ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
3 สิงหาคม 2556

HORMONE RUSH!! แพทตี้-อังศุมาลิน & ฝน-ศนันธฉัตร

วัน นี้คงเป็นวันที่ผู้ชายทั้งโลกอิจฉาผม เพราะผมมีนัดออกเดทกับสาวน้อยในวัยที่ฮอร์โมนกำลังพลุ่งพล่านถึงสองคน! คือ แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา และ ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล สองสาวนักแสดงจากค่าย GTH ผมชวนพวกเธอคุยถึงชีวิตวัยรุ่น วัยที่เปี่ยมไปด้วยแรงพลัง ที่จะทุ่มเทให้กับการเรียน การงาน ความฝัน… และแน่นอน คือความรักที่ร้อนแรง ต้องบอกเลยว่าเบื้องหลังการสนทนานี้ ทำให้ผมหลงรักความคิด ความสดใสของทั้งคู่ไปเต็มๆ เลยทีเดียว

HORMONE RUSH!! แพทตี้-อังศุมาลิน & ฝน-ศนันธฉัตร รูปที่ 1

ตัวตน & ความฝัน 
วันนี้แพทตี้และฝนชวนผมมานั่งดูหนังแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ เพียงแค่สามเราเท่านั้น ในห้องมินิเธียเตอร์ย่อมๆ เรานั่งดูหนังไป เลยคุยกันได้แบบไม่ต้องเกรงใจใคร

ผมเริ่มต้นบทสนทนาด้วยการถามแพทตี้ว่า ตัวตนจริงๆ ของเธอเป็นยังไงกันแน่ เพราะแม้เธอจะดูน่ารักสดใสในหนัง แต่ในกระแสสื่อส่วนใหญ่ดูเธอจะออกวีนๆ เหวี่ยงๆ เสียมากกว่า

HORMONE RUSH!! แพทตี้-อังศุมาลิน & ฝน-ศนันธฉัตร รูปที่ 2

แพทตี้หัวเราะ และบอกว่าถ้าไม่สนิทกัน อาจดูว่าเธอเงียบๆ หรือมีโลกส่วนตัวสูง แต่ความจริงแล้วไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ เธอไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

“ก็เพราะแพทขี้อายน่ะ ไม่รู้ว่าจะชวนเขาคุยเรื่องอะไรดี หลายคนเลยคิดว่าเป็นคนเงียบๆ ชอบอยู่กับตัวเอง แต่ความจริงแล้วเวลาอยู่กับเพื่อน แพทคุยเก่งนะ สนุกสนาน ว่างเมื่อไหร่ก็ชอบไปเล่นกีฬา เพราะที่บ้านสมัครสมาชิกสโมสรกีฬาไว้ตั้งแต่แพทเด็กๆ เลยมีกลุ่มสังคมเพื่อนที่สโมสรเยอะ ว่างก็จะชวนกันไปตีแบด ว่ายน้ำ เล่นเวคบอร์ด และฟิตเนสค่ะ”

ในขณะที่ตัวตนของฝน กลับต่างจากแพทโดยสิ้นเชิง หากแต่สิ่งที่ทั้งคู่มีเหมือนกัน คือความใสซื่อ ความจริงใจที่ผมสัมผัสได้จากตัวตนของพวกเธอ

HORMONE RUSH!! แพทตี้-อังศุมาลิน & ฝน-ศนันธฉัตร รูปที่ 3

“นิสัยฝนต่างกับแพทตี้เลย ฝนชอบอยู่กับคนเยอะๆ ชอบมีเพื่อนใหม่ เลยสนิทกับคนง่าย แค่เจอกันสิบนาที ฝนก็สามารถชวนเขาคุยจนสนิทได้ (หัวเราะ) เวลาว่างๆ ฝนจะชอบอ่านหนังสือ ชอบอ่านวรรณกรรม จำได้ว่าตอนเรียน ม.5 เรียนวรรณกรรมเรื่องมัทธนพาธา ชอบมาก ทุกวันนี้ยังสามารถเล่าเรื่องนี้ให้ฟังได้เลย” (หัวเราะ)

