ภาคภาษาอังกฤษ English Version

วันแม่แห่งชาติ ปีนี้


ฮัลโหล สวัสดีค่ะ แฟนคลับชาว โรสบลายน์เกิลล์ อยู่ไหมคะขอพูด สายหน่อยค่ะ

พบกันอีกแล้วนะคะทุก ๆ ท่าน วันนี้ หนูมีเรื่องอันแสนอภิรมย์เนื่องใน วันแม่แห่งชาติมาเล่าให้ฟังค่ะ

คือว่า ในตอนเช้าของวันที่ 12 สิงหาคม พ. ศ. 2550 หนูได้ไปที่ โรงเรียนแจ้งวิทยา ที่หนูเรียนอยู่ เพื่อร่วมงานวันแม่แห่งชาติ และ อ่านบทกลอนทำนองเสนาะเทิดพระคุณ ได้มอบพวงมาลัยให้แก่แม่ ( แต่แท้จริงเป็นพ่อนะคะ เพราะแม่ติดธุระ มาไม่ได้ค่ะ เพราะต้องไปทำกิจกรรม เรื่อง แขนขาเทียม ที่โรงพยาบาลสงขลา แหม โดนคุณแม่แซวว่า “แม่กระเทย” ซะงั้น )

แล้วหนูก็ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 3,000 บาทจากกองทุน
คุณอาระริ่น อุทกะพันธุ์

โดยคุณป้าพวงน้อย ผู้จัดการกองทุน ท่านให้เพราะเห็นว่าหนูซึ่งมีความพิการทางสายตา มีความสามารถพิเศษค่ะ แล้วก็กล้าแสดงออก

ในตอนเย็นของวันอาทิตย์หนูได้ไปทานอาหารกับแม่และน้องที่
โรงแรมรัชมังคลาพาวิลเลียน เนื่องจากทางบริษัทเชฟรอนได้
จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลเพื่อนำรายได้มาช่วยเหลือเด็กที่ถูกทอดทิ้ง
หรือครอบครัวที่มีฐานะยากจนซึ่งคุณแม่หนูในฐานะเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งกองทุน ของโรงพยาบาลสงขลานี้ ได้ไปขอทุนจากบริษัทนี้ เพื่อนำมาช่วยเหลือเด็กในโรงพยาบาล ค่ะ เช่น ให้นม ให้ทุนในการ
เลี้ยงดูเด็กแก่แม่ เป็นต้นค่ะ

อันที่จริงหนูก็ไปกินเลี้ยงตั้งแต่วันเสาร์แล้วนะคะ เพราะทางบริษัทจัดงาน 3 วัน และแม่ต้องไปอยู่ทุกวัน แต่อยากจะมาเขียนเล่าในวันจันทร์ค่ะ

เล่าต่อนะคะ เพ้อเจ้อไปเรื่อยซะแล้วเรา เมื่อวันเสาร์หนูได้ขึ้นไปร้อง
เพลง 5 เพลงค่ะ แต่ทุกคนก็ไม่ได้สนใจนัก ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะหนูก็
ไม่รู้จักใครสักคน แต่หนูเคยไปเยี่ยมชมบริษัทเชฟรอนมาแล้วนะคะ
คุณแม่พาไปตอนอยู่ ม. 2 เพราะคุณแม่ต้องไปรับทุนค่ะ โอ้โห สบาย
จริง ๆ ค่ะ

พอวันที่ 2 หนูก็ขึ้นไปร้องเพลงอีก คุณลุงตุ้มซึ่งเป็นผู้ให้ทุน ประชาสัม พันธ์ว่า หนูเนี่ยเป็นคนที่มีความพิการทางสายตา เพราะทุก ๆ
ท่านที่อยู่ข้างล่างต่างก็ไม่เข้าใจว่าหนูมาจากไหน อยู่ ๆ ก็ขึ้นมาร้อง
เพลงซะงั้น ก็คนที่ร้องเพลงทั่ว ๆ ไปเป็นนักกอล์ฟของบริษัทเท่านั้นค่ะ
พอลุงตุ้มถามว่า ใครมีความเมตตาอยากจะมอบรางวัลให้แก่หนู
ปรากฏว่า มีคุณน้าผู้หญิงผู้ใจดีท่านหนึ่ง เดินขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับ
เงิน 1,000 บาทและดอกไม้ 1 ดอกใส่มือหนู

น้องสาวของหนูบอกว่าขอสัก 200 บาท จะเอาไปซื้อหนังสือการ์ตูน
วิทยาศาสตร์ ก็ดีค่ะ น้องจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ แต่หนูได้รับ
แค่แบงค์พันนี่คะ

อีกประมาณ 30 นาทีต่อมา ขณะที่หนูกำลังเดินชมห้องบอลรูมอยู่นั้น ก็
มีคุณลุงใจดีอีก 2 ท่านมอบเงินให้หนูคนละร้อย แล้วหนูก็เลยเอาไปให้
น้องค่ะ แล้วแบงค์พันหนูก็เอาไปหยอดกระปุก รอทุนการศึกษาอีก
3,000 บาทก็ฝากธนาคาร ตอนนี้มีเงินในกระปุกที่หนูนับได้เมื่อเช้า
1,165 บาทค่ะ หนูตั้งใจจะออมไว้อีกเพื่อฝากธนาคารครั้งที่ 3 สมุดบัญชี
นั้นเป็นของหนูแต่มีชื่อของแม่ เพราะต้องอยู่ในการดูแลของแม่อยู่ค่ะ

แม่ของหนูเห็นอาจารย์ท่านหนึ่ง ชื่อ อาจารย์นพดล เป็นคนผมยาว มี
รูปร่างอ้วนท้วน ขึ้นไปร้องเพลงฝรั่ง โอ้โฮ เพราะจริง ๆ ค่ะ แล้วแม่ก็เกิดไอเดียปิ๊งขึ้นมาว่า น่าจะให้หนูหัดร้องเพลงฝรั่งบ้างนะคะ หนูก็สนใจ เหมือนกันค่ะ เพราะแม่เล่าให้ฟังว่า เมื่อตอนหนูอายุ 2 ขวบ พ่อจะเปิด เพลงฝรั่งให้ทุกวันจนหนูร้องคลอตามได้ แหม น่าแปลกนะคะ

หนูก็ตั้งใจว่า จะหัดร้องเพลง My heart will go on ค่ะ
เพราะมันไพเราะกับเสียงหนู แล้วหนูก็ชื่อโรสด้วยแล้ว ( อันนี้แม่บอก
นะคะ )


รายละเอียด มูลนิธิ คุณอาระริ่น อุทกะพันธ์



ด้านล่างเป้นบางส่วนของรูปวันนั้นค่ะ


คุณ ชูเกียรติ อุทกะพันธุ์ ผู้ก่อตั้งกองทุน คุณอาระริ่น อุทกะพันธุ์


Rose with Khun Puangnoi
โรส กับ คุณพวงน้อย อุทกะพัยธุ์ ซึ่งเป็นผู้จัดการกองทุน และเป็นตัวแทนในการมอบทุน คุณอาระริ่น อุทกะพันธุ์ เมื่อวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2550

Rose and Khun Puangnoi Uttakapan

SV4000261

Rose


คุณ ชูเกียรติ อุทกะพันธุ์





 

Create Date : 13 สิงหาคม 2550
55 comments
Last Update : 16 สิงหาคม 2550 5:59:13 น.
Counter : 1271 Pageviews.

