KEEP WALKING
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 

(Review) กว่าจะเจอของถูกและดีกับตัวเองก็ปาเข้าไปครึ่งชีวิต

บางตัวอาจซ้ำกับที่เคยรีวิวมา...บอกทำไมก็ไม่รู้เพราะบล็อกเก่า ๆ ก็หลายปีแล้วมั้ง 555

สืบเนื่องจากงบหมด และจากที่เคยใช้น้ำโสมแล้วหน้าขาวขึ้น ก็กลายเป็นเฉย ๆ เมื่อใช้ในช่วงหลัง ๆ คงประมาณอาการ "ดื้อยา" นั่นเอง บวกราคาที่แม้ซื้อในเว็บก็ยังเสียดายตังค์ เราจึงงดใช้น้ำโสมไปก่อน มาฝากความหวังที่น้ำป้าเจี๊ยบหรือ SK-II Essence สุดฮิตของห้องแป้งนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าเราซื้อเว็บประจำเชื่อถือได้ แต่ขวดเล็ก ๆ บวกราคาเอาเรื่องก็ทำให้ใช้ ๆ หยุด ๆ มาตลอด

ยอมรับว่าน้ำป้าเจี๊ยบได้ผลนะ แม้ไม่ดีเลิศประเสริฐสุด (สำหรับเรา) แต่ก็ใช้ได้ทีเดียวกับผิวผู้หญิงวัย 35 และกร้านแดดมาทั้งชีวิตอย่างเรา คือหนังหน้าเนียน ค่อนข้างใส แต่ไม่กระจ่างอย่างโฆษณา

จนกระทั่งทุกอย่างยุติลงโดยสิ้นเชิงเมื่อน้ำป้าเจี๊ยบสุดเหม็นหมดลง ตอนนั้นเงินค่านิยายยังไม่ออก ก็เลยหาซื้ออะไรมาใช้ไปพลาง ๆ

ต้องท้าวความไปถึงก่อนหน้าที่น้ำโสมกับน้ำป้าเจี๊ยบจะหมด จขบ.เคยสิวเห่ออยู่พักหนึ่ง พอสิวหายทิ้งรอยดำ ก็สรรหาครีมมาทาลดรอยดำ ไปใช้ของ Cute Press เซต Arbutin อยู่พักหนึ่ง ใช้แบบ Spot ที่เป็นหลอดอยู่หลายหลอดเลยละ แต่ไม่ได้ผล (ทำไมตอนนั้นยังซื้อต่อเรื่อย ๆ ก็ไม่รู้) ต่อมาก็เป็นครีมลดรายดำจากสิว ลดฝ้า ของ ดร.สมชายตัวนี้

ใช้อยู่สองหลอดมั้ง แต่เฉย ๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เลยลองเปลี่ยนมาเป็นแบบ Whitening และมันทำให้เราได้ค้นพบ! ซึ่งจะกล่าวถึงในลำดับต่อไป

หลังรอยสิวเบาบางลงนิดหน่อย และน้ำโสมหมดน้ำป้าเจี๊ยบหมด เราก็จำต้องหาครีมบำรุงมาใช้ไปพลาง ๆ รอตังค์ออก 555 ซึ่ง ณ เวลานั้น ก็ดันได้รับผลิตภัณฑ์ฟรี ๆ จากนิตยสาร CLEO และ Cosmopolitan เป็นเซตผลิตภัณฑ์ของ Biore และ Nivea ซึ่งจะเรียกว่าโชคดีหรือร้ายก็ไม่รู้ เพราะเราใช้ได้ไม่กี่ตัวในเซตนั้น ๆ เรียกว่าหลายตัวต้องยกให้คนอื่นไป

หน้าเริ่มหมองคล้ำ เพราะเราไม่ค่อยหลบแดดเสียด้วย ในที่สุดก็กลับสู่สามัญ เริ่มตั้งแต่ล้างหน้า ก่อนนั้นเราใช้สบู่นมข้าวมาตลอด ผิวเนียน ใส ไม่ค่อยเป็นสิว ทว่าหลังจากสิวเห่อเพราะครีมชนิดหนึ่งที่เราหลงไปใช้ เราจึงหยุดใช้สบู่ไปพักหนึ่ง และรู้สึกด้วยว่าหลัง ๆ สบู่นมข้าวชักล้างหน้าไม่ค่อยสะอาด คืออ่อนไปสำหรับหน้าที่ทากันแดดนั่นเอง เราจึงเปลี่ยนมาใช้โฟม ลองมาทั้งตลาด เกือบทุกยี่ห้อที่วางขายในตลาดทั่วไป ที่พอจะหาซื้อได้ ก็มาจอดที่ตัวนี้จ้ะ