พอฝนเล่าถึงตอนนี้ แพทตี้ถึงกับตาโตแล้วถามว่า “ชอบอ่านหนังสือขนาดนี้ เคยคิดจะเขียนหนังสือไหม” ฝนยิ้มรับแล้วตอบว่า

“ใช่ๆ ฝนอยากเขียนหนังสือ แต่ยังไม่เคยเขียนจริงๆ จังๆ นะ ตอน ม.3 เคยประกวดเรียงความได้ที่ 1 ในเขตกรุงเทพฯ ด้วย จำได้ว่าเขากำหนดหัวเรื่องเกี่ยวกับการพนัน วิธีเขียนของฝนอาจต่างจากคนอื่น ที่ไม่ได้เขียนเชิงวิชาการมาก คนอื่นอาจจะเริ่มต้นด้วยการบอกว่า โทษของการพนันคือ.. แต่ฝนจะเขียนว่าตัวเองคิดอะไร และเสนอแนวทางแก้ปัญหา โดยมองจากมุมมองของตัวเองและจากข่าวสารที่อยู่รอบตัว สนใจเรื่องข่าวต่างๆ เพราะฝันอยากเป็นผู้ประกาศที่ CNN หรือทางช่อง The Nation ภาษาอังกฤษก็ได้ กลายเป็นที่มาทำให้ฝนตัดสินใจเลือกเรียนภาษาอังกฤษ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ตอนนี้ฝนเรียนอยู่ปี 2 แล้วค่ะ”

HORMONE RUSH!! แพทตี้-อังศุมาลิน & ฝน-ศนันธฉัตร รูปที่ 4

ระหว่างสนทนา ฝนฉายแววความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเห็นได้ชัด ไม่น่าเชื่อว่าเห็นเธอตัวเล็กๆ แบบนี้ แต่แท้จริงแล้วนิสัยเธอกลับเป็นผู้ใหญ่มากกว่าที่ผมคิดไว้อีก

ฮอร์โมนพลุ่งพล่าน 
ตามประสาของเด็กสาววัยรุ่น ผมสงสัยว่าเธอเอาแรงพลังมากมายมาจากไหน ในการเรียนและการทำงานในวงการบันเทิง

พวกเธอบอกว่า ล่าสุดมีผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ของ GTH คือ ‘ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น’ แพทตี้อธิบายว่าซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวของวัยรุ่นในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นความรัก ครอบครัว เพื่อน แฟน ฯลฯ โดยถ่ายทอดผ่านเนื้อเรื่องและคาแร็กเตอร์ของตัวละคร เรื่องนี้แพทรับบทเป็นเด็กสาวที่อยากให้ชีวิตตัวเองเพอร์เฟ็กต์ทุกอย่าง แต่กลับต้องเจอกับความไม่สมบูรณ์แบบในชีวิต ในขณะที่ฝนรับบทเป็นเด็กสาวแนวโลกสวย บริสุทธิ์ใสซื่อ เมื่อมาเจอกับสังคมที่เลวร้ายลงทุกวัน เธอก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

ในชีวิตจริงของพวกเธอ มีช่วงไหนที่ประสบกับเรื่องราวหนักหนา คล้ายกับบทที่ได้รับหรือเปล่า ผมถามเธอทั้งสอง

“คงเป็นตอน ม.4 ฝนมีรุ่นพี่มาจีบ แต่ก็ไม่ได้สนใจเขา แต่มีเพื่อนบางคนแอบชอบรุ่นพี่คนนี้ เขาเข้าไปโพสต์ในเฟซบุ๊คของฝนว่า “พี่เขาไม่จริงจังด้วยหรอก เดี๋ยวก็โดนทิ้ง” เลยคิดว่า ทำไมเราต้องถูกเมาท์อย่างนี้ด้วย ทั้งที่ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับรุ่นพี่เลย รู้สึกแย่จนไม่อยากไปโรงเรียน แต่ก็ต้องฝืนไป

