veritas lux mea = Truth enlightens me
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
เกิดมาทำไม

คำถามที่เป็นพื้นฐานที่สุดคือ เกิดมาทำไม มันเป็นคำถามที่ตอบไม่ง่ายเลย ผู้คนมากมายล้วนเดินไปตามทางของตน ดีบ้าง เลวบ้าง เมื่อตายไปแล้วชีวิตของเขาได้ไปแล้ว บางทีทุกอย่างก็ถูกลืมไปหมดสิ้น แต่บางคนก็ได้ฝากอะไรไว้ให้โลกมากมาย สำหรับผมกเกิดมาเพื่อเดินไปตามเส้นทางที่ตัวเองได้ตั้งเอาไว้ หนทางนี้ยังอีกยาวไกลนัก แต่ยังไงก็จะเดินต่อไป ลองไปเปิดดูวิกิพีเดียดู alumni และ faculty มีผู้คนมากมายที่ประสบความสำเร็จ มากมายจริงๆที่ได้ทำสิ่งสำคัญ ช่วยให้เผ่าพันธุ์มนุษย์ได้พัฒนาก้าวนหน้าต่อไป ผมก็ลองมาคิดทบทวนดู ในเมื่อคนอื่นเขาก็ไม่ได้มาจากดาวดวงอื่น เขาไม่ได้เป็นมนุษย์ต่างดาว เขาก็เ็นคน เราก็เป็นคนแล้วทำไมเราถึงจะทำแบบนั้นบ้างไม่ได้ ผมกลับมาคิดทบทวนดูชีวิตมนุษย์มีโอกาสมากมายมาให้เราจับ คนที่ทำตัวไม่ดีพลาดโอกาสไปตอนแรกๆ เขาก็ยังสามารถคว้าโอกาสครั้งต่อๆมาได้ คนที่ล้มเหลวคือคนที่น่าสงสารจริงๆเมื่อมองดูโอกาสต่างๆ ผมมีโอกาสมากมาย ถึงแม้อาจจะพลาดไปบ้างแต่โอกาสนั้นยังพอมีอยู่บ้าง ผมจะก็คว้าโอกาสนั้นให้ได้และทำความฝันให้เป็นจริง ผมโชคดีที่สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่สำคัญๆได้ และก็ถือว่าโชคดีที่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร และต้องการอะไรกับชีวิตนี้ ผมมีทางเลือกแค่สองทางคืออยู่เฉยๆกับก้วเดินไป เมื่อมาพิจารณาแล้ว การอยู่เฉยๆก็คือความตาย การก้าวเดินไปถึงแม้อาจจะต้องตาย แต่โอกาสสำเร็จก็มีอยู่บ้าง ดังนั้นทางเลือกในการมีชีวิตอยู่ของผมทางเดียวคือต้องเดินต่อไป ไม่ว่าเราทำอะไรก็ตาม มักจะมีคนมาบอกว่าสิ่งนั้นผิด วิธีการก็คือมองสำรวจดูเสียก่อนเมื่อมั่นใจแล้วก็จงก้าวเดินไปอย่างมั่นคง การใช้ชีวิตที่ดีเป็นเรื่องยา ในโลกนี้มีคนเก่งมากมาย มีคนทำงานหนักมากมาย ดังนั้นเราต้องทำงานให้หนักยิ่งกว่าและฝึกให้หนักยิ่งกว่า ชีวิตนี้ไม่ต้องการความสุข ชีวิตนี้ต้องการแต่ความสำเร็จ จะขออุทิศชีวิตทุกช่วงเวลาให้กับการเดินตามทางที่ฝันเอาไว้แม้โอกาสจะน้อยแค่ไหนก็ต้องลองดู ปลาตายเท่านั้นที่ว่ายตามน้ำ


Create Date : 30 สิงหาคม 2553
Last Update : 30 สิงหาคม 2553 19:01:23 น. 2 comments
Counter : 1358 Pageviews.

 
สุ้ ๆๆๆๆ ครับ..

ต้องสู้ถึงจะชนะ เมือชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบก็คงต้องสู้กันต่อไป...

เป็นกำลังใจให้ครับ


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:19:45:44 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:21:13:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mr.Feynman
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mr.Feynman's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.