Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 

NBA 2K11 การกลับมาของผู้เป็นตำนาน


 เกมบาสเกตบอลที่สมจริงที่สุด ภาคนี้พิเศษกว่าทุกภาคที่ผ่านมาแน่นอนเพราะเราจะได้เห็นสุดยอดนักบาสหมายเลข1 ของโลกที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง"ไมเคิลจอร์แดน"มาวาดลวยลายในสนามบาสอีกครั้งพร้อมกับเหล่าคู่หูและสหายของทีมกระทิงเปลี่ยว"ชิคาโก้บูลส์" ยุครุ่งเรืองในสมัยต่างๆ นอกจากชิคาโก้บูลส์ที่มีจอร์แดนแล้วยังมีทีมอื่นๆในยุครุ่งเรืองตั้งแต่สมัยอดีตให้เราเลือกเล่นกันมากมายหลายทีม เช่น บอสตัน เซลติกส์ สมัย ที่มี ลาร์รี่ เบิร์ด, แอลเอเลเกอร์ส ที่มี เมจิก จอห์นสัน,ยูท่าห์แจ๊ซ ที่มี 2 สุดยอดผู้เล่นอย่าง คาร์ล มาโลน และจอห์นสต๊อกตัน รวมถึงโหมดต่างๆที่มีเพิ่มเข้ามาทำให้เกมภาคนี้น่าสนใจยิ่งขึ้น


เราจะได้เห็น จอร์แดน ตั้งแต่สมัยเข้ามาเล่นใหม่ๆเลย

โหมดที่น่าสนใจในภาคนี้

Jordan Challenge

-เป็นโหมดที่เราจะต้องควบคุมทีมชิคาโก้ บูลส์ ให้ชนะทีมต่างๆตามเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่เกิดขึ้นจริงในอดีต โดยต้องทำตามเงื่อนไขที่เกมกำหนดไว้โหมดนี้ผู้เล่นต้องใช้ความพยายามและความอดทนสูง เพราะเงื่อนไขแต่ละอย่างถือว่าโหดมาก เช่น ให้จอร์แดนทำ 63 คะแนน 10แอสซิสต์(จ่ายให้เพื่อนทำคะแนน)ในหนึ่งเกม เป็นต้น

My Jordan

-โหมดนี่เราจะต้องเล่นเป็นไมเคิลจอร์แดน(บังคับได้)เพียงคนเดียวตั้งแต่สมัยยังหนุ่มๆ โดยต้องเล่นให้เข้าขากับเพื่อนร่วมทีม(เพื่อนร่วมทีมบังคับโดยAI)และต้องทำตามเงื่อนไขซึ่งพอจบแต่ละเกมจะมีเกรดของนักกีฬาบอกแล้วก็จะมีเกรดทีมเวิร์ค ซึ่งเกรดทีมเวิร์คนี้จะเอาเกรดของตัวนักกีฬามาเฉลี่ยรวมกันในแต่ละเกมเช่น เราแข่ง 5 เกมได้เกรดนักกีฬา A ทั้ง5 เกมเกรดทีมเวิร์คก็จะเป็น A หลังจบแต่ละเกมนอกจากได้เกรดแล้วเราจะได้ค่าพลังไว้เพิ่มสถานะของเราด้วย

My player

-โหมดนี้เราต้องสร้างตัวละครของเรา เลือกตำแหน่งที่จะเล่น แล้วเราจะได้เล่นในลีกต่ำๆก่อนถ้าเราเล่นดีก็จะมีทีมจากNBA มาเซ็นสัญญาพาเราเข้าร่วมทีมโดยการเล่นหลักๆจะเหมือนMy Jordan แต่โหมดนี้จะยากกว่าก็ตรงที่เราจะได้เป็นตัวสำรองก่อนในช่วงแรก ถ้าเราทำเกรดดีขึ้นเราจะค่อยได้ลงเล่นนานขึ้นจนเป็นตัวจริงจะมีการแถลงข่าวหลังจบเกมด้วยโดยเราจะต้องเลือกตอบคำถามนักข่าว

Season mode

-โหมดนี้เราต้องพาทีมของเราแข่งขันตามฤดูกาลปกติจนครบถ้าทีมเราทำผลงานดีจนติด 8 อันดับของสายจะเข้าสู่รอบเพลย์ออฟต่อไป ซึ่งเราจะเล่นแบบทีมที่ใช้ผู้เล่นชุดปัจจุบันหรือถ้าเราไม่ชอบเราสามารถดราฟท์ตัวผู้เล่นเข้าทีมของเราก็ได้


Air Jordan รุ่นต่างๆที่สามารถนำมาใส่เพื่อเพิ่มทักษะด้านต่างๆได้

มาดูข้อดี ข้อเสียของเกมกันบ้าง

Good

-บรรยากาศภายในสนามและการเปิดตัวนักกีฬาของแต่ละทีมทำได้เหมือนของจริงมาก

-ความสมจริงของนักกีฬาไม่ว่าจะเป็นท่าชู้ต(ท่าชู้ตของแต่ละคนไม่เหมือนกันเลย)สไตล์การเล่นล้วนนำมาจากของจริงทำให้ได้อรรถรสมากขึ้น