 



น้องโรส ลุงขอยินดีกับทุนการศึกษาของน้องโรส ยิ่งน้องโรสมีสมุดฝากธนาคาร และใจดีให้เงินต่อน้องริน ยิ่งทำให้ลุงยินดีมากๆ

คุณชูเกียรติ อุทกะพันธุ์ ผู้ก่อตั้งกองทุน คุณอาระริ่น อุทกะพันธุ์ เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงนะ น้องโรสน่าจะบอกประวัติของท่านให้เพื่อนๆชาวบล๊อกทราบบ้าง


เพลงฝรั่งที่น้องโรสอยากจะร้อง เป็นเพลงระดับหนังออสการ์เลย หากฝึกหนักและเสียงถึง ก็คงจะไพเราะมาก


เพลงนี้ คนที่ร้องเก่งๆสามารถจะทำให้ผู้ฟังขนลุกได้นะ

 

โดย: yyswim 13 สิงหาคม 2550 18:06:21 น.  

 

สวัสดีครับ คุณ yyswim ครับ

ขอบคุณครับ ที่ได้แวะ มาเยี่ยม มาเยือนอีก และขอขอบคุณ ในคำแนะนำที่ได้ให้ครับ

ประวัติของคุณ ชูเกียรติ อุทกะพันธุ์ เท่าที่ผมหามาได้ จากหนังสือที่แจกในงาน วันแม่แห่งชาติปีนี้ ผมได้ทำเป็นอีกหน้าหนึ่งของบล้อก ไช้ชื่อว่า กองทุนคุณอาระริ่น อุทกะพันธุ์

ผมพยายามใส่ URL ที่สามารถ คลิกได้เลย แต่ไม่สำเร็จ ก็เลยพิมพ์ใส่ลง ตอนสุดท้ายก่อนรูปของหน้านี้ ส่วนที่คลิกได้เลย จะอยู่ที่ส่วนเป็น group blog ด้านซ้ายมือของหน้านี้ครับ ข้างใต้ส่วนที่เป็น guest book

ท่านที่สนใจจะทราบประวัติ ท่าน ชูเกียรติ พอสังเขป กรุณาคลิกตรงนั้น หรือ ที่ นี่

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=roseblindgirl&group=3

ก็ได้ครับ

ขอขอบคุณ


 

โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.73 13 สิงหาคม 2550 23:02:31 น.  

 

ว้าววว ไม่ได้แวะมาหลายวันน้องโรสมีเรื่องมาเล่าซะเยอะเลยนะคะ
ช่วงวันแม่ที่เค้ามีวันหยุดยาวหลายๆวันคุณป้าจะยุ่งมากค่ะ
ไม่รู้เคยบอกน้องโรสไปหรือยังว่าคุณป้าเปิดร้านอาหารค่ะ
พอวันหยุด หรือมีเทศกาลต่างๆจะมีรถทัวร์มาเต็มหมด
พอดีร้านคูณป้าเป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่มากๆค่ะ
คนเลยเยอะ ต้องดูแลเรื่องเก็บเงินต่างๆ
น้องโรสรวยใหญ่แล้ว
มีตังค์เก็บเป็นทุนการศึกษาด้วย
แถมยังใจดีแบ่งน้องรินอีก
น่ารักที่สุดในโลกเลย
เมื่อไหร่ที่หัดร้องเพลงฝรั่งเป็นแล้วร้องมาติดบนบล๊อคมั่งซิค่ะ
ได้เวลาไป ช่วยชาติแล้วว
แหะๆๆ ไปทำงานค่ะ
มีรถมาจอดอีกแล้วเยอะมากด้วย
บ๊ายยย บายจ้า

จุ้กกกก กรู วันนี้คุณป้าเป็นนกแก้วค่ะ อิ อิ

 

โดย: ป้าซ่าส์ 14 สิงหาคม 2550 20:54:03 น.  

 

ข้อความชื่อลิงค์

แวะเอาโค้ดการทำลิงค์มาฝากค่ะ

 

โดย: ป้าซ่าส์ 15 สิงหาคม 2550 18:56:03 น.  

 

ปรบมือให้น้องโรสครับเก่งมาก
แล้วเอาเพลงมาให้น้องโรสร้องให้สมใจเลย

My heart will go on
Get this widget | Share | Track details

 

โดย: ลุงแอ๊ด 15 สิงหาคม 2550 20:37:23 น.  

 


น่ารักจังเลยค่ะ

(ตามป้ากะลุงมาค่ะ)

 

โดย: เอ๊กกี่ 15 สิงหาคม 2550 20:58:58 น.  

 

เนียะ...ป้าหู้ตามมนต์สะกดของป้าซ่าส์มาเลยจ่ะ

น้องโรสน่ารักมาก ขอให้น้องโรส

สมความปราถณาทุกอย่างทุกประการนะคะ

ให้เป็นคนดีเยาวชนที่ดีของชาติ

ให้เป็นลูกที่ดิของคุณพ่อคุณแม่

เป็นพี่ที่น่ารักของน้องด้วยนะจ๊ะ

ดีใจกะคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกที่น่ารักอย่างนี้นะคะ

แล้วป้าหู้จะมาเยี่ยมใหม่นะจ๊ะ....

 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 15 สิงหาคม 2550 22:08:30 น.  

 

อ้าวเพิ่งเห็นว่าแปะโค้ดผิดแหะๆๆ เดี๋ยวมาใหม่ค่ะ

 

โดย: ป้าซ่าส์ 15 สิงหาคม 2550 22:52:18 น.  

 

<***a href =xxx>ข้อความที่จะพิมพ์

ให้คุณทวีศักดิ์เอาเวบที่จะใส่มาแทนที่ตัวxxx
แล้วพิมพ์ข้อความลงไปตรงที่เขียนว่าข้อความค่ะ
แล้วสุดท้ายต้องลบ *** ออกด้วยค่ะ

 

โดย: ป้าซ่าส์ 15 สิงหาคม 2550 22:59:50 น.  

 

แหะๆๆยังไม่ครบค่ะจะต้องมีเครื่องหมายนี้ปิดท้ายอีกครั้ง
ต้องถอด *** ออกเหมือนเดิมค่ะ

 

โดย: ป้าซ่าส์ 15 สิงหาคม 2550 23:03:22 น.  

 

เอ้าไปกันใหญ่เริ่มใหม่นะคะ

<***a href =xxx>ข้อความ<***/a>

อย่าลืมลบดอกจันให้หมดนะคะทั้งหน้าและหลัง

 

โดย: ป้าซ่าส์ 15 สิงหาคม 2550 23:07:01 น.  

