Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

Cry Me A River - Diana Krall ฉันต้องร้องไห้เป็นสายน้ำมาแล้วก็เพราะเธอ



สวัสดีครับ หายไปเสียนาน มารู้ตัวอีกทีเพลงก็ฟังไม่ได้ไปทั้งบล็อกแล้ว เหตุเกิดมาจาก schtuff.com เกิดหยุดทำงานขึ้นมาซะดื้อๆ จนผมต้องรีบหาเว็บใหม่มาใช้เก็บเพลง เล่นเอาเสียเวลาไปหลายวัน

เหมือนกันครับ คราวนี้ก็เอาเพลงเพราะๆ ฝีมือแต่งของ Arthur Hamilton มาใหฟังกันครับ ชื่อเพลง Cry Me A River ชื่อเพลงอาจจะไปซ้ำกับเพลงของ Justin Timberlake แต่ขอบอกว่าเพลงนี้คนละชั้น

กันกับของน้องทองหยิกรายนั้นแบบไม่เห็นฝุ่นครับ

เพลงนี้ดังสุดชีดในปี 1955 เมื่อนักร้องสาว Julie London ร้องอัดแผ่น เนื้อหาที่เจ็บปวดประชดประชันความรักแบบนี้ถูกใจคนทุกยุคทุกสมัย เวอร์ชั่นที่เอามาให้ฟังกันนี้ เป็นของนักร้องและนักเปียโน

เสียงสวย Diana Krall ครับ เธอผู้นี้เล่นเปียโนและร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ ผลงานของเธอคงไม่ต้องจาระไนให้มากความเพราะสาวกแต่ละท่านคงติดตามผลงานของเธอมาตลอดอยู่แล้ว

เพลงนี้ เนื้อหาโดนใจผมมากเลยครับ เพราะเป็นการเอาคืนที่สาสมที่สุดสำหรับคนที่ทำให้เราช้ำใจ ใครฟังแล้วก็ต้องรู้สึกสะใจอยู่บ้างไม่มากก็น้อย

Now you say you're lonely
You cry the long night through

บัดนี้ เธอมาบอกฉันว่า เธอเหงาเปล่าเปลี่ยว
ร้องไห้คร่ำครวญทั้งคืน

Well, you can cry me a river
Cry me a river
I cried a river over you

งั้นเธอก็ลองร้องไห้จนน้ำตาท่วมเป็นสายน้ำ
ร้องออกมาให้ไหลล้น ให้ฉันดูหน่อยสิ
เพราะฉันนี่แหละ ต้องร้องไห้ขนาดนั้นมาแล้วครั้งหนึ่ง ก็เพราะเธอ

Now you say you're sorry
For being so untrue

ตอนนี้ เธอมาบอกว่าเสียอกเสียใจ
ที่วันนั้นไม่ซื่อสัตย์กับฉัน

Well, you can cry me a river
Cry me a river
I cried a river over you

งั้นเธอก็ลองร้องไห้จนน้ำตาท่วมเป็นสายน้ำ
ร้องออกมาให้ไหลล้น ให้ฉันดูเป็นขวัญตาหน่อย
เพราะฉันนี่แหละ ต้องร้องไห้ขนาดนั้นมาแล้วครั้งหนึ่ง ก็เพราะเธอ

You drove me, nearly drove me, out of my head
While you never shed a tear

ครานั้น เธอทำเอาฉันครวญคร่ำจนแทบคลั่ง
ขณะที่เธอไม่มีแม้น้ำตาสักหยด

Remember, I remember, all that you said
You told me love was too plebeian
Told me you were through with me and

เธอจำได้ไหม ฉันจำที่เธอพูดออกมาได้ทุกคำ
เธอบอกฉันว่า รักฉันมันต่ำต้อยไร้ค่า
บอกว่าเธอกับฉันต้องจบกันแค่นี้

Now you say you love me
Well, just to prove that you do

แล้วบัดนี้ เธอมาบอกว่ารักฉันเสียเต็มประดา
งั้นก็ลองพิสูจน์มาสิ

Come on and cry me a river
Cry me a river
I cried a river over you

ลองร้องไห้จนน้ำตาท่วมเป็นสายน้ำ
ร้องออกมาให้ไหลล้น ให้ฉันได้เห็นสักหน่อยเถิด
เพราะฉันนี่แหละ ต้องร้องไห้ขนาดนั้นมาแล้วครั้งหนึ่ง ก็เพราะเธอ

You drove me, nearly drove me, out of my head
While you never shed a tear

ครานั้น เธอทำเอาฉันครวญคร่ำจนแทบคลั่ง
ขณะที่เธอไม่มีแม้น้ำตาสักหยด

Remember, I remember, all that you said
You told me love was too plebeian
Told me you were through with me and

