veritas lux mea = Truth enlightens me
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
21 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
The clock is ticking



ลองจินตนาการถึงตัวเองในอีก 5 ปีข้างหน้าว่าเป็นอย่างไร ทำอะไรอยู่ ได้ทำสิ่งใดสำเร็จบ้าง เพื่อเตือนตนเองอยู่เสมอ

การแข่งขันของชีวิตไม่มีการพักครึ่ง นาฬิกากำลังจับเวลาเราอยู่
สมการแห่งความสำเร็จคือ

ความเก่ง+การทำงานหนัก+ทัศนคติที่ดี+การวางแผน+เข้าใจกติกาชีวิต=ความสำเร็จ

ผมมีทางเลือกในชีวิตอยู่ 3 ทางซึ่งก็เหมือนกับคนทั่วไป คือ 1.ปัญหาเกิดขึ้นแต่เราไม่แก้ปัญหา พยายามไปหากิจกรรมอื่นทำ เพลินกับกิจกรรมที่ทำ พอกลับมาปัญหาก็ยังอยู่เหมือนเดิม เราก็ไปหากิจกรรมอื่นมาทำอีกวนแบบนี้เรื่อยไป หรือ 2.ปัญหาเกิดขึ้นแต่ไม่แก้ปัญหา พยายามอยู่กับมันให้ได้อย่างมีความสุข 3.ปัญหาเกิดขึ้น เผชิญหน้ากับมัน ต้องต่อสู้ต้องเหนื่อยยาก แต่ก็สู้ต่อไปจนปัญหานั้นถูกแก้ไข ทั้งสามข้อนี้ก็เหมือนการตื่นนอนมาวิ่งในวันอาทิตย์ ถ้ามองระยะสั้น นอนต่อดีกว่ามีความสุขดี หรือถ้ามองระยะยาว เราไปวิ่งดีกว่าเพราะมันจะทำให้เรามีสุขภาพที่ดี มนุษย์มักไม่ค่อยเก่งในเรื่องการมองแบบระยะยาวเท่าไหร่นัก แต่สิ่งเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ โดยการเข้าใจถึงกติกาชีวิตรู้ว่าเราเป็นคนรับผิดชอบสิ่งที่เราทำเองทั้งหมด ตระหนักถึงผลลัพธ์ระยะสั้นและระยะยาว ถ้าเราเลือกสองข้อแรกเราจะมีความสุขแบบหลอกๆ สุขแบบชั่วคราว แต่ถ้าเราเลือกข้อสามเราจะต้องเหนื่อยยากก่อน แต่สุดท้ายปัญหาก็จะหมดไปในที่สุด ผมขอเลือกข้อสามให้กับชีวิตของผมแล้วกัน

ผมมักจะมีนิสัยที่ไม่ดีคือมีปัญหาเกิดขึ้นแต่ไม่ยอมแก้ไขไปทำกิจกรรมอื่น กิจที่ควรทำผมไม่ทำ กิจที่ไม่ควรทำผมทำและการไม่จริงจังกับการใช้ชีวิตเท่าไรนัก ซึ่งผลกรรมก็ได้ย้อนกลับมาหาผมแล้ว ถ้าผมยังไม่เลิกพฤติกรรมเหล่านี้ชีวิตของผมคงไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน ตอนนี้ผมตระหนักและเข้าใจถึงความรุนแรงของปัญหาแล้ว ผมจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ผมจะทำกิจที่ควรทำ และไม่ทำกิจที่ไม่ควรทำ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ทำงาน และทำความฝันให้เป็นจริงให้ได้ ต่อไปนี้ผมคงเขียนบลอคน้อยลง เซิฟอินเตอร์เนตน้อยลง และทำกิจสำคัญของตัวเองให้สำเร็จ

8215 !
Veritus lux mea !








Create Date : 21 ตุลาคม 2553
Last Update : 21 ตุลาคม 2553 22:11:01 น. 1 comments
Counter : 1384 Pageviews.

 
MATLAB จัดให้ตามคำขอครับ :P

https://www.bloggang.com/viewblog.php?id=zol&date=28-10-2010&group=3&gblog=393


โดย: ศล วันที่: 28 ตุลาคม 2553 เวลา:12:55:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mr.Feynman
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mr.Feynman's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.