++ใครทำอะไรที่ไหน ขอไปร่วมวงด้วยคน++

@@ ไต้หวัน เดือนเมษา ตะลอนทัวร์ทั่วเกาะ ตอนสุดท้าย Taipei 101 @@

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เราจะอยู่ในไต้หวันกันค่ะ
ค่ำๆ เราก็จะกลับเมืองไทยกันแล้ว

เริ่มต้นวันด้วยอาหารเช้า ก่อนที่เราจะไปเก็บตกสิ่งสำคัญที่ยังไม่ได้ไปในไทเป
ใช่แล้วค่ะ ตึกไทเป 101 ตึกที่ได้ชื่อ หรือเคยได้ชื่อว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลก ที่มีการใช้งานอยู่

อาหารเช้าวันนี้เราเดินกลับไปที่ร้านโต้วเจียงร้านเดิมค่ะ คุณนายแอบติดใจ

เสียดายไม่เจออาแปะ ร่วมวงฯยังไม่ได้ชิมเต้าฮวยเลย

อิ่มแปล้แล้ว เราก็กลับที่พักกันค่ะ ไปจัดการเก็บข้าวของเอาไปฝากกับแจน เจ้าของห้องพัก คืนกุญแจห้องเรียบร้อย ก่อนจะเดินทางไปตึกไทเป 101

ลงรถใต้ดินไปขึ้นที่สถานีไทเปซิตี้ฮอลล์
โผล่ขึ้นมาก็เจอป้ายนี้สำหรับรอรถชัทเทิลบัสค่ะ แต่ยังไม่ถึงเวลาบริการ

เลยถามคนแถวนั้นว่าจะไป 101 (อีหลิงอี) ขึ้นรถสายอะไร

เขาชี้มาที่ป้ายนี้ค่ะ

จริงๆ ก็คิดว่าสายในรูปข้างบน มันคงผ่านทุกสายนั่นแหละนะคะ เพราะมันค่อนข้างใกล้มากๆ

ตอนแรกเขาบอกให้เรารอสายบีแอล 5 ค่ะ แต่พอสาย 537 มา เขาก็มาสะกิดเรียกเราให้ขึ้นรถด้วยค่ะ

นั่งรถแป๊บเดียวก็ถึงแล้วค่ะ

แต่ว่ามันยังไม่ได้เวลาเปิดน่ะสิ ก็เลยต้องเดินเล่นรอบๆ ไปก่อน

ในที่สุดก็ได้เวลาเปิดตึกค่ะ

รีบซื้อตั๋วขึ้นไปชมข้างบนกันดีกว่า

ก่อนขึ้นไป เจ้าหน้าที่เดินมาบอกให้ฝากกระเป๋าในล็อคเกอร์ก่อนค่ะ

จากนั้นก็ขึ้นลิฟท์ความเร็วสูง ระหว่างที่ขึ้น เพดานของลิฟท์ก็จะมีไฟระยิบระยับ เหมือนกับดาวบนฟ้าค่ะ

ลิฟท์จะพาเราไปที่ชั้น 89 นะคะ

เดินชั้น 89 อยู่พักใหญ่ ก็เดินขึ้นไปสำรวจชั้น 91 บ้างค่ะ

ข้างบนนี้ จะมีห้องฉายหนัง ซึ่งจะฉายวีดีโอสั้นๆ เล่าความเป็นมาของตึก 101

ดูหนังแล้วก็ต้องเข้าห้องน้ำ 55 เกี่ยวกันมั้ย

แหม ห้องน้ำบนชั้นสูงที่สุดที่เขาให้ขึ้นมาเชียวนะ

ฝาผนังตรงบันไดขึ้นลงระหว่างชั้น จะวาดรูปสถาปัตยกรรมสูงๆ ติดอันดับของโลกไว้เทียบความสูงกับ 101 ด้วย
อย่างเช่น อันนี้ หอไข่มุก ที่เซี่ยงไฮ้

อันนี้หอไอเฟลค่ะ ความสูงที่คนขึ้นไปได้อยู่เท่ากับชั้น 88

ชั้นสุดท้ายที่เขาให้เราเข้าชมได้ เป็นชั้น 88 ค่ะ
ที่ชั้นนี้ จะมีลูกตุ้มใหญ่ยักษ์ที่คอยถ่วงน้ำหนักตึกเวลาโดนพายุ หรือว่าเกิดแผ่นดินไหว

