Rywpai: Follow my destiny; บนโลกใบนี้ยังมีสิ่งใหม่ๆให้ค้นหา
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
22 ธันวาคม 2550

ความหวังกับการรอคอย( เขียนเพื่อแกโดยเฉพาะนะ ไม่ต้องบอกคงรู้)

บนโลกนี้ไม่มีอะไรฟรี ขึ้นอยู่กับว่าราคาที่ต้องจ่ายนั้นเป็นอะไร

สำหรับความหวัง ราคาของมันจ่ายด้วยเวลาแห่งการรอคอย ยิ่งตั้งความหวังไว้มากเท่าไหร่ เวลาที่รอคอยก็ยิ่งเป็นทุกข์กระวนกระวายมากเท่านั้น นอกจากราคาแล้วบางครั้งเรายังต้องจ่ายดอกเบี้ยเป็น โอกาสที่มีความสุขกับช่วงเวลาบางขณะที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราที่ต้องเสียไปเพราะความหวังมันได้บดบังปัจจุบันจนบางครั้งเราลืมไปว่า ชีวิตของเรา สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจุดที่เราอยู่ ช่วงขณะที่เราใช้ชีวิต ไม่ใช่ความหวังที่ยังมองไม่เห็น หรือเลือนลางเหมือนหมอกควัน
โดยเฉพาะเมื่อความหวังนั้นไปผูกติดกับคนอีกคน ซึ่งเราไม่สามารถกะเกณฑ์หรือกำหนดอะไรได้ มันก็ยิ่งยากเป็นสองเท่า

การวิ่งตามความหวังที่เราอยากไขว่คว้านั้น หากราคามันมากนักโดยต้องแลกกับความเจ็บปวดและระยะเวลาที่เสียไปกับการรอคอยเราก็ควรที่จะกลับมาทบทวนและตรึกตรองดูว่าสิ่งที่เราหวังนั้นใช่สิ่งที่เราต้องการ หรืออาจเป็นแต่เพียงภาพมายาที่เราสร้างขึ้นมาหลอกตัวเอง คำตอบนี้คงไม่มีใครจะตอบได้ดีเท่ากับตัวเราเอง


เอ่อ เพื่อนๆที่หลงเข้ามาแบบงงๆ ก็ขอโทษด้วยแล้วกันนะคะ

ขอให้มีความสุขช่วงคริสมาสและก็ปีใหม่ที่จะมาถึงค่ะ

Merry X'mas and Happy new year 2008


ปล. เข้าไปอ่าน blog แกวันนี้ ถ้าแกคิดได้อย่างที่เขียนจริงๆ เราก็ดีใจด้วย





Create Date : 22 ธันวาคม 2550
Last Update : 22 ธันวาคม 2550 4:57:40 น. 8 comments
Counter : 706 Pageviews.  

 
อืมมม.. งงจริงๆด้วยค่ะ

แต่เห็นด้วยค่ะว่าไม่มีอะไรฟรี นอกจากความจริงใจ จากคนที่จริงใจจริงๆ

Merry X'mas and Happy new year ล่วงหน้านะคะ


โดย: Picike วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:5:19:55 น.  

 
สวัสดีจากมิลาน
สาวใต้ ตาคม ผมหยิก


โดย: Pangea IP: 84.221.211.170 วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:17:47:05 น.  

 
แม่คิดถึงเป็นอย่างไรบ้างลูก เรื่องเล่นอินเตอร์เน็ตเขาว่าสินปีงบประมาณแล้ว แม่ไม่เขาใจ ว่ากิ๊ฟตกลงไว้อย่างไร


โดย: แม่ วัต IP: 203.113.77.7 วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:18:04:49 น.  

 
อาหารอิตาลี ทำให้อ้อน เพราะฉะนั้นให้หาอาหารที่มีผลดีต่อสูขภาพ ไปเดินดูที่ศูนย์แสดงสินค้าไทย พ่อไม่ต้องสงไป อาจจะมีของอร่อยถูกใจกิ๊ฟ กินแล้วแหมือนกีบอยู่เมืองไทย

พ่อใส่เงินไว้ให้สองหมื่น รักและคิดถึง พ่อ


โดย: พ่อ กาจ IP: 203.113.77.7 วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:18:13:15 น.  