 

ขอบคุณ คุณเอ้กกี่ และป้าหู้มากนะครับ ที่กรุณาแวะมาทักทายน้องโรส ตอนนี้กำลังหลับอยู่ เพิ่งตีห้ากว่าๆ

ขอบคุณ ลุงแอ้ต มากนะครับ เพลงเพราะมากเลย เมื่อวานยังไปหาแผ่นกันอยู่ แต่สงขลาเมืองเล็กๆ ยังหาไม่เจอ หลายร้านบอกว่า เป็นเพลงนานมาแล้ว และไม่ค่อยมีคนมาถาม เลยไม่ได้เอามาขาย


ขอบคุณ ป้าซ่าส์มากนะครับ ที่กรุณาหาโค้ดมาให้
ผมลองใส่แล้ว ปรากฎว่า ได้ดีครับ ลิ้งได้เลย ก่อนนี้ผมก็ไปหาที่ บล้อคของป้ามด แต่ไม่เห็นโค้ดนี้ หรือ อาจจะเป็นว่าเพราะผมไม่เข้าใจก็ได้ครับ
ผมได้ใส่โค้ดนี้ ที่ในส่วนของ body นี้แล้วครับ มีประโยชน์มาก เพราะไม่ต้องทำงานเดียว 2 ครั้ง

เก็บไว้ไช้หน้าอื่นได้อีก
ขอบคุณจริงๆ ครับผม

 

โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ (คนตาพิการ ) 16 สิงหาคม 2550 5:41:27 น.  

 

น้องโรสคะ พี่บีตามป้าซ่าส์มาค่ะ
พี่ขอเป็นกำลังใจให้น้องโรสด้วยคนนะคะ
เอาเป็นว่าถ้าน้องโรสจะฝึกภาษาต่างประเทศ
อิอิ ได้เฉพาะภาษาอังกฤษนะคะ
พี่บีก็จะช่วยเวลาน้องโรสมีปัญหาค่ะ
แบบว่าไม่เข้าใจภาษาอังกฤษตรงไหน
น้องโรสไปหลังไมค์ที่บ้านในบล๊อคของพี่บี
หรือกดโพรไฟล์อีเมล์มาถามได้เลยค่ะ

พี่บีจะช่วยน้องโรสเรียนภาษาอังกฤษเอง
เรียนมันทางอินเทอเน็ตนี่แหละค่ะ

ไหนๆน้องโรสของพี่ก็จะโกอินเตอร์แล้ว
พี่บีสนับสนุนสุดตัวเลยค่ะ

แปะแปะแปะ
นี่เป็นเสียงปรลมือแสดงความยินดีค่ะ

จุ๊บ จุ๊บ จุ๊บ
นี่เป็นเสียงแสดงความรักค่ะ

วางสายก่อนวันนี้
พี่บีไปทำงานก่อนนะคะ

ตุ๊ด ตู๊ดดดดดดดดดด
ฮ่าๆๆๆๆๆ

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 16 สิงหาคม 2550 7:40:18 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องโรส
พี่เลเตแวะมาทักทายค่ะ
มาแสดงความยินดีกับน้องโรสด้วยนะคะ
ดีใจด้วยค่ะที่น้องโรสได้รับทุนการศึกษา...
แล้วพี่เลเตจะแวะมาใหม่นะคะ

 

โดย: สเลเต 16 สิงหาคม 2550 8:50:07 น.  

 

ยินดีด้วยนะน้องโรส
ดีใจที่ได้รับความอุปการะจากคนใจดีครับ

 

โดย: NickyNick 16 สิงหาคม 2550 9:40:51 น.  

 

แวะมาให้กำลังใจครับ

 

โดย: น้าวัชร-จัดให้ 16 สิงหาคม 2550 10:00:59 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องโรส
พี่มาเป็นกำลังใจให้เด็กดีอย่างหนูนะคะ

My Heart will go on เพลงนี้พี่จะรอฟังนะคะ
ร้องมาให้พวกฟังหน่อย

 

โดย: Piterek 16 สิงหาคม 2550 15:28:58 น.  

 

เยเย พี่เปิ้ล piterek ก็มา
พี่บีกะพี่เปิ้ลเป็นเพื่อนกันค่ะ
เราสองคนจะรอฟังเพลงฝรั่งจากน้องโรสนะคะ

มีเพลงไหนอยากได้ บอกลุงแอ๊ด
อยากตกแต่งแปะโน่นแปะนี่ บอกป้าซ่าส์
อยากแปลเนื้อ บอกพี่บีกะพี่เปิ้ลได้ค่ะ

เรายินดีทำให้น้องโรสเด็กดีนะคะ

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 16 สิงหาคม 2550 17:40:10 น.  

 

ขอบคุณ มากครับ ทั้ง คุณ Piterek และคุณ rendezvous (be-oct4 ที่กรุณาเสนอจะหาเนื้อเพลงให้ ผมกำลังจนใจอยู่พอดีครับ ว่าจะหาเนื้อเพลง My heart will go on จากที่ใหนได้ เพราะเพลงนี้ ถ้าหากว่าไม่ทราบเนื้อ คงจะยากที่จะร้องให้ได้ใกล้เคียงเขา

ผมเห็นด้วย กับคุณ yyswim ครับ ที่บอกว่า ถ้าร้องได้ดี เพลงนี้ น่าขนลุกทีเดียว

ก็คงจะขอร้องพี่ๆ ป้าๆ น้าๆ อาๆ น้อง พี่ นะครับท่านใดที่มีเนื้อเพลง ถ้าเป้นไปได้ ก็กรุณาบอกด้วย โทร มาก็ได้ครับ ผมจะจดเอง ที่ 086 9653769 หรือจะคุยกับน้องโรส ก็ที่นี่ละครับ ตอนเย็นๆจะดี เพราะเขากลับจากโรงเรียนแล้วครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ ทุกท่าน

 

โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.74 16 สิงหาคม 2550 18:59:20 น.  

 

My Heart Will Go On
Every night in my dreams
I see you, I feel you,
That is how I know you go on

Far across the distance
And spaces between us
You have come to show you go on

Near, far, wherever you are
I believe that the heart does go on
Once more you open the door
And you're here in my heart
And my heart will go on and on

Love can touch us one time
And last for a lifetime
And never let go till we're one

Love was when I loved you
One true time I hold to
In my life we'll always go on

Near, far, wherever you are
I believe that the heart does go on
Once more you open the door
And you're here in my heart
And my heart will go on and on

There is some love that will not go away

You're here, there's nothing I fear,
And I know that my heart will go on
We'll stay forever this way
You are safe in my heart
And my heart will go on and on

เอามาฝากแทนน้องๆค่ะ

 

โดย: พี่หมูน้อย 17 สิงหาคม 2550 1:45:43 น.  

 

หาเนื้อเพลงสากลได้จาก websites เหล่านี้ค่ะ

//www.elyrics.net/

//www.lyrics007.com/

//www.lyricsmode.com/

ยังมีอีกหลาย sites นะคะ อาจค้นหาจาก google.com ได้ค่ะ โดยพิมพ์ชื่อเพลงที่ต้องการหา แล้วต่อด้วย lyrics กดค้นหา จะมีเวบที่มีเนื้อเพลงที่ต้องการหาขึ้นมาค่ะ


 

โดย: พี่หมูน้อย 17 สิงหาคม 2550 1:55:44 น.  

 

 

โดย: ป้าซ่าส์ 17 สิงหาคม 2550 3:37:57 น.  