อีกด้านหนึ่งจะเป็นที่จัดแสดงงานศิลปะค่ะ

ชั้นนี้จะมีของที่ระลึกจำหน่าย แต่ก็ราคาสูงสมกับตัวตึกแหละค่ะ 55

ลงจาก 101 มาก็เกือบจะบ่ายโมงแล้วค่ะ

มีเวลาเหลืออีกนิดหน่อย คุณนายอยากดูเครื่องไฟฟ้า เดาๆ เอาว่าแถวนี้น่าจะมี
ก็เลยเดินเล่นแถวนี้ดู

เฟรนช์ฟรายเจ้านี้ไม่เคยเห็น ลองชิมดูสักหน่อยค่ะ ราคาไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

เดินเท่าไหร่ก็เจอแต่เสื้อผ้าแทบทั้งนั้นเลยค่ะ

กว่าเราจะหาอินฟอร์เมชั่นเจอ ก็ได้เวลากลับพอดีค่ะ

ก่อนจะไปเอากระเป๋า แวะทานข้าวกันก่อนค่ะ เดี๋ยวไม่มีแรงแบกกระเป๋าใบโต

จากนั้นก็รีบไปเอากระเป๋า แล้วเรียกแท็กซี่ซิ่งไปขึ้นรถกั่วกวงเจ้าเก่าค่ะ

ระหว่างทาง แท็กซี่มียื่นข้อเสนอว่า จะไปสนามบินใช่มั้ยล่ะ เดี๋ยวไปส่งเอามั้ย คิดราคาถูกๆ

แต่ว่า ไปรถบัสก็สะดวกดีอยู่แล้วนะคะ เลยบอกไปว่า ไม่เอาค่ะ 555 งก

ก็แหม ค่าแท็กซี่ให้ถูกยังไง ก็น่าจะถึงหลักพันแหละค่ะ

ถึงสนามบิน เช็คอินเรียบร้อย ก็ไปผ่านด่านออกจากเมืองกันค่ะ

ข้างในน่าจะมีงานอะไรเกี่ยวกับควายๆ นี่แหละค่ะ 555

จัดการแลกเงินไต้หวันที่เหลือที่สนามบินนี่เลยค่ะ เรทดีกว่าที่เมืองไทย

มีหมวกชาวนาด้วย ของมันคู่กัน 55

เครื่องบินมารับแล้วค่ะ

ไปละนะไต้หวัน วันหน้าถ้ามีโอกาส (และมีตังค์55) จะมาเยี่ยมใหม่

แวะมาทักทายและเข้ามาตามไปเที่ยวไทเปด้วยคนครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ 17 พฤษภาคม 2552 9:15:44 น.

ยินดีค่ะ คุณกัปตันลูกชุบ

โดย: ร่วมวงด้วยคน 17 พฤษภาคม 2552 11:33:29 น.

เจ้จ๋า

ไต้หวันเป็นเมืองที่น่าอยู่จริงๆ เลยเนอะ

บ้านเมืองสะอาด ดูทันสมัย แถมคนหน้าตาดีด้วย น่าย้ายไปอยู่มั่กๆ

โดย: หยุ่น IP: 58.64.89.96 5 มิถุนายน 2552 0:11:58 น.

เอ่อ น้องแชมพูคะ พี่ไปเที่ยวแค่สิบเอ็ดวันแค่นั้นเองค่ะ ไม่ได้เคยอยู่ไต้หวันหรอกค่ะ
ยังไงพี่ขออนุญาตลบคอมเม้นท์ของน้องนะคะ เพื่อความปลอดภัยของน้องเองนะคะ โพสท์เบอร์โทรลงเว็บมันออกจะเสี่ยงไปนิดนึงนะ
ยังไงทิ้งอีเมล์ไว้แทนดีกว่ามั้ยคะ

ปล. ดีใจที่น้องดีใจที่เห็นบล็อคพี่นะคะ มีคำถามอะไร ถ้าพี่พอตอบได้ก็ยินดีค่ะ

โดย: ร่วมวงด้วยคน 20 กุมภาพันธ์ 2553 0:29:40 น.

ร่วมวงด้วยคน

[Add ร่วมวงด้วยคน's blog to your web]