“บางครั้งเวลาไปโรงอาหาร รุ่นพี่คนนี้ก็จะซื้อน้ำมาให้ทุกวัน ทำให้คนอื่นมองเราแบบค้อนๆ จึงไปบอกรุ่นพี่ว่าเราไม่โอเคที่จะต้องเจอเรื่องแบบนี้ เขาเลยไม่มายุ่งด้วยอีก เรื่องนี้ทำให้ฝนเรียนรู้ว่าคนที่เมาท์เรา เขาไม่ได้มีส่วนสำคัญในชีวิตเรา ดังนั้นอย่าไปฟังเลยดีกว่า หลังจากนั้นพอใครว่าอะไรมา ฝนก็ไม่สนใจ คิดว่าช่างเขา แค่เรารู้ว่าเราไม่ได้ทำ หรือไม่ได้เป็นจริงอย่างที่เขาว่าก็พอ”

ฝนเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาไม่นาน แต่เธอก็ข้ามผ่านมาได้แล้วแบบชิล ชิล เธอเล่าด้วยรอยยิ้มแบบเข้าใจโลกเสียจริงๆ ทำให้ผมประทับใจ

HORMONE RUSH!! แพทตี้-อังศุมาลิน & ฝน-ศนันธฉัตร รูปที่ 5

ในขณะที่แพทตี้ออกตัวว่าชีวิตวัยรุ่นเธอไม่ค่อยมีเรื่องกุ๊กกิ๊กหวานแหววแบบฝนหรอกนะ หากจะมีเรื่องทำให้ฮอร์โมนเธอพลุ่งพล่านได้ ก็คงเป็นตอนที่เธอเครียดกับบรรยากาศห้องเรียนสมัยมัธยมต้น

“ตอนเรียน ม.ต้น ห้องเรียนจะแบ่งพรรคแบ่งพวกกัน ชอบพูดจาปะทะกัน เวลาใครไม่พอใจอะไรก็จะพูดออกมาเลย คนนั้นพูดที คนนี้พูดที เครียดมากค่ะ เลยคิดว่าทำไมฉันต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย ตอนนั้นแพทสนิทกับเพื่อนสามคน ก็อยู่ของเราไป ทำอะไรไม่ได้มาก แต่โชคดีที่ตอน ม.ปลายได้ย้ายไปอยู่โรงเรียนที่ชอบ คือเป็นสังคมเล็กๆ รู้จักกันหมด มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน เลยมีความสุขมากขึ้นค่ะ”

ความรักของสาวน้อย
มาถึงช่วงไคลแม็กซ์ของหนังที่กำลังดูด้วยกัน พร้อมๆ กับไคลแม็กซ์ของการพูดคุยของสามเราเช่นกัน

ประเด็นที่หลายคนอยากรู้คือเรื่องของความรัก ผมถามทั้งคู่ว่า ถ้าให้เลือกผู้ชายสักคนมาเป็นแฟน เขาคนนั้นจะต้องเป็นแบบไหน

HORMONE RUSH!! แพทตี้-อังศุมาลิน & ฝน-ศนันธฉัตร รูปที่ 6

“แพทดูที่นิสัยว่าเข้ากันได้ไหม มุมมองควรจะไปในทิศทางเดียวกัน คือคิดเหมือนกัน จะได้เข้าใจกันและรักกันได้ ที่สำคัญ ถ้าจะมีความรักแล้ว ชีวิตจะต้องเป็นบวก ถ้ามีแล้วลบก็อย่ามีดีกว่าค่ะ“

อย่างที่รู้กัน ว่าตอนนี้แพทตี้มีหนุ่มรู้ใจเป็นคนในวงการเดียวกัน คือ แดน-วรเวช ดานุวงศ์ ผมจึงถือโอกาสถามเธอว่ามีเรื่องประทับใจอะไรในตัวแดนบ้าง แพทตี้ออกอาการเขินเล็กน้อย ในขณะที่ฝนดูเหมือนว่าจะเขินมากกว่าเสียอีก เธอกรี๊ดกร๊าดว่าเขินแทนเจ้าตัว จนทำเอาผมแสบแก้วหูเลยทีเดียว

