Rywpai: Follow my destiny; บนโลกใบนี้ยังมีสิ่งใหม่ๆให้ค้นหา
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
22 พฤษภาคม 2551

เคยคิดกันบ้างมั๊ยว่าบางครั้งความรักก็ทำร้ายเรา....

อาจจะเป็นเพราะอารมณ์ตอนนี้ที่มันไม่ค่อยเป็นปกติสุขดีมั้งคะ หรืออาจจะเป็นเพราะว่าช่วงนี้เรามีปัญหาเรื่องการสื่อสารระหว่างตัวเราเองกับคนที่เรารักอยูก็เป็นได้ เลยทำให้เราตั้งคำถามๆนี้ขึ้นมากับตัวเอง ความรักจริงๆแล้วกำลังทำร้ายเราอยู่หรือเปล่านะ รักแค่ไหนถึงจะพอ...

สำหรับคนที่พลัดหลงเข้ามาอ่านก็อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะว่าคนเขียนเนี่ยมันเพิ่งทะเลาะกับแฟนมาหรือเปล่าว่ะ



จริงๆแล้วไอ้เจ้าความรักที่เราพูดถึงนี้ไม่ได้เฉพาะเจาะจงให้เป็นเรื่องระหว่างแฟนหรอกนะคะ แต่เราหมายรวมไปถึงความรักในรูปแบบอื่นๆด้วย ไม่ว่าจะเป็นรักบริสุทธิ์ระหว่างพ่อแม่กับลูก หรือว่ารักระหว่างเพื่อน หรืออาจเป็นรักไหนๆ รักโลก รักตัวเอง และอีกร้อยพันรูปแบบของไอ้เจ้าความรัก

ความรักมักมาพร้อมกับความคาดหวัง...

พ่อแม่...คาดหวังให้ลูกเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เพื่อเป็นหน้าเป็นตากับวงศ์ตระกูล
คนรัก...คาดหวังให้คู่ของเป็น(ใกล้เคียง)เจ้าชายหรือเจ้าหญิงในฝันที่ตัวเองใฝ่หา
เพื่อน...อันนี้อาจจะมีน้อยกว่าความรักในรูปแบบอื่นๆหน่อยแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าใรความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน
ก็ยังแอบคาดหวังให้เพื่อนของเรานั้นเข้าใจคอยอยู่ข้างๆและให้ความสำคัญกับเราอยู่ดี

ตัวเองล่ะ...อันนี้ยิ่งแล้วใหญ่เพราะคนเราส่วนใหญ่ตั้งความคาดหวังไว้กับตัวเองทั้งนั้น ถ้าเป็นได้อย่างที่ตัวเองหวังก็มีความสุขแต่ถ้าผิดหวังก็จะทุกข์ใจ หรือบางครั้งถึงขนาดสูญเสียความมั่นใจในตัวเองไปเลยก็เป็นได้

เราจะไม่พูดถึงการรักตัวเอง แต่เราอยากคุยถึงความรักที่เรามีให้กับคนรอบข้างและคนรอบข้างมีให้เรา เมื่อเรารักใครสักคนเราก็ปราถนาที่จะแสดงความรักนั้นออกไป ทั้งในรูปแบบทั้งการใส่ใจ
การเข้าไปมีส่วนร่วมในชีวิตของคนๆนั้น รวมทั้งการแสดงความคิดเห็น ให้คำแนะนำ
ไอ้อย่างหลังนั่นเองที่กำลังเป็นปญหาของเราขณะนี้ั(เกริ่นมาตั้งนานเพิ่งจะเข้าเรื่อง
)

คำแนะนำที่มาจากความปราถนาดีนั้นเป็นสิ่งดี(และเราก้ดีใจที่ได้รับมันมาเสมอ) แต่ในตอนนี้่ถ้าไอ้คำแนะนำนั้นมันมากไปก็อาจจะกลายเป็นสิ่งทำร้ายเราอยู่เงียบๆก็เป็นได้
ความรู้สึกที่เหมือนกับโดนกดดันให้ทำตามคำแนะนำของคนรอบข้าง ความปรารถนาที่รู้สึกได้ว่านั่นคือสิ่งที่คนคาดหวังให้เราทำถึงแม้จะอ้างว่าเป็นแค่ทางเลือกที่เสนอให้เราพิจารณาก็ตาม
มันทำให้เราอึดอัดเหมือนอยู่ในห้องที่ปิดทึบ จนเราเกิดอาการต่อต้านไม่อยากรับรู้อะไร แต่อีกใจหนึ่งก็รู้สึกผิดบาปที่คิดแบบนั้น เพราะเรารู้ว่าสิ่งที่เรากำลังต่อต้านนั้นมันมาจากความรักและประสงค์ดีของคนที่รักเรา

ความรักกำลังทำร้ายเราอยู่มั๊ยนะ...