 

ขอโทษนะคะ ลอคอินไม่ได้ค่ะ

ตุ๊ดๆๆๆๆๆ
น้องโรสรับสายด้วยค่ะ

พี่บีจดเบอร์น้องโรสแล้วนะคะ
แล้วจะโทรมาหานะคะคนเก่ง

พี่บีขอบพระคุณพี่หมูน้อยมากนะคะที่นำเนื้อเพลงมาแปะให้ค่ะ พี่บีเองเข้ามาในนี้ไม่ได้ค่ะเมื่อคืนกับเมื่อเช้า เน็ตมันหลุดค่ะ

จนป้าซ่าส์บอกว่าต้องไม่ลอคอินถึงจะโอเช (วัยรุ่นเด้อ) ค่ะ

โชคดีของน้องโรสจริงๆที่ป้าหมูมาแปะให้
เพราะพี่บีเองก็ทำไม่เป็นหรอก แปะเพลงนี่อ่ะ

เอาเป็นว่าพี่บีขอช่วยเรื่องอื่นๆๆๆๆๆนะคะ

อายยยยย
หมุนติ้วกลับบ้านก่อนค่ะ

 

โดย: rendezvous IP: 124.121.105.154 17 สิงหาคม 2550 11:05:13 น.  

 

ไว้จะมาฟังน้องโรสร้องเพลงนะคะ ที่นี่อบอุ่นมากๆ เลยค่ะ พี่ๆ ลุงป้าน้าอาน่ารักเต็มไปหมด

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 17 สิงหาคม 2550 12:08:37 น.  

 

น้องโรสคะ

พี่บีส่งอีเมล์ให้น้องโรสค่ะ

อิอิอิ

ค่อยๆอ่านนะคะ

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 17 สิงหาคม 2550 12:41:05 น.  

 

ขอบคุณมากเลยนะครับ คุณ พี่หมูน้อย และท่านอื่นๆที่ได้กรุณาช่วยกัน จนน้องโรสได้เนื้อร้อง มาหัดร้อง
ขั้นตอนต่อไปคือ น้องโรสต้องฟังที่ผมจะอ่าน แล้วก็จดเป็นอักษร เบรลล์ เพื่อว่ามาเปรียบเทียบ ตอนฟังทั้งเพลง

เมื่อคืนผมฟังที่เขาหัดร้องโดยที่ยังไม่ได้มีเนื้อร้อง ปรากฏว่า ร้องได้ใกล้เคียงครับ เพราะบางคำไม่ทราบว่าจริงๆ คือภาษาอังกฤษว่าอย่างไร ตอนนี้ จะดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ

เมื่อเขาร้องได้ดีกว่านี้ ผมจะอัดแล้วมาเปิดให้ฟังทางอินเตอร์เนต แต่ตอนนี้ยังทำไม่เป็น คงต้องค่อยศึกษาจากลุงแอ็ต ต่อไปอีก ขอความรู้ด้วยนะครับ ลุงแอ้ต

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาเยี่ยม มาเยือนกันครับ

ขอบคุณ

 

โดย: ทวีศักดิ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.10 17 สิงหาคม 2550 13:53:25 น.  

 

มาบอกคุณทวีศักดิ์ว่าเรื่องทำเพลงที่ร้องเองมาลงเน็ท
ผมยังทำไม่เป็นครับ

ที่ลงอยู่บ่อยๆนี่ไปตามเว็บที่เขามีเพลงอยู่แล้ว
อย่างไรต้องรบกวนยามบ้านรักนก คุณหลิว เขาจะเข้าใจวิธีการเป็นอย่างดี

 

โดย: ลุงแอ๊ด 17 สิงหาคม 2550 14:47:15 น.  

 

เด๋วไปตามพี่ยามมาตอบให้ค่ะ
คงจะเป็นค่ำๆคืนนี้นะคะ

 

โดย: ป้าซ่าส์ 17 สิงหาคม 2550 15:04:03 น.  

 

ขอบคุณที่ให้เนื้อเพลงและเล่าข่าวใหม่เสริมค่ะ

แอ๊ะแอ้ม สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ แฟนคลับชาวโรสบลายน์เกอลล์ที่น่ารักทุก ๆ ท่าน แหม มาเจอกันด้วยคำชมอย่างเงี้ย เขินไหมคะ แต่หนูชมจริง ๆ นะ ไม่ได้ลอกอเลย ฮิ ฮิ ฮิ

ก่อนอื่นหนูก็ขอขอบคุณนะคะ ที่ให้เนื้อเพลง My hart will go on แก่หนู หนูสัญญาว่า หนูจะเอาไปหัดร้องให้เต็มที่เลยค่ะ จะเอาให้ผู้ฟังขนลุกไปเลย เฮ้ หนูว่าหนูทำได้นะ
เอาละค่ะ ข่าวใหม่ล่าสุดที่เป็นภารกิจของหนู คือ ในวันพุธที่ 22 สิงหาคมนี้ หนูได้รับเกียรติจากอาจารย์สอนดนตรีของโรงเรียนแจ้งว่า ให้หนูขึ้นไปร้องเพลงไทยลูกทุ่ง 2 เพลงเนื่องในวันต้อนรับนักกีฬาที่จะมาแข่งกีฬาในการที่โรงเรียนแจ้งวิทยาเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาร่วมกับโรงเรียนอื่นในการกุศลของพระพุทธศาสนานะค่ะ

แหม ตื่นเต๊นตื่นเต้น ได้ร้องกับนักร้อง แล้วก็ร้องกับคอมด้วยนะคะ มีทั้งวงของแจ้งและมีทั้งคอมเลยค่ะที่หนูร้อง เพราะหนูคัดเลือกเลือกเพลงไว้แล้วค่ะ ช้า 1 เร็ว 1 นั่นคือเพลงหลง และ โนบรา โนราห์ค่ะ

ในวันนั้นพ่อ แม่ และน้องสาวของหนูก็ตั้งใจจะมาดูด้วย แล้วผลจะปรากฏออกมายังไง งานจะสนุกแค่ไหน ( ที่ว่าผลจะปรากฏออกมายังไงเนี่ย หมายถึงว่า เมื่อร้องจบเพลงแล้วจะเป็นยังไงนะคะ ไม่ได้ประกวด ) หนูจะโทร. มา เฮ๊ย ไม่ใช่ หนูจะแวะมากดกริ่งกิ๊งก่องโม้เมาท์ทุก ๆ บ้านเลยค่ะ เปิดประตูรอนะคะ แต่เรื่องร้องเพลงที่โรงแรมเนี่ย หลังจากวันที่ 12 ตุลาคมนะคะ ค่อยทราบข่าว บ๊ายบาย ( ต้องไปถีบจักรยานแล้วละค่ะ บริหารร่างกายหน่อย )
( โรส เจ้าเดิม รายงาน )

 

โดย: คนตาพิการ 17 สิงหาคม 2550 17:35:20 น.  

 

. . ... ดีค้าบ นู๋ โรส และคุณทวีศักดิ์ด้วยนะครับ

...โอ! ช่วงนี้งานชุกๆ จิงๆครับเลยมะค่อยได้แวะมาเยี่ยม บ้านใครเลย แวะมาบ้านนี้อีกที ลุงๆ ป้าๆ มากันตรึงเลย อิ อิ ..

