มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
29
30
 
 
28 มิถุนายน 2556
All Blog
จะพยายามโตขึ้น
สองสัปดาห์ผ่านไปกับการขึ้นไปเรียนบนตึกผู้ป่วยอายุรกรรม
ต้องขอบคุณผู้ป่วยทุกคนที่ยอมเป็นอาจารย์ให้เราได้ศึกษา

ตอนเดินไปราวน์คนไข้คนนึงกับอ.
อ.ถามคนไข้ว่าทำไมไม่ยอมกินข้าว
คนไข้ตอบว่ามันจืดชืด ลิ้นรับรสไม่ค่อยได้แล้ว
อ.ก็ตอบว่ามันเป็นโรคชรา ซึ่งต้องเข้าใจมันนะ
คนไข้ตอบว่าเข้าใจนั่นแหละ แต่มันไม่ชอบ
อ.บอกว่าถ้าไม่กินก็ไม่มีแรงสู้กับโรคนะ ร่างกายจะอ่อนแอ
ถ้าอยากแข็งแรงก็ต้องกิน ไม่ชอบยังไงก็ควรกิน มันเลือกไม่ได้แล้ว
เหมือนกับผมไง ผมต้องมาดูคนไข้ทุกคน ไม่ใช่ไม่ชอบคนไหนก็ไม่ดู

เราแอบสะอึกเล็กน้อย เพราะเราเป็นแบบนั้นจริงๆ
ถ้ารู้สึกว่าคนไข้เตียงไหนไม่ค่อยให้ความร่วมมือ เราก็อคติ
ไปดูแบบส่งๆ อู้งานชัดๆ
เพิ่งตระหนักได้ตอนนั้นแหละ
ว่าหน้าที่ของเราคืออะไร
สิ่งที่เราควรมีต่อคนไข้คือความปรารถนาดี
ต่อไปนี้หนูจะดูคนไข้ทุกคนด้วยความตั้งใจจริงๆแล้วค่ะ :)

ซึ่งวันนี้ลองใช้ความตั้งใจจริงๆ
เราเองก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับคนไข้แต่ละเคสได้นะ

สู้กันต่อไปเน้อ



Create Date : 28 มิถุนายน 2556
Last Update : 28 มิถุนายน 2556 18:46:12 น.
Counter : 796 Pageviews.

1 comments
  
สู้ต่อไปวัยรุ่น
โดย: Don't try this at home. วันที่: 28 มิถุนายน 2556 เวลา:23:09:49 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Risorius
Location :
สงขลา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



I am muslim.
Islam is my religion.
Allah is my God.
Muhammad is my prophet.

"Islam is a way of life"

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบล๊อกคนเพ้อเจ้อ :)
บางทีเราก็ไม่รู้ว่าจะเพ้อเจ้อใส่ใคร
ก็เลยต้องเพ้อเจ้อผ่านแป้นพิมพ์ ไปวันๆ