-ความกดดันจากกองเชียร์มีผลถึงตัวผู้เล่น

-มีแผนการเล่นให้เลือกมากมายตามความถนัดของแต่ละคน

-Air Jordan รุ่นต่างๆสำหรับนักสะสมเราสามารถนำไปใส่ให้ตัวละครได้เพื่อเพิ่มสถานะต่างๆ

Bad

-ความเก่งกาจของทีมคู่แข่งทำให้แต่ละเกมเอาชนะได้ค่อนข้างยาก(แม้จะเล่นแค่ระดับ normal)

-แนวรับของทีมเราอ่อนเกินไป อ่อนขนาดไหน :ขนาดที่ว่าคู่แข่งเลี้ยงหลบเข้าไปได้ 2-3 คนแถมยังทำคะแนนได้อีก

-แนวรุกทีมเราเลี้ยงหลบเข้าไปทำคะแนนได้ยาก

-โดนตัดบอล+ขโมยบอลง่ายเกินไป ทำให้ลูกลักไก่ใช้ได้ผลน้อยมาก

-ถึงจะมีแผนให้เลือกเยอะแต่ก็ไม่ค่อยจะได้ผลเท่าใดนัก

*สิ่งที่อยากให้มี -ทีมสมัยอดีตที่มีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ให้ครบเลยเช่น ไมอามี่ ฮีต ที่มี มอร์นิ่ง กับ ฮาร์ดอเวย์ และฮูสตั้น ร็อคเก็ตส์สมัยที่มี 3 สตาร์ดังอย่างโอลาจูวอน,บาร์คลี่ส์ และเดร็กซ์เลอร์

- การละเล่นทุกอย่างในวันแข่งออลสตาร์เกม

- เลือกทีมดังสมัยอดีตเล่นแบบ seasonmode ได้

*คำแนะนำ -สำหรับมือใหม่อาจต้องใช้ความพยายามฝึกฝนให้มาก เพราะเกมนี้จังหวะการชู้ตของนักบาสแต่ละคนไม่เหมือนกันต่อให้พลังชู้ตเทพขนาดไหนถ้ากะจังหวะไม่ถูกชู้ตยังไงก็ไม่ลง

-สำหรับคนที่ชอบบาสเกตบอลและอยากหาเกมบาสดีๆสักเกมเกมนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

สำหรับคนที่ไม่ใช่แฟนบาส(และยังไม่รู้จักบาสเกตบอลดีพอ)ถ้าเล่นเกมนี้อาจจะทำให้หงุดหงิดเสียอารมณ์ได้เพราะจะมีการฟาล์วเกิดขึ้นบ่อย เมื่อเกิดการฟาล์วเวลาก็จะหยุดทำให้รู้สึกว่าการแข่งขันไม่ต่อเนื่อง

เล่นแล้วได้อะไร : ทักษะบางอย่างสามารถนำไปใช้ได้จริง

บรรยากาศในสนามรวมถึงการเปิดตัวของเหล่าซูเปอร์สตาร์ทำออกมาได้อย่างสมจริง

     - คนตัวสูงใช่ว่าจะเล่นบาสเก่งเสมอไป คนตัวเล็กเล่นบาสเก่งก็มีให้เห็นมากมาย

     - การแข่งขันนัดสำคัญๆในอดีตที่ทำให้เกิดสถิติต่างๆมากมาย

     - อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมบาสเกตบอลตัวอย่างเช่น ทีมของคุณตามหลังคู่แข่งอยู่15 คะแนน อย่าเพิ่งถอดใจถ้าทีมเวิร์คดี 15 คะแนนที่ตามอยู่ไม่ใช่เรื่องยาก

     - ในกรณีเดียวกัน ทีมคุณนำคู่แข่งอยู่ 15 คะแนน อย่าเพิ่งชะล่าใจเพราะอาจโดนทีมคู่แข่งพลิกกลับมาเป็นฝ่ายกลับมานำได้ทุกเมื่อ

     - แพ้ชนะตัดสินกันแค่เสี้ยววินาที ทีมของคุณตามหลังคู่แข่ง3 คะแนนใน 3 วินาทีสุดท้าย ถ้าคุณเก่งพอ คุณมีโอกาสทำได้ถึง 4 คะแนนและเป็นฝ่ายพลิกกลับมาชนะได้

     - ถ้าคุณเก่งพอ คุณอาจทำได้ถึง 100 คะแนนในหนึ่งเกม(ในประวัติศาสตร์มีคนเคยทำได้มาแล้ว)

     - สะสมรองเท้า Air Jordan รุ่นต่างๆเราสามารถนำมาใส่เพื่อเพิ่มทักษะด้านต่างๆได้

     -ใครๆก็สามารถเป็นตำนานได้


   Kobe Bryant ชายผู้มีชั้นเชิงในการเล่นเป็นเลิศ


   ถึงจะอยู่ต่างยุคสมัย แต่เรื่องฝีมือนับว่าทั้งคู่เก่งกาจไม่แพ้กัน 


    สรุป :4/5

    *"I love this game"(ประโยคที่ฮิตที่ใช้ในNBA)*


----------------------------------------------------


     Special Thanks : //www.google.com

                      //www.KixandtheCity.com





 

Create Date : 08 พฤศจิกายน 2555
0 comments
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2556 12:56:10 น.
Counter : 3314 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Crowzero
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Crowzero's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.