.. สำหรับการเอาไฟล์เสียง ลงเนทสามารถ ทำได้หลายวิธีครับ ง่ายที่สุดคือ คลิปมือถือนั่นแหละครับ ได้ทั้งภาพและเสียงเลย แล้วเดี่ยวนี้คุณภาพเสียงที่อัดจากมือถือ ก็ถือว่า ok พอสมควรครับ พอเราอัดแล้วก็เอาไฟล์ที่ได้ลงคอม หลังจากนั้นก็เอาไฟล์นั้นไป upload บนเวป เวปที่คุงุลงแอ๊ดเอาเพลงมาแปะนั่นแหละครับ พอ upload เสร็จเราก็จะได้ scrip ซึ่งสามารถเอามาลงที่ blogg ได้เลยครับ ..



 

โดย: ยามบ้านรักนก IP: 202.69.140.130 17 สิงหาคม 2550 20:47:15 น.  

 

น้องโรสและคุณพ่อคะ

บีตอบเมล์แล้วค่ะ

ลงโลดได้เลยค่ะพ่อ

คนกันเองทั้งน้านในนี้ ไม่อายก็ได้ค่ะ

อิอิ

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 18 สิงหาคม 2550 10:01:02 น.  

 

ตามเพื่อน ๆ เข้ามา
ป้าแป๋วไม่ได้เข้ามาเยี่ยมน้องโรสหลายวันแล้ว
แต่จะมารอฟังเพลงของน้องโรสนะคะ

 

โดย: แป๋วภูเก็ต 18 สิงหาคม 2550 10:50:57 น.  

 

กลับมาก่อนออกไป

แวะมาบอกน้องโรสว่า

พี่เอากำลังใจมาให้

ตอนนี้กำลังนึกถึงภาพน้องโรสร้องเพลงอยู่

Every night in my dream............

เฝ้ารอ

เฝ้ารอ

ไปทานข้าวก่อนนะค้า

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 18 สิงหาคม 2550 11:52:49 น.  

 



สวัสดีครับ พี่ๆ ป้าๆ น้าๆ อาๆ ของน้องโรสทุกคน

อบอุ่นครับ ในไมตรีจิต ที่มีต่อน้องโรส

ขอเล่าอะไรนิดนึงนะครับ

เมื่อตอนที่ผมนำข้อเขียนต่างๆ ที่น้องโรสเขาเขียนไว้ และนำมาแปะไว้ ในบล้อค ก็ไม่แน่ใจเหมืินกันว่า จะมีใครให้ความสนใจใหม เพราะ การเป็นคนตาพิการในสังคมไทย สังคมพุทธเรานั้น คำสอนทางศาสนา คนตาบอด คือคนที่ทำอะไรไว้ไม่ดีแต่ปางก่อน มาชาตินี้จึงต้องมาชดใช้กรรม

เมื่อทัศนคติเป็นเช่นนี้ การจะช่วยเหลือคนที่ทำอะไรไว้ไม่ดีแต่ปางก่อน จึงไม่ควรกระทำ ต่างกับความเชื่อทางศาสนาอื่นบางศาสนา เพราะฉนั้น นับแต่อดีตมา องค์กรที่ช่วยเหลือคนตาบอดให้พัฒนาการดำรงชีวิตให้ดีขึ้นอย่างจริงจัง ให้พอจะมีชีวิตอยู่ไดตามควรแก่อัตภาพ ในสังคมเราเท่าที่เห็นจึงมักจะเป็นองค์กรณ์ ทางศาสนาจากต่างประเทศ เสียเป็นส่วนใหญ่

เมื่อตอนที่เรามีน้องโรสใหม่ๆ และรู้ว่าเขาตาบอดนั้น ความรู้สึกบอกไม่่ถูกครับ ทั้งพ่อ ทั้งแม่ สงสารลูก หลับตา็ก็้มองเห็นแต่ภาพของคนตาพิการที่เดินไปมา เก้ๆ กังๆ อยู่บนถนนหนทางด้วยความยากลำบาก เหมือนกับตามยถากรรม น้อยคนนักที่จะให้้ความสนใจ ถามไถ่ความเป็นอยู่ ว่ามาจากใหน มีชีวิตอยู่อย่างไร จะไปใหน วันนี้มีอะไรกินหรือยัง
ลูกเราก็คงจะเป็นเช่นนั้นเพราะเขาตาพิการ

เรา ครอบครัว สองคนก็เป็นทุกข์ ในอนาคตของลูก แต่ตอนนั้น เหมือนกับว่าผมมีความมั่นใจอะไรบางอย่าง
อาจจะเป็นความเชื่อก็ได้ว่า
โลกของเราน่าจะมีการพัฒนาไปข้างหน้าเรื่อยๆ
เมื่อปี 2534 ที่เรามีน้องโรส เทคโนโลยี่ไม่ได้ก้าวหน้าอะไร คอมพิวเตอร์ก็มีการใช้อยู่ในวงแคบมากๆ แต่ผมก็คิดว่า ในอนาคต เทคโนโลยี น่าจะก้าวไกลกว่านั้น และในโลกของคนตาพิการเองก็น่าจะมีการพัฒนา ให้สามารถมีความเป็นอยู่ มีการสื่อสารได้ดีขึ้น

ผมมีความเชื่อเช่นนั้น จึงได้ปลอบใจครอบครัว และเราก็เริ่มที่จะมีชีวิตโดยมีลูกเป็นคนตาพิการ แสวงหากวามรู้ ความช่วยเหลือด้านการเลี้ยงดู ที่มีน้อยนิด แล้วนำมาค่อยๆพัฒนาลูก

ทัศนคติต่อคนตาพิการ ิเป็นสิ่งสำคัญมากในสังคมเรา ก็ได้แต่ก้มหน้า พัฒนาลูกไปเรื่อยๆ หวานมีบ้างก็อม ส่วนขมก็ต้องกลืน ตลอดมา

ที่เล่ามาก็เพียงบอกว่า ตอนนี้ เรา ครอบครัว รู้สึกอบอุ่นเป็นอยางมากในไมตรีจิตที่หลายๆท่านได้กรุณามอบให้ กับน้องโรส อย่างน้อยก็ทำให้เขารู้สึึกได้ว่า ยังมีคนอีกหลายคนที่ รัก และหวังดีต่อเขาอยู่ จะได้เป็นกำลังใจต่อเขาอีกยาวนาน ที่จะสู้กับชีวิตอันยากลำบากที่จะตามมา ผมก็ไม่ทราบว่า ปางก่อนที่คิดว่ามีนั้น เขาได้ทำอะไรไว้ แต่เราจะช่วยเหลือเขาให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ในห้วงเลาที่เขาอยู่กับเรานี้

น้องบี ( ขอเรียกว่า น้องนะครับ) ได้กรุณาส่ง e mail สำนวนที่แปลเอง ของเพลง my heart will go on มาให้น้องโรส ผมเห็นว่าน้องแปลได้ไพเราะมาก จึงขออนุญาต นำมาลงไว้ในบล้อคนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับชาวบล้อคเราได้อ่านกัน