เธอจำได้ไหม ฉันจำที่เธอพูดออกมาได้ทุกคำ
เธอบอกฉันว่า รักฉันมันต่ำต้อยไร้ค่า
บอกว่าเธอกับฉันต้องจบกันแค่นี้

Now you say you love me
Well, just to prove that you do

แล้วบัดนี้ เธอมาบอกว่ารักฉันเสียเต็มประดา
งั้นก็ลองพิสูจน์มาสิ

Come on and cry me a river
Cry me a river
I cried a river over you
I cried a river over you
I cried a river over you

ลองร้องไห้จนน้ำตาท่วมเป็นสายน้ำ
ร้องออกมาให้ไหลล้น ให้ฉันได้เห็นสักหน่อยเถิด
เพราะฉันนี่แหละ ต้องร้องไห้ขนาดนั้นมาแล้วครั้งหนึ่ง ก็เพราะเธอ
ฉันต้องร้องไห้เป็นสายน้ำมาแล้ว ก็เพราะเธอ









 

Create Date : 24 ตุลาคม 2549
8 comments
Last Update : 24 ตุลาคม 2549 21:36:38 น.
Counter : 11604 Pageviews.

 

สุดยอดขอรับกระผม ฟังแล้วดนตรีให้ความรู้สึกลื่นไหล แต่เนื้อเพลง ถ้าคู่รักคนไหนไม่รู้เอาเพลงนี้ไปเต้นรำล่ะก็ เอิ๊กกกกกกกกกก อายเขาตายเลยนะเนี่ย







ปล. ตอนนี้ที่บลอกมีคนมากรี๊ดหนุ่มเสียงแหบเสน่ห์กันเยอะแยะเลยครับ ลองไปฟังเขาดูนะครับผม

 

โดย: เข็มขัดสั้น 24 ตุลาคม 2549 21:41:14 น.  

 

แวะมาฟังเพลงค่ะ

 

โดย: Htervo 24 ตุลาคม 2549 23:05:44 น.  

 

หายไปนานเลยจ๊ะพี พี่เช็คบล๊อกตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วแหน่ะว่าอัพเหรอยัง

เพลงนี้โดนจริงๆด้วยจ้า ชอบความหมายมันมากเหมือนกัน รูป Diana Krall รูปนี้ก็สาวสวยมากเลย

 

โดย: Jekyll and Hyde 26 ตุลาคม 2549 0:13:00 น.  

 

มาฟัง Diana Krall อีกรอบครับผม อืมมม ผ่อนคลายแกมสะใจดีจริงๆ





ปล. วันนี้วันศุกร์ พรุ่งนี้วันเสาร์ ไปแดนซ์ที่บลอกผมกันดีกว่าครับ

 

โดย: เข็มขัดสั้น 27 ตุลาคม 2549 22:49:52 น.  

 

แวะมาเยี่ยม เพลงเพราะจังเลยค่ะ รูปก็สวย

 

โดย: หนูแจม (littlephantom ) 29 ตุลาคม 2549 12:50:18 น.  

 

มาฟังเพลงอีกรอบขอรับกระผม


สุขสันต์วันลอยกระทงนะครับ



ปล. มีเพลงช้าๆ ซึ้งๆ มาให้ลองไปฟังด้วยขอรับ

 

โดย: เข็มขัดสั้น 5 พฤศจิกายน 2549 21:10:12 น.  

 

ได้เคยฟังเวอร์ชั่นของ Julie London กับ Barbra Streisand ไหมครับ...ผมว่าก็ดีไปอีกแบบนึงนะครับ โดยเฉพาะของ Streisand ฟังแล้วสะใจโคตร ๆ เลยครับ

 

โดย: Houston IP: 203.107.193.59 18 มีนาคม 2550 1:16:56 น.  

 

จริง ๆ แล้วคำว่า cry me a river เป็นสำนวนซึ่งจะมีความหมายแฝงอยู่ว่า "ถึงแม้เธอจะร้องไห้คร่ำครวญราวกับสายน้ำ ฉันก็ไม่แคร์" เช่นเดียวกับเพลงของ Justin Timberlake งัยคะ Cry Me A River

 

โดย: yaya IP: 125.26.197.11 25 พฤษภาคม 2550 10:35:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ruiN
Location :
Houston, Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ชีวิตนี้ มีแต่ภาษา กับเสียงเพลงครับ ที่ทำให้สู้ทนอยู่ได้ เลยส่งผลผลิตให้มี blog นี้ ไว้ถ่ายทอดผลงาน ให้ทุกคนได้อ่านกันครับ


แพทย์จุฬาฯ 60 ปี
Friends' blogs
[Add ruiN's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.