เที่ยวหาดแม่รำพึง ระยอง กับหมาๆ
ดองเค็มทริปนี้ตั้งแต่ช่วงปีใหม่แล้วล่ะ ตอนนั้นยังไม่ได้เป็นสมาชิกพันทิป พอได้เป็นก็เพิ่งคิดจะเอามาลงเนี่ยละ ตั้งใจไว้ว่าตอนแรกจะไปเที่ยวสัตหีบ
แต่เรื่องที่พักดันไม่ลงตัว เลยเปลี่ยนมาเป็นระยอง เพราะตอนแรกมี plan
จะย้าย มาอยู่ที่ระยอง เลยถือโอกาสเซอร์เวย์ซะ

หาที่พักกัน เรียกว่า ไฟลนตูดกันเลยทีเดียว ที่ตัดสินใจไปเที่ยวกันตอนวันปีใหม่เนี่ย

หาในเวปกัน ที่พักที่ยอมให้น้องหมาพักได้ ก้อมีไม่กี่ที่ ตัวเลือกเราเลยไม่มีมากนัก มีสองที่ ที่เราจะไปพัก คือ ชายตา2 กับบ้านปูลม

อยู่แค่ที่ละ 1 คืน เลยไม่รุ้ว่าจะดีไม่ดียังไง แต่เท่าที่ได้ไปพัก ก็ พอใช้ได้ค่ะ เพราะของเรานำหมาไปด้วย 2 ตัว ตัวเลือกที่พัก เราเลยมีไม่มาก

ทั้งสองที่ มีร้านอาหารหน้าบังกะโล เลยสั่งมากินในห้องพักได้
และเราขอออกปากชม ผัดกระเพราทะเลของบ้านปูลม ค่ะ อร่อยมากๆๆ

คืนละ พันกว่าบาท ทั้งสองที่ค่ะ (ประมาณ 1400-1800) นี่ล่ะ จำไม่ได้ละ
ดองไว้นานจัด พอดีเป็นช่วง Hi season ปีใหม่ ราคามันสุงกว่าเดิมเยอะ

สำหรับที่พัก ถ้าเป้นที่ชายตา ที่พักจะใหม่ กว่าหน่อย ลูกจ้างของรีสอร์ทมีเยอะ เดินกันขวักไขว่

ส่วนบ้านปูลม จะให้ความรู้สึกส่วนตัวกว่านิดนุง แต่ภาพโดยรวมก็ พอๆกัน อยู่ติดหาดทั้งสองที่ แต่ต้องข้ามถนนเล็กๆ ลงทะเล

ส่วนตอนเช้าๆ หน้าบังกะโล บ้านปูลม จะมีร้านโจ๊ก กาแฟ ปาท่องโก๋ มาตั้งอยู่ฝั่งทะเล เดินข้ามไปกินได้ อร่อยดีเหมือนกันนะ บรรยากาศสดชื่นดี นั่งกินโจ๊กทะเล ริมทะเลเลย

มาดูรูปกันดีฝ่า

ออกเดินทางกันเล้ย..

ออกจากบ้านแต่เช้ามืด มาถึงที่ชายตา 2ประมาณ 07.30 เช้า

จัดการเช็คอิน ได้ห้องเตียงคู่ ซะงั้น ตอนแรกโทรถามก่อนหน้านั้นแค่ 5 นาทีบอกห้องสองคนว่าง พอมาถึง โดนจัดเป็นห้อง 4 คนซะงั้น แต่ก็นะ มาถึงนี่แล้ว เอาก็เอาวะ โดนชาร์ตแพงกว่าเดิมประมาณกี่ร้อยนี่ล่ะ ไม่เยอะเท่าไรหรอก พี่เจ้าของเค้าเลยไม่คิดค่าหมาเพิ่ม (พี่แกก็ใจดีนะเจ้าของอะ) เราชอบตรงที่ พี่เค้าก็เลี้ยงสุนัขเหมือนกัน มีไซบีเรียน กะ โกลเด้น หลายตัวอยู่ เค้าเลยเข้าใจ และไม่ตั้งกฎเกณฑ์อะไรให้วุ่นวายเรื่องมากจนเราจิตตกเกี่ยวกับหมา แต่ยังไง เราเองคนพาหมาเที่ยวถ้าอยากมีที่พักที่เค้ายอมให้หมาพักได้อีกนานๆ เราเองก็ต้องมีจิตสำนึกที่รับผิดชอบกับน้องหมาค่ะ

พาหมาไปเที่ยวทะเลครั้งแรกนี้ พอได้ที่พัก เราก้อเตรียมตัวเกี่ยวกับหมามา
เป้นอย่างดี ศึกษาเอาจากประสบการ์ณเพื่อนๆที่พาหมาเที่ยวแล้วก็จดๆไว้ค่ะ
มีประโยชน์มาก

