the only wrong thing would be to deny what your heart truly feels • ปฏิเสธหัวใจอย่างไร ฉันทำไม่เป็น

10 กรกฏาคม 2553

ทริปกินปู หาดเจ้าหลาว จันทบุรี

ได้เวลารวมตัวกันไปเที่ยวอีกครั้ง คราวนี้เป็นทริปส่งท้ายให้พี่แพท ตั้งใจไปกินปูกันให้เต็มคราบหายอยากปูไปอีกสักพักเลยค่ะ
ออกเดินทางจากกรุงเทพ - ชลบุรี - ระยอง แวะที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา
อากาศร้อนมากๆ อบอ้าว เดินขึ้นน้ำตกไปเหงื่อท่วมเลย
ไปถึงชั้นแรกเรียกว่าวังหนึ่ง น้ำใสดีมีปลาเยอะมาก
ไปชมธรรมชาติ ศึกษาระบบนิเวศน์ป่าชายเลนต่อที่อ่าวคุ้งกระเบน จันทบุรี
ชมพระอาทิตย์ตกน้ำทะเล เดินเล่นริมหาดเจ้าหลาว แฮปปี้สุดๆ ยิ่งคนกำลังอินเลิฟด้วยนะเฮ้ออคิดถึงแฟนน่าดู
เราจะเริ่มโปรเจคกินปูกันที่นี่ มื้อค่ำที่ร้านอาหารริมทะเลค่ะ แต่ปรากฏว่าไม่ประทับใจอาหารแพง ไม่สดอีกต่างหาก แต่อาจเป็นเพราะเป็นตอนเย็นแล้วก็ได้ เลยคิดจะแก้ตัวใหม่กันพรุ่งนี้ สำหรับคืนนี้บรรยากาศดีตรงที่ได้ดูหนุ่มๆควงกระบองไฟแหละ
ตกดึกนั่งดีดกีต้าร์ร้องเพลงกันริมทะเล เฮ้ออมีฟามสุข (ลมแรงมากไปนิด)
เช้าแล้วจ้า รีบออกไปนั่งรถเล่นดูวิวทะเลยามเช้า กะจะไปหาปูสดๆแถวสะพานปลามาทำกินกันเอง
ถามทางคนแถวนั้นสะพานปลาไปทางใหนจ๊า ในที่สุดก็เจอ
แล้วก็โชคดีอีกที่เค้ามีร้านทำให้เรากินเลยไม่ต้องมาทำเอง เลยสั่งเอาไว้ก่อนเพราะตอนนั้นปู(ที่พวกเราหมายปอง) ยังไม่มาลง กลับไปที่พักพาพรรคพวกมากินตอนสิบโมงค่ะ
พอกลับมาถึงร้านพบอาหารวางรอพวกเราอยู่แล้ว เปิดฝาชีออกมาต๊กกะใจ เฮ้ยจะกินกันหมดมั๊ยเนี่ย!!
สั่งปูม้านึ่งไป 5 โล (2กระจาด)
ปูสดมากกก แน่อยู่แล้วเพิ่งขึ้นจากเรือเลยนี่นา นั่งแทะกันไม่พูดไม่จา เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปตอนกินมาเพราะแกะปูกันอย่างเมามัน เนื้องี้แน่นนเชียว ขาวจั๊วะ
กุ้งอบวุ้นเส้น จานนี้กลายเป็นตัวประกอบไปเลย แต่ก็โอเคนะคะ
กุ้งแช่น้ำปลา กุ้งสดดีค่ะแต่เค้าทำสุกไปนิ๊ดนะเราว่า
หอยนางรมสดมากก หอยหวานมากกก เจอกระถินเข้าไป... โอ้ยย แซบบ
ปลาหมึกเผา ก็โอค่ะ ไหม้ไปนิ๊ด
ปลาเผา จานนี้ก็อาหร่อย
กินกันเหลือแต่ซากตอนแรกเห็นปูอลังการนึกว่าจะไม่หมด สุดท้ายก็ไม่เหลือค่ะ อิ่มมาก
ถ้าจำไม่ผิดปูเค้าคิดราคาโลละ 180 อาหารมื้อนี้ประมาณ 1900 ไปกัน 7 คน
อิ่มแล้วไปเที่ยวกันต่อดีกว้าาา
คุกขี้ไก่
ตึกแดง
วัดคาทอลิก
ออกจากตัวเมืองไปเข้าสวนผลไม้ กินบุฟเฟต์ผลไม้กันต่อล้างปากจากซีฟู้ดมะกี๊
สวนผลไม้ช่วงนี้มีมังคุด ลองกอง ลางสาด เงาะ ความจริงเราตั้งใจมากๆที่จะไปกินทุเรียนแต่พอไปถึงสวนปรากฏว่าไม่มีทุเรียน เซ็งเป็ดพอสมควร แต่เจ้าของสวนใจดี๊ดีอุดส่าห์เซอร์ไพรส์ไปซื้อทุเรียนจากที่อื่นมาให้เรากิน
อิ่ม อร่อย ประทับใจ แต่ทำไมเมืองไทยต้องร้อนขนาดนี้ด้วยเนี่ย

