ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด
 
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
8 เมษายน 2554

สาวแบงก์โดนไล่ออก เหตุโอดเรื่องเงินเดือนผ่านเฟซบุ๊ก

สาวแบงก์โดนไล่ออก เหตุโอดเรื่องเงินเดือนผ่านเฟซบุ๊ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ รายงานว่า สเตฟานี่ บอน วัย 37 ปี ผู้ช่วยฝ่ายบุคคลของธนาคารแห่งหนึ่งในเอสเซ็กซ์ ประเทศอังกฤษ โดนไล่ออกอย่างไม่ทันตั้งตัว หลังเธอโพสต์ข้อความโอดครวญเรื่องเงินเดือนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

รายงาน ระบุว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา ธนาคารที่ สเตฟานี่ บอน ทำงานอยู่นั้นได้มีประธานบริหารคนใหม่เข้ามาบริหารธนาคาร และเธอเองซึ่งมีหน้าที่ในการจัดการทรัพยากรบุคคลและเงินเดือนของพนักงานใน ธนาคารทุกคน ก็ได้รู้อัตราเงินเดือนของประธานบริหารคนใหม่นี้ และเกิดความไม่พอใจที่ทางบริษัทให้เงินเดือนเธอน้อยเหลือเกิน เธอจึงไปโพสต์ข้อความบ่นในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอว่า "ซีอีโอคนใหม่มีรายได้ชั่วโมงละ 4,000 ปอนด์ ส่วนฉันได้ชั่วโมงละ 7 ปอนด์ มันคงยุติธรรมมากเลยสินะ"

แม้ผู้จัดการของเธอจะไม่มีเฟซบุ๊กของเธอ แต่เพื่อนร่วมงานที่เห็นข้อความดังกล่าวก็ได้เล่าเรื่องนี้ให้กับผู้จัดการ ฟังพร้อมหลักฐาน จนล่วงรู้ไปถึงพนักงานระดับสูงหลายคนในบริษัท และวันรุ่งขึ้น ผู้จัดการของเธอจึงได้เรียกเธอไปพบ และไล่เธอออกทันที เพราะเห็นว่าเธอเอาความลับของบริษัทมาเปิดเผย และมันก็ทำให้เธอกลายเป็นคนตกงานไปอย่างไม่ทันตั้งตัว

จาก เหตุการณ์ดังกล่าว สเตฟานี่ บอน เล่าว่า "ฉันไม่คิดเลยว่า การฉันบ่นกับเพื่อนนอกเวลางานมันจะทำให้ฉันโดนไล่ออกแบบนี้ หลังจากที่ฉันโพสต์ข้อความนั้นไป วันรุ่งขึ้นฉันก็โดนเรียกพบ และผู้จัดการก็ถามฉันว่าทำไมฉันถึงโพสต์ข้อความแบบนั้นได้ เธอผิดหวังในตัวฉันมาก และเธอบอกว่าฉันทำลายชื่อเสียงของบริษัท ทั้ง ๆ ที่ฉันไม่ได้เขียนอะไรโต้แย้งบริษัท หรือด่าว่าอะไรเลย ฉันแค่บ่นไปอย่างนั้น และไม่คิดเลยว่าเพื่อนร่วมงานจะเอาเรื่องนี้มาเปิดเผย จนทำให้ฉันโดนไล่ออกแบบนี้"

เฮ้อ.. งานนี้ เห็นทีว่าเธอจะต้องระวังการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กมากขึ้นกว่านี้แล้วล่ะ



Create Date : 08 เมษายน 2554
Last Update : 8 เมษายน 2554 9:11:38 น. 0 comments
Counter : 1197 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

zulander
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




หวยซอง เลขเด็ด
หวยซอง เลขเด็ด หวยซองแม่นๆ หวยซองดัง รวมหวยซอง






ติดตามข้อมูลของเว็บทาง twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด







Online Users


New Comments
[Add zulander's blog to your web]