อันนี้ภายในที่พัก รีสอร์ทชายตา2 เราเอาผ้าคลุมเตียง ผ้าปูที่นอนมาเองด้วยค่ะ กันน้องหมา ทะลึ่งโดดขึ้นมาบนเตียง

สองหนุ่มหน้าแฉล้ม

ตกค่ำ พาลูกๆเดินเล่นชายหาดมั่ง

มื้อค่ำ สั่งอาหารกับครัวของรีสอร์ทมากินในห้องได้ เค้ามาส่งเพราะอาหารเยอะ และแขกเยอะต้องรอ เค้าเลยบริการ
สภาพที่ถ่ายมาคือกินไปเยอะแล้ว เพราะหิว 555

วันนี้ ตอนเล่นน้ำไม่ได้ถ่ายรูป เพราะมัวแต่ กังวลกับโน่นนี่เกี่ยวกับหมา
เด็กๆเล่นน้ำทะเลแล้ว พากันได้ดีท็อกซ์ลำไส้กันเชียว ทาโร่เป็นเอามาก ทั้ง
อาเจียณ ทั้งท้องเสีย 5555+ งานนี้ของที่เตรียมไป ได้ใช้ประโยชน์หมดค่ะ

รายการของใช้ที่จำเป็นของน้องหมา
1. อาหารเม็ดที่เค้ากินปกติทุกวัน เตรียมไปให้พอ
2. ชามใส่อาหาร+น้ำ
3. ถุงเก็บอึ (เยอะๆเลย)
4. กระดาษทิชชู่
5. เชือกล่าม/จูง
6. ผ้าปูที่นอน/ผ้าคลุมเตียงผืนใหญ่ๆ สัก สองผืน
7. ผ้าเช็ดตัวหมา
8. ผ้าขี้ริ้วของเราเอง+ไม้กวาดเล็กๆ (หรือจะยืมของรีสอร์ทก็ได้)
9. ขวดน้ำดื่ม ไว้เติมให้น้องหมาดื่มระหว่างเล่นน้ำทะเล เตรียมไปเยอะๆสัก 3-4 ขวด เพราะเค้าจะดื่มน้ำกันเยอะ จนพุงกาง แล้วอาเจียนเอาน้ำทะเลออก
10. ขนมสุนัข เอาไว้ ล่อ หากเริ่มซนและดื้อ (ซึ่งอันนี้ได้ผลกับหมาตะกระอย่างทาโร่เท่านั้น กับหมาห่วงแต่เล่นอย่างตุ้งแช่ไม่ค่อยได้ผล)

เด็กๆจะเล่นน้ำกันหนุกหนานมาก และอาจเพลียเพราะถ่าย+อาเจียน เค้าจะดื่มน้ำเยอะมาก ไม่ต้องตกใจคะ เค้าจะดีขึ้นเอง วันรุ่งขึ้น

จบสำหรับวันแรกเท่านี้ก่อน วันรุ่งขึ้นเราจะไปเที่ยวทะเล พร้อมถ่ายรูปให้จุใจ

Last Update : 19 กรกฎาคม 2553 18:56:59 น.

ชอบมากมากเลยน้องหมาคงมีความสุขน้าดูเลยนะคะจะพาน้องหมาไปเที่ยวบ้าง
โดย: วาด IP: 49.230.111.178 วันที่: 23 เมษายน 2558 เวลา:15:59:01 น.

MirandaPrecious
ปทุมธานี  Thailand

เรื่องวุ่นๆของบ้าน เกิดจาก คนสองคน รักหมา เหมือนกัน ซึ่งบังเอิญว่าใข่โลกออนไลน์ ในการแบ่งปันเรื่องป่วนๆของหมาๆ จนพ่อหมา แม่หมา ได้มาเจอหน้ากันจริงๆ ใครจะรู้ล่ะ ว่าเรื่องอย่างนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเองได้จริงๆ แปลกดีเหมือนกัน ผิดแต่ว่า ลูกๆของเราดันเป็นเด็กชายทั้งคู่เลยนี่สิ แทนที่จะ sweet กันเหมือนพ่อกะแม่ เลยได้เรื่องเหนื่อยๆ มาแทน

แต่ก็มีความสุขดีจนทุกวันนี้ บ้านเรา เล็กๆ แต่อบอุ่น

ไปอยู่ไหนมาตั้งนาน เพิ่งจะมาเจอกัน
แต่ยังไงดีใจที่ได้มาเจอกัน ในที่สุด ..