<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 กันยายน 2551
 

เมื่อไรกัน..

เมื่อไรกันนะ ที่ฉันจะทำใจ ออกห่างเค้าได้ บางเวลาฉันก็ทำเข้มแข็ง ไม่รู้สึกอะไรต่อเค้า บางเวลาก็อ่อนแอซะเหลือเกิน ที่โหยหาและคิดถึงเค้า ฉันไม่เข้มแข็งเอาซะเลย ไม่สมกับที่ใครๆ มองว่า ฉันไม่ใช่คนที่จะมาใส่ใจหรืออ่อนโยน เสียใจอะไรง่ายๆ

ตอนเย็นเลิกงาน เค้าโทรมาหาฉันหลังจากฉันเข้าไปคอมเม้นเค้า เค้าถามฉันว่า “สบายดีหรือเปล่า เป็นยังไงบ้าง” ฉันตอบเค้าไปว่า “งานเครียดนิดหน่อย พี่สบายดีไหม” เค้าก็พูดเรื่องปัญหาของเค้ามาให้ฟัง ฉันเงียบฟังแล้วบอกเค้าไปว่า “ คิดถึงนะคะ” เค้าเงียบไป...
เค้าถามฉันว่า “ เป็นไงไปเที่ยวไหนบ้าง ดูจากรูปแล้ว คงไม่เหงาใช่ไหม?” จริงหรอ..ที่ฉันไม่เหงา... เค้าบอกกับฉันว่าไปไหนกับใครมา มีหนุ่มๆ เยอะหล่ะสิ ฉันบอกกับเค้าไปว่า “ ไม่ต้องการใคร แต่คนที่ต้องการเค้าไม่ต้องการเรา” เค้าถามฉันกลับมาว่า “ ใคร” ฉันหัวเราะแล้วไม่ตอบ ฉันพูดต่อว่า “ คนที่คิดถึงคงไม่คิดถึงและไม่ต้องการเรา เค้าคงไม่คิดถึงเราแล้ว” เค้าได้แต่หัวเราะ คุยกันสักพักก็วางไป ตอนที่คุยฉันเข้าไป ส่งแมสเสจใน Hi5 เค้าว่า “ พี่คะ...คิดถึงค่ะ เมื่อไรจะได้เจอพี่อีกคะ..” น้ำตาฉันอยากจะไหลให้ได้ ให้ตายสิ...

เมื่อวาน นั่งรถไปกับเพื่อน ฉันรู้ว่าเพื่อนมีปัญหากับแฟนของเค้าอยู่ แต่ฉันไม่เคยเล่าเรื่องของฉันให้เค้าฟัง และเพื่อนก็ไม่เคยรับรู้ด้วยว่าฉันเป็นยังไง อย่างไร รักใครอยู่ มีใครอยู่ เพราะเพื่อนชิน..กับการที่ไม่เห็นใครข้างฉันนานแล้ว และอาจรู้สึกว่า เพื่อนคนนี้ไม่สนใจใครแล้วกับการเลิกราในครั้งก่อนที่มันคงเจ็บมาก...

แต่แล้ว วันนี้เพื่อนคนนี้มีใจให้ใครอยู่ ฉันไม่เคยปริปากหรือปรึกษาอะไรกับใคร ทั้งนั้น ได้แต่แค่บ่นๆ ว่า “ คิดถึงใครบางคนเนอะ ไม่รู้เค้าจะคิดถึงฉันบ้างหรือเปล่า” เพื่อนสนิทฉันยังไม่รู้เลย ว่าฉันรู้สึกอะไรกับใคร ไม่มีเพื่อนคนไหนเห็นหน้าคาดตาเค้าสักคน แต่มีเพื่อนคนหนึ่งที่แอบสังเกตุพฤติกรรมของฉันใน Hi5 แล้วถามว่า คนนี้ใช่ไหม?? ฉันได้แต่บอกเพื่อนไปว่า “ รู้ดีอีกแล้วนะ” แต่ก็ไม่ได้บอกอะไรไป แต่ก็มีครั้งหนึ่งโทรไปร้องไห้กับเพื่อนคนนี้ จนมันถามว่า “เฮ้ยย เป็นมากขนาดนี้เลยหรอ”