หลอดละ 49-50 บาท (50 g.) ตามห้างทั่วไปนี่เอง เราเห็นว่ามันมีโวคานิค เคลย์ หรือโคลนภูเขาไฟ ซึ่งมีคุณสมบัติดูดซับสิ่งสกปรกได้ดี แถมมีสครับ เผื่อมันจะสครับเอาผิวหนังหมอง ๆ ของเราออกไปบ้าง แล้วก็จริงดังคาด นอกจากจะล้างหน้าได้สะอาดหมดจดแล้ว เรายังรู้สึกว่าหน้าเราหลังล้างดูเกลี้ยงเนียนตาขึ้น และสว่างขึ้นนิด ๆ แต่แน่นอนโฟมสครับน่ากลัวตรงเม็ดสครับ ว่านานไปอาจขูดผิว แต่เรามีเทคนิคง่าย ๆ คือละเลงโฟมผสมน้ำนิด ๆ ในมือจนสครับละลายเกือบหมด แล้วค่อยล้าง

ถูกและดีชิ้นที่ 1 เราให้ 9/10 และตอนนี้ใช้มาจะสิบหลอดแล้วจ้ะ คราวหน้าคงซื้อหลอดใหญ่เสียที

ถัดมาหลังล้างหน้า เอาตอนเช้านะ ชิ้นก่อนลงกันแดดคือบำรุง พอน้ำป้าเจี๊ยบหมดเราก็เลยใช้ Vit C ของ Preme หลอดส้ม ๆ เล็กนิดเดียวอะ แพงด้วย ไม่แน่ใจว่าใช้ดีหรือไม่ดีเพราะหมดเร็วมาก เราเลยไม่ซื้อต่อ กลับมาใช้ตัวนี้

Hada Labo ขวดขาวตัวฮิตของห้องแป้ง เราซื้อไว้ขวดนึง 450 บาทมั้ง ซื้อไว้นานแล้ว ใช้ ๆ หยุด ๆ มาตลอด เป็นตัวที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ค่อนข้างดี แต่ไม่ถึงกับเด้งหยุ่นเป็นขนมไดฟุกุเหมือนโฆษณาหรอกนะ 555 เราจะใช้ตัวนี้ก่อนลงครีมหรืออะไรหลัก ๆ ซึ่งตอนเช้าเราก็ตบตัวนี้ก่อนลงกันแดด ใช้หยดเดียวจริง ๆ เพราะผิวเรามัน ขนาดประมาณเหรียญห้าสิบเท่านั้น ตบเบา ๆ บนผิวหน้าเว้นจมูก แล้วค่อยทาตัวอื่น และในตอนเย็นเราก็ใช้ตัวนี้หลังล้างหน้าเช่นกัน (ตอนเย็นนะ ไม่ใช่ก่อนนอน)

ถูกและดีตัวที่ 2 เราให้ 7/10 เพราะมันชุ่มชื่นเฉย ๆ ไม่ช่วยเรื่องขาว เรื่องริ้วรอยอะไรเลย แต่ใช้นานดีเพราะขวดใหญ่ และเราใช้ทีละหยดเดียวจริง ๆ

ถัดมาคือกันแดด เคยใช้ Anessa ขวดทองแล้วติดใจมาก เพราะกันแดดดี แต่แพงสำหรับเรา แถมล้างไม่ดีมีอุดตันด้วย เราจึงกลับมาซบอกตัวเดิม ที่ใช้มาหลายปี

บิโอเรขวดขาวของสาว ๆ น่ะเอง เราหน้ามันจึงไม่ย่านแอลกอฮอล์ใด ๆ และเท่าที่ลองมาเกือบทุกสีในไลน์นี้ ตัวนี้เวิร์กสุดสำหรับเรา หน้าไม่วอกมาก และกันแดดได้ดีทีเดียว ล้างออกไม่ยาก ราคาก็ไม่แรงเหมือน Anessa ด้วย หาซื้อง่าย อันนี้เราซื้อร้านประจำที่ราคา 220 บาท ทาทุกเช้าไม่เคยขาด พอเกลี่ยบาง ๆ จนทั่วเราก็รอสักพักค่อยลงตัวต่อไป