หมดสองวัน เต็มอิ่มจริงๆทั้งกินเที่ยว ไว้วันหลังเราไปเที่ยวกันอีกนะคะ

Last Update : 11 กรกฎาคม 2553 9:19:31 น. 16 comments

ผลไม้ไทยสุดยอดความอร่อย

โดย: marzo วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:25:23 น.

น่ากินจัง เดี่ยวตามไปด้วยดีกว่า

โดย: linboom IP: 124.120.4.157 วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:27:29 น.

ทริปนี้น่าสนุกนะเนี่ย ขอบคุณทีีีมีบล็อกให้อ่านค่ะ

โดย: ผู้หญิงสายน้ำ วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:33:39 น.

ดูไปน้ำลายหยดไปหลายติ๋ง.......

โดย: SWE IP: 90.229.217.20 วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:13:42 น.

อยากกินปู

โดย: nuch IP: 58.9.88.229 วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:13:46 น.

โดย: bigcat@nek วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:23:06 น.

้เห็นปูแล้วน้ำลายไหล

โดย: นายแมมมอส วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:39:40 น.

ทุเรียนนนนนนนนนนนนนนน
มั่งๆๆๆๆๆๆๆ

หิวเลย

โดย: bbr2003 วันที่: 10 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:35:27 น.

เห็นปู...เห็นทุเรียน...เห็นของกิน
อยากไปเลยพรุ่งนี้....

โดย: greenvases วันที่: 11 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:04:32 น.

ทริปนี้เป็นทริปที่ไปแล้วเต็มที่จริงๆค่ะ ทั้งกินทั้งเที่ยว ไปสองวัน ค้าง 1 คืน ที่พักไม่แพงถ้ารวมกลุ่มกันไป มันเป็นเส้นทางที่มีอะไรให้ทำเยอะ
ขอบคุณทุกๆคนค่ะที่แวะเข้ามาชม
ดีใจๆๆ

โดย: กระรอกหางกลม วันที่: 11 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:31:03 น.

น่าสนใจค่ะแต่เจนแพ้ปูซะงั้น เป็นปลาหมึกหล่ะบ่ยั่นค่ะ สวยมากเลยค่ะ อยากไปเนอะ ^_^ อาทิตย์หน้าเจนจะไปเที่ยวบางสะพาน จ.ประจวบค่ะ ไปโดยรถทัวร์ค่ะแต่ไม่รู้จะจองตั๋วที่ใหนดี มีอะไรพอจะแนะนำคนเริ่มหัดเที่ยวบ้างมั้ยคะ

โดย: ภายใต้ วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:58:11 น.

"การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนการเที่ยวท่องทุกรูปแบบทั้งชมทั้งชิม โดยจัดโครงการ กินเที่ยวทั่วไทย Style Blogger สร้างสังคมออนไลน์ให้คนชอบเที่ยว ได้มาแบ่งปันเรื่องราวที่เคยได้สัมผัสมาสรรค์สร้างลงใน Blog ของตัวเอง ชิงรางวัลมูลค่ารวมนับแสนบาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.thaitravelblog.com หรือ อีเมล์ info@thaitravelblog.com"

โดย: Jungnoi IP: 58.8.214.10 วันที่: 20 กรกฎาคม 2553 เวลา:1:04:51 น.

คนกระโปรงฟ้าสวยเชียว อิอิ
เดี๋ยวเราไปกันอีกน๊า
รอดูรูปที่เราไปกันล่าสุดนะค้า

โดย: Miss_FLorist IP: 113.53.173.81 วันที่: 27 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:05:31 น.

อิๆๆ มิส ฟลอรีส ไม่ค่อยยย ชม เลยนะ อิๆๆๆ

โดย: แป๋สแว๋ว IP: 192.168.6.108, 203.185.128.131 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:8:26:52 น.

รูปแรกสวยดีเนาะ รถไครน้อ

โดย: แป๋วแว๋ว IP: 192.168.6.108, 203.185.128.131 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:8:27:25 น.

ว่าแต่เค้านะค้าคุณแป๋วแว๋วไม่เห็นหน้าชมรถก็ยังดีเนอะ

โดย: Miss_FLorist IP: 10.35.36.242, 202.28.180.202 วันที่: 8 สิงหาคม 2553 เวลา:19:03:42 น.

กระรอกหางกลม

[Add กระรอกหางกลม's blog to your web]