Group Blog
ธันวาคม 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ดราม่าเรื่องสัตว์เลี้ยง(กันอีกแล้ว)
เรื่องนี้ยาวนิดนะคะ อยากให้อ่านจนจบแล้วค่อยสรุปใจความค่ะ

สืบเนื่องมาจากดราม่านี้นะคะ //drama-addict.com/?p=23282

จากเท่าที่เราไปอ่านดูนะคะ

ประมาณว่าเจ้าของกระทู้เค้าไปเที่ยวที่รีสอทนึง และมีป้ายประกาศไว้+ข้อห้ามว่าห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามา

ประกอบกับเคยดูรีวิว ศึกษาข้อมูลก่อนจะไปพักเรียบร้อย เค้าจึงได้เลือกไปพักที่นี่

เนื่องจากว่าตัวเค้าเองแพ้สุนัขค่ะ

แต่เมื่อไปถึงกลับเจอว่า มีผู้เข้ามาพักนำหมาเข้ามาด้วย และอาการแพ้เค้าก็กำเริบ

เมื่อไปสอบถามทางรีสอทเรื่องเกี่ยวกับข้อห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาพัก ทางรีสอทกลับตอบว่าแล้วแต่กรณี

เค้าจึงได้มาโพสในพันทิป แต่สุดท้ายก็เป็นดราม่ากันจนได้ เพราะมีคนเบี่ยงประเด็น

กลายเป็นว่าเจ้าของกระทู้ทะเล่อทะล่าไปเจอหมาแล้วไม่หลบ ไม่พกยาแก้แพ้บ้างไรงี้ เจ้าของกระทู้ผิดที่แพ้แล้วไม่รู้จักหลบเลี่ยง อยู่บนโลกใบนี้ยังไงก็ต้องเจอหมาอยู่ดี

อ่านแล้วงงค่ะ ในเมื่อเค้าก็เขียนอยู่ว่า เค้าเลือกไปยังรีสอทนี้เพราะรีสอทนี้มีข้อห้ามคือ "ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้า"

แล้วไหง๋กลายเป็นว่าเจ้าของกระทู้ไม่รู้จักหลบเอง เรื่องมากเองซะงั้น

ได้อ่านกระทู้แล้ว รู้สึกเห็นใจทั้งทางเจ้าของกระทู้และทางคนที่รักสัตว์ค่ะ

แต่เราคิดว่าไม่ว่าเราจะรักสัตว์ของเรามากแค่ไหน แต่กฏก็ต้องเป็นกฏใช่มั๊ยคะ

เราขอก๊อปความคิดเห็นที่เราได้ลงไว้ในพันทิปนะคะ เนื่องจากเราคิดเช่นนั้นจริงๆ

เราเลี้ยงหมา เลี้ยงกระต่าย

เรารักหมาและกระต่ายของเรามาก แต่เราเคารพสิทธิ์ของผู้อื่นค่ะ

เราไม่เคยเอาหมาไปเดินในห้าง เค้ามีป้ายแปะตรงทางเข้าชัดๆอยู่แล้วว่าห้ามนำหมาเข้า

รูปหมาแล้วมีขีดฆ่าอ่ะ นั่นคือห้ามหมาเข้าไม่ใช่เหรอ เราไม่ค่อยเห็นห้างไหนไม่มีรูปนี้นะ

เวลาเราจะไปเที่ยวไปพักรีสอทไหนๆ เราต้องถามก่อนว่าให้นำหมาเข้ามั๊ย ถ้าไม่เราก็หาที่อื่นต่อไป

หรือแม้แต่การไปรับประทานอาหาร ถ้าหากเค้ามีป้ายบอกไว้ชัดๆว่าห้ามนำหมาเข้าไป เราก็เปลี่ยนร้านก็จบ

เราเคยเห็นคนที่แพ้แมวมากนะ เป็นเพื่อนสนิทพ่อ เป็นฝรั่งด้วย

แค่แมวเดินผ่านในระยะห่างมากกว่า 1 เมตร ย้ำนะคะ ว่าห่างมากกว่า 1 เมตร ไม่ได้ไปยืนพิจรณา เค้ามีอาการหายใจไม่ออกแทบจะทันที ตัวแดงไปทั้งตัวเลย ต้องรีบกินยา

เค้าเคยโดนแมวเข้ามาคลอเคลียตอนกินอาหาร แล้วยาช่วยไม่ได้ ต้องหามเข้าโรงพยาบาลเกือบตาย หลายต่อหลายครั้งเพราะแพ้แมว แพ้แมลง

ถ้าไม่เชื่อโทรถามที่โรงพยาบาลบ้านแพ้วได้ค่ะ ว่ามีฝรั่งคนนึงเข้าโรงพยาบาลนี้บ่อยๆเนื่องจากมีอาการแพ้สัตว์ขั้นรุนแรงหรือไม่ (เค้าแต่งกับคนไทย และอาศัยแถวนั้น รวมถึงเป็นคนนึงที่ทำงานที่โรงพยาบาลนั้นด้วยค่ะ)

กรุณาเห็นใจคนเหล่านั้นบ้างเถอะ อย่ารักแต่สัตว์เลี้ยงของตัวเอง จนกระทั่งไปทำร้ายผู้อื่นเลยค่ะ