ถูกและดี ตัวนี้เราให้ 9/10 เพราะมีแอลกอฮอล์ แน่นอนว่าทำให้รูขุมขนกว้างนิดหน่อย แต่มองแทบไม่เห็นเพราะครีมตัวอื่น เลยรอดไป

ถัดมา ขาดไม่ได้ถ้าไม่มีมันฉันตายแน่ 555 คือตัวนี้

โอเลย์ฝาดำ ซึ่งเป็น "ตำนาน" สำหรับเราเลยก็ว่าได้! เพราะใช้มาตั้งแต่อายุ 18 เป็น Day Cream ที่ขาดไม่ได้เลยฮ่ะ แต่ขอโทษ ไม่ได้ช่วยให้ขาวขึ้นแต่อย่างใด 5555 แต่มันมีเบสนิด ๆ ช่วยให้หน้าสว่าง และตัวนี้เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ เช่น ลอรีอัล การ์นิเย่ ฯลฯ เราชอบตัวนี้เพราะมันทำให้หน้าเราเนียนกำลังดี ดูสว่างหน่อย ๆ หลังทาแป้ง (เราใช้แป้งแคร์มาทั้งชีวิต และไม่แต่งหน้า) ยี่ห้ออื่น ๆ พอทาแป้งแล้วหน้าจะแห้งเป็นขุย ๆ ฝาดำจึงชนะเลิศ ขาดไม่ได้ แต่หาซื้อราคาถูกสุดยากจริง ๆ ซึ่งตอนนี้เหมือนยิ่งแพงขึ้น กระปุกล่าสุดที่ตามล่ามาได้จาก Big C ลดป้ายแดงราคา 239 บาทมั้ง เคยซื้อถูกสุดที่เชียงใหม่ ร้านไดเร็ก ราคาแค่ 199 เอง

ถูกและดี ตัวนี้เราให้ 10/10 เพราะเราขาดมันไม่ได้!

นั่นคือตัวที่ใช้ในตอนเช้า พอเผชิญกับงานและแอร์ ลม แดด มาทั้งวันแล้ว เราจะกลับห้องรีบล้างหน้า เพื่อไม่ให้กันแดดมันอยู่บนผิวเรานานเกินไป ซึ่งเราสังเกตว่า ช่วงไหนเราไม่ล้างหน้าตอนเย็นหลังเลิกงาน สักสองสามวัน หลังล้างหน้าอาบน้ำตอนกลางคืนก่อนนอน หน้าเราดูหมอง ๆ แต่ถ้าเราหมั่นล้างหน้าตอนเย็นครั้งนึงก่อน หน้าเราจะดูสว่างใสขึ้น เราจึงพยายามล้างหน้าเมื่อกลับถึงห้องในตอนเย็นทุกวัน คงเพราะผิวเรามันและคล้ำง่ายอยู่แล้วด้วย พอทิ้งอะไรไว้บนหน้านาน ๆ หน้าเลยค่อยสะสมความหมองคล้ำไว้ ซึ่งตอนเย็นเราก็ล้างหน้าด้วยพอนส์ตัวเดิม ล้างอย่างบรรจงให้สะอาดหมดจดจริง ๆ แล้วตบฮาดะ ทาโอเลย์บาง ๆ ทาแป้ง ซึ่งกว่าจะถึงเวลาอาบน้ำอีกครั้งก็ดึก เพราะเราเขียนหนังสือจนดึกดื่นเสมอ หรือไม่ก็ออกไปข้างนอก กลับดึก หน้าก็มันพอดี 555

ก่อนนอน ล้างหน้าอาบน้ำ ขั้นตอนเดิม ๆ ก็มาถึง 2 ตัวสุดท้ายของวัน แต่เป็นไฮไลท์ เพราะตัวสุดท้ายถูกที่สุด และผลสัมฤทธิ์สูงสุด 555 เอาละ! หลังล้างหน้ามาเพียว ๆ เลย ขั้นตอนล้างหน้าก่อนนอนของเรา จะไม่บรรจงใช้เวลานานเหมือนตอนเย็นนะ เพราะเราล้างไปครั้งนึงแล้ว เราก็จะล้างให้สะอาดปกติ ไม่ถึงกับขัดถูกมากมายอะไร อย่าหวั่นว่าเราล้างหน้าตั้ง 3 ครั้งในหนึ่งวัน เพราะผิวเราดีขึ้นจริง ๆ เมื่อทำแบบนี้ คงเพราะมันและหมองคล้ำง่ายมาก ๆ พอได้ทำความสะอาดสม่ำเสมอจึงดีขึ้น

มาว่ากันที่ตัวที่ทำให้หน้าเนียน รูขุมขนจากแอลกอฮอล์กันแดดเล็กลงจนเห็นได้ชัด และหน้านุ่มขึ้น ก็คือตัวนี้...