“เราไม่ได้เน้นเรื่องให้ของกันเท่าไหร่ แต่เน้นที่การกระทำมากกว่า เช่น ถามไถ่แต่ละวันว่าเป็นยังไง พี่แดนเป็นคนที่เราคุยด้วยได้ทุกเรื่อง เขามีเหตุผลและเข้าใจเรา พอคุยด้วยกันก็รู้สึกไปในทิศทางเดียวกัน เลยเข้าใจกันมากขึ้น นอกนั้นเขาจะพยายามทำแต่ละวันให้ดีที่สุดและทำให้เรายิ้มได้ค่ะ”

ส่วนฝนรีบออกตัวก่อนเลยว่าตอนนี้ยังโสด เพราะตัวเองมีภูมิต้านทานผู้ชายสูง และรู้เท่าทันผู้ชาย จึงยากที่จะตกหลุมรักใครง่ายๆ

HORMONE RUSH!! แพทตี้-อังศุมาลิน & ฝน-ศนันธฉัตร รูปที่ 7

“ฝนมีเพื่อนผู้ชายเยอะ เลยเหมือนว่ามีภูมิคุ้มกันสูง รู้ว่าผู้ชายคิดอะไร ทำให้เราไม่เลือกคบใครง่ายๆ ไม่ใช่ว่าเราไปตัดสินเขาจากภายนอก แต่เคยเห็นตัวอย่างมาเยอะแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพื่อน หรือเพื่อนผู้ชายเรา ฝนเลยรู้ว่าผู้ชายคิดอะไรอยู่ ที่ผ่านมามีคนเข้ามาจีบบ้าง แต่คุยกันได้แค่เดือนสองเดือนก็ไม่ค่อยเวิร์ก เลยไม่ได้คบกัน สเปคผู้ชายที่ฝนชอบคือ เขาจะต้องไม่เอาเรื่องรักมาเป็นที่หนึ่ง เพราะฝนรู้สึกว่าชีวิตเราไม่ได้มีแค่ความรักหรือแค่วันนี้ แต่เรายังมีอนาคต มีเรื่องเรียน มีเรื่องงาน ดังนั้น คนที่เหมาะกับฝนจะต้องเป็นคนที่มองอนาคต ไม่ใช่สนุกอยู่แค่ปัจจุบันค่ะ”

เวลาชั่วโมงกว่าๆ ช่างผ่านไปไวจริงๆ ครับ ได้โปรดอย่ามาถามรายละเอียดของหนังที่เราสามคนไปดู เพราะผมแทบจะไม่ได้สนใจหรือใส่ใจมันเลยจริงๆ นอกจากจะใช้เวลานี้ให้คุ้มค่าที่สุด กับบทสนทนาดีๆ กับสาวน้อยสองคน

ถึงแม้วันนี้ผมจะแทบไม่ได้ดูหนังเลย แต่ก็จะรีบกลับบ้านไปติดตามดูบทบาทของพวกเธอในทีวีซีรีส์เรื่องใหม่

ชีวิตวัยรุ่นนี่ก็ไม่ง่ายนะครับ แต่มันก็ไม่ได้ยากเกินไปนักหรอก เรื่องราวและมุมมองดีๆ ในชีวิตของ แพทตี้-อังศุมาลิน และ ฝน-ศนันธฉัตร บอกกับเราอย่างนั้น


โดย:gmlive






Create Date : 03 สิงหาคม 2556
Last Update : 3 สิงหาคม 2556 18:18:53 น. 0 comments
Counter : 3159 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

zulander
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




หวยซอง เลขเด็ด
หวยซอง เลขเด็ด หวยซองแม่นๆ หวยซองดัง รวมหวยซอง






ติดตามข้อมูลของเว็บทาง twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด







Online Users


New Comments
[Add zulander's blog to your web]