**
เราเองก็แพ้ง่ายเช่นกัน แต่แพ้ไม่แน่ไม่นอน บางครั้งแพ้ บางครั้งไม่แพ้ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกาย แต่ที่แน่ๆแพ้แอลกอฮอชัวร์ โดนทีแดงไปหมด ถ้ากินจะหลอดลมตีบ ถึงขั้นตายได้ ตอนเพื่อนให้ลองกินครั้งแรก โดนหามเข้าโรงพยาบาลมาแล้ว ยังโชคดีที่เพื่อนที่ให้ลองเป็นหมอ เลยรอดมาได้ ดังนั้นเราเข้าใจคนที่แพ้ค่ะ (เราดื่มเหล้าไปไม่ถึง 3 อึกนะคะ ยังมีอาการแพ้ขั้นรุนแรงได้)

สัตว์อ่านภาษาคนไม่ออก แต่คนอ่านภาษาคนรู้เรื่อง

ในเมื่อเค้าเขียนไว้ชัดเจนว่า ห้ามนำสัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่ป้าย ห้ามนำสุนัขเข้ามา

กรุณาทำตามสักนิดก็ดีนะคะ

กฏมีไว้รักษา ไม่ใช่มีไว้แหก เพราะมีแต่คนแหกกฏ สังคมถึงเริ่มเสื่อมทรามลงทุกวันๆ




*************************************************
เรารักน้องหมาเรามากนะคะ รักแค่ไหนเหรอ เราพาเค้าไปทุกๆที่ ที่เราจะพาเค้าไปได้

โดยเฉพาะทะเล เพราะเค้าชอบว่ายน้ำมาก เห็นทะเลนี่กระโจนใส่เลยทีเดียว

ถึงขนาดที่ว่าปีหน้าเราจะไปอเมริกา เราอ้อนวอนขอแม่เรา ให้เราพาเค้าไปด้วย

เพราะเราอยากให้เค้าได้ไปเที่ยวบ้าง ไม่ใช่อุดอู้อยู่แต่ในบ้าน อยากให้เค้าเกิดมาได้ใช้่ชีวิตจนคุ้ม

และเวลาที่เราพาเค้าไปที่ไหน เราจะต้องติดถุงพลาสติก และกระดาษทิชชู่ไปเสมอๆ เผื่อเค้าขับถ่ายที่ไหน เราจะได้เก็บเลย ไม่เป็นภาระหรือเป็นที่รังเกียจแก่คนอื่นๆค่ะ

แต่สุดท้ายเค้าก็ลาโลกไปในวัย 11 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2553 ที่ผ่านมา

คืนนั้นเรานอนไม่หลับทั้งคืน และในวันที่ 20 กันยายน 2253 เราก็ได้นำเค้าไปทำพิธีที่วัดยาง และได้เผาเค้าที่นั่นด้วย

เราตั้งใจว่าจะนำเค้าไปลอยอังคาร แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถตัดใจได้เลยค่ะ

อัฐเค้าก็ยังคงตั้งอยู่บนหัวนอนเรา เราก็พยามอุทิศส่วนกุศลให้เค้า คิดถึงเค้าเสมอ

ดูเหมือนเวอร์นะคะ แต่แค่อยากบอกให้ทราบว่า เราก็รักน้องหมาไม่น้อยไปกว่าใครๆ

หมาคนอื่นก็รักค่ะ หมาจรจัดผ่านมาหน้าร้านเรา เราก็ให้อาหารเค้าทุกวันจนเค้ายึดเป็นที่อาศัยไปแล้วค่ะ

และที่ร้านเราก็มีตู้บริจาคสำหรับหมาและแมวจรจัดด้วย

เคยตั้งกระทู้ขอรับบริจาคให้น้องหมา น้องแมวจรจัดก็เคย และมีคนไปบริจาคอาหารเม็ดให้กับคุณอารีพรด้วยค่ะ (ผู้ที่เลี้ยงสุนัขและแมวจรจัดจำนวนกว่า 100 ตัว)

แต่เราคิดว่าเราควรจะทำตามกฏของสถานที่นั้นๆ เราต้องรักษาสิทธิ์ที่เราพึงมี แต่เราก็ไม่ควรที่จะไปละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นเช่นกันค่ะ

อย่าปล่อยให้ใครมาว่าพวกเราเหล่าคนรักสัตว์ได้ว่า เป็นพวกรักสัตว์สุดกู่ แต่ไม่มีสามัญสำนึก ไม่มีความเห็นอกเห็นใจพวกมนุษย์ด้วยกัน และไร้ความรับผิดชอบต่อสังคม

ขอบคุณค่ะ ที่อ่านมาจนจบ



Create Date : 19 ธันวาคม 2553
Last Update : 16 มิถุนายน 2554 1:01:28 น.
Counter : 1417 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Rita_Bunny
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]



ในโลกที่สับสนวุ่นวาย ใครกันที่ถูกพิษรัก
ในห้วงทะเลที่กว้างใหญ่ ใครกันดื่มยาแห่งความรักจนหมด
ฟ้าไร้ขอบเขตและผืนดินไม่สิ้นสุดกลายเป็นความว่างเปล่า
หน้าเพจรีวิวการทำอาหารของเราค่ะ เปิดหน้าเพจครั้งแรก 31 มีนาคม 2554 ทำอาหารในแบบง่ายๆ ตามสไตล์ Rita โฆษณาหน้าของคุณด้วยเลยสิ