ดร.สมชาย Natural White Cream หลอดใหญ่ (15 g.)ราคา 149-183 บาท ราคาแกว่งไกวไปตามแต่จะหาซื้อได้ แต่ราคาแรกนั่นเราซื้อจากเชียงใหม่ เดี๋ยวไปอีกก็จะซื้อตุนไว้ หลอดเล็กราคาก็ลดหลั่นลงไป ใช้นานนะเพราะเราทาบาง ๆ ตรงรอยดำ รอยกระ ผลที่ได้รอยดำรอยกระจางลง แต่ไม่มากจนมองไม่เห็นนะ ยังเห็นบาง ๆ แต่ผลพลอยได้จากตัวนี้คือ ผิวเนียนใสไม่รู้ตัว เพื่อน ๆ ทักว่าผิวเรียบกริบเชียว เราเลยแปลกใจนิด ๆ แต่ลองสังเกตดูก็ เออ จริง เลยซื้อใช้มาตลอด ทาบาง ๆ ตามรอยตอนกลางคืน แต่เรื่องขาวไม่รู้แฮะ 555 มันเฉย ๆ อะ เพราะเราใช้มาหลายหลอดก็เฉย ๆ จนมาขาวขึ้นเพราะตัวสุดท้าย ที่จะกล่าวถึงต่อไป

ถูกและดีตัวนี้เราให้ 9/10 มันไม่ช่วยเรื่องรอยดำรอยกระ แต่เราตั้งใจจะใช้ไปเรื่อย ๆ

และตัวไฮไลท์ 555 เพราะดีที่สุด และถูกที่สุด นั่นคือ...

Olay Total White แบบซอง 10 บาทนี่เอง! 555 ราคาซองละ 10 บาทแต่ผลลัพธ์ที่ได้คือผิวเนียนใส และดูสีผิวสว่างขึ้นจนสังเกตได้ เราซื้อมาใช้แก้ขัดแท้ ๆ แต่ดันส้มหล่น เลยปลื้มสุด ๆ แต่มีข้อแม้ว่าต้องแบบซองเท่านั้นนะ เพราะแบบหลอดกลับใช้แล้วเฉย ๆ ซะงั้น ซึ่งสาว ๆ เขาว่าแบบซองมักจะดีกว่าเพราะเป็นตัวล่อให้คนอยากซื้อแบบขนาดปกตินั่นเอง แต่เสียใจ เราซื้อแบบซองมายกกล่องก็ได้ อันนี้กล่องนึงมี 6 ซอง ราคา 49 บาทเท่านั้น ซองนึง ๆ ก็ใช้ได้นาน โบกตอนกลางคืนแบบไม่กลัวเปลืองเลยทีเดียว ตอนเช้าหน้ามันปลาบ 555 แต่ใสปิ๊ง และหลังใช้ตัวนี้ไปสักพัก เพื่อน ๆ ทักตอนเย็นว่าหน้าเราดูขาวใสจัง เราจึงได้รู้ว่าตัวนี้นี่เองที่ทำให้หน้าเราสว่างขึ้น แถมไม่แพงด้วย ถูกใจใช่เลย!

ถูกและดีตัวนี้ ไม่ให้ 10/10 ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว

เครดิตรูปทั้งหมดจาก Google จขบ.ไม่มีมือถือแบบมีกล้องจ้ะ T^T

ความจริงหน้าเนียนใสให้เพื่อนวัยเดียวกันทักมาได้หลายเดือนละ เพราะบรรดาถูกและดีพวกนี้แหละ แต่ไม่ได้มารีวิวเสียที วันนี้ว่างเลยนั่งพิมพ์ซะยาว หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ วัยเดียวกันที่ไม่ได้มีสตางค์มากมายอะไร และกำลังมองหาสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง ในราคาพอเพียงสบายเป๋านะจ๊ะ




 

Create Date : 06 ธันวาคม 2555
13 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2555 0:29:53 น.
Counter : 72141 Pageviews.

 

ใช้โอเลย์ซองเหลืองเหมือนกันค่ะ หน้าใสกิ๊งจริงๆ ปลื้มมากๆ

 

โดย: Pretty_Penguin 6 ธันวาคม 2555 0:56:48 น.  