ขอขอบคุณน้องมากๆครับ

จากใจจริง




ใจฉันจะติดตามคุณไปทุกหนแห่ง

ทุกค่ำคืนในความฝัน ฉันเห็นคุณ ฉันรับรู้ได้
นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันรับรู้ได้ว่าคุณยังอยู่

หนทางที่ยาวไกล
ช่องว่างระหว่างเรา
เมื่อคุณก้าวเข้ามาเติมเต็มในชีวิตฉัน
ให้ฉันรู้ว่ามีคุณอยู่

ใกล้ไกลไม่ว่าคุณจะอยู่ ณ หนใด
ฉันเชื่อมั่นว่า
ใจของฉันยังติดตามคุณไปทุกหนแห่ง

เมื่อคุณเปิดประตูเข้ามานั่งอยู่ในหัวใจฉัน
คุณอยู่ที่นี่...ในหัวใจฉัน
ทำให้ใจฉันได้ติดตามคุณไปทุกๆที่

แม้ครั้งเดียวที่ความรักสัมผัสเรา
แต่ก็อยู่กับเราไปตลอดชีวิต
ไม่จากหายไป
จนถึงวันที่เราอยู่ด้วยกัน

สวัสดีครับ พี่ๆ ป้าๆ น้าๆ อาๆ ของน้องโรสทุกคน
เมื่อวาน เราครอบครัว ไปที่หาดใหญ่กัน เพราะ ที่โ


ความรักเกิดขึ้นเมื่อฉันรักคุณ
ความเป็นจริงที่ฉันสัมผัสและโอบรัดเอาไว้
ในชีวิตของฉัน
มีเราอยู่ด้วยกัน

จะใกล้จะไกล
ไม่ว่าคุณจะอยู่หนใด
ฉันมั่นใจว่าความรักของเรายังอยู่ด้วยกัน
ครั้งหนึ่งที่คุณเข้ามาในหัวใจฉัน
จากนั้นใจฉันก้อยู่กับคุณ

ความรักบางความรักไม่สูญหายไป
มีคุณอยู่กับฉันที่นี่
ฉันไม่กลัวอะไรอีกต่อไป
ฉันทราบดีว่า
หัวใจของฉันจะติดตามคุณไปทุกหนแห่ง

เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป
คุณปลอดภัยในหัวใจฉัน
ใจฉันจะติดตามคุณ....
ไปทุกหนแห่ง

 

โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.73 19 สิงหาคม 2550 6:50:05 น.  

 

น้องโรสคะ
พี่บีจะไปเที่ยวเล่นกับสามีสองวันนะคะ
พรุ่งนี้ค่ำๆกลับค่ะ

แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะตะ

สู้ๆๆๆ
เรารักกันอยู่แล้ววววววว

 

โดย: rendezvous IP: 124.121.111.154 19 สิงหาคม 2550 10:18:53 น.  

 

ส่งแรงใจผ่านหน้าคอมนะหนู เด็กดีมีตาในสว่างสดใส อนาคตรอหนูอยู่จ้า จากลุงดำฮา

 

โดย: ดำรงเฮฮา 19 สิงหาคม 2550 12:41:17 น.  

 

พี่บีขี้โม้ อิอิอิ
น้องโรสเป็นไงมั่งค่ะ
อ่านสำนวนที่พี่บีแปลแล้วเป็นไงมั่งเข้าใจมั้ยค่ะ
พี่บีเก่งภาษาอังกฤษมากเลยนะคะ
จะบอกให้ แล้วยังเก่งไวโอลินด้วย
แต่สำนวนการแปลของพี่บีของเพลงนี้มันช่างไม่โรกะติก
เอาซะเลย อิ อิ

 

โดย: ป้าซ่าส์ 19 สิงหาคม 2550 19:13:33 น.  

 

ลูกดอกป้าซ่าส์ปักอกพี่บีอย่างจัง

อิอิ

ไหนจะเหมือนคุณป้าแสนหวานจอมโรแมนติคล่ะจ๊ะ

ฮ่าๆๆๆๆ

กลับมาแล้วค่ะน้องโรส
เริ่มร้องเพลงหรือยังคะ

ไปก่อนนะ
เพิ่งกลับมาได้ห้านาทีเองค่ะ

 

โดย: พี่บี IP: 124.121.111.49 20 สิงหาคม 2550 15:49:16 น.  

 

กำลังขะมักขเม้นฝึกอยู่ครับ คุณบี

ขอบคุณ คุณยามบ้านรักนกมากนะครับ วันก่อนเพิ่อนให้ยืมกล้องวีดีโอ ว่าจะเอามาถ่ายน้องโรส กำลังศึกษาอยู่ว่า เมื่อถ่ายแล้ว จะเอามันลงในคอมได้ยังไง แบบว่า ให้เ็ป็นไฟล์ที่ไม่ใหญ่นัก พอที่จะนำไปฝากที่ server โดยไม่ต้องไช้เวลา โหลดนานน่ะครับ เพราะผมยังไช้ ความเร็วแบบ 50 K อยูู่่ครับ ได้แล้วจะได้ฟังกันแน่นอนครับ








 

โดย: ทวีศักดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.10 20 สิงหาคม 2550 18:16:24 น.  

 

... สวัสดีคร้าบ ทุกท่าน..


..โอ! ถ้าเป็น file ที่อัดจากกล้อง vdo ขนาดไฟล์ มหึมาแน่นอนครับ เพราะมีความละเอียดสูง .. ซึ่งการเอา file จากกล้อง vdo มา upload อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำได้โดยตรงเลยเหรือเปล่าเพราะผมเองยังมะเคยทำวิธีนี้เหมือนกันครับ แห่ะๆ .. ถ้ายิ่งเป็นกล้องแบบอัดใส่ม้วนเทปด้วยละก็ อันนี้ยิ่งทำหลายขึ้นตอนครับ เพราะ file ที่ได้มามันจะเป็น file ที่เรียกว่า อนาล๊อก เราต้องแปลงจาก .อนาล๊อก ให้เป็น ดิจิตอล ซะก่อนคอมมันจึงอ่าน file นี้ออก โดยวิธีการแปลงนั้น อันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ก็ศึกษาเอาได้ครับ... แต่ถ้าเป็นกล้องแบบอัดลง memory stick อันนี้ยังพอไหวเพราะมันจะเป็น file ดิจดตอลมาเลย เอาลงคอมจะอ่านได้เลย.. แต่คิดว่า ขนาด file คงใหญ่แน่นอน คงต้องนำ file นี้เข้าโปรแกรมบีบอัดข้อมูล ให้เล็กลงซะก่อน แต่ถ้า file ที่ได้ขนาดสัก 5-8 m. ยังพออัพโหลดใหวคับ ... เอาเป็นว่าค่อยๆลองทำดูละกันคับ ติดขัดยังไง ก็ลองมาโพสถามดู เดี๋ยวท่าน ป้าๆ ลุง ผ่านมาเห็นก็พอจะยังช่วยเหลือแนะนำกันได้ครับ คิดว่าคงไม่น่ายากครับ...