ตอนนั่งรถไปกับเพื่อน เพื่อนก็พูดถึงปัญหาของเค้าไป ฉันก็นั่งฟังไป
พอตอนกลับฉันบอกกับเพื่อนว่า “ ฟังเรื่องของกู บ้างไหม”
ฉันเล่าให้เพื่อนฟังว่า “ ฉันกำลังรู้สึกแอบรักใครสักคน” เพื่อนหันมามองหน้า แล้วถามว่า “ เฮ้ยย ขนาดนั้นเลยหรอ”
ฉัน พยักหน้า แล้วบอกว่า “ ฉันไม่แน่ใจ ว่ามันรู้สึกแบบนั้นได้ยังไง เพราะฉันกับเค้ามันเจอกันยังน้อยไป เสียงฉันเริ่มเปลี่ยนไป” บรรยากาศเมื่อวาน ฝนตกตอนเย็นด้วย ชั่งเข้ากับบรรยากาศในการเล่าจริงๆ ให้ตายสิ
เพื่อนถามฉันกลับมาว่า “ เค้าทำให้เพื่อนกู เป็นได้ขนาดนี้เลยหรอ?? อะไรที่ทำให้เพื่อนเปลี่ยนไป ทำไมถึงต้องเป็นคนๆ นี้”
ฉันบอกว่า “ เค้าไม่เหมือนแฟนคนเก่า เค้ามีอะไรที่แฟนเก่าให้ฉันไม่ได้ เค้าใส่ใจ ห่วงใย ดูแลเหมือนพี่ชาย เค้าไม่หวงฉัน เค้าผลักไสฉันให้กับคนอื่นนี่หล่ะ ที่ทำให้ฉันเจ็บ” ฉันร้องไห้ เพื่อนมองหน้าและถามฉันว่า “ เค้ามีอิทธิพลทำให้เพื่อนของฉันเป็นแบบนี้ไปได้เลยหรอ” เ
เพื่อนถามฉันต่อไปว่า “ ที่ทำอยู่มีความสุขหรอ?? ต้องการเป็นแบบนี้หรอ” ฉันตอบเพื่อนไปว่า “รู้ใช่ไหม ว่าฉันเป็นยังไง ฉันเคยเข้มแข็งยังไง ฉันเคยเป็นแบบนี้หรอ?? ฉันเคยยอมที่จะทำแบบนี้หรอ? อะไรที่ทำให้ฉันเป็น แล้วทำไมต้องเป็นเค้าที่ทำให้ฉันเป็น เค้าทำให้ฉันนอนไม่หลับ กินไม่ได้ ทรมาน”เพื่อนเงียบ ปล่อยฉันร้องไห้ต่อไป ฉันพูดกับเพื่อนต่อว่า “ เรื่องของฉันไม่สามารถเล่าหรือบอกใครได้ ฉันเก็บเรื่องของฉันไว้ในใจคนเดียว พูดไม่ได้แม้กระทั่งเพื่อนสนิท” ฉันร้องไห้ไปเรื่อย จนใกล้จะถึงบ้าน ฉันบอกกับเพื่อนว่า “ การคิดถึงใครบางคนทรมานนะ ทรมานขนาดไหนคิดดูสิ ว่าขนาดคิดถึง ฉันยังบอกเค้าไม่ได้ แค่คิดถึงฉันยังทำอะไรไม่ได้ แสดงออกไม่ได้มันทรมานขนาดไหน”

ฉันหาทางออกกับตัวเองไม่ได้เลย ว่าฉันจะให้คำตอบกับตัวเองยังไง เป็นยังไงต่อไป เมื่อวาน มีผู้หญิงใน Hi5 เค้ามาขอเป็นเพื่อนฉันด้วย แต่เข้าไปดูแล้ว เค้าคุยกันแบบไม่มีอะไรพิเศษ แต่ฉันยังไม่ได้รับแอดจากผู้หญิงคนนั้น...

พี่คะ...คิดถึง
เมื่อไร ที่จะได้เจอ
เมื่อไรจะได้มองหน้า
เมื่อไรจะได้จับมือ
เมื่อไรจะได้กอด...พี่อีกครั้ง

มันจะมีโอกาสนั้นอีกหรือเปล่า...อยากรู้










Create Date : 09 กันยายน 2551
Last Update : 9 กันยายน 2551 10:00:24 น. 24 comments
Counter : 549 Pageviews.  
 