 

จะลองใช้บ้าง ขอบคุณค่า

 

โดย: มะปราง IP: 61.90.52.203 6 ธันวาคม 2555 6:40:49 น.  

 

ของถูกและดีมีจริงๆ หรือคะ
ดูราคาแต่ละอย่างที่แนะนำมา ถูกตังค์ดีจัง
ถ้าปรับเปลี่ยมาใช้ตามคำแนะนำบ้างจะประหยัดไปเยอะเลยค่ะ

SK II Essence ขวดนี้หมด คงไม่ต้องซื้อใหม่แล้วสิเนี่ย 555

 

โดย: ดอกหญ้าสีม่วง IP: 124.120.225.80 6 ธันวาคม 2555 10:55:11 น.  

 

ว้าว เข้ามาอ่านแล้ว คงต้องเปลี่ยนบ้างแล้ว

อยากแนะนำ ฮาดะโลโบะ กระปุกสีทอง (สำหรับสาว 30อัพ) นี่ใช้ดีจริงๆ เราใช้อยู่ อายุพอๆกับ จขบ.

 

โดย: Ooy1_chan 28 ธันวาคม 2555 9:01:37 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดค่ะ^^

 

โดย: เจ้าหญิงแห่งความเหงา 28 ธันวาคม 2555 14:21:12 น.  

 

ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
เหตุการณ์ดีๆสุขภาพที่แข็งแรง
รวมทั้งความรัก
ที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ


 

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 28 ธันวาคม 2555 17:50:10 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา
มีความก้าวหน้าทั้งในชีวิตและหน้าที่การงาน
สุขภาพแข็งแรงตลอดปี และตลอดไปค่ะ


 

โดย: pantawan 28 ธันวาคม 2555 19:35:59 น.  

 



Happy New Year 2013 นะคะ
อยากได้อะไร
...ก็...
อธิษฐานเอาเองเลยแล้วกันค่ะ
โอม ! เพี้ยง

 

โดย: หวานเย็นผสมโซดา 28 ธันวาคม 2555 22:59:16 น.  

 

กำลังใช้โอลซองสีเหลืองเหมือนกันค้ะได้แค่สองวันเองยังไม่เห้นผลหรอกแต่จะลองใช้ไปเรื่อยเรื่อยเผื่อจะเห้นผลเพราะหน้าตอนนี้รอยแผลเป้นจากสิวเย้อะมากเลยอยากให้มันจางลง

 

โดย: Dag Roi-et IP: 1.4.146.189 22 มีนาคม 2557 10:39:56 น.  

 

ถ้าเป็นกระปุก กระปุกสีอะไรค่ะ

 

โดย: หญิง IP: 27.55.218.24 29 กรกฎาคม 2558 15:37:14 น.  

 

กานิเย่อันสุดน่าลองค่ะเคยใช้แล้วมว๊ากแต่มีช่วงหนึ่งเราดำมากเลยมโนว่าต้องใช้บีบีแพงแต่กลับน่าพังเลยกลับมาใช้กานิเย่เหมือนเดิมปล.ใช้แบบซองเหมือนกันค่าถูกดี

 

โดย: บุษ น้า... IP: 223.205.247.78 22 สิงหาคม 2558 23:53:04 น.  

 

ใช้โอเลย์ซองเหลืองเหมือนกันค่ะ นี่ใช้ซองแรกยังไม่หมดเลย รู้สึกว่ารอยสิวมันลดลงไปเยอะมากกก ปล. อันนี้ทาก่อนนอนได้ด้วยหรอคะมันมีกกันแดดผสมด้วยไม่ใช่อ่อ ?

 

โดย: Fon IP: 223.207.118.10 30 ธันวาคม 2558 7:20:34 น.  

 

ขอบอกแบบซองดีจริง ๆ ใช่้มานานแล้วหน้าใส เด็กด้วย จะ 50 สิบแล้วขอบอกหน้าเด็กสุด ๆ ว้าว..ว้าว เลย 555555.....

 

โดย: ป้าแอบสวย IP: 192.95.30.51 13 เมษายน 2560 15:23:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


BAHAMAS
Location :
อุทัยธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




 "Robinhood : คนที่จับพลัดจับผลูมาเขียนนิยาย และมีอุ้งมืออบอุ่นของคนอ่านรองรับ  ไม่มีอะไรจะตอบแทน   นอกจากจะพยายามเขียนนิยายที่คนอ่านชอบไปเรื่อยๆ"


จำนวนผู้เข้าชม



Friends' blogs
[Add BAHAMAS's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.