แล้วรักแค่ไหนถึงจะพอล่ะ...

เราจะมีความรักโดยไม่คาดหวังได้จริงหรือ...

ความรักที่เต็มไปด้วยความเคารพในตัวคนๆนั้นโดยไม่ก้าวก่ายจนทำให้คนที่รักรู้สึกกดดันนั้นมีจริงหรือเปล่า....

สิ่งเหล่านี้เราเฝ้าถามตัวเองทั้งๆที่รู้ว่าเอาเข้าจริงเราก็คงจะทำแบบนั้นเหมือนกันกับคนที่เรารัก



ท้ายที่สุดแล้วบางทีความรักอาจไม่ได้ทำร้ายเราแต่ท่าทีที่เรามองความรักนั้นอาจกำลังทำร้ายตัวเองอยู่ก็เป็นได

ปล.ช่วยชี้บอกทางให้คนเขียนทีนะคะ



Create Date : 22 พฤษภาคม 2551
Last Update : 22 พฤษภาคม 2551 3:15:26 น. 5 comments
Counter : 635 Pageviews.  

 
สำหรับเรา..
เราคิดว่า ตัวเราเอง ที่ทำร้ายตัวเอง
ความรัก มันก็อยู่ของมันเฉยๆ

ไม่มีใครทำอะไรเราได้ ถ้าเราไม่ทำตัวเราเอง

ลองฟังเพลง ก้อนหินก้อนนั้น ดูสิคะ ช่วยได้เยอะเลย


โดย: Creamchoco วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:31:06 น.  

 
ความรักกำลังทำร้ายเราอยู่มั๊ยนะ...

= ความรักไม่เคยทำร้ายใคร....มีแต่ตัวเราเองเท่านั้น เลือกที่จะทำร้ายตัวเอง

ตัวอย่างเช่น: "เราจะเสียใจรึเปล่า ??" ถ้าเขาคนนั้นไม่ได้รักเรา มากเท่าที่เรารักเขา.....

ไม่ใช่ตัวเราเองหรอกหรือคะ ที่เป็นฝ่ายเลือก.... ว่าเราจะเลิกรักเขาซะ เพราะเขามอบความรักกลับมาไม่เท่ากับที่เราให้ไป..... หรือจะเลือกว่า เราจะยังคงรักเขาต่อไปเรื่อย ๆ และพยายามรักเขาให้มากขึ้นกว่าเดิม.....รักจนกว่าคน ๆ นั้นจะมอบความรักกลับมาให้เราเท่า ๆ กันหรือมากกว่า ทุก ๆ อย่างอยู่ที่เราเป็นผู้กำหนดค่ะ


แล้วรักแค่ไหนถึงจะพอล่ะ...

= ความรักต้องไม่ทำให้เราเป็นทุกข์ ดังนั้นหากจะรักใครซักคน เราควรจะสุขใจที่ได้รักเขาคนนั้น เมื่อใดก็ตามที่เราเริ่มรู้สึกว่า ความทุกข์ที่เกิดจากความรักนั้น เราไม่สามารถจะอดทนกับมันได้อีกต่อไปแล้วล่ะก็.....นั่นอาจจะหมายความว่า เราคงไม่สามารถรักเขาคนนั้นได้ไปมากกว่านี้อีกแล้ว.....

เราจะมีความรักโดยไม่คาดหวังได้จริงหรือ...

= หากเราไม่คาดหวังอะไรเลย มันคงขัดกับความต้องการพื้นฐานของมนุษย์แน่ ๆ เลยค่ะ ^^;;


ปล. ^_^ เราคิดแบบนี้อ่ะค่ะ " เราทุกคนไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นทุกข์ แต่เราเลือกที่จะมีความสุขได้ค่า" หากมีอะไรไม่สบายใจก็แวะมาคุยกันได้นะคะ



โดย: RabbitRose วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:10:11 น.  

 
Love him, let him free!!!


โดย: Oops! a daisy วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:07:59 น.  

 
ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์

เข้าใจความรู้สึก จขบ. ได้ดีเลยค่ะ


โดย: Crazy_penguin วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:38:42 น.  

 
ถ้ารักแล้ว ไม่คาดหวัง
เราก็ไม่ทุกข์ค่ะ

ความรักไม่ได้ทำร้ายใคร
เราทำร้ายตัวเราเอง
เพราะความคิด ความคาดหวังของเราเองค่ะ

รักเอง ทุกข์เอง เหมือนกัน
:'(


โดย: VELEZ วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:23:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ริวไผ่
Location :
COMO and LECCO Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สาวใต้ตาคมแต่ผมไม่ยาว รักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ
"สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ข้อความและรูปภาพทั้งหมด ที่ปรากฏบน Blogนี้้ห้ามมิให้ทำซ้ำดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด"
[Add ริวไผ่'s blog to your web]