โสดไม่มีใครเอา...ไม่มีอยู่จริง

โสดเพราะ"ไม่ยอมเอาใคร"
หรือโสดเพราะ"ไม่มีใครเอา"
.
จริงๆแล้ว ไม่มีหรอกที่ว่าโสดเพราะไม่มีใครเอาน่ะ จริงอยู่บางคนโสดเพราะโดนปฏิเสธมาแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะถูกปฏิเสธไปตลอดชีวิต ที่ถูกปฏิเสธเป็นเพราะว่าเราไม่ใช่"คนที่ใช่"ของเขาก็แค่นั้น เขาเลยยอมถอยออกไปจากชีวิตเราเพื่อเปิดโอกาสให้เราได้พบเจอคนที่ใช่ (แม้ว่าเราจะไม่ต้องการก็ตาม)
.
ดังนั้น สิ่งที่เราต้องทำไม่ใช่โทษตัวเองว่าเราผิดตรงไหน ไม่ดีอย่างไร ทำไมเขาต้องไป ทำไมเขาไม่รักเราเหมือนวันแรกเจอ นาทีนี้ 100 คำถามก็ไร้คำตอบแล้ว
.
ท่องไว้เหตุผลง่ายๆ ที่เขาไป "คนที่ไม่ใช่ทำอย่างไรก็ผิด" เราอาจเคยเป็นคนที่เขาบอกว่าใช่ แต่นั่นก็เป็นอดีตไปแล้ว คนคนนั้นไม่มีอยู่จริงแล้ว คำพูดที่เคยบอกว่ารักก็แค่ลมปากที่พัดผ่านมาให้ดีใจชั่วครู่แล้วก็พัดผ่านไป ใครเล่าจะพยายามคว้าลมไว้ในมือได้ไม่เคยมี
.
เสียใจได้แต่อย่าจมอยู่กับความเสียใจนานเกินไป เราต้องรักตัวเองให้มาก เพราะคนที่จากไปแล้วเขาไม่หันมาสนใจไยดีหรอกว่าเราจะฟูมฟาย พร่ำเพ้อมากมายขนาดไหน จะเป็นจะตายแค่ไหน แล้วจะทำไปเพื่ออะไรกับหัวใจที่หมดรักเรา
.
หันมารักตัวเองดีกว่า ดูแลตัวเอง ทำตัวเองให้ดูดี เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา
.
ดอกไม้ไม่จำเป็นต้องมีสีสันสวยงามเสมอไป ถึงจะเรียกหมู่ภมรให้เข้าใกล้ได้ ดอกไม้ที่ส่งกลิ่นหอมก็สามารถเรียกหมู่ภมรได้เช่นกัน คนเราก็ไม่ต่างกันไม่ว่าหญิงหรือชาย ไม่จำเป็นต้องสวยหรือหล่อ ก็สามารถพบรักแท้ได้ ขอเพียงแต่มี"คุณความดี"ในตัว สักวันต้องมีคนเห็นคุณค่า แต่ก่อนจะถึงวันนั้นเราต้องทำตัวเองให้มีคุณค่า และเราต้องเห็นคุณค่าในตัวเองก่อน
.
ท่องไว้ ถ้าแม้แต่เรายังไม่รักตัวเองแล้วจะให้ใครมารัก ไม่เห็นคุณค่าของตัวเองแล้วจะหวังให้ใครมาเห็น
.
"โสดไม่มีใครเอา" มันไม่มีอยู่จริงหรอกค่ะ
.
ปล.ไว้จะมากลับเล่าเรื่อง"โสดไม่ยอมเอาใคร"นะคะ



Create Date : 20 กันยายน 2558
Last Update : 20 กันยายน 2558 20:28:59 น. 0 comments
Counter : 333 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เรียวรุ้ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 30 คน [?]




...ดอกไม้แห่งมิตรภาพ...
ไม่เคยเลือก
ชั้นหรือวรรณะในการก่อกำเนิดเมล็ดพันธุ์
ไม่เคยเลือก
น้ำใจในการรินรดให้ต้นกล้าเติบโต
ไม่เคยเลือก
สถานที่ในการเบ่งบาน งอกงาม

“กาลเวลา”
จะเป็นผู้พิสูจน์ว่า
“ดอกไม้แห่งมิตรภาพ”
จะเจริญงดงามนานเพียงใด

“ความจริงใจ”
จะเป็นผู้หล่อเลี้ยงให้
“ดอกไม้แห่งมิตรภาพ”
ไม่มีวันโรยรา แม้กาลเวลาจะล่วงผ่านเลย








...ขอบคุณ ณ ที่นี้...
BG จากคุณดอกหญ้าเมืองเลย
กล่อง Comment จากป้าเก๋า(ชมพร)
ของแต่งBlog น่ารักๆจากป้าเก๋า(ชมพร)
emotionหมีจากคุณ On-rainy-days



Group Blog
 
 
กันยายน 2558
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
20 กันยายน 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เรียวรุ้ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.