่อยู่กับคุณได้เลยว่า
"คุณนี่แหล่ะคือคนรักของฉัน"


แก้ไข | ลบ | 0 ความเห็น »

โง่♥
9 ม.ค. 2552, 13:43 น.

ฉันไม่มั่นใจว่า . . . ฉันจะรักเธอตลอดไป
แต่ฉันจะรักเธอให้มากที่สุด เท่าที่ฉันจะรักใครคนหนึ่งได้



ความรักของฉัน . . . ไม่ใช่ความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน
เพราะมันเป็นความรัก ที่ต้องการความรักของเธอตอบแทน



ฉันไม่มั่นใจว่า . . . ฉันจะดูแลเธอได้ดีกว่าใครๆ
แต่ฉันจะดูแลเธอมากกว่าที่ฉันดูแลตัวฉันเอง



ฉันไม่รู้ว่า . . . ฉันจะอยู่กับเธอตลอดเวลา
แต่ทุกครั้งที่เธอเสียใจ ฉันจะอยู่เคียงข้างเธอ



ฉันไม่มั่นใจว่า . . . ฉันจะไม่ทำให้เธอร้องไห้
แต่ฉันมั่นใจว่า ฉันจะทำให้เธอยิ้มได้



ฉันคงจะไม่บอกรักเธอทุกวัน
แต่ฉันนั้น . . . จะรักเธอทุกวินาที



ฉันจะไม่ขอให้เธอฝันดีทุกคืน
เพราะฉันไม่รู้ว่า ฝันดีของเธอจะมีฉันอยู่ในนั้นด้วยรึเปล่า
แต่ถ้าคืนไหนที่เธอฝันร้าย ฉันจะเข้าไปช่วยเธอในฝันเสมอ



ความรักของฉันมันคงไม่มีค่าอะไร
ถ้าหากว่าเธอไม่สนใจมัน



ความรักของคนอื่นที่ให้ฉันก็ไม่มีค่าอะไร
เพราะว่า . . . มันไม่ได้มาจากเธอ



ฉันไม่ได้ต้องการให้คนรักของฉันดีเลิศเลออะไรมากมาย
ฉันขอแค่คนที่ฉันรักนั้น คิดถึงฉันมากกว่าที่เขาคิดถึงคนอื่น
และฉันก็คิดถึงเค้ามากกว่าที่ฉันคิดถึงคนอื่นเช่นกัน



ความรักของฉันไม่ได้มีมากมายล้นฟ้า
เพราะความรักของฉันนั้น . . . มีเพียงพอสำหรับเธอคนเดียว


คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ







แก้ไข | ลบ | 0 ความเห็น »

ก็แค่คนเคยสำคัญ
3 ม.ค. 2552, 23:17 น.
♥♥จากเคยเป็นคนสำคัญที่สุด
จากที่เคยเป็นคนที่เธอคิดถึงตลอดเวลา จากเคยเป็นผู้หญิงที่โชคดีมากมาย
จากเคยเป็นคนที่เธอให้ความสุขใจและดูแล รักกันตลอดเวลา
แต่วันนี้อะไรๆ ก้อเริ่มเปลี่ยนแปลง และจางหาย
จากความไว้วางใจและเชื่อใจ วันนี้กลับเกิดคำถามขึ้นมากมายภายในใจของฉัน

ฉันรู้ว่าฉันผิดที่ไม่สามารถทำให้ระหว่างเรากลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีกครั้ง...
แต่เธอรู้ไหมตลอดเวลาที่ฉันคบกับเธอมา ไม่เคยมีแม้สักวันที่ฉันจะไปจากเธอ
ก้อรู้ว่าที่ผ่านมาฉันอาจจะไม่ใช่คนดีสักเท่าไร
แต่เธอรู้ใช่ไหม ฉันไม่เคยไม่รักเธอเลยสักวัน... วันนี้ฉันคงไม่สามารถคาดหวังอะไรจากเธอได้
สิ่งที่ฉันทำได้ในตอนนี้ก้อคือ อยู่เงียบๆในที่ของฉัน และคอยเฝ้ามองดูเธออยู่ห่างๆ
ไม่กล้าเรียกร้อง แสดงความรู้สึกมากไปก้อเกรงเธอจะรำคาญ

ยอมรับว่าทั้งเจ็บปวดและท้อใจ แต่ทำยังไงๆ ฉันก้อไม่สามารถเลิกรักเธอได้สักที
ชีวิตใหม่ที่ไม่มีฉัน แต่ขอให้เธอรู้ไว้ฉันจะส่งความห่วงใย
และความรู้สึกดีๆ ไปให้เธอเสมอนะคนดี
...ขอบคุณที่ครั้งหนึ่งเคยรักฉัน ขอบคุณที่ทำให้ฉันเจ็บปวดและมีน้ำตาได้มากมายขนาดนี้
สำหรับเธอ เค้าก้อคงเป็นคนที่สำคัญที่สุดของเธอใช่ไหม ผู้หญิงคนนึงที่เธอบอกว่าเป็นเพื่อน

แก้ไข | ลบ | 0 ความเห็น »

♥คนผ่านทาง..♥
13 ก.ย. 2551, 13:03 น.



ฉันไม่รู้ว่าทำไม คิดถึงเธอจริงๆ
ดูเหมือนฉันมีทุกสิ่ง แต่ที่จริงไม่ใช่เลย

ฉันไม่แข็งแกร่ง อย่างที่ใครเขาคิดหรอก
ฉันมันจนตรอก ไม่รู้ชีวิตจะไปทางไหนดี

เพราะทางที่ฉันเดินในตอนนี้ไม่มีเธอ เมื่อเธอได้พบเจอทางที่โรยกลีบดอกไม้
กับฉันมันลำบากเธอจึงเดินหนีไปไกล อยากฝากชีวิตไว้ให้ แต่สุดท้ายต้องล่มมลาย
เธอมีสิทธิ์จะเลือกไป เส้นทางผู้คนมากมาย ฉันเพียงแค่คนเดินผ่านมา

จะไม่รั้งเธอไว้หรอก เธอไปดีก็ดีใจ
เหมือนชีวิตเริ่มต้นใหม่ ฉันไม่เหลืออะไรแล้วเธอ

ฉันไม่แข็งแกร่ง อย่างที่ใครเขาคิดหรอก
ฉันมันจนตรอก ไม่รู้ชีวิตจะไปทางไหนดี

เพราะทางที่ฉันเดินในตอนนี้ไม่มีเธอ เมื่อเธอได้พบเจอทางที่โรยกลีบดอกไม้
กับฉันมันลำบากเธอจึงเดินหนีไปไกล อยากฝากชีวิตไว้ให้ แต่สุดท้ายต้องล่มมลาย
เธอมีสิทธิ์จะเลือกไป เส้นทางผู้คนมากมาย ฉันเพียงแค่คนเดินผ่านมา

เพราะทางที่ฉันเดินในตอนนี้ไม่มีเธอ เมื่อเธอได้พบเจอทางที่โรยกลีบดอกไม้
กับฉันมันลำบากเธอจึงเดินหนีไปไกล อยากฝากชีวิตไว้ให้ แต่สุดท้ายต้องล่มมลาย
เธอมีสิทธิ์จะเลือกไป เส้นทางผู้คนมากมาย ฉันเพียงแค่คนเดินผ่านมา


แก้ไข | ลบ | 0 ความเห็น »

(^_^*)
18 มิ.ย. 2551, 22:36 น.
เวลาเจองานหนัก ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือโอกาสในการเตรียมพร้อมสู่ความเป็นมืออาชีพ

เวลาเจอปัญหาซับซ้อน ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือบทเรียนที่จะสร้างปัญญาได้อย่างวิเศษ


เวลาเจอความทุกข์หนัก ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือแบบฝึกหัดที่จะช่วยให้เกิดทักษะในการดำเนินชีวิต



เวลาเจอคำตำหนิ ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือการชี้ขุมทรัพย์มหาสมบัติ


เวลาเจอคำนินทา ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือการสะท้อนว่าเรายังคงเป็นคนที่มีความหมาย


เวลาเจอความผิดหวัง ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือวิธีที่ธรรมชาติกำลังสร้างภูมิคุ้มกันให้กับชีวิต


เวลาเจอความพลัดพราก ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือบทเรียนของการรู้จักหยัดยืนด้วยขาตัวเอง


เวลาเจอแฟนทิ้ง ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือความเป็นอนิจจังที่ทุกชีวิตมีโอกาสพานพบ


เวลาเจอคนที่ใช่แต่เขามีคู่แล้ว ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือประจักษ์พยานว่าไม่มีใครได้ทุกอย่างดั่งใจหว

เวลาเจอคนเลว ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือตัวอย่างของชีวิตที่ไม่พึงประสงค์


เวลาเจออุบัติเหตุ ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือคำเตือนว่าจงอย่าประมาทซ้ำอีกเป็นอันขาด


เวลาเจอศัตรูคอยกลั่นแกล้ง ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือบททดสอบที่ว่า "มารไม่มีบารมีไม่เกิด"


เวลาเจอวิกฤต ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือบทพิสูจน์สัจธรรม "ในวิกฤตย่อมมีโอกาส"


เวลาเจอความจน ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือวิธีที่ธรรมชาติเปิดโอกาสให้เราได้ต่อสู้ชีวิต


เวลาเจอความตาย ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือฉากสุดท้ายที่จะทำให้ชีวิตมีความสมบูรณ์






แก้ไข | ลบ | 0 ความเห็น »

เรื่องของรัก
9 เม.ย. 2551, 21:57 น.
ความรักไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้มา..

แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรักษาไว้ได้..

แก้ไข | ลบ | 0 ความเห็น »






 

Create Date : 26 สิงหาคม 2553
3 comments
Last Update : 26 สิงหาคม 2553 15:50:36 น.
Counter : 304 Pageviews.

 

ขอบคุณสำหรับข้อความดีดี น่ารักๆๆ นะคะ

 

โดย: kwan_3023 26 สิงหาคม 2553 16:19:23 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีให้กำลังใจกันค่ะ

 

โดย: ปลาน้ำใส 30 สิงหาคม 2553 15:01:58 น.  

 

อิน ..อ่า ..อ่านแล้ว มัน อิน ไปถึง ข้างใน ลึกๆ ขอบคุน ฮะ

ความหมายดี ซึ้งมาก ..

 

โดย: I2inG ~ IP: 125.27.171.126 23 มกราคม 2554 17:11:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sabuyja
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Free Clock
หวัด D ค่ะเพื่อนๆ

Free Clock
Friends' blogs
[Add sabuyja's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.