Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
25 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 

"เชียงคาน" ... เมืองงามแห่งความทรงจำ : (คำนำ)

Image Hosted by !!!###$$$ 1h3R3 1m@g3H0st $$$###!!!

"เชียงคาน" ... เมืองงามแห่งความทรงจำ

 (คำนำ)

            เหตุผลหลักเลย ที่ทำให้เราสองคนตัดสินใจเดินทางสู่เมือง “เชียงคาน” ในครั้งนั้น นั่นก็เพื่อต้องการมาเก็บข้อมูล สำหรับการทำหนังสือ “ไกด์บุ๊ค” สักเล่มหนึ่ง นั่นเพราะว่าเมือง “เชียงคาน” เป็นเมืองท่องเที่ยวที่กำลังโด่งดังขึ้นมาใหม่ภายในเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ทำให้โอกาสในการทำงานชิ้นนี้จึงยังพอเปิดกว้างสำหรับนักทำหนังสือหน้าใหม่อย่างเรา ...นั่นคือความคิดของเราในขณะนั้น

          แต่จะให้พูดว่าเราเป็นนักทำหนังสือหน้าใหม่ ก็อาจจะไม่ถูกต้องซะทีเดียว ... จริง ๆ แล้วเราสองคน ก็พอจะเคยมีประสบการณ์ทำ “พ๊อคเก็ตบุ๊ค” กันมาบ้าง ด้วยฐานะของการเป็นผู้ช่วยของเพื่อน ของเรา  ในการทำหนังสือท่องเที่ยวด้วยกันเล่มหนึ่ง ... ตัวหนังสือเองในตอนนั้นก็ต้องถือว่าประสบความสำเร็จอยู่พอสมควร แต่ตัวเราเองกลับมีความรู้สึกไม่ประทับใจ ต่อระบบการทำธุรกิจในตอนนั้น  ... ทำให้ ครึ่งก้าวแรก สำหรับวงการหนังสือของเรานั้น จบลงด้วยรสชาติขม ๆ ... ไม่สวยงามอย่างที่เราเคยคิดเอาไว้


          การเดินทางไปเยือนเมือง “เชียงคาน” ของเราสองคนในครั้งนี้จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยความตั้งใจมากมาย ด้วยความมุ่งหวังในบั้นปลายว่าเราอาจจะจบ "ทริป" การเดินทางของเราในครั้งนี้ ด้วยการมี “หนังสือท่องเที่ยว” ที่มีชื่อของตัวเราเอง สลักไว้ด้วยกันซักเล่มหนึ่ง

         กับเมืองที่ปัจจุบัน เราเชื่อว่าหลาย ๆคนคงเคยได้รู้จักชื่อเสียงเรียงนามกันมาเป็นอย่างดีแล้ว นั่นก็คือ ... “เชียงคาน" เมืองงามแห่งความทรงจำ ... ที่เราสองคนเต็มใจที่จะมาแบ่งปัน เรื่องราว ประสบการณ์ ของการเดินทาง อันแสนสุดประทับใจ  ให้กับนักอ่าน Blogger ทุก ๆ คน จะได้มีโอกาสซึมซับ เรื่องราวของเราสองคน ร่วมกัน ณ.โอกาสนี้ครับ ... (โปรดติดตามต่อไป)

"เรื่อง & ภาพ" ... โดย... โรเบิร์ท & เปิ้ล


ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวกับพวกเราอีกหนึ่งช่องทางได้ที่https://www.facebook.com/ALittleBackpacker?ref=hl




 

Create Date : 25 กรกฎาคม 2555
8 comments
Last Update : 6 สิงหาคม 2555 14:04:36 น.
Counter : 7554 Pageviews.

 

เชียงคานเป็นเมืองที่เราหลงรักเหมือนกันค่ะ
มีคนบอกว่าไม่มีอะไรน่าเที่ยวเท่าไหร่เพราะเป็นเมืองเล็ก แต่สำหรับเราแค่ตื่นเช้า ๆ มารับไอหมอก ขี่มอไซด์ข้ามไปเรื่อย ๆ เย็น ๆ มานั่งรับลม นั่งคุยกับคุณปู่คุณย่าเล่นกับหลานเจ้าของเกสต์เฮ้าส์ เพียงเท่านี้ไปกี่รอบก็ไม่เคยเบื่อค่ะ ^^

 

โดย: ก้างติดคอ 25 กรกฎาคม 2555 22:50:19 น.  

 

นักเขียน เขียนได้ดีมากค่ะ

 

โดย: เป่าเป๊า IP: 118.173.205.106 25 กรกฎาคม 2555 22:52:21 น.  

 

โดยส่วนตัวยังไม่เคยไปเที่ยวเชียงคานค่ะ จะรออ่านตอนต่อไปนะค่ะ ว่าเมืองเชียงคานจะสวยงามขนาดไหน หวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากไปเที่ยวเมืองเชียงคานนะค่ะ

 

โดย: Chirapohn IP: 125.27.104.9 26 กรกฎาคม 2555 20:37:55 น.  

 

การส่งเสริมการท่องเที่ยว อาจเป็นผลพลอยได้ที่เกิดขึ้นมาจากงานเขียนชิ้นนี้ ... แต่เจตนาที่แท้จริงของผมนั้น ... เพียงแค่ต้องการให้ท่านผู้อ่าน ... ได้มองเห็น "ภาพ" ของเมืองเชียงคาน ผ่าน "มุมมอง" ในแบบของผมเท่านั้นเอง ... ก็รู้สึกดีใจจริง ๆ ที่ได้รับรู้ว่ามีหลายคนสนใจติดตามผลงาน ... ผมจะพยายามถ่ายทอดผลงานชิ้นนี้ออกมาให้ดีที่สุดครับ ...

 

โดย: Robert_N 28 กรกฎาคม 2555 1:04:53 น.  

 

รูปสวย ถ่ายทอดเรื่องราวได้น่าอ่านค่ะ ตามอ่านนะคะ

 

โดย: pat IP: 61.19.65.238 31 กรกฎาคม 2555 23:27:39 น.  

 

เพลงก็ไพเราะ

 

โดย: *SUPRA* 1 สิงหาคม 2555 1:19:27 น.  

 

ตามอ่านนะครับจะได้ข้อมูลเชียงคานเพียบ

 

โดย: paipaiphuart 1 สิงหาคม 2555 1:25:05 น.  

 

อ่านไปให้ความรู้สึก โรแมนติก เบาสบาย เพลงบรรเลงไพเราะ ถ้ามีโอกาสจะตามไปสูดโอโซนที่ เชียงคาน หวังว่าโอกาสหน้าจะได้รับรู้เรื่องราวดีๆ จากสถานที่อื่นๆ อีก ขอบคุณ เบิร์ต และเปิ้ล น้องรัก....

 

โดย: pinto-loma IP: 14.207.172.218 8 สิงหาคม 2555 22:42:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Robert_N
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Robert_N's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.