 

โดย: ยามบ้านรักนก IP: 202.69.140.130 21 สิงหาคม 2550 1:28:19 น.  

 

เข้ามานั่งอ่านเรื่องของน้องโรส

ขอให้หนูโชคดีน่ะคะ

คุณพ่อน้องโรสก็รักษาสุขภาพน่ะคะ

 

โดย: ~ M @ Y ~ Girl In Heaven 21 สิงหาคม 2550 1:56:26 น.  

 

แวะเวียนค่ะ
มาฟังของจริงก่อน

และของจริงจะต้องตะลึง
เมื่อเจอของจริงกว่า

อย่างน้องโรส

จุ๊บบบบบบ

 

โดย: be (be-oct4 ) 21 สิงหาคม 2550 8:09:13 น.  

 

เมื่อวานดู ดี วี ดี มีเพลงนี้ด้วย
ร้องโดยซีลีน ดิออน คุนป้านึกถึงน้องโรสทันทีเลยค่ะ
ตอนเธอร้องหน้าตาเธอได้อารมณ์มากแล้ว
ลักษณะ การใช้คำของเธอ จะมี หนัก ยาว
สั้น เบา ทำให้ได้อารมณ์มากๆ น้องโรสลองฟังแล้วสังเกตุ
ไปเป็นคำๆๆ แล้วเก็บรายละเอียดดูซิคะ

 

โดย: ป้าซ่าส์ 22 สิงหาคม 2550 14:28:43 น.  

 

เอาลิงค์นี้ มาฝากคุณแม่น้องโรสค่ะ
เผื่ออาจจะรู้จักใครที่จำเป็นต้องใช้ค่ะ

เอามาฝากให้คุณแม่น้องโรสค่ะ

 

โดย: ป้าซ่าส์ 22 สิงหาคม 2550 20:37:38 น.  

 

พี่บีมาหาค่ะ

วันนี้ไปโรงเรียนล่ะสิคะ

ตั้งใจเรียนนะคะน้องโรส ตาเรามองไม่เห็นแต่หัวใจเราสว่างค่ะ พี่บีว่าวิวัฒนาการเทคโนโลยีของโลกเราก้าวหน้ามาก

อนาคตข้างหน้า การแพทย์เจริญขึ้นก็อาจทำให้ฝันเราเป็นจริงนะคะ ห้ามท้อถอย

ชีวิตต้องมีหวังค่ะ

พี่อยากบอกน้องโรสอย่างจริงจัง
ไม่ใช่ปลอบโยนว่า
คนปกติอย่างพี่ทั้งหลาย
ก็ใช่ว่าจะมีความสุขมากมายนะคะ

ของเหล่านี้ สุขทุกข์
ล้วนอยู่ที่ใจค่ะ
เราพอใจในสิ่งที่เรามีเราเป็นนะคะโรส

 

โดย: rendezvous (be-oct4 ) 23 สิงหาคม 2550 10:37:33 น.  

 

กดผิดค่ะ
เลยส่งไปก่อนอันนึง

โลกมนุษย์ยุติธรรมเสมอค่ะ

เชื่อพี่นะคะ

ไปก่อนค่ะ

คิดถึงค่ะ

 

โดย: be (be-oct4 ) 23 สิงหาคม 2550 10:38:43 น.  

 

สวัดดีค่ะน้องโรส
พี่เจี๊ยบแวะมาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

 

โดย: พี่เจี๊ยบ (ตะวันยิ้มร่า ) 23 สิงหาคม 2550 11:16:31 น.  

 

ขอบคุณทุกท่านที่ได้กรุณา แวะมาเยี่ยมน้องโรสนะครับ

ตอนนี้ โรงเรียนน้องโรสหยุด 3 วัน มาตั้งแต่วันพุธ ไปเปิดวันจันทร์ ครับ ้เพราะ โรงเรียนแจ้งวิทยา เป็นโรงเรียน วิถีพุทธ และเป็นสมาชิกของ โรงเรียนวิถีพุทธ ของภาคใต้ด้วย ม้อยู่ด้วยกัน หลายโรงครับ
ปีนี้ โรงเรียนแจ้ งวิทยา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา และกรีฑา จึงต้องปิดการเรียน การสอน3 วัน เพื่อใช้สถานที่เรียนเป็นที่พักนักกีฬาจากทั่วภาคใต้
เมื่อคืนก็มีการจัดงานต้อนรับ น้องโรสก็ไปร้องเพลง ด้วย 1 เพลงคือ โนบรา โนรา สนุกสนานกันพอสมควร จน 3 ทุ่มจึงเลิกครับ

น้องโรสได้แต่งนิทานขนาดยาว ไว้ 1 เรื่อง ชื่อ ชีวิตของจีโน โดยได้รับแรงบันดาลใจ จากเรื่องราวต่างๆที่ได้ ฟัง อ่าน และเรื่องราวใกล้ตัว เริ่มแต่งมานานแล้ว แต่เขียนเป็นอักษรเบรลล์ คิดว่าหลายเดือนมาแล้วด้วย และเพิ่งจบ เมื่ออาทิตย๋ก่อนนี้เอง เขียนเอาไว่้อ่านเอง บางครั้งก็อ่านใไ้น้องรินฟัง หรือเพื่อนๆที่อยากฟังก็อ่านให้ฟัง ประมาณ 20ตอนจบ

จนเมื่อต้นสัปดาห์นี้ วันเสาว์ ผมถามน้องโรส เขาบอกว่า จบแล้ว ก็เลยขอให้เขาพิมพ์ เป็นตัวอักษรปกติ บนคอมพิวเตอร ซึ่งเขาก็พิมพ์จนเสร็จ ไช้เวลาพิมพ์ 2 วัน ได้เกือบๆ 100 หน้า บน โปรแกรม word

ไม่ทรายว่าใครอยากจะอ่านเรื่องที่น้องโรสเขียนใหมครับ ชีวิตของจีโน่ ถ้าใครอยากจะอ่านผมจะได้ นำมาลงเป็นตอนๆ แต่ตอนนี้ผมกำลังตรวจปรูฟอยู่ เพราะ เท่าที่อ่านบางคำก็สะกดผิด แต่จะไม่ไปแก้ไขเนื้อหา ครับ

คิดว่า ลงทั้งหมดเลย หรือว่าลงทีละตอนดีครับ




 

โดย: ทวีศีกดิ์ ถาวรรัตน์ IP: 203.113.76.73 23 สิงหาคม 2550 12:21:13 น.  

 

คิดว่าลงเป็นตอนๆๆน่าจะดีกว่าค่ะ
ลงทั้งหมดจะยาวไปรึเปล่าค่ะ
ตื่นเต้นๆๆๆๆ อึ๋ยซซซ !!!!

 

โดย: ป้าซ่าส์ 23 สิงหาคม 2550 15:35:17 น.  