 
ขอบคุณ ที่เข้ามาอ่านทุกคนนะคะ
คือที่เขียนไปนั้น เขียนให้กับเพื่อนสองคนค่ะ ถ้าเพื่อนของกิ๊บเข้ามาอ่านก็คงรู้ว่าหมายถึงเรื่องอะไร

สำหรับคนอื่นๆ อาจงงๆว่า ตั้งใจจะบอกอะไร

เอาเป็นว่า อ่านสนุกๆแล้วกันนะคะ



โดย: ริวไผ่ IP: 213.156.52.114 วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:2:55:41 น.  

 
คิดถึงพ่อกับแม่มากๆๆ เหมือนกันค่ะ เอาไว้โทรคุยกันนะคะ


โดย: ริวไผ่ IP: 213.156.52.114 วันที่: 23 ธันวาคม 2550 เวลา:3:00:38 น.  

 
หวัดดีจ้ากิ๊พ

อ่านแล้วรู้สึกคิดถึงตัวเองเหมือนกันนะ บางทีเราก็คิดว่า ทำไมเราต้องวิ่งตามอะไรขนาดนี้ด้วย ทั้งๆที่ทำงานมีกินสบายๆ เงินเดือนดี ได้เรียนสูงๆ มันยังจะต้องดิ้นอะไรอีก


แต่อย่างว่านะ เรารู้ว่ายังคงต้องสู้ต่อไป แม้ว่าจะไม่มีใครเข้าใจและคิดว่ามันเสียเวลาก็ตาม ผลของการเดินทางตรงนั้น อาจจะทำให้เราสำนึกได้สักวัน ถ้าไม่มีอะไรงอกเงยขึ้นมา หรือมันอาจจะเป็นผลลัพธ์ที่ทำให้เราคาดไม่ถึงก็ย่อมได้


เราเลยไม่เคยตัดสินอะไรด้วยความคิด ก่อนที่เราจะลงมือทำมันจริงๆจังๆ ทำให้รู้แน่ว่าจะทำได้หรือไม่ได้ วันก่อนก็ทีนึง หัวหน้าเรียกเราเข้าไปคุย บอกว่าจะย้ายสายงานเราไปทำอย่างอื่น พี่เขาหันมาถามเราขรึมๆว่า

"โณจะทำได้ไหมครับ"

เราตอบไปหน้าตาเฉยว่า

"ไม่ทราบค่ะพี่ ยังไม่เคยลองทำ ต้องลองทำดูก่อน"

สิ่งที่เราไม่คิดว่าคนระดับหัวหน้าจะทำคือ หัวหน้าเราตบเข่าฉาดใหญ่ แล้วหัวเราะแบบชอบใจมากๆ หัวเราะลั่นห้องเลย บอกว่า พี่ชอบที่โณเป็นอย่างนี้จริงๆ ดีแล้วล่ะเพราะพี่ก็ไม่รู้ว่าพี่เองมาอยู่จุดนี้แล้วจะทำได้รึเปล่า พี่รู้แต่ต้องลองทำดูก่อน เหมือนกับที่โณตอบพี่มานั่นแหละ


ดังนั้น บางทีเราอาจจะไม่รู้คำตอบปลายทางว่ามันคือมายา หรือภาพความจริง จนกว่าเราจะได้สู้จนถึงที่สุดอ่ะ เพราะไม่แน่ว่า ที่สุดแล้ว เราอาจจะทำมายาให้เป็นจริงก็ได้


ช่วงนี้สับสนเหมือนกันนะ กิ๊พอาจจะงงๆว่าโณแม่งมาอารมณ์ไหนวะเนี่ย 5555 ก็รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ และ Merry X'mas จ้า


โดย: ไกลนั้น วันที่: 24 ธันวาคม 2550 เวลา:12:56:00 น.  

 
หวัดดีเพื่อน
สวัสดีปีใหม่ด้วย
เข้ามาอ่านเรื่อยๆแหละแต่ไม่ได้เม้น
เอ...ว่าแต่ที่เขียนเนี้ย ไม่มีกระทบถึงเราเนอะ
ใช่ป่าวว่ะ

คิดถึงมากมายนะ
ไว้มีเงินเมื่อไหร่จะโทรหา
เจอกันนในMSNนะเพื่อน


โดย: AddA สาวใต้อยู่เหนือ IP: 118.172.8.214 วันที่: 7 มกราคม 2551 เวลา:18:12:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ริวไผ่
Location :
COMO and LECCO Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สาวใต้ตาคมแต่ผมไม่ยาว รักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ
"สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ข้อความและรูปภาพทั้งหมด ที่ปรากฏบน Blogนี้้ห้ามมิให้ทำซ้ำดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด"
[Add ริวไผ่'s blog to your web]