Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

Advance Wars : Day of Ruins

สิ่งที่เปลี่ยนแปลง

- เนื้อเรื่อง เครียดมากๆ เลย หลังจากที่ภาคเก่าๆ ก็พยายามเน้นแล้วว่านี่คือสงคราม แต่ภาคนี้เน้นหมดแทบทุกด่านเลยมั้ง มีลุงตลกฝืด 1 คนที่ไม่ค่อยจะช่วยผ่อนคลายเท่าไหร่ -.-
- ระบบ เลเวล มี 4 เลเวล คือ 0-4 เท่าที่ลอง เลเวล 4 จะเก่งกว่าเลเวล 0 (เริ่มซื้อ) ไม่มากเท่าไหร่ เพิ่มเลเวลโดยการให้ยูนิตนั้นๆ ยิงยูนิตศัตรูให้ระเบิดไปเลยโดยจะเพิ่มทีละเลเวล
เท่าที่ลอง (ยูนิตเดียวกัน) lv 0 - lv0 ตัวยิงก่อนมักจะเหลือ 8 ตัวโดนยิงมักจะเหลือ 5
lv 4 - lv 0 ,lv 0 ยิงก่อนผลจะออกมาคือเหลือ 6 เท่ากัน ขอเปรียบเทียบง่ายๆ เท่านี้ก่อนนะ
- กระสุน 9/9 มีแต่ cruiser กับ duster แล้ว

------------------------------------------------------------------------------

unit ทบ.
- Infantry เปลี่ยนราคาเป็น 1500
คห. เมื่อรวมกับระบบเลเวลที่เพิ่มเข้ามา เราคงไม่สามารถใช้แผนปั๊มยูนิตนี้มายื้อศัตรูไว้ได้อีกต่อไป
- Mech เปลี่ยนราคาเป็น 2500
คห. ภาคที่แล้วเนื่องจากราคามันคนเดียวซื้อ infantry ได้ 3 คนเลยอ่ะ ราคาที่ถูกลงเราคงได้ใช้มันมากขึ้นละมั้ง ถึงแม้จะเดินอืดเหมือนเดิมก็เถอะ (ต้องไปทีละ 2 เพราะยังไงก็โดนตีก่อนแน่ๆ )
- Bike 2500 *ยูนิตใหม่*
คห. Infantry ที่เดินได้ 5 ช่อง ขึ้นฮอขนส่งไม่ได้ ราคาเท่า mech และที่สำคัญ ถึงรูปมันจะขึ้นมอไซด์อยู่ แต่มันเป็น infantry ทหารราบM16นะครับ
- Recon 4000
คห. เหมือนเดิมแทบทุกอย่างละมั้ง เดินไกล (8) ยิงได้แต่คน ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ใน map ที่ไม่มี fog of war
- Flare 5000 *ยูนิตใหม่*
คห. recon รูปแบบใหม่ ติดกระสุนที่ยิงขึ้นฟ้าได้จากตัวไป 5 ช่อง ยิงแล้วจะแตกออกมาในระยะ 5*5 พูดแล้วงง สรุปคือมองศัตรูได้ไกลสุด 7 ช่องจากตัวมันนั่นแหละ กระสุนที่แตกออกมานั้นจะส่องให้เราเห็นได้ทั้งหมดแม้แต่ในป่า
- Anti-Air 7000
คห. มันคือรถถังยิงยูนิตอากาศ ราคาลงจากเดิม 1000 นึงช่วยให้เกมสมดุลขึ้นนะ
- Tank 7000
คห. ยูนิตสารพัดประโยชน์เพราะยิงได้หลากหลายยูนิตเหลือเกิน แต่ภาคนี้ดูจะห่วยลงเพราะดันมี anti-tank เข้ามา
- Medium Tank 12000
คห. เหมือนรถถังที่ยิงแรงกว่า แต่กระสุน(5)กับระยะเดิน(5)น้อยกว่ากันช่องนึง เป็นยูนิตที่ผมไม่ค่อยได้ใช้เพราะความครึ่งๆ กลางๆ ของมันนี่แหละ
- War Tank 16000
คห. มันคือ Heavy Tank เวอชั่นอัพเกรดนั่นเอง ยิงแรงโคดๆ แต่เดินได้ทีละ 4 ช่อง ผมชอบรูปร่างมันมากๆ เลย อลังการงานสร้างนะ ยิ่งตอนมันระเบิดนี่ อู้ สะใจ
- Artilery 6000
คห. เหมือนเดิมหมด ยกเว้นโดนหั่นกระสุนเหลือ 6 นัด มักจะเจอตามขอบสะพาน
- Anti-Tank 11000 *ยูนิตใหม่*
คห. ยูนิตรูปแบบใหม่ เป็น indirect attacker ที่สามารถยิงสวนได้ถ้าอยู่ในระยะ 3 ช่องของมัน คิดว่าทีมผู้สร้างคงคิดมันขึ้นมาเพื่อใช้ตอบโต้กับ War Tank แต่ค่าเดินแค่ 4 ช่องนี่สิ - -*
- Rockets 15000
คห. เหมือนเดิม บอบบาง ยิงแรง และแพงได้ใจ 555 โดนหั่นกระสุนเหลือ 5 ด้วยนะ
- Missiles 12000
คห. ภาคนี้คงได้ใช้บ่อยขึ้นเพราะยิงได้ไกลขึ้น (3-6) และเดินได้ไกลขึ้น (5) เกิดมาเพื่อสู้กับยูนิตอากาศเช่นเคย
- Rig 5000
คห. APC หน่วยเติมกระสุนกับเชื้อเพลิงนั่นเอง มาพร้อมกับความสามารถใหม่ สามารถ สร้างฐานอากาศ(ถ้าเดินอยู่บนบก) หรือฐานเรือ(ถ้าอยู่ริมฝั่ง) โดยฐานนี้เราไม่สามารถผลิตยูนิตขึ้นมาได้ มีไว้ซ่อมกับเติมสัมภาระเท่านั้น และ สามารถใช้ได้ 1 ครั้ง ต่อ 1 ตัว Rig เท่านั้น




 

Create Date : 22 มกราคม 2551
0 comments
Last Update : 22 มกราคม 2551 20:55:55 น.
Counter : 1506 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Reki
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Reki's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.