 

สวัสดีครับคุณทวีศักดิ์
ผมชื่อบูเป็นพ่อน้องบีครับ

ก่อนอื่นผมขอชื่นชมและเป็นกำลังใจ
ให้คุณทวีศักดิ์ด้วยหัวใจที่แท้จริงครับ

การที่พ่อสักคนจะเลี้ยงลูกให้เติบใหญ่
โดยมีความกล้าหาญและกำลังใจที่จะเผชิญโลก
โดยมิเหน็ดเหนื่อยย่อท้อ
ต่อข้อจำกัดของร่างกาย
ต้องนับเนื่องว่าคุณทวีศักดิ์และภรรยา
ประสบความสำเร็จอย่างที่สุดครับ

ผมขอขอบคุณป้าซ่าส์
ที่แนะนำบ้านที่น่ารักแห่งนี้
ให้กับลูกสาวผม
พูดกันตามตรงว่า
ผมปลื้มใจและปิติที่น้องบีเข้ามาให้กำลังใจ
และช่วยเหลือน้องโรสครับ

ผมคิดว่า
เราค่อยๆลงเป็นตอนๆดีไหมครับ
เปิดอีกห้องหนึ่ง
เพื่อการลงเรื่องราวที่น้องโรสได้เขียนขึ้นเอง

ดีใจและภูมิใจแทนคุณทวีศักดิ์นะครับ




 

โดย: พ่อบู (be-oct4 ) 24 สิงหาคม 2550 10:56:56 น.  

 

อึ๋ยยยย ๆๆๆๆ
พ่อบูมาด้วย อิ อิ อิ
พ่อบูน่ารักและใจดีที่สุดในโลกเลยคะน้องโรส
อ๋อ น้องโรสต้องเรียกว่าคุณตา
หรือ คุณปู่บูซิเน๊าะ
ว้าววว น้องโรสช่างโชคดีจริงๆเลยค่ะ
ที่คุณปู่มาเยี่ยมถึงที่นี่

 

โดย: ป้าซ่าส์ 24 สิงหาคม 2550 19:33:06 น.  

 

ขออนุญาติเอารูปคุณปู่บูมาโชว์นะคะ

 

โดย: ป้าซ่าส์ 24 สิงหาคม 2550 19:34:55 น.  

 

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ วันนี้หนูจะมาบอกเล่าเก้าสิบเกี่ยวกับเรื่องดี ๆ เช่นเคยค่ะ
คืองี้ค่ะ

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมาหนูได้ไปร้องเพลงเพื่อต้อนรับนักกีฬาที่จะมาแข่งขันที่โรงเรียนแจ้งวิทยา แต่หนูออกจากบ้านไปตั้งแต่หนึ่งทุ่ม แต่ดั๊นได้ร้องสามทุ่มค่ะ เพราะนักร้องเยอะเกิน ครูจัดคิวให้ไม่ทันค่ะ แป่วแหว่วแหว่ว ง่วงก็ง่วง แต่ก็ร้องออกมาพอใช้ค่ะ แหะ ๆ ท่านผู้จัดการแซวว่า ตรูให้ร้องดึกขนาดนี้เดี๋ยวเสียงก็หายหมดพอดี

อีก 2 วันต่อมาคือวันศุกร์ที่ 24 วันนี้แหละค่ะสนุกที่สุด หนูได้ไปร่วมฟังการสัมนากับพ่อ เรื่อง “บทบาทของสตรีตาพิการ”ค่ะ เขาจัดที่โรงแรมหาดใหญ่พาราไดท์ โอ้โห มีทั้งวิชาการ สนุกสนานเฮฮา แต่ส่วนมากจะวิชาการมากกว่านะคะ แล้วหนูซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตาคนหนึ่งก็ถูกนำตัวขึ้น เอ๊ย ไม่ใช่ ถูกพาไปโชว์หน้าเวทีนะคะ เพราะมันไม่ได้เป็นเวทีแบบงานแต่งนะค่ะ มันเป็นพื้นพรมธรรมดาเรียบ ๆ จึงขอใช้คำนี้นะคะ หนูร้องเพลงเพลงเดียวคือ
“จะอยู่เคียงข้างเธอ” ค่ะ ( เพลงนี้คือเพลงที่ลุงแอ๊ดส่งมาให้ครั้งแรกนะค่ะ ) แล้วก็ได้รับเงิน 100 บาทค่ะ
แล้วตอนเย็นก็มีการเลี้ยงฉลองบันเทิงเริงรมย์กันที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดธรรมสากลหาดใหญ่ ( คือหอที่หนูเคยอยู่นั่นแหละค่ะ ) หูย ไม่อยากจะคุย น้อง ๆ ดีใจกันใหญ่เลยค่ะ แล้วก็มีการตีกลองร้องเพลงโดยมีวิทยากรมาสร้างความหนุกหนานให้กับพวกเราชาวตาบอดทุก ๆ ท่านค่ะ ส่วนมากจะเป็นป้า ๆ น้า ๆ อา ๆ หรือว่าลุง ๆ ที่เป็นคนพิการทางสายตาที่อยู่ภาคใต้ตอนล่างนี่แหละค่ะ ที่เป็นเด็ก ๆ เห็นจะมีแค่ 2 คน อ้อ เด็กที่โรงเรียนก็ไปโรงแรมด้วยนะคะ แต่ไม่ได้อยู่ร่วมงานบนหอประชุมของโรงเรียนค่ะ

ภายในหอประชุมของโรงเรียนก็สนุกมากค่ะ อย่างที่ได้เล่าไปแล้วนะคะ ก็มีทั้งร้องเพลง ตีกลอง เต้นรำ หมุนตัว โอ๊ย มึนหัวค่ะ อิ่มหมีพีมันกันเลยค่ะ กว่าจะกลับก็เกือบ ๆ สามทุ่มโน่นแน่ะค่ะ

หนูพิมพ์มาเล่าเท่านี้นะคะ ถ้าอยากจะรู้เรื่องราวให้ละเอียดขึ้นก็โทรศัพท์ไปหาคุณพ่อนะคะ ให้คุณพ่ออธิบายจะดีกว่า บาย จุ๊บ ไปก่อนนะคะ
( โรส เจ้าเดิม รายงาน )

 

โดย: คนตาพิการ 26 สิงหาคม 2550 15:31:15 น.  

 

test

 

โดย: tt IP: 203.113.76.73 11 กันยายน 2550 6:39:34 น.  

 

test

 

โดย: tt IP: 203.113.76.73 11 กันยายน 2550 6:39:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนตาพิการ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




คนตาพิการ

ชื่อจริง นุ่นนิจ ถาวรรัตน์
ชื่อเล่น โรส

ปัจจุบัน อายุ 23 ปี ตาพิการทั้ง 2 ข้าง กำลังเรียนหนังสือ ณ สถาบันราชภัฏ สงขลา คณะ ครุศาสตร์ ปีที่ 3 โปรแกรมภาษาไทย

โรส ชอบเขียนเรื่องราวต่างๆที่ได้ประสบ พิมพ์เป็นตัวอักษรปกติบนคอมพิวเตอร์ แล้วพ่อจึง copy นำมา Post ที่นี่

ข้อความต่างๆส่วนใหญ่เป็น ความคิด
ความเข้าใจ และจินตนาการ บนพื้นฐานของความเป็น คนตาพิการ ของ น้องโรส ทั้งหมด


E-mail คุยกับน้องโรส คนตาพิการ
Your Link HTML Free Code

english version
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คนตาพิการ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.