Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
ดูแลสุขภาพ

ดูแลสุขภาพแบบไม่เสียเงินมาก  ก็น่าจะเข้ากับการออมได้นะคะ  เราดูแลสุขภาพและรูปร่างมาได้สักระยะนึงแล้ว  ก็น่าจะเริ่มพร้อมๆกับการออมเงินนะคะ 

เวลาเราเครียดหรือมีปัญหา  เรามักจะอ้วนขึ้น ยิ่งเราคิดจะลดยิ่งเหมือนอ้วนขึ้นๆ  น้ำหนักเรามากสุดไม่เกิน56กิโล  แต่ๆๆเมื่อสักปี2554  น้ำหนักเรา60กิโล  เราเครียดๆๆ  พยายามลดโดยพึ่งตัวช่วย  เราชอบดื่มกาแฟเราก็ไปหากาแฟที่เค้าว่าช่วยเรื่องนี้มาดื่ม  แต่ไม่ได้ช่วยอะไรเราได้เลย  ออกกำลังกายเหรอ  เราก็เหมือนหลายๆคนที่บอกว่าไม่มีเวลา  เหนื่อย  เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยออก  แล้วก็ไม่ได้ทำอะไรอย่างที่คิด  เมื่อต้นปี2555  เราทำงานหนักขึ้น ประกอบกับเราลดการดื่มกาแฟสดลงครึ่งนึง  น้ำหนักเราอยู่ที่57.5  กิโล  เป็นอย่างนี้มา9เดือน  แม้ว่าเราจะทำงานหนักแค่ไหนก็อยู่แค่นี้  ไม่ขึ้นไม่ลง  เราไม่สามารถใส่เสื้อผ้าเก่าๆได้  เราไปซื้อฮูลาฮูป  ซื้อดัมเบลมา 1คู่  แต่เรานั่งมอง  ไม่ได้ทำอะไรกับสิ่งที่เสียเงินซื้อมา 

มาเดือนสิงหาคม  เราเริ่มใหม่ เราปรับเปลี่ยนการทานอาหาร โดยเช้าและเที่ยงเราทานเหมือนเดิม  แต่ช่วงเย็นเราทานผักลวกบ้าง  ยำบ้าง  ผลไม้บ้าง  และเราโชคดีเพิ่มขึ้นอีกอย่างคือแถวบ้านเราเค้ารวมตัวกันหาครูมาสอนโยคะ  เรารีบไปเข้ากลุ่มทันที  ถูกมากค่าเรียนเดือนละ100บาท  เรียนเฉพาะวันเสาร์จาก9.00-11.30  น.  ดีมากเลยนะคะ  จากเมื่อก่อนเราจะชอบปวดต้นคอปวดหลัง(คงเพราะคอมพิวเตอร์นี่ละ)  เดี๋ยวนี้แทบไม่รู้สึกว่าปวดเลยค่ะ  คุณครูให้ลงทุนไปซื้อเสื่อโยคะ  เราก็ไปซื้อแต่ความเสียดายเงินไปเลือกๆเปรียบเทียบราคา ความหนา ก็คล้ายๆกัน  เราตัดสินใจเอาของถูกค่ะ  สองร้อยกว่าบาท  ผลคือเสื่อตัวนี้  เวลาน้ำหนักเรากดทับไปตรงไหนก็บุ๋มไม่ค่อยคืนตัวแถมลื่นด้วย  เราจึงปรึกษาคุณครู  และคุณครูบอกว่าจะสั่งจากโรงงาน  ราคาไม่เกิน700บาท  ตอนนี้ยังไม่ได้ของนะคะ  ถ้าได้แล้วเราจะเอามาโชว์นะคะ  โชว์พร้อมกัน2ผืนเลย  เค้าว่าเสียน้อยเสียยาก อิอิ 

ขณะนี้น้ำหนักเราอยู่ที่52-53กิโลแล้วนะคะ    และพอใจที่เท่านี้ค่ะไม่ให้ลงมากไปกว่านี้แล้วค่ะ  กำลังดี  แต่ที่ต้องทำเพิ่มคือ  ทำให้กล้ามเนื้อกระชับ  ของที่ซื้อมาต้องใช้ให้เกิดประโยชน์ ก็ดัมเบลแหล่ะค่ะ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะคะ  ไม่เสียเงินมาก  ดัมเบลก็ สองร้อยกว่าบาท  เสื่อไม่เกิน700บาท  รวมไม่เกิน หนึ่งพันบาท  แต่เราได้สุขภาพและรูปร่างที่ดีกลับมา 



Create Date : 06 ธันวาคม 2555
Last Update : 6 ธันวาคม 2555 13:54:32 น. 4 comments
Counter : 955 Pageviews.

 
ค่าเรียนถูกมาก นี่ถ้าอยู่ใกล้ๆ อยากไปร่วมเรียนโยคะด้วยคนเลยค่ะ


โดย: เอ๊กกี่ วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:21:17:39 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณเอ๊กกี่

อิอิ open air นะคะ ก่อนเรียนนักเรียนทุกคนก็ต้องช่วยกันทำความสะอาดสถานที่เรียนก่อนค่ะ อยากให้อยู่ใกล้ๆจังเลยค่ะสนุกมากเลยค่ะ อาจเป็นเพราะเราอยากเรียนด้วย หาที่เรียนมานาน(ไม่ได้สักทีเพราะค่าเรียนแพง เลยไปออกกำลังกายอย่างอื่นแทนค่ะ)

เมื่อวันเสาร์ที่8/12/55ไปเรียนอาจารย์บอกว่าเสื่อโยคะยังไม่ได้เลยเพราะอาจารย์อยากสั่งทีเดียวรอนักเรียนสั่งให้ครบเสียก่อน เลยยังไม่ได้เอาเสื่อมาโชว์นะคะ


โดย: รักโมโต วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:14:15:49 น.  

 
น้ำหนักพอๆกับเราเลยค่ะ แต่เราอยากลดอีก 3 กก. (อยากหน้าผอมอ่ะค่ะ ตอนนี้หน้ากลมเชียว ^^)

สุขภาพที่ดีก็ช่วยประหยัดค่าไปหาหมอได้เยอะเลยค่ะ


โดย: Sab Zab' วันที่: 20 ธันวาคม 2555 เวลา:10:13:40 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณ Sab Zab'

คนที่เรารักบอกว่า น้ำหนักเราขนาดนี้กำลังสวยค่ะ ไม่ผอมเกินไป และไม่อ้วนเกินไปค่ะ หน้ากลมสวยนะคะ เหมือนตุ๊กตาน่ารักออกค่ะ


โดย: รักโมโต วันที่: 20 ธันวาคม 2555 เวลา:20:34:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

รักโมโต
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add รักโมโต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.