 
 
 
ไม่รู้สึกอยากจะตำหนิแรงๆเลยนะ

เพราะเหตุผลในความรักของแต่ละคน เราไม่สามารถเอาตัวเองไปกำหนด

พี่บอกเหมือนทุกครั้ง อะไรสุขก็ทำนะ ถ้าไม่ได้ทำให้ใครเขาเดือนร้อน จงหาความสุขและรักตัวเอง

วันนี้ยิ้มบ้างรึยัง
 
 

โดย: ลั่นทมขาว วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:9:58:34 น.  

 
 
 
อืมม....คงบอกได้ว่ามาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

เรารู้ว่าการที่เก็บเรื่องบางเรื่องไว้กับตัวเองโดยที่ไม่สามารถบอกหรือเล่าให้ใครฟังได้มันเป็นยังไงอ่ะ

ตอนนี้เราก็บอกหรือเล่าให้ใครฟังไม่ได้เหมือนกัน เก็บไว้กับตัวเองจนจะระเบิดอยู่แล้วค่ะ
 
 

โดย: SaKaNaJang วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:10:07:42 น.  

 
 
 
ตอนนี้อาจจะยังทำไม่ได้ แต่อนาคตต้องทำได้ค่ะ เพียงแค่เราถอยออกมา 1 ก้าวนะค่ะ ข้าพเจ้ากำลังทำอยู่ในตอนนี้ รู้สึกว่าดีกว่าที่เราไปยึดติดอยู่กับเค้าคนนั้น

ลองถอยนะค่ะ ข้าพเจ้าเองก็จะพยายามเช่นกัน


เรามาเข้มแข็งไปพร้อมๆกันนะค่ะ
 
 

โดย: เพราะฉันนั้นมีแต่เธอ วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:10:10:05 น.  

 
 
 
แต่ในใจลึกๆของข้าพเจ้า ยังมีเค้าเสมอเต็มหัวใจ
 
 

โดย: เพราะฉันนั้นมีแต่เธอ วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:10:14:43 น.  

 
 
 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 
 

โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:10:22:45 น.  

 
 
 
อ่านแล้วรู้สึกไปกับคุณค่ะ

ขนาดคิดถึง ยังบอกเค้าไม่ได้
ขนาดคิดถึง ยังทำไม่ได้ ...

 
 

โดย: maru วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:11:30:13 น.  

 
 
 
สิ่งที่เป็นความรู้สึกที่ดีที่มีต่อใครสักคน บางครั้งเราก็อยากระบายนะคะ แต่มันก็ไม่สามารถทำได้

แต่ความรู้สึกดี ๆ แบบนั้น มันคงอยู่กับเราตลอดไป..จริงไหมเอ่ย
 
 

โดย: แค่คนหนึ่งคน วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:11:46:34 น.  

 
 
 
ลองฟังเพลงนี้ดูนะคะ
อย่าคิดเลย ของ พีซเมกเกอร์

ขอให้หายป่วย(ใจ)ไวไว
ถึงตอนนี้จะยิ้มยากอยู่ซักหน่อย
แต่ลองยิ้มหน่อยเถอะนะคนเก่ง..
 
 

โดย: VELEZ วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:12:51:11 น.  

 
 
 
แวะมาส่งกำลังใจให้กันเหมือนเดิมนะคะ

ไปบวชที่ไหนมาเหรอคะ ^_^
เป็นเรื่องธรรมดาค่ะที่พอออกจากวัดแล้วอารมณ์จะไม่เหมือนอยู่ที่วัด เพราะสถานที่และการปฏิบัติเป็นสิ่งสำคัญค่ะ

พยายามเข้านะคะ
 
 

โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:13:18:55 น.  

 
 
 
ความเข้มแข็งอยู่ที่ตัวเราเองนะคะ
อย่ายอมให้ใครมามีอิทธิพลหัวใจเหนือตัวเรานะคะ
ถ้าจะรัก ก็ต้องรักอย่างมีสติ และมีสมอง
แต่ถ้าเรายังตัดใจจากเค้าไม่ได้
ก็ลองโทรคุยกับเค้า ลองส่งข้อความถึงเค้าสิคะ
ไม่ต้องหักห้ามใจก็ได้
(แต่ถ้ารู้อยู่แล้วว่า ระหว่างเรา ยังไงก็เป็นไปไม่ได้
ก็ไม่อยากให้ทำแบบนี้หรอกค่ะ
ไม่อยากให้เสียเวลากับคนนี้
ไม่อยากให้ยื้อเวลาต่อไปเรื่อยๆ
เพราะยิ่งนานวัน เราจะยิ่งทำใจลำบากมากขึ้น)
ลองชั่งน้ำหนักระหว่างหนทางแห่งความสุขกับความทุกข์
แล้วดูว่าเราจะเลือกเดินทางไหนดี
ที่จะทำให้จิตใจเราเป็นสุข และไม่ทุกข์ทรมาน
เอาใจช่วยค่ะ
 
 

โดย: chenyuye วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:13:19:40 น.  

 
 
 


***ผ่านมา...ทักทาย...ให้หาย...คิดถึง
นิดนึง...ได้แอบ...แวะมา...มองหา
สวัสดีค่ะ มีความสุขมาก ๆ
กับการทำงานวันอังคารด้วยนะคะ ***
 
 

โดย: หน่อยอิง วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:13:27:22 น.  

 
 
 
เข้มแข็งๆ สุ้ๆ หนักแน่นเข้าไว้
 
 

โดย: มนุษย์ผู้แปลกแยก (TheOtherness ) วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:14:13:20 น.  

 
 
 
"ข้อความถึงใครบางคนของชีวิต

ในบางช่วงเวลาของชีวิต...
อยากให้ใครบางคน...ได้รู้ถึงความรู้สึก
อยากให้ใครคนนั้น...ได้รู้ว่า มันเหงามากมายเพียงใด
ในวันที่ไร้เธอ..."

เอาความรู้สึกของตัวเองมาบอกค่ะ....
รู้สึกไม่ต่างกัน
เราจะร้องไห้ในวันนี้
แต่วันพรุ่งนี้ เราจะยิ้มให้กับเช้าที่สดใสขึ้นกว่านี้ เน๊อะ....
 
 

โดย: NuHring วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:14:28:48 น.  

 
 
 
มาให้กำลังใจให้นะคะ... ก่อนนอน คืนนี้ หากว่ายังไม่สบายใจ ลองหาธรรมะอ่านสักเล่ม ดีไหมเอ่ย...
 
 

โดย: I_sabai วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:21:37:23 น.  

 
 
 

สวัสดีคะ แวะมาทักทาย มีความสุขในการทำงานวันพุธนะคะ

 
 

โดย: หน่อยอิง วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:8:41:40 น.  

 
 
 
รักไม่มีถูกหรือผิด
ทำไปตามหัวใจนะแหละคับ

 
 

โดย: พลังชีวิต วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:9:30:02 น.  

 
 
 
หากไม่ได้รับรัก

แต่ขอให้ได้รัก

เพียงแค่นี้บางครั้งก็เพียงพอ

เป็นกำลังใจให้ครับ
 
 

โดย: B (copybee ) วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:13:42:13 น.  

 
 
 
เอากำลังใจมาเพิ่มให้น้า....



ฝันดีนะค๊า
 
 

โดย: mastana วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:23:11:35 น.  

 
 
 
ครับ
 
 

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 11 กันยายน 2551 เวลา:12:27:40 น.  

 
 
 


คิดถึงเค้าเหมือนกัน...

อยากคุยกับเค้าเหมือนกัน....

อยากเจอเค้าเหมือนกัน...

อยากกอดเค้าเหมือนกัน...

อารมย์เดียวกัน....

 
 

โดย: gratai (jamsaimak ) วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:6:40:51 น.  

 
 
 
หวัดดีค่ะ แวะมาหาเพราะยังห่วงใย
 
 

โดย: ลั่นทมขาว วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:14:30:24 น.  

 
 
 
เงียบหายไปนะ
เป็นอะไรหรือเปล่าคะ
เข้มแข็งเข้าไว้ เอาใจช่วยค่ะ
 
 

โดย: chenyuye วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:21:43:10 น.  

 
 
 
เงียบหายไปนะ
เป็นอะไรหรือเปล่าคะ
เข้มแข็งเข้าไว้ เอาใจช่วยค่ะ
 
 

โดย: chenyuye วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:21:43:13 น.  

 
 
 
แวะมาราตรีสวัสดิ์จ้า ...นู๋ซายูริ

" ชีวิตคนเราเกิดมาล้วนพบปะเรื่องราวมากมาย
บางเรื่องเราค้นคิดติดตาม....บางเรื่องเข้ามาไม่รู้ตัว
ปล่อยวางบ้างคงดีและมีความสุข...
เสียงหัวเราะและรอยยิ้มช่วยต่อชีวิตให้ยาวนาน..."

 
 

โดย: I_sabai วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:22:10:09 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

 ซายูริ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